VinFast động thổ nhà máy lắp ráp xe điện tại Indonesia

(vfo.vn) Ngày 15/07/2024, VinFast chính thức tổ chức lễ động thổ dự án nhà máy lắp ráp xe điện tại Subang, Tây Java, Indonesia.



Việc xây dựng nhà máy này mang đến cơ hội việc làm cho lao động địa phương, khẳng định quyết tâm của VinFast trong chiến lược mở rộng tại thị trường khu vực và cam kết thúc đẩy ngành công nghiệp xe điện Indonesia.​
VinFast-dong-th-nha-may-lap-rap-xe-dien-tai-Indonesia.jpg
Nhà máy lắp ráp xe điện VinFast sẽ được xây dựng tại Subang, thành phố trọng điểm công nghiệp mới của Indonesia với số vốn đầu tư ban đầu khoảng 200 triệu USD. Nhà máy VinFast có công suất dự kiến đạt 50.000 xe/năm và sẽ có các khu vực chính như Xưởng Thân Vỏ, Xưởng Lắp Ráp, Xưởng Sơn, khu vực kiểm thử, vv.

Dự kiến, nhà máy VinFast sẽ đi vào hoạt động từ Q4/2025 và sẽ sản xuất các mẫu xe VF 3, VF 5, VF 6 và VF 7 phiên bản tay lái nghịch cho thị trường Indonesia.

Ông Temmy Wiradjaja - Tổng giám đốc VinFast Indonesia - cho biết: “Chỉ sau vài tháng chính thức ra mắt thương hiệu tại thị trường, sự kiện động thổ nhà máy khẳng định chiến lược mở rộng và nâng cao năng lực cạnh tranh bài bản của VinFast tại thị trường Indonesia, đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược mở rộng và chinh phục thị trường xe điện tiềm năng hàng đầu khu vực. Chúng tôi tin tưởng rằng dự án sẽ là minh chứng cho cam kết dài hạn của VinFast tại Indonesia, góp phần thúc đẩy ngành công nghiệp xe điện, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Indonesia”.

VinFast đã nhanh chóng triển khai các hoạt động kinh doanh và gia tăng nhận diện thương hiệu tại Indonesia. Công ty đã chính thức mở bán hai mẫu SUV điện VF 5 và VF e34 phiên bản tay lái nghịch, khai trương các cửa hàng đại lý, áp dụng những chính sách bán hàng linh hoạt và tiên phong giới thiệu tới thị trường chính sách thuê pin độc đáo.​

Thông tin được cung cấp bởi Vingroup

 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
  • Chủ đề
    indonesia nhà máy lắp ráp vinfast xe điện
  • Thống kê

    Chủ đề
    101,105
    Bài viết
    468,160
    Thành viên
    339,991
    Thành viên mới nhất
    thaiduongphotocopy

    Bài viết được quan tâm nhiều

    Top