Sự phát triển như vũ bão của công nghệ trong kinh doanh

Đầu tiên phải kể đến có lẽ là mạng xã hội, và sâu hơn nữa là sự phát triển như cơn sóng thần của facebook. Ra đời của hàng loạt các shop thời trang, đồ ăn , những con số thu nhập khủng từ các công ty trên thế giới qua facebook. Nhưng mới đây nhất Bắt đầu từ ngày mai – 4/6/2015, các nhà quảng cáo Facebook sẽ không thể quảng cáo nhắm mục tiêu theo cách quét địa chỉ email có dạng username@facebook.com hoặc UID@facebook.com. Facebook cho rằng đây là một trong những quyết định của họ để đảm bảo chất lượng cao cho các quảng cáo Facebook sẽ được tạo ra và yêu cầu tất cả nhà quảng cáo phải tuân theo điều khoản dịch vụ của Custom Audiences
Năm ngoái, Facebook cũng đã từng có động thái khóa tính năng quét danh sách thông qua UID (ID của người dùng Facebook) mà các nhà quảng cáo Facebook phải convert UID qua email theo dạngUID@facebook.com như hiện tại.
Facebook đóng cửa UID/email đồng nghĩa với việc chi phí quảng cáo Facebook sẽ nhiều hơn trong khi khó khăn trong công tác nhắm đối tượng mục tiêu. Vậy hướng đi nào để giải quyết “vấn nạn khó ưa” này?
Điều này sẽ ảnh hưởng nhiều đến hoạt động kinh doanh khi các quảng cáo gia tăng thêm nhiều chi phí hơn trước.
Thứ 2 đó là sự phát triển ngày càng nhiều các phần mềm quản lý, các loại máy móc thiết bị phục vụ cho kinh doanh. Từ trên internet sẽ dễ dàng thấy các dòng chữ như
chương trình quản lý bán hàng miễn phí, hay phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng .... điều đó cho thấy 1 xu hướng công nghệ sẽ lại bùng nổ và cạnh tranh gay gắt trong kinh doanh. Đặc biệt khi thị trường bán lẻ đang thu hút nhiều nhà đầu tư từ nước ngoài.
 
Top