Trải nghiệm mẫu tai nghe cao cấp Razer Barracuda Pro

(vfo.vn) Razer Barracuda Pro có driver Razer TriForce Bio-Cellulose 50mm, bộ khuếch đại âm thanh Achromatic THX (THX AAA), công nghệ THX Spatial Audio, tương thích cả PlayStation và thiết bị di động (không chỉ riêng nền tảng máy tính).

hinh-anh-1.jpg

Ngày 08/06/2022, Razer chính thức ra mắt hai mẫu dòng tai nghe Barracuda và Barracuda Pro mới cùng Barracuda X phiên bản mới. Trong bài viết này, Tuấn Hà sẽ đề cập riêng Barracuda Pro - mẫu tai nghe có giá bán khoảng 249 USD. Do không phải chuyên gia trong lãnh vực âm thanh, Tuấn Hà đăng bài viết về Barracuda Pro theo dạng chia sẻ trải nghiệm tai nghe Razer theo quan điểm (góc nhìn) cá nhân.

Hộp đựng Barracuda Pro vẫn được in màu sắc chủ đạo đen và xanh. Mặt ngoài hộp in chữ màu trắng cùng logo (biểu tượng màu xanh, cung cấp thiết kế và các tính năng nổi bật của Barracuda Pro, chẳng hạn mẫu tai nghe gaming này hỗ trợ kết nối nhiều dòng thiết bị khác nhau, không chỉ riêng máy tính. Bên trong hộp đựng, bao gồm: Barracuda Pro; dây cáp kết nối cùng các phụ kiện khác.​
hinh-anh-2.jpg

hinh-anh-3.jpg

Barracuda Pro có khung bằng kim loại (khả năng thép không gỉ) được phủ miếng đệm bên ngoài dày và mềm, đệm chụp tai làm từ mút hoạt tính giả da. Mẫu tai nghe này có trọng lượng khoảng 285g, nặng hơn so với Barracuda X, do đó phù hợp người dùng nam hơn so với nữ. Với kiểu tai nghe over-ear, Barracuda Pro sẽ ôm kín vào tai khi đeo. Mẫu tai nghe này cũng cho khả năng tăng giảm độ rộng nhằm phù hợp kích thước đầu của từng người dùng khác nhau.

Dù xếp vào dòng tai nghe gaming, Barracuda Pro có kiểu dáng bên ngoài không đến mức hầm hố, thay vào đó mang thiết kế hướng đến sự “đa năng”. Với thiết kế này, Barracuda Pro có thể bị điểm trừ nhỏ dưới góc nhìn của game thủ đang sở hữu dàn máy tính đậm chất gaming.

Nhìn ở khía cạnh tổng quan hơn, Barracuda Pro là dòng tai nghe “đa năng” có thể hướng đến nhiều đối tượng người dùng hơn, chẳng hạn tín đồ âm nhạc và xem phim, không riêng game thủ. Bên cạnh đó, mẫu tai nghe này còn hỗ trợ cả nền tảng máy tính (USB-C 2.4GHz, Bluetooth 5.2); PlayStation (USB-A to USB-C 2.4GHz); smartphone hoặc tablet (USB-C hoặc Bluetooth 5.2) và thiết bị chạy iOS như iPhone và iPad (Bluetooth 5.2).​
hinh-anh-7.jpg
Chỉ cần bấm nhanh 2 lần vào phím SmartSwitch (vị trí gần đệm tai bên phải) để chuyển đổi nhanh giữa các chế độ không dây (ví dụ giữa máy tính và điện thoại)

Do hỗ trợ nhiều nền tảng khác nhau, dòng tai nghe cao cấp cần chú trọng kiểu dáng bên ngoài sang trọng, bố trí phím bấm hợp lý để thuận tiện cho việc thao tác tính năng, mức độ hoàn thiện sản phẩm cao cùng vài yếu tố khác đạt mức khá tốt trở lên cũng đã mang lại mức độ hài lòng về thiết kế. Đối với Barracuda Pro, mẫu tai nghe này của Razer đã đáp ứng tương đối đủ các tiêu chí trên, nếu kiểu dáng bên ngoài đậm chất gaming hơn sẽ càng mang lại sự hài lòng cho người dùng.

Điều này có nghĩa người dùng có nhu cầu chọn Barracuda Pro để kết nối với vài thiết bị khác (không chỉ mỗi máy tính) trong nhà sẽ cảm thấy thiết kế này cũng đạt mức khá hoặc rất ưng ý. Tuấn Hà đề cập “mức độ khá hoặc rất ưng ý” vì liên quan đến cảm nhận riêng và nhu cầu sử dụng thực tế Barracuda Pro của mỗi người dùng cũng có thể khác nhau.

Đối với với phiên bản tiêu chuẩn (thông thường), Barracuda trang bị driver (củ loa) Razer TriForce Titanium 50mm. Trong khi đó, Barracuda Pro trang bị driver Razer TriForce Bio-Cellulose 50mm. Barracuda Pro tích hợp bộ khuếch đại âm thanh Achromatic THX (THX AAA) để độ méo tiếng thấp hơn, hỗ trợ công nghệ THX Spatial Audio hướng đến trải nghiệm chơi game, bên cạnh việc cũng có thể đáp ứng nhu cầu nghe nhạc và xem phim tốt hơn.

Barracuda Pro tích hợp micro khử ồn dạng chùm kép đã được tinh chỉnh để bắt âm tối ưu hơn. Theo nguồn tin từ hãng, tính năng này còn được hỗ trợ bởi ba cấp độ chống ồn chủ động, có thể lựa chọn thông qua ứng dụng Razer Audio.

Trải nghiệm nhanh, Barracuda Pro cho chất âm tương đối cân bằng (bass cũng không quá mạnh), đáp ứng cả nhu cầu giải trí như nghe nhạc và xem phim, không riêng mục đích chơi game. Theo đó, Barracuda Pro cho phép người dùng cảm nhận rõ hơn nhạc cụ, âm thanh, loại tiếng động... để mang lại trải nghiệm giải trí (chơi game, nghe nhạc, xem phim) ưng ý cho người dùng.​
hinh-anh-9.jpg
Barracuda Pro đáp ứng nhu cầu giải trí trên nền tảng máy tính (ảnh: Razer)

hinh-anh-8.jpg
Barracuda Pro đáp ứng nhu cầu giải trí trên nền tảng thiết bị di động, chẳng hạn iPhone (ảnh chụp)

Nhìn nhận khách quan hơn, Barracuda Pro cho trải nghiệm âm thanh tốt, ưng ý cũng là điều “bình thường” khi đánh giá theo tiêu chí dòng tai nghe cao cấp hoặc giá bán khoảng 249 USD. Trong thời gian tới, Tuấn Hà vẫn sẽ tiếp tục trải nghiện, sau đó sẽ cập nhật thêm về nội dung chất lượng âm thanh của Barracuda Pro.

Razer cho biết Barracuda Pro cho thời lượng pin tối đa 40 giờ. Khi sử dụng thực tế, mẫu tai nghe này có thể cho thời lượng pin đạt được ở mức 80 – 90%, hứa hẹn cũng đủ mang lại sự an tâm (hài lòng) cho hầu hết người dùng. Barracuda Pro hỗ trợ sạc pin qua cổng USB-C.

Để khai thác tối đa các tính năng trên Barracuda Pro, người dùng cần sử dụng cài đặt Razer Synapse trên nền tảng máy tính hoặc Razer Audio đối với nền tảng Android và iOS để thiết lập các tính năng, tùy chỉnh về âm thanh... nhằm tối ưu trải nghiệm, phù hợp sở thích riêng của mỗi người dùng.​
hinh-anh-12---Razer_Synapse.jpg
Razer Synapse trên máy tính chạy hệ điều hành Windows 11

hinh-anh-11.jpg
Razer Audio trên iPhone

Tương tự một số sản phẩm công nghệ hiện đại khác, Barracuda Pro cũng hỗ trợ cập nhật phần mềm (firmware) để khắc phục nhược điểm, cải thiện tính năng... so với thời điểm được Razer công bố ra thị trường. Thời điểm đăng bài viết, Barracuda Pro đang chạy bản firmware 1.3.3-1.01.00 đối với Headset và 2.3.1 đối với Dongle.​
hinh-anh-10.jpg
Barracuda Pro đang trong quá trình cập nhật phần mềm (bên trái) và đã hoàn thành cập nhật firmware mới (bên phải)
Tuấn Hà cảm ơn Razer đã hỗ trợ Razer Barracuda Pro để thực hiện bài viết này.
Tất cả hình ảnh liên quan đến Razer Barracuda Pro
hinh-a-nh-4.jpg

hinh-anh-1.jpg

hinh-anh-2.jpg

hinh-anh-3.jpg

hinh-anh-4.jpg

hinh-anh-5.jpg

hinh-anh-6.jpg

hinh-anh-7.jpg

hinh-anh-8.jpg

hinh-anh-10.jpg

hinh-anh-11.jpg

hinh-anh-9.jpg

[Thông tin ngoài lề] Cá nhân Tuấn Hà nghĩ người dùng đang sử dụng các mẫu tai có công nghệ chống ồn cũng cần cân nhắc sử dụng đúng, đồng thời cũng đừng chỉnh âm lượng quá lớn để còn có thể nghe được những âm thanh xung quanh, ví dụ tiếng gọi của người thân trong gia đình hoặc tiếng điện thoại reo.

Tuấn Hà - vfo.vn

 
Sửa lần cuối:
  • Chủ đề
    barracuda pro razer
  • Top