YouTube hỗ trợ phát video 4K@60FPS HDR cho cả điện thoại Android và iPhone

(VFO) Vừa mới đây, YouTube cũng đã chính thức hỗ trợ phát video độ phân giải 4K@60FPS với công nghệ HDR cho cả điện thoại chạy hệ điều hành Android và iOS (iPhone).

CycYjOX.jpg

Vfo.vn đã thử phát video 4K@60FPS HDR lên cả Galaxy Note20 Ultra (màn hình có độ phân giải 3.088 x 1440 pixel) và iPhone 12 Pro Max (2.778 x 1284 pixel) giúp hiển thị nội dung rõ nét hơn. Tất nhiên, hầu hết người dùng khó phân biệt được mức độ rõ nét giữa độ phân giải 2K và 4k (yêu cầu cùng 1 video chất lượng cao) trên màn hình điện thoại dưới 7 inch.

Xin lưu ý, độ phân giải 4K cao hơn 2K cũng đồng nghĩa sẽ tiêu tốn dung lượng hơn, khả năng cũng yêu cầu cập nhật phiên bản mới nhất cho YouTube. Quý độc giả đang dùng mạng 4G hoặc 5G trả cước phí theo cách tính dung lượng (không phải trọn gói) cũng cần cân nhắc kỹ trước khi xem video trên YouTube ở độ phân giải 4K, thực tế 2K và 1.080p cũng đủ rõ nét trên màn hình điện thoại dưới 7 inch.

Tham khảo: GSMArena
 
  • Chủ đề
    60fps android hdr iphone video 4k youtube
  • 0406

    ✩✩✩✩
    iphone 8plus của mình ko xem dc độ phân giải cao này :)
     

    Tuấn Hà

    Administrator
    iphone 8plus của mình ko xem dc độ phân giải cao này :)
    Mình không có iPhone 8 Plus nên cũng không rõ, chỉ nhận thấy xem được độ phân giải cao trên 2 chiếc điện thoại đã đề cập trong bài viết trên. :D
     
    Xem cái này chắc nặng với tốn pin hơn thôi. Hợp với mấy TV độ nét cao thì còn phân biệt được, chứ HD và full HD mắt thường đã thấy không khác nhiều lắm khi xem trên điện thoại rồi :ninja:
     
    Top