Tổng kết chương trình "Be Internet Awesome - Em an toàn hơn cùng Google" năm 2022

(vfo.vn) Sau hơn 1 năm triển khai tại Việt Nam, dự án giáo dục "Be Internet Awesome - Em an toàn hơn cùng Google" đã hoàn thành với kết quả 7,443 giáo viên tại 1,115 trường tiểu học ở 4 tỉnh thành được tập huấn giảng dạy trẻ kỹ năng sử dụng Internet An toàn & Hiệu quả và hơn 1 triệu học sinh hưởng lợi từ chương trình.
hinh-1.jpg

Sáng ngày 25/11/2022, CFC Việt Nam cùng với Google tổ chức hội nghị tổng kết có sự tham gia của đại diện Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC), các tổ chức cùng các thầy cô giáo chia sẻ, đúc kết kinh nghiệm và kiến thức sau một năm thực hiện dự án.

Chương trình “Be Internet Awesome - Em an toàn hơn cùng Google” có giáo trình được thiết kế nhằm có thể hướng dẫn trẻ sử dụng Internet một cách an toàn, cẩn trọng và tránh các hành vi xấu có nguy cơ ảnh hưởng tới trẻ, cũng như dạy trẻ các nguyên tắc cơ bản về an toàn kỹ thuật số và quyền công dân số để các em có thể tự tin khám phá thế giới trực tuyến.​
hinh-3.jpg

Google cho biết tài liệu tập huấn của chương trình dành cho giáo viên Tiểu học cũng đã được thẩm định và phê duyệt bởi Bộ Giáo dục và Đào tạo. Chương trình có sự đồng hành của các đối tác bao gồm Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC), Trung tâm Sức khỏe gia đình và Phát triển cộng đồng (C.F.C Việt Nam), các Sở Giáo Dục và trường học tại nhiều tỉnh thành.

Khởi động từ tháng 10 năm 2021, dự án “Be Internet Awesome - Em an toàn hơn cùng Google” cung cấp bộ giáo trình đa dạng và hoàn toàn miễn phí, cùng trò chơi Interland phiêu lưu về an toàn kỹ thuật số. Năm 2022, Google tiếp tục giới thiệu “Internet Phiêu Lưu Ký” phiên bản Việt hóa, giúp các bậc cha mẹ cùng trẻ học hỏi và phát triển trong môi trường mạng một cách tự tin và an toàn.​
hinh-2.jpg
Trẻ em trải nghiệm trò chơi Interland với hành trình phiêu lưu về an toàn kỹ thuật số

Phối hợp triển khai cùng Google, Trung tâm Sức khỏe Gia đình và Phát triển Cộng đồng (C.F.C Việt Nam) là đơn vị hỗ trợ đào tạo các giảng viên nguồn cho chương trình và phổ biến chương trình đến các trường học, phụ huynh và học sinh ở Việt Nam qua các chương trình tập huấn trực tiếp và trực tuyến.

Thông qua dự án “Be Internet Awesome - Em an toàn hơn cùng Google” tại Việt Nam, Google mong rằng đã đóng góp một phần trong công cuộc bảo vệ trẻ em Việt Nam an toàn trên không gian mạng. Chúng tôi hy vọng với các công cụ hỗ trợ cùng các tài liệu mở hoàn toàn miễn phí trên trang web chính thức của chương trình, các Giáo Viên, Gia Đình có thể tiếp tục sử dụng những nguồn tài nguyên này để giúp các em hiểu rõ về an toàn kỹ thuật, quyền công dân số để sử dụng Internet một cách tỉnh táo, thông minh, mạnh mẽ, tử tế và can đảm.” - Bà Tammy Phan, Giám đốc Marketing phụ trách thị trường Việt Nam, Google Châu Á Thái Bình Dương.

Google cho biết hãng cùng các đơn vị tham gia mong muốn rằng những tài nguyên này sẽ được áp dụng rộng rãi, không ngừng tạo nên môi trường an toàn mạng dành cho trẻ em Việt Nam. Nội dung của chương trình hiện được cung cấp miễn phí tại đây​

Thông tin được cung cấp bởi Google

 
  • Chủ đề
    be internet awesome em an toàn hơn cùng google
  • Top