YouTube Vietnam Gaming Summit 2022: cập nhật xu hướng dành cho các nhà sáng tạo game

(vfo.vn) Ngày 05/11/2022, lần đầu tiên, YouTube Gaming Summit được tổ chức dành cho đông đảo nhà sáng tạo gaming Việt Nam. Sự kiện có mục tiêu kết nối, chia sẻ và cung cấp những kiến thức, xu hướng trong ngành công nghiệp Gaming. Không chỉ dành cho các nhà sáng tạo game, sự kiện còn mở rộng cho những thành viên trong hệ sinh thái này tại Việt Nam.
YouTube-Vietnam-Gaming-Summit-2022.jpg

Theo báo cáo mới nhất của Newzoo, ngành công nghiệp Gaming toàn cầu có quy mô tiềm năng lên tới 219 tỷ USD vào năm 2024. Trong đó, khu vực châu Á - Thái Bình Dương đóng góp 54% - nhiều nhất trong việc thúc đẩy tăng trưởng cho ngành công nghiệp này. Phát huy điểm mạnh bằng cách tập trung vào các trò chơi nhiều người chơi trên mạng xã hội (social multiplayer games), châu Á - Thái Bình Dương tiếp tục thiết lập tiêu chuẩn cho việc tích hợp yếu tố giao lưu trong trò chơi. Việt Nam cũng là một thị trường đang phát triển mạnh mẽ với hơn 68% dân số Việt Nam chơi game hàng ngày. Hiện tại, Việt Nam cũng đang có hơn 430.000 sản phẩm đang phát triển và cứ có 25 trò chơi được tải về thì có 1 game được sản xuất bởi người Việt.

Đến với YouTube Gaming Summit, các nhà sáng tạo Game được cung cấp một bức tranh toàn cảnh và được cập nhật hơn về ngành công nghiệp này. Có thể nói, chân dung của người chơi càng ngày càng trở nên đa dạng. Theo YouTube Data, cứ 3 người chơi game thì có 1 người là phụ nữ, bên cạnh đó, 39% tổng số người chơi game thuộc độ tuổi trên 35 và 44% người chơi đều đã có gia đình và con cái. Hơn thế nữa, người chơi không còn chỉ để “chơi cho vui", có đến 76% game thủ trên YouTube chơi game để giảm căng thẳng và 70% chơi game để giao lưu với bạn bè của họ.

Chia sẻ những cách thức nhằm đẩy mạnh hiệu quả sự hợp tác, sự kiện YouTube Gaming Summit có sự xuất hiện của VNG - công ty phát triển trò chơi tại Việt Nam để chia sẻ về Play Together - một trò chơi về nghiên cứu điển hình - cách nhà phát hành và những người sáng tạo trò chơi làm việc cùng nhau để giới thiệu một trò chơi và khiến trò chơi đó được chơi và yêu thích. Và cũng không thể thiếu được những góc nhìn từ những người “cầu nối" giữa nhà phát hành và người chơi: các nhà sáng tạo Game.​

Thông tin được cung cấp bởi Google

 
  • Chủ đề
    youtube vietnam gaming summit 2022
  • Top