Thiếu gia Hà Thành sở hữu Ferrari 458

Tối 22/8, một thiếu gia Hà Nội đã có trong tay Siêu xe Ferrari 458 Italia màu đỏ trị giá 750.000 USD tại khách sạn Melia

Là siêu xe mới nhất của Ferrari, 458 Italia trình làng lần đầu tiên vào tháng 7/2009 tại triển lãm Frankfurt để thay thế chiếc F430. Tuy nhiên, phải đến đầu tháng 1/2010, siêu xe này mới có mặt trên thị trường với giá khởi điểm khoảng 280.000 USD và số lượng giới hạn.

1282642915-oto-xemay-sieu_xe_1.jpeg


Siêu xe Ferrari 458 được sang tên cho 1 thiếu gia Hà Thành

Ferrari hãnh diện tuyên bố siêu xe mới là tổng hòa của phong cách, sự sáng tạo tinh tế, niềm đam mê và công nghệ hàng đầu. Điểm đầu tiên hãng siêu xe Italy nhấn mạnh là kỹ thuật tăng lực ép xuống với những chi tiết độc, như hốc gió cũng có cánh gió. Theo tính toán, khi đi với vận tốc 200 km/h, lực ép xuống mặt đường của 458 Italia là 140 kg.

Đầu xe ấn tượng với cụm đèn pha công nghệ cao có trang bị dải LED kéo dài trên nắp ca-pô. Đuôi xe hầm hố với hệ thống khuếch tán cỡ lớn và hệ thống ống xả có 3 ống pô thể thao liền kề. Ferrari 458 Italia khá nhẹ với trọng lượng 1.380kg. Xe có chiều dài 4.527mm, chiều rộng 1.937mm và chiều 1.213 mm cùng chiều dài cơ sở 2.650mm.

Điểm nhấn quan trọng nhất của 458 Italia nằm ở trái tim mới: Động cơ V8, phun nhiên liệu trực tiếp, có dung tích 4.499 cc, cho công suất 570 mã lực tại vòng tua 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 540 Nm tại vòng tua 6.000 vòng/phút. Siêu xe này được trang bị hộp số kép 7 cấp được thiết kế đặc biệt cho phép 458 Italia tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 3,4 giây và có tốc độ tối đa 325 km/h.

1282642915-oto-xemay-sieu_xe_7.jpeg

1282642915-oto-xemay-sieu_xe_6.jpeg

1282642915-oto-xemay-sieu_xe_2.jpeg

1282642915-oto-xemay-sieu_xe_3.jpeg

1282642915-oto-xemay-sieu_xe_5.jpeg

1282642915-oto-xemay-sieu_xe_4.jpeg

1282642984-oto-xemay-sieu_xe_9.jpeg
 
  • Chủ đề
    2009 2010 cách chi tiết cho công nghệ của dài hay images màu mới nhất nhất thành thao thể theo thiết kế tình triển trong với
  • Lê Minh

    ✩✩✩✩
    Ðề: Thiếu gia Hà Thành sở hữu Ferrari 458

    Không biết bao giờ mình mới có 1 cái ô tô, chứ đừng nói là mấy cái siêu xe này :yy105:
     



    "Chuyện Lái Ô Tô Ở Sài Gòn"


    Sau khi đăng nhiều bài về cuộc sống, triết học, tư duy, lý trí, thì mình muốn đổi gió một chút nên chọn viết về một chủ đề "hào nhoáng" là chọn mua xe hơi ở Việt Nam và rộng ra là trải nghiệm tham gia giao thông của mình ở Việt Nam trong thời gian qua.

    Mình không phải là chuyên gia về xe ô tô nên sẽ không thể chuyên sâu về kỹ thuật và sẽ có sai sót. Bài này mình viết ra dựa trên các trải nghiệm cá nhân của mình, những điều mình học hỏi được từ những người đi trước, các anh thợ kỹ thuật và từ những gì mình đọc trên mạng.

    Hi vọng bài viết sẽ giúp các bạn hiểu rõ được tình trạng giao thông ở Việt Nam hiện nay cũng như về thị trường xe hơi.


    A - Cảm nhận về giao thông nước mình


    Khi nhắc đến giao thông ở Việt Nam, người Việt trong và ngoài nước hay lắc đầu ngán ngẩm. Hình ảnh thường hiện lên trong đầu họ là cảnh chen chúc như thế này.

    Mình từng đọc trên một tờ báo nước ngoài (mà mình đã quên tên) về nền kinh tế Việt Nam, trong đó nền kinh tế của cả nước được gánh bởi "những cơn sóng người nhấp nhô, với tiếng bô tạo ra bởi động cơ đốt trong vang khắp phố phường".

    Đường nhỏ, ồn ào, chật hẹp, dơ bẩn, lộn xộn.

    Đó hẳn sẽ là những tính từ phổ biến mà mọi người dùng để mô tả phố phường ở Việt Nam.

    Ở thời điểm 5 năm trước, tức khoảng năm 2015, 2016 mình sẽ đồng ý với phần lớn những mô tả này. Nhưng trong từ khi mình trở về nước đến nay, trải nghiệm giao thông của mình đã khác nhiều so với 5 nước trước, theo hướng tích cực hơn. Mình đang nói về trải nghiệm của mình ở Sài Gòn và Vũng Tàu, là hai thành phố mình dành thời gian di chuyển nhiều nhất.


    Cụ thể như sau:


    1. Mọi người tham gia giao thông đã văn minh hơn.


    Có thể là do cảnh sát phạt nghiêm khắc hơn, hoặc do mọi người được giáo dục tốt hơn về việc tham gia giao thông mà mình thấy mọi người thường tuân theo luật giao thông: tình trạng vượt đèn đỏ là hiếm, đa số mọi người đều đội mũ bảo hiểm, mọi người đã chịu đi đúng làn hơn. Đặc biệt là ít dùng còi xe hơn trước. Việc người đi đường ít dùng còi xe hơn trước thể hiện sự nâng cao của dân trí bởi vì rất hiếm có quy định cấm còi xe trên đường phố Việt Nam. Sử dụng còi xe hay không 90% là hoàn toàn tự nguyện.

    Đây không phải chỉ là trải nghiệm cá nhân của riêng mình. Sếp cũ của mình là người Pháp đã ở Việt Nam 10 năm cũng nói rằng mấy năm trở lại đây, anh lái xe trên đường cảm thấy phố phường rất yên tĩnh. Nhiều khi anh đi làm bằng xe máy từ khu Thảo Điền, Quận 2, ngang qua Bình Thạnh và vào quận 1 mà không nghe 1 tiếng còi xe nào.


    2. Đường phố đã rộng hơn.

    Sau nhiều năm thì thành phố đã thực sự dành nhiều thời gian và tiền bạc để mở rộng đường. Thật đáng quý khi nhiều người bây giờ đã gạt đi lợi ích riêng với tư duy "tấc đất tấc vàng" và đồng ý đưa đất cho chính phủ làm đường. Có mấy đợt mình đi mua đồ trong mấy khu hẻm và bất ngờ khi những căn hẻm nhỏ trước giờ đã thoáng hơn, dễ chạy hơn. Hẻm bự nên mọi người đi cũng thoải mái đàng hoàng, không phải luồn lách.
    Đường lớn ở Sài Gòn cũng được mở rộng nhiều và trở nên dễ đi lại hơn hẳn. Mình khá ấn tượng với con đường hay ngập trước đây là Nguyễn Hữu Cảnh đã được xây lại xong và chạy láng mượt, chưa thấy ngập trở lại.





    8-1619747772304444466568.jpg




    3. Bớt kẹt xe hơn trong nội thành.

    Những con đường mình thường xuyên đi trước đây luôn là đường hay bị kẹt như Nguyễn Hữu Cảnh, Hai Bà Trưng, Nguyễn Tất Thành, Huỳnh Tấn Phát, Nguyễn Văn Linh, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Nguyễn Văn Trỗi, Cộng Hòa. So với thời điểm 5 năm trước mình có thấy được rằng những con đường này đã đi lại dễ dàng hơn trước, tình trạng kẹt xe đứng yên cứng ngắc mọi lúc mọi nơi giờ gần như không còn. Trong giờ cao điểm khi mọi người tan làm thì kẹt xe vẫn xảy ra, tuy nhiên thường là xe sẽ đi chậm chứ không phải là tắt máy đợi mòn mỏi.

    Tuy vậy chuyện kẹt xe lúc trời mưa vẫn còn rất phổ biến. Ngoài ra ở các khu đô thị mới đường vẫn chưa kịp mở dẫn tới xuất hiện điểm kẹt xe mới.

    Hi vọng thành phố kịp thời xây xong cơ sở hạ tầng sớm để mọi người di chuyển dễ dàng hơn.


    4. Có nhiều cung đường đẹp.

    Những đợt dịch tạm lắng mình đã tranh thủ lên đường phượt nhanh với nhóm bạn. Có thể nói so với nhiều năm trước thì Việt Nam giờ đã có nhiều cung đường đẹp rất đáng để đi. Chất lượng mặt đường cũng tốt do chính quyền đã sửa chữa nhiều và ít có xe container chạy qua. Đẹp nhất vẫn là các cung đường duyên hải miền Trung, khúc qua Ninh Thuận và Phan Thiết. Đợi vài năm nữa sau khi dự án được hoàn thành, chúng ta sẽ có cung đường ven biển trải dài từ Hồ Tràm, Bà Rịa - Vũng Tàu cho đến tận Nha Trang.

    wanderlust-tips-vi-vu-bau-trang-cung-duong-ven-bien-dep-ly-niu-chan-phuot-thu-11.png

    1.jpeg





    B - Trải nghiệm lái xe ô tô ở Việt Nam không quá tệ


    Như những gì mình kể ở trên thì lái ô tô ở Việt Nam không phải là một trải nghiệm đầy căng thẳng như nhiều người nghĩ. Khi mình chở bạn mình len qua những đoàn xe máy, bạn mình đã liên tục khuyên mình bình tĩnh và cứ đi thong thả, trong khi thực chất mình chẳng cảm thấy lo lắng gì. Bởi vì tuy nhìn lộn xộn nhưng nếu đi đúng các quy tắc lái xe như ở dưới thì mọi chuyện sẽ rất dễ dàng.

    -Đi đúng làn đường và đi thẳng
    -Đi chậm
    -Nhường đường cho người khác


    16e8c590d65511eb9b58a5d80419b134.jpg




    Một tín hiệu cho thấy văn hóa giao thông được cải thiện là việc ngày càng có nhiều tài xế chủ động nhường đường cho người đi bộ hơn. Những hình ảnh như trong clip này mình thấy không hề hiếm trên đường.
    Bản thân mình cũng vui trong lòng khi nhiều người đã vẫy chào hoặc gật đầu cám ơn khi được nhường đường.

    Mình để ý là sự gia tăng ý thức giao thông này một phần cũng đến từ mạng xã hội. Ở trên các hội nhóm lái xe trên Facebook hoặc các diễn đàn, mọi người cũng hay vô góp ý với nhau về cách đi đường, chia sẻ các clip về tai nạn (nhiều cái rất thảm khốc), phân tích nguyên nhân để nhắc nhở nhau chạy an toàn hơn. Việc giáo dục nhau qua các clip, hình ảnh tai nạn mình thấy rất là hiệu quả, thực sự những cảnh xác chết bê bết máu đã để lại ấn tượng rất sâu trong đầu mình để nhắc mình phải đi cho đàng hoàng.

    Tất nhiên đường ở Việt Nam vẫn có nhiều điều không bằng được ở các quốc gia phát triển như: chất lượng đường thấp khiến xe đi rất xóc, biển báo nhiều chỗ cắm vô lý, đèn giao thông nhiều chỗ không hoạt động hoặc bị cây xanh che khuất mắt tài xế. Có nhiều đường chỗ hẹp chỗ rộng không đồng đều khiến người lái không quen dễ xảy ra va quệt. Cao tốc không có nhiều để giúp giảm tải cho đường quốc lộ nên việc kẹt xe trên đường quốc lộ xảy ra thường xuyên.




     
    Sửa lần cuối:

    Thống kê

    Chủ đề
    101,869
    Bài viết
    469,229
    Thành viên
    340,260
    Thành viên mới nhất
    daovietqr

    Bài viết được quan tâm nhiều

    Top