Viết về sở thích đọc sách bằng tiếng Anh

Đọc sách luôn là một trong những sở thích hàng đầu được mọi người ưa chuộng, và đọc sách rõ ràng là một việc rất tốt cho tất cả chúng ta. Tuy nhiên, chúng ta cần để ý đến việc lựa chọn những quyển sách phù hợp với mình. Hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểm về sở thích đọc sách hữu ích qua những Bài luận ngắn sau đây nhé

doc-sach.jpg

Rất nhiều người vẫn có thói quen đọc sách hằng ngày không chỉ là giải trí mà là con để trau dồi thêm kiến thức cuộc sống trưởng thành và phát triển hơn

Bài luận 1:Viết về sở thích đọc sách của em bằng tiếng Anh ngắn gọn hay nhất
Vocabulary:
  • Title (n): Tiêu đề, tựa
  • Affect (v): Ảnh hưởng
  • Episode (n): Tập sách, tập phim

My hobby is reading books, and I find it is a really interesting thing to do. I read many different kinds of book, but my favorite kind is comic books. People say comics are for little kids, but I think they are still suitable for adults as well. Some titles of comic such as Detective Conan, One Piece, etc require a certain age to read, and there are a lot of comic books that children cannot understand. I have bought a lot of books for the past few years, and now I have a big collection in my room. My mother only allows me to read them after I finish all of my homework, so they do not affect my performance at school. People read comics mostly for entertaining, but I think we can learn a lot from them. There are lessons about friendship, love, family, and other values of life in each episode, and we need to pay attention to understand. Reading comics is fun, and it helps me to relax after a long day at school.

Dịch:
Sở thích của tôi là đọc sách, và tôi thấy đó là một điều thực sự thú vị. Tôi đọc nhiều loại sách khác nhau, nhưng loại yêu thích nhất của tôi là truyện tranh. Mọi người nói truyện tranh là dành cho trẻ nhỏ, nhưng tôi nghĩ chúng vẫn phù hợp với người lớn. Một số tựa truyện tranh như Thám tử Conan, One Piece, v.v ... đòi hỏi một độ tuổi nhất định để đọc, và có rất nhiều truyện tranh mà trẻ em không thể hiểu được. Tôi đã mua rất nhiều sách trong vài năm qua, và bây giờ tôi có một bộ sưu tập lớn trong phòng của tôi. Mẹ tôi chỉ cho phép tôi đọc chúng sau khi tôi hoàn thành tất cả bài tập về nhà, vì vậy chúng không ảnh hưởng gì đến biểu hiện của tôi ở trường. Mọi người đọc truyện tranh chủ yếu để giải trí, nhưng tôi nghĩ chúng ta có thể học hỏi được nhiều điều từ chúng. Có những bài học về tình bạn, tình yêu, gia đình và những giá trị khác của cuộc sống trong mỗi tập truyện, và chúng ta cần chú ý để có thể hiểu được. Đọc truyện tranh rất thú vị, và nó giúp tôi thư giãn sau một ngày dài ở trường.

Bài luận 2: Viết đoạn văn tiếng ANh nói về sở thích đọc sách hay
Vocabulary:
  • Guidance (n): Sự hướng dẫn
  • Documentary (n): Phim, sách tài liệu
  • Fantasy (n): Truyện giả tưởng
  • Magical (adj): Ma thuật

Both my grandfather and my mother are teachers, so they always remind me of the importance of books. I have been reading books since I was a little kid, and I think they made me a good person as I am today. When I was small, I had to read under the guidance of my grandfather, and he chose simple and suitable books with pictures for me. Now I am a teenager, I have the right to choose what I want to read, but of course my mother still has a look at them before I read. I read many kinds of books such as science, documentary, history, fantasy, comic books etc, and each type of them teach me a lot of things. I spend at least an hour to read every day, and it has become my biggest hobby. I take most of the books from my grandfather’s bookshelf, but sometimes I also buy some on my own. Books open many magical doors for me, and I will never stop reading books.

Dịch:
Cả ông tôi và mẹ tôi đều là giáo viên, vì vậy họ luôn nhắc nhở tôi về tầm quan trọng của sách. Tôi đã đọc sách từ khi còn nhỏ và tôi nghĩ chúng đã biến tôi thành một người tốt như tôi ngày nay. Khi tôi còn nhỏ, tôi phải đọc theo sự hướng dẫn của ông tôi, và ông đã chọn những cuốn sách đơn giản có kèm hình ảnh và phù hợp cho tôi. Bây giờ tôi là một thiếu niên, tôi có quyền chọn những gì tôi muốn đọc, nhưng tất nhiên mẹ tôi vẫn kiểm tra chúng qua một lần trước khi tôi đọc. Tôi đọc nhiều loại sách như khoa học, sách tài liệu, lịch sử, giả tưởng, truyện tranh, v.v. và mỗi loại trong số chúng dạy cho tôi rất nhiều điều. Tôi dành ít nhất một giờ để đọc mỗi ngày, và nó đã trở thành sở thích lớn nhất của tôi. Tôi lấy hầu hết các cuốn sách từ kệ sách của ông nội tôi, nhưng đôi khi tôi cũng tự mua một vài quyển. Sách mở ra nhiều cánh cửa kỳ diệu cho tôi, và tôi sẽ không bao giờ ngừng đọc sách.

Bài luận 3: Viết đoạn văn tiếng Anh về sở thích đọc sách của em bằng tiếng Anh
Vocabulary:
  • Science fiction (n): Khoa học viễn tưởng
  • Nonsense (adj): Vô bổ, vô nghĩa
  • Content (n): Nội dung
  • Encourage (v): Khuyến khích


Books are really our best friends because not only they can entertain us, but we can also learn from them as well. When I have free time, I usually read books, and I always have a good book in my back bag. My favorites kinds of book are science fiction, history, and fantasy. When I am in the bus or when I am waiting for someone, I always open a book to read, and at these moments time seems to past very quickly. My parents used to think I read nonsense books, and they could affect my result at school. However, I patiently showed them the good content of those books and what I could learn from them. Finally, they understood that I only chose suitable and valuable books to read, so they encouraged me to read more by giving me money to buy more books. There are countless off books out there, but we need to choose the right ones so they can be actually good for us.

Dịch:
Sách thực sự là những người bạn tốt nhất của chúng ta bởi vì chúng không chỉ có thể giúp chúng ta giải trí, mà chúng ta còn có thể học hỏi được từ chúng. Khi có thời gian rảnh, tôi thường đọc sách và tôi luôn có một cuốn sách hay trong balo của mình. Các loại sách yêu thích của tôi là khoa học viễn tưởng, lịch sử và truyện giả tưởng. Khi tôi ở trong xe buýt hoặc khi tôi đang đợi ai đó, tôi luôn mở một cuốn sách để đọc, và tại những thời điểm này dường như thời gian trôi qua rất nhanh. Bố mẹ tôi thường nghĩ tôi đọc những cuốn sách vô nghĩa, và chúng có thể ảnh hưởng đến kết quả của tôi ở trường. Tuy nhiên, tôi kiên nhẫn chỉ cho họ nội dung hay của những cuốn sách đó và những gì tôi có thể học được từ chúng. Cuối cùng, họ hiểu rằng tôi chỉ chọn những cuốn sách phù hợp và có giá trị để đọc, vì vậy họ khuyến khích tôi đọc thêm bằng cách cho tôi tiền để mua thêm sách. Có vô số sách ngoài kia, nhưng chúng ta cần chọn đúng cuốn để chúng thực sự tốt cho chúng ta.

Mặc dù bị ảnh hưởng bởi sự phát triển của công nghệ, tuy nhiên sở thích đọc sách vẫn là niềm vui của rất nhiều người, có thể đó là sách giấy hoặc đó có thể là sở thích đọc sách điện tử với rất nhiều thể loại khác nhau đặc biệt là những cuốn sách về kỹ năng sống và những kinh nghiệm kinh doanh làm giầu được chia sẻ từ những người rất có kinh nghiệm trong các mảng này. Đọc sách không chỉ giúp chúng ta hiểu biết thêm nhiều điều mà nó cũng giúp chúng ta có những giấy phút giải trí rất tốt quên đi mệt nhọc. Tuy nhiên chúng ta cũng cần phải đọc sách sao cho hợp lý và cần phải đọc những loại sách phù hợp với bản thân. Trên đây là 3 bài luận về sở thích đọc sách của em và mọi người để các bạn tham khảo cách làm cũng có dịch sang tiếng VIệt. Ngoài ra còn rất nhiều bài luận trên vfo.vn về nội dung là viết về sở thích của em ví dụ như nghe nhạc, chơi thể thao, du lịch... để các bạn tham khảo
 
  • Chủ đề
    so thich đọc sách
  • mình thấy học tiếng Anh cũng không quá khó nhưng do tâm lý lười học và ngại nên không ai chiujb học
     
    mình khá lười đọc, mình nghĩ nếu mọi người lười đọc có thể chuyển qua nghe podcast
     
    Top