Viết đoạn văn tiếng anh miêu tả 1 chuyến du lịch - Describe a trip

Viết bài văn hoặc đoạn văn) tả chuyến du lịch bằng tiếng anh ( write a passage or paragraph to describe a trip) có dịch

Cuộc sống này luôn là một hành trình dài, chứa đựng vô vàn những điều đầy mới mẻ, kì bí và những bí mật mà con người chưa từng khám phá. Và những chuyến du lịch chính là chìa khoá quan trọng giúp ta khám phá những điều bí ẩn đó. Không chỉ là mở rộng tầm hiểu biết, kiến thức của mỗi chúng ta, những chuyến du lịch còn mang lại cho ta những giây phút đáng nhớ bên người thân và gia đình của mình. Dưới đây là những bài văn ( đoạn văn) miêu tả chuyến du lịch bằng tiếng anh có dịch, các bạn hãy cùng tham khảo nhé.

Những chuyến du lịch giúp bạn mở mang đầu óc thư giãn sau những giờ làm việc học tập căng thẳng

Bài luận miêu tả 1 chuyến du lịch bằng tiếng Anh
Each person has their own interest and nothing gives me such a great pleasure to travel around. Among the places I have been to, the trip to Mai Chau (Hoa Binh) with my class is the most deepest impression on me.
I got on the coach at 1pm and it took about 5 hours to reach Mai Chau. It is a stunningly mountainous region of Hoa Binh province, in the heart of a beautiful valley. My friends were all well- dressed together with a sweet smile on their joyful faces and made full preparations for an overnight trip. After the tour guide introduced generally about schedule of the trip, my class played games and had a talk with each other to leave all strains behind and started a new journey. On the way, we stopped in Thung Khe pass to take a rest before heading to Mai Chau. I immersed myself in the charming scenes to admire the magnificent views of mountains as well as enjoy the cool and cloudy weather there. At 6.15 pm, we arrived in Mai Chau and walked along a small road to go into Lac village. The image of carefully constructed stilt houses immediately amazed me so much. After having dinner at a small restaurant, we followed the tour guide to reach a large empty space to play games and organize campfire. Our class had a truly relaxing and joyful evening with each other. On the next morning, we were allowed to visit Poom Cong village to discover unique culture of ethnic minority and the traditional customs of the local. In addition, I was strongly impressed by warm welcome of Thai people; they were simple, amiable and hospitable. I also had a chance to put on the outfits of Thai people and saw beautiful patterned cloth in bags, blankets, cushions and other lovely items produced by Thai girls with skillfulness and diligence. Before leaving, I bought some souvenirs as gifts for my family and relatives.
After a day full of happiness, we prepared to return home. It was such a short but specially meaningful trip that connected us and our youth altogether.

Dịch:
Mỗi người đều có sở thích riêng và với mình, không có gì đem lại cho mình niềm hạnh phúc bằng việc đi du lịch. Trong số những nơi mà mình đã từng đặt chân tới thì có lẽ chuyến đi đến Mai Châu ( Hoà Bình) cùng với các bạn cùng lớp để lại ấn tượng sâu đậm nhất với mình.
Mình lên xe vào lúc khoảng 1 giờ chiều và chuyến đi đến Mai Châu kéo dài khoảng 5 tiếng đồng hồ. Đó là một vùng núi thơ mộng của tỉnh Hoà Bình nằm giữa một thung lũng tuyệt đẹp. Bạn bè của mình đều ăn mặc đẹp với những nụ cười ngọt ngào trên những khuôn mặt vui tươi và họ đã chuẩn bị mọi thứ rất chu đáo cho một chuyến đi qua đêm. Sau khi chị hướng dẫn viên du lịch nói khái quát về lịch trình của chuyến đi, lớp mình đã cùng chơi trò chơi và ngồi nói chuyện vui vẻ với nhau, bỏ lại những căng thẳng ở đằng sau và bắt đầu một chuyến đi tuyệt vời. Trên đường đi, chúng mình có dừng lại ở đèo Thung Khe để nghỉ ngơi trước khi lên đường đến Mai Châu. Mình đã hoà mình vào khung cảnh thiên nhiên đầy thơ mộng để chiêm ngưỡng phong cảnh đầy hùng vĩ của những ngọn núi cũng như tận hưởng thời tiết thoáng đãng nơi đây. Vào khoảng 6.15 tối, chúng mình đến Mai Châu và đi bộ ven theo một con đường nhỏ để vào bản Lác. Hình ảnh của những ngôi nhà sàn thiết kế công phu ngay lập tức gây ấn tượng với mình. Sau khi ăn tối tại một nhà hàng nhỏ, chúng mình đã đi theo chị hướng dẫn viên đến một khu đất trống để tổ chức trò chơi và cắm trại. Lớp mình đã có những phút giây thực sự vui vẻ và hạnh phúc cùng nhau vào buổi tối hôm đó. Vào buổi sáng hôm sau, chúng mình được cho phép đi thăm làng Poom Cọng và khám phá bản sắc văn hoá độc đáo của vùng dân tộc thiểu số và các phong tục truyền thống của người dân địa phương. Thêm vào đó, mình vô cùng ấn tượng bởi sự chào đón vô cùng ấm áp của người Thái, họ tuy đơn giản nhưng rất hoà đồng và thân thiện. Mình cũng đã có cơ hội mặc thử trang phục của người Thái và tận mắt thấy những túi, chăn, gối và các đồ vật đáng yêu khác với những hoạ tiết rất đẹp được thêu bởi các cô gái người Thái bằng kĩ năng tuyệt vời và sự siêng năng. Trước khi về, mình đã mua một số đồ lưu niệm như là quà cho gia đình và người thân.
Kết thúc một ngày tràn ngập niềm vui, chúng mình chuẩn bị lên đường về nhà. Đây tuy là một chuyến đi ngắn nhưng nó thực sự vô cùng ý nghĩa và chính chuyến đi đã gắn kết chúng mình và tuổi trẻ của chúng mình với nhau.

Bài luận 2 viết đoạn văn miêu tả 1 chuyến đi dã ngoại, 1 chuyến du lịch bằng tiếng Anh
Travelling experience is something of considerable value. It is suggestible not to miss the opportunity to have a trip, especially while being young. I have experienced quite a lot of trip, each has it unique impression. Recently I had a memorable trip to Hoi An, Quang Nam. Since the old town of Hoi An was recognized as UNESCO World Heritage site, there has been a massive increase in tourism. It is an ancient riverside town bringing tourists the feeling of peace and comfort. As soon as getting there, we hired bikes to go sightseeing because cars, even motorbikes as well, were banned. While cycling on streets, across the rivers, past through rice paddies,... we got rid of all discomforts and rumpus of daily life and just enjoyed ourselves. Under the help of the tourist guide, we were taken to some famous places in Hoi An: Chua Bridge, Quan Cong Temple, Museum of Sa Huynh Culture, Museum of Trade Ceramics,... After finishing sightseeing, We decided to try some famous food in Hoi An. There were plenty of street food stalls by the Thu Bon River, suitable for those who had the interest of enjoying outside while eating. We ordered Cao Lau- a kind of rice noodles a bit close to the texture of pasta. It is topped with roasted pork, dough fritters, but the most important feature is the secret recipe for used water from local residents. After that, we also try Wonton Dumplings, also called "Hoanh Thanh" - a famous Chinese dishes. In the evening, we joined a popular activity: walking in the town at night in cool atmosphere with breezes. The old town was lightened up with colorful lanterns- a symbolic characteristic when mentioning Hoi An. Before returning home, we came over a shop for custom made shoes. We could choose our favorite material, color and type of base. Although it was a short-term trip, it was really meaningful to me and it would be a memorable experience for all future time.

Dịch:
Trải nghiệm du lịch là điều gì đó rất có giá trị. Mọi người vẫn khuyên rằng chúng ta không nên bỏ lỡ cơ hội có một chuyến đi, đặc biệt khi còn trẻ. Mình từng có nhiều chuyến đi, mỗi chuyến có ấn tượng riêng của nó. Gần đây mình có chuyến đi đáng nhớ tới Hội An, Quảng Nam. Kể từ khi phố cổ Hội An được công nhận là di sản văn hoá thế giới, lượng khách du lịch tăng rất nhiều. Đó là một thị trấn bên dòng sông cho du khách cảm giác bình yên và thoải mái. Ngay khi tới đó, chúng mình thuê xe đạp để ngắm cảnh vì ô tô, thậm chí cả xe máy cũng bị cấm. Trong lúc đạp xe trên đường, qua sông, qua các cánh đồng,... chúng mình gạt đi hết những muộn phiền và sự ồn ào của cuộc sống thường ngày và chỉ tận hưởng. Với sự giúp đỡ của hướng dẫn viên du lịch, chúng mình được dẫn tới nhiều nơi nổi tiếng ở Hội An: Chùa Cầu, miếu Quan Công, Bảo tàng văn hoá Sa Huỳnh, Bảo tàng gốm sứ mậu dịch,... Sau khi hoàn thành chuyến tham quan, chúng minh quyết định đi thử một số món nổi tiếng ở Hội An. Có rất nhiều quán vỉa hè bên sông Thu Bồn, phù hợp cho những người có sở thích tận hưởng ngoài trời khi ăn. Chúng mình đã gọi Cao Lầu- một loại phở hơi giống với cấu trúc của pasta. Bên trên có thịt vịt nướng, nhưng đặc điểm quan trọng nhất là công thức bí mật của nước dùng từ những người dân địa phương. Sau đó, chúng mình cũng thử Hoành Thánh, loại thức ăn nổi tiếng Trung Quốc. Vào buổi tối, chúng mình tham gia vào hoạt động phổ biến: đi bộ trong phố buổi đêm trong không khí mát mẻ và gió nhẹ. Phố cổ được thắp sáng với đèn lồng đủ màu sắc-đặc trưng biểu tượng khi nhắc tới Hội An. Trước khi trở về nhà, chúng mình đã ghé qua cửa hàng để mua giày tùy chỉnh. Chúng mình có thể chọn chất liệu màu sắc, kiểu dáng ưa thích. Mặc dù đó là một chuyến đi ngắn nhưng nó thật sự có ý nghĩa với mình và nó sẽ là một kỉ niệm đáng nhớ đến mãi về sau.

• Chủ đề
    bai luan chuyến du lịch chuyến đi