Thêm nhiều tính năng mua sắm trực tuyến được giới thiệu trên Facebook

151012130015-facebook-canvas-shopping-2-780x439.jpg

Từ lâu Facebook đã theo đuổi kế hoạch lấn sân sang lĩnh vực thương mại điện tử với việc cho phép hơn 1 tỷ người dùng của hãng mua sắm trực tiếp trên trang mạng xã hội này.

Giờ đây doanh thu quảng cáo trên di động của Facebook chiếm 76% tổng doanh thu quảng cáo của hãng, tương đương với 2,9 tỷ USD. Theo như thống kê từ Facebook thì gần một nửa người dùng của hãng đang tìm kiếm các sản phẩm như quần áo và đồ điện tử trên News Feed của họ và con số này đang tăng lên đáng kể.

Vào hôm qua thì Facebook đã giới thiệu một nền tảng mới cho phép người dùng có thể tìm kiếm và mua sắm sản phẩm trực tiếp khi đang sử dụng điện thoại di động.

Khi người dùng nhấn vào các quảng cáo về sản phẩm trên News Feed, họ sẽ được chuyển đến một trang web ngoài hệ thống của Facebook và việc tải dữ liệu diễn ra rất chậm. Thay đổi mới lần này được kỳ vọng sẽ tăng tốc độ tải dữ liệu và chỉ khi người dùng muốn thanh toán cho một sản phẩm nào đó, họ mới được chuyển đến trang web chính thức của nhà sản xuất.

fb2-opt.jpg

Ngoài ra thì Facebook cũng tạo ra một cổng thông tin cung cấp những dữ liệu cần thiết về các loại sản phẩm, hàng hóa khác nhau. Mục này có tên là “Shopping” (mua sắm) và được đặt dưới mục “Favorites” (ưa thích), nơi người dùng cũng có thể tìm thấy mục "Friends" (bạn bè) và “Events” (sự kiện) của họ. Được biết từ giờ các doanh nghiệp có thể đăng ký với Facebook để sản phẩm của họ được xuất hiện trên thanh công cụ Shopping của người dùng.

Facebook nhấn mạnh rằng những tính năng mới mà hãng giới thiệu hôm qua chỉ đang trong quá trình thử nghiệm. Trang mạng xã hội lớn nhất thế giới cho hay hãng vẫn đang tìm hiểu xem đâu là tính năng mua sắm mà phù hợp nhất với hơn 1,23 tỷ người dùng thường xuyên của mình.

Ngoài Facebook thì nhiều hãng đối thủ như Twitter, Google và Tumblr cũng đang tích cực phát triển những tính năng thương mại điện tử để khuyến khích người dùng mua sắm trực tiếp trên các trang mạng của mình. Tuy nhiên thì đây không bao giờ là một nhiệm vụ dễ dàng, bởi lẽ thống kê cho thấy mặc dù người dùng đang dành rất nhiều thời gian trên những thiết bị di động của họ, thì thanh toán trên các thiết bị này chỉ chiếm chưa đến 2% tổng doanh thu bán lẻ.

Nguyễn Mai Đức (theo Fortune)

 
  • Chủ đề
    facebook mua sắm trực tuyến thương mại điện tử tính năng mua sắm
  • VSupport

    Ngây thơ trong tối
    Lên facebook giờ toàn quảng cáo, cứ kéo xíu lại: Bài viết tài trợ :too_sad:
     

    Ihavenothing

    ✩✩✩
    Facebook bá đạo quá, cái này lợi ích cho mấy người bán hàng trên facebook thôi. Chắc tương lai nó sẽ thu phí việc tạo page bán hàng quá
     

    Thống kê

    Chủ đề
    100,746
    Bài viết
    467,571
    Thành viên
    339,849
    Thành viên mới nhất
    chicstore.accessories
    Top