Ví MoMo tiến tới siêu ứng dụng sau khi đạt 20 triệu người dùng

(Vforum) Sau 10 năm ra mắt thị trường Việt Nam, Ví MoMo chính thức chạm mốc 20 triệu người dùng. Dự kiến vào Quý IV/2020, người dùng tại Việt Nam sẽ chính thức được trải nghiệm những dịch vụ trên nền tảng giao diện mới của Siêu ứng dụng MoMo.

mr.nguyen-manh-tuong-pho-chu-tich-hdqt-dong-tgd-vi-momo-mr.nguyen-ba-diep-dong-sang-lap-pho-chu-tich-mr.thai-tri-hung-pho-tgd-phu-trach-cong-nghe-jpg.jpg

Ông Nguyễn Mạnh Tường (Phó Chủ tịch HĐQT, đồng TGĐ Ví MoMo), Ông Nguyễn Bá Diệp (Đồng sáng lập & Phó Chủ tịch), Ông Thái Trí Hùng (Phó TGĐ, phụ trách Công Nghệ)

Trong 2 năm gần đây, lượng người dùng Ví MoMo đạt mức tăng gấp đôi mỗi năm, từ 10 triệu thời điểm đầu năm 2019, hiện chạm mốc 20 triệu vào đầu tháng 09/2020.

Con số 20 triệu người dùng có ý nghĩa đặc biệt đối với MoMo cũng như tín hiệu khả quan của ngành Fintech đồng hành với sự phát triển mạnh mẽ của thanh toán phi tiền mặt tại Việt Nam - quốc gia được đánh giá có sự phát triển vượt bậc về số lượng người dùng smartphone và mạng xã hội với gần tỉ lệ thâm nhập internet ở mức hơn 60% (theo Báo cáo Kinh tế `số khu vực Đông Nam Á của Google năm 2019).

Thị trường hiện nay đang tiến rất nhanh, nhanh hơn so với những gì chúng tôi kỳ vọng, đặc biệt trong 2 năm trở lại đây. Điều này nhờ vào các chính sách quyết liệt thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ, cùng với sự hợp tác chặt chẽ của các đối tác, ngân hàng đã tham gia thay đổi thói quen của người tiêu dùng”, ông Nguyễn Bá Diệp, Đồng sáng lập, Phó Chủ tịch Ví điện tử MoMo chia sẻ.

MoMo cũng là ví điện tử nội địa hiếm hoi được các hãng lớn trên thế giới lựa chọn hợp tác như Apple và Google. Điều này cho thấy sự công nhận của các đối tác quốc tế về năng lực công nghệ cũng như khả năng đáp ứng của Ví điện tử MoMo.

10 năm qua là giai đoạn chúng tôi xây đường băng, hệ sinh thái cho ngành fintech Việt Nam. Giờ đây không chỉ có MoMo mà còn có những doanh nghiệp khác cất cánh thành công, tôi tin chắc rằng ngành fintech Việt Nam với MoMo là một trong những người tiên phong sẽ bay cao hơn, xa hơn để cùng phục vụ cho cộng đồng, cho xã hội ”, ông Nguyễn Mạnh Tường, Phó chủ tịch HĐQT, Đồng Tổng Giám Đốc lạc quan chia sẻ.

Năm 2020, khép lại hành trình một thập niên tăng trưởng không ngừng của thương hiệu Ví MoMo, đồng thời mở ra một chương mới với nhiều thách thức, nhưng hứa hẹn chứa đựng nhiều cải tiến lớn mang tên: “Siêu Ứng dụng”.

Với chặng đường mới, Ví MoMo giữ vững vị trí người mở đường, vươn tới giấc mơ lớn hơn, khát khao mãnh liệt hơn: Xây dựng cơ sở hạ tầng số cho cho ngành bán lẻ và dịch vụ tại Việt Nam để mỗi người dân Việt Nam có thể tiếp cận mọi dịch vụ họ cần trên ứng dụng MoMo; Hỗ trợ các nhà bán lẻ, dịch vụ tiếp cận những khách hàng mà trước đây họ không có điều kiện và cơ hội tiếp cận.

Về công nghệ, Ví MoMo đã chuẩn bị sẵn sàng cho nền tảng của một siêu ứng dụng từ năm 2018. Cột mốc 20 triệu người dùng chính là thời điểm để Ví MoMo chuyển mình về lượng và chất. Ngay trong Quý IV/2020, người dùng Việt Nam sẽ chính thức được trải nghiệm Siêu ứng dụng trên nền tảng Ví MoMo.

Với siêu ứng dụng, Ví MoMo giúp các đối tác giải bài toán về doanh thu và chi phí thông qua công nghệ. MoMo tạo điều kiện cho các đối tác nhỏ, đơn lẻ (như các tiểu thương, người bán hàng rong, các công ty khởi nghiệp...) có thể “Go-online” để bán hàng và thanh toán trực tuyến. Siêu ứng dụng MoMo còn hỗ trợ các doanh nghiệp đối tác tham gia vào quá trình chuyển đổi số một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Với sự tích hợp của công nghệ Big Data, AI… được phát triển bởi MoMo, siêu ứng dụng của Ví MoMo có thể giúp đối tác hiểu và tiếp cận khách hàng theo một hướng sâu, chính xác, đúng thời điểm và đúng thông điệp. Điều này sẽ giúp các đối tác có thể có thể tiếp cận thêm hàng triệu khách hàng mới với chi phí thấp hơn, đồng thời chăm sóc khách hàng tốt và hiệu quả hơn.

Chúng tôi đang phát triển hệ thống siêu ứng dụng để trở thành “CTO”, “CFO” hay nói cách khác là “bộ não” về công nghệ và tài chính của hệ thống bán lẻ và dịch vụ Việt Nam trong tương lai. Đại dịch COVID-19 vừa qua đã cho các doanh nghiệp thấy được tầm quan trọng của việc số hóa. Đó cũng là chiến lược quan trọng của MoMo trong thời gian tới. Siêu ứng dụng sẽ là nền tảng hữu hiệu giúp bất kỳ đối tác nào cũng có thể dễ dàng tiếp cận được tập người dùng hàng chục triệu khách hàng của Ví MoMo”, ông Nguyễn Mạnh Tường cho biết thêm.

Theo: Ví MoMo
 
  • Chủ đề
    20 triệu người dùng i siêu ứng dụng ví momo
  • Top