Thói quen xem truyền hình của bạn đang thay đổi, cũng như việc theo dõi ratings của Nielsen

Thói quen xem truyền hình của bạn đang thay đổi, cũng như việc theo dõi ratings của Nielsen

tv-habits-nielsen-644x373.jpg


Nielsen - công ty chuyên theo dõi ratings các chương trình truyền hình - đã bắt đầu theo dõi các kênh truyền hình trực tuyến.

Theo công bố trong The Wall Street Journal tuần trước, các chương trình TV có ratings khổng lồ được theo dõi bởi gần 1.000 chương trình trên Amazon Prime, Netflix và Hulu. Nielsen hy vọng rằng điều này sẽ cho phép các hãng phim có thể thương lượng giá bản quyền cao hơn cho các chương trình thực sự chất lượng.

Các dữ liệu được thu thập được là tương đối hạn chế. Công ty sẽ không thể thu thập dữ liệu từ những người dùng điện thoại di động, hoặc những người sống bên ngoài Hoa Kỳ. Nhưng động thái này cho thấy một sự thay đổi lớn đối với Nielsen, nó đã được làm chậm lại để thích ứng với sự gia tăng của dòng kỹ thuật số.

Đó là một bước nhỏ, nhưng lại là một trong những bước tiến mà bạn mong đợi. Và đây là lý do tại sao:

Ratings các chương trình truyền hình hoạt động như thế nào

Quảng cáo trên truyền hình là một công việc đem lại doanh thu rất lớn. Trong năm 2014, giá trị của nó lên tới 180 tỉ USD chỉ tính riêng tại Hoa Kì. Đối với các sự kiện truyền hình lớn, như giải bóng đá Premier League hay Super Bowl, mỗi 30 giây trôi qua, nó có thể dễ dàng đem lại 4 triệu USD. Và tất nhiên, một chương trình thành công và nổi tiếng được nhiều người theo dõi thì đồng nghĩa với việc phải bỏ ra nhiều chi phí hơn cho tiền quảng cáo xen giữa vào nó.

Nhưng làm thế nào để xác định mức độ thành công của một chương trình?

Đó là khó hơn những gì bạn nghĩ, bởi vì phần lớn ti vi không thực sự báo cáo về những gì mà người dùng đang xem. Vì lý do đó, các nhà quảng cáo và hãng phim truyền hình đã dựa vào các dịch vụ của một công ty có tên gọi là Nielsen để tìm ra chương trình nào mà người xem đang theo dõi.

Nielsen được thành lập vào năm 1923 như là một công ty nghiên cứu thị trường, và nhanh chóng xoay vào theo dõi truyền hình và đài phát thanh truyền hình. Trong năm 1936, công ty bắt đầu phân phối hộp đen nhỏ - gọi là Audimeters - đến 1.000 gia đình người Mỹ. Thiết bị này sẽ thu thập thông tin kênh radio nào đang được theo dõi và vào thời gian nào.

nielsen-radio.jpg


Vào thời điểm đó, đây thực sự là một cuộc cách mạng, vì nó cho phép các nhà quảng cáo tập trung hiệu quả hơn chi tiêu của họ vào các kênh mà các khán giả lắng nghe nhiều nhất.

Khi truyền hình tivi đã trở nên phổ biến hơn, công ty Nielsen bắt đầu giám sát những chiếc tivi bằng các hộp mang tính biểu tượng của Nielsen. Đây là những hộp nhỏ màu đen đó là khoảng kích thước của hai gói thuốc lá, và kết nối với truyền hình riêng của bạn. Như với các Audimeter, nó sẽ giúp ghi lại những chương trình nào được xem và vào thời gian nào.

nielsen-old-tv.jpg


Các hộ gia đình sẽ cảm thấy may mắn khi được sở hữu những chiếc hộp được biết đến như Nielsen Homes, vì họ sẽ được trả một khoản hậu hĩnh mà không cần phải làm gì cả, chỉ đơn giản là bật tivi lên và xem cái gì mình thích. Nhưng nó lại đem lại những lợi ích phi tài chính. Bên cạnh đó, Nielsen có một cửa hàng- nơi mà các trẻ em của những gia đình tham gia có thể lựa chọn những món quà cho mình, như máy nghe đĩa CD và đồng hồ đeo tay.

Nielsen là một hệ thống hoạt động tương đối tốt. Công ty khảo sát một mẫu ý nghĩa thống kê của khoảng 25.000 khán giả Mỹ. Các phần cứng có thể ghi lại giới tính và tuổi tác của người xem quá. Bởi vì điều này, các đài truyền hình và các nhà quảng cáo có thể biết được khán giả của họ tốt hơn, và họ có thể nhắm đúng mục tiêu vào đối tượng khách hàng hơn với quảng cáo và nội dung của họ.

Thật không may, Nielsen đã không phát triển thêm kể từ đó, mặc dù cách mà chúng ta theo dõi truyền hình ngày càng rõ ràng.

Trước năm 2013, Nielsen hoàn toàn bỏ qua Internet, một hiện tượng về nhu cầu xem trực tuyến, và chỉ những nội dung trực tuyến mới có. Bây giờ, Nielsen theo dõi người xem truyền hình trực tuyến qua các hộp streaming (như Roku và Apple TV), nhưng bỏ qua những người xem thông qua một máy tính, máy tính bảng, hoặc thiết bị di động.

Thay đổi đó là quá ít và quá muộn.

Truyền hình tivi đã “giết chết” các ngôi sao trên Internet

Sự kết thúc của Community của NBC có lẽ là cái chết oan uổng nhất của bất kỳ bộ phim hài truyền hình nào của thế kỷ 21.

Chương trình này là một cái nhìn sâu sắc và cảm động về bản chất của tình bạn và tình yêu, đặt trong mối quan hệ giữa đồng nghiệp Greendale.



Mặc dù Community có rất nhiều fan hâm mộ nhưng nó đã luôn luôn phải vật lộn với thứ hạng ảm đạm. Mỗi season, nó dường như ngày càng không thể tránh khỏi việc bị sa thải bởi NBC. Fans đã phát động chiến dịch "Save Community" hàng năm. NBC đã tràn ngập với các email về việc không được loại bỏ Community và Netflix hỏi mua bản quyền cho chương trình.

Vấn đề không phải là không có ai xem Community. Mà là không ai xem nó theo cách mà NBC dự định.

Trong chương trình, diễn viên Joel McHale đóng Jeff Winger - một luật sư bị thất sủng trở thành học sinh, và người đứng đầu nhóm nghiên cứu GREENDALE 7. McHale cũng là một diễn viên hài, và là host của E! 'S The Soup.
Năm 2011, ông đã biểu diễn độc lập tại Đại học Arizona khi ông quyết định thực hiện một cuộc thăm dò không chính thức.

"Tôi nói: " Có bao nhiêu bạn xem Community? ". Tất cả họ đều giơ tay, điều đó thật tuyệt vời. Tôi hỏi “Có bao nhiêu bạn xem nó vào thứ Năm lúc 08:00?”. Không có ai giơ tay cả. Tôi hỏi “Có bao nhiêu bạn có TV?”. Bốn cánh tay giơ lên. Tôi hỏi "Có bao nhiêu bạn xem trên máy tính?". Tất cả mọi người đều giơ tay".

Đây là cách ông vô tình xác định được các vấn đề đối với Community.

Community rất sáng tạo nhưng phần lớn các đối tượng theo dõi chương trình đã bị bỏ qua bởi hệ thống Nielsen và các công ty xếp hạng khác. Vào cuối của Season 5, NBC cuối cùng đã hủy Community. Yahoo! Screen sau đó mua bản quyền, và nó đã có được một mùa giải cuối cùng thành công vang dội.

Xếp hạng ratings trong kỉ nguyên của digital

Khi nói đến việc phát sóng truyền hình, tôi cảm thấy như nó sẽ không bao giờ lấy lại được sự quan tâm của công chúng như trước kia, sự thu hút và quyến rũ của nó đã giảm đi rất nhiều. Xem truyền hình sẽ không còn là một hoạt động phổ biến trong gia đình nữa. Mọi người thậm chí không có đủ kiên nhẫn để xem một chương trình truyền hình trong một khoảng tháng, như Orange Is the New BlackHouse of Cards.

Tôi gần như cảm thấy như từ "truyền hình" đã trở thành một từ xa lạ, và lý do duy nhất chúng ta sử dụng nó là vì vẫn chưa có sản phẩm nào thay thế nó. Bởi vì, chúng ta hãy đối mặt với sự thật là chỉ một số người có tivi riêng. Một số ít lại đăng ký truyền hình cáp hoặc vệ tinh. Nó đã chiếm đoạt một lượng lớn người xem như Netflix, Hulu và Amazon Prime.

nielsen-netflix-mac.jpg


Điều mà chúng ta đang đề cập đến ở đây chính là sự phát triển của các chương trình tivi và sở thích của con người đã thay đổi. Tuy nhiên, trong khi các đài truyền hình và hãng phim đã nhanh chóng tiếp cận với sự thay đổi này và đã có được sự quan tâm từ công chúng để cấp phép cho chương trình của họ, thì các công ty xếp hạng ratings lại ít háo hức với việc phải thay đổi.

Một phần rất lớn của điều này chính là vấn đề tài chính: quảng cáo truyền hình vẫn sinh lợi nhiều hơn so với tiền bản quyền trực tuyến , và có ít hơn động lực tài chính để ghi lại xếp hạng trực tuyến.

Các công ty như Nielsen bắt buộc phải thay đổi để thích ứng. Họ phải chấp nhận rằng mọi người đang xem chương trình theo một cách hoàn toàn khác. Những lời nói và ý kiến về các chương trình của họ, họ nên đưa vào xem xét.

Trên tất cả, có lẽ nó sẽ có giá trị nếu Nielsen sử dụng quyền lực và ảnh hưởng của mình để làm nổi bật thực tế rằng cách chúng ta đang tiêu thụ những nội dung đã thay đổi so với trước kia. Khán giả không thể, và không nên được đo bởi những người theo dõi trên các trang web streaming. Bởi vì đối với mỗi người xem một chương trình hợp pháp, gần như chắc chắn rằng sẽ có một người khác đang xem nó thông qua một VPN (mạng riêng ảo), hoặc đã tải nó từ The Pirate Bay. Nếu các hãng phim có thể hiểu thị trường thì nó sẽ đi một chặng đường dài hơn nữa.

Kết luận

Như tôi đã nói trước đó, quyết định của Nielsen khi theo dõi 1.000 chương trình trên mạng là một động thái sẽ được chào đón trong tương lai. Và sự thật là hầu hết các trang web trực tuyến thường ít công bố số lượng người xem của họ, đó là một thành tích tuyệt vời. Tuy nhiên, càng cần phải thực hiện điều đó nếu Nielsen thực sự muốn phản ánh những thay đổi trong cách chúng ta xem tivi ngày nay.
 
Top