Tính năng khẩn cấp (SOS) vệ tinh của iPhone 14 đã cứu người đàn ông ở Alaska

(vfo.vn) Vào đầu giờ sáng ngày 01/12/2022, Quân đội Bang Alaska đã nhận được thông báo rằng một người đàn ông đang di chuyển bằng xe trượt tuyết từ Noorvik đến Kotzebue. Sau khi bị mắc kẹt (gặp nạn) ở một địa điểm xa xôi, lạnh giá, không có kết nối, người đàn ông này đã sử dụng iPhone 14‌ để kích hoạt tính năng SOS (gửi tín nhắn khẩn cấp) qua vệ tinh nhằm thông báo cho các cơ quan chức năng về tình trạng khó khăn của anh ấy.​
iPhone-14.jpg
Ảnh chỉ mang tính chất minh họa cho bài viết

Trung tâm Ứng cứu Khẩn cấp của Apple đã làm việc với các nhóm tìm kiếm và cứu nạn địa phương cũng như Điều phối viên Tìm kiếm và Cứu nạn Khu vực Tây Bắc Bắc Cực để cử những người tìm kiếm tình nguyện trực tiếp đến tọa độ GPS đã được chuyển tiếp đến Apple bằng tính năng khẩn cấp.

Nguồn tin cho biết người đàn ông đã được giải cứu thành công và không có vết thương nào. Anh ấy ở khu vực rất xa xôi và ở rìa nơi có kết nối vệ tinh. Apple cho biết kết nối vệ tinh có thể không hoạt động ở những nơi trên vĩ độ 62°, chẳng hạn các khu vực phía bắc của Canada và Alaska, và Noorvik và Kotzebue gần với vĩ độ 69°.

Nếu cần thông tin chi tiếtchính xác nhất cho bài viết "Tính năng khẩn cấp (SOS) vệ tinh của iPhone 14 đã cứu người đàn ông mắc kẹt ở Alaska", quý độc giả có thể tham khảo tại trang trang gốc dưới đây:
Thông tin chi tiết và tính khả dụng về tính năng khẩn cấp (SOS) vệ tinh của iPhone 14 series, quý độc giả có thể tham khảo tại trang web Apple.​
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
  • Chủ đề
    iphone 14 sos tính năng khẩn cấp
    • Love
    Reactions: tt9
    Top