Trong 9 tháng, 12 tỉnh thành xây dựng Zalo mini app

(vfo.vn) Tháng 03/2023, Tây Ninh là tỉnh đầu tiên ra mắt Zalo mini app phục vụ người dân. Chỉ 9 tháng sau đó, 12/63 tỉnh thành trên cả nước đã lựa chọn Zalo mini app như một công cụ chuyển đổi số.

Zalo-Mini-App.jpg

Ra mắt vào đầu tháng 03/2023, Zalo mini app “Tây Ninh Smart” ngay lập tức nhận được sự quan tâm từ xã hội. Bởi lần đầu tiên, người dân có thể trải nghiệm một “ứng dụng mini” bên trong Zalo với đầy đủ tính năng không thua kém ứng dụng bên ngoài như: Nộp hồ sơ trực tuyến; Phản ánh hiện trường; Hỏi đáp trực tuyến; Đăng ký cửa hàng 4.0; Thanh toán học phí trực tuyến; Xem truyền hình: Radio trực tuyến; Cập nhật các tin tức tuyên truyền từ chính quyền địa phương…

Chỉ sau 2 tháng ra mắt, lượng người sử dụng Tây Ninh mini app lúc đó đã đã tương đương 50% phiên bản phát hành trên các kho ứng dụng trong 2 năm. Nhận thức được hiệu quả của Zalo mini app với người dân, chỉ trong 9 tháng (từ 03/2023 - 12/2023), cả nước có 12/63 tỉnh thành trên lựa chọn mô hình này như kênh tương tác và cung cấp tiện ích, dịch vụ công chính thống đến người dân. Gồm: Tây Ninh, Long An, Đồng Nai, Kiên Giang, Bắc Kạn, Đắk Lắk, Lào Cai, Bình Định, Quảng Nam; Cà Mau, Bạc Liêu, Bến Tre.

Tuy là năm đầu tiên triển khai, nhưng với những “kỷ lục” ấn tượng, Zalo mini app của các địa phương đã chứng minh đây là một mô hình thuận tiện, dễ sử dụng với mọi đối tượng người dân, kể cả người lớn tuổi không thạo công nghệ. Không chỉ số lượng tỉnh thành triển khai mini app trong thời gian ngắn, mà số hồ sơ nộp qua Zalo mini app cũng rất ấn tượng. Đặc biệt, có đến 22% người dùng Zalo mini app của các tỉnh thành là người trên 45 tuổi.

Với Zalo mini app, sự dễ dàng là điểm thuận lợi lớn nhất của mô hình này đối với người dân. Không cần phải tải, cài đặt từng ứng dụng riêng lẻ hay đăng ký tài khoản mới, tất cả các thông tin và tiện ích của chính quyền địa phương sẽ được truy cập trực tiếp ngay trên Zalo.

Với những người dùng rành công nghệ, trước đây, mini app trên các ứng dụng lớn vốn là công cụ được sử dụng để tiếp cận các dịch vụ, sản phẩm thương mại. Việc chính quyền áp dụng mô hình này để cung cấp tiện ích, dịch vụ công trực tuyến cho người dân là điều mới mẻ chưa từng có.

Riêng đối với người dùng bị hạn chế về công nghệ thông tin như người lao động phổ thông, người lớn tuổi; Zalo mini app như một một “cánh cửa” mới giúp họ được kết nối với chính quyền nhanh chóng và gần gũi khi mọi tiện ích nằm bên trong Zalo - ứng dụng liên lạc vốn quen thuộc trong đời sống hàng ngày.

Không chỉ đầu tư vào tính năng giúp người dân giải quyết nhu cầu, thủ tục cá nhân; các địa phương còn tập trung vào hiệu quả kết nối giữa người dân - chính quyền trên Zalo mini app. Chẳng hạn như ở tính năng “Phản ánh - kiến nghị”/”Phản ánh hiện trường”, người dân chỉ cần nhập nội dung phản ánh kèm hình ảnh xác thực. Thông tin sẽ ngay lập tức được chuyển đến các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền xem xét, xử lý, khắc phục và phản hồi đến người dân trong thời gian sớm nhất. Điều này đồng nghĩa, người dân sẽ không phải bận tâm về việc cần phải tìm đến đúng cơ quan để phản ánh, hay mất thời gian chờ đợi phản hồi.

12 tỉnh thành lựa chọn Zalo mini app trong năm 2023 đồng nghĩa với gần 10 triệu người dùng Zalo tại các địa phương này được tương tác với chính quyền và sử dụng các tiện ích công nhanh chóng, chủ động. Con số này cũng tương đương hơn 13% người dùng Zalo trên cả nước hiện tại. Ngoài ra, nhiều cơ quan ban ngành như Công an, Bảo hiểm xã hội, đăng kiểm,... trong năm 2023 đã ứng dụng Zalo mini app để nâng cao hiệu quả phục vụ người dân.​

Thông tin được cung cấp bởi Zing (VNG)

 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
  • Chủ đề
    mini app zalo
  • Thống kê

    Chủ đề
    100,658
    Bài viết
    467,425
    Thành viên
    339,831
    Thành viên mới nhất
    TuanShinhanbank
    Top