(vfo.vn) Giải thưởng Global Brand Awards do tạp chí quốc tế Global Brand Magazine (Vương Quốc Anh) vừa công bố Zalo là ứng dụng nhắn tin hàng đầu Việt Nam, bên cạnh WeChat (thị trường Trung Quốc) và Whatsapp (ứng dụng nhắn tin tốt nhất tại Hoa Kỳ).
Theo đó, giải thưởng này ghi nhận dựa trên sự phát triển về người dùng, chất lượng sản phẩm của Zalo và những đóng góp tích cực cho đời sống xã hội của ứng dụng nhắn tin này.
Có trụ sở tại Vương quốc Anh, Global Brands Magazine là tạp chí thương hiệu toàn cầu chuyên xuất bản các tin tức đánh giá, phân tích về các thương hiệu hàng đầu thế giới. Được tổ chức từ năm 2013, Giải thưởng Global Brands Awards có mục đích công nhận, tôn vinh đóng góp toàn diện của các công ty nổi bật đến từ khắp nơi trên thế giới và hoạt động ở nhiều lĩnh vực khác nhau như công nghệ, giáo dục, khách sạn, tài chính…
Theo báo cáo quý IV/2021 của Dicision Lab trước đây, Zalo là ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất Việt Nam, tăng 10% điểm so với quý trước đó. Báo cáo cũng cho biết, khi được hỏi dùng ứng dụng nào để liên lạc với người thân, 48% số người tham gia khảo sát đưa ra đáp án là Zalo. Trong khi đó, con số này của Facebook và Facebook Messenger lần lượt là 27% và 20%.
Giữa năm 2021, tổ chức Adsota cũng công nhận Zalo là ứng dụng nhắn tin được yêu thích nhất Việt Nam. Sự kiện này lần đầu tiên đẩy Facebook Messenger lùi về vị trí thứ 2 sau nhiều năm trụ vững đầu bảng, nhường vị trí ứng dụng nhắn tin số 1 cho Zalo.
Zalo hiện có hơn 70 triệu người dùng thường xuyên và là cầu nối chuyển đi hơn 2 tỷ tin nhắn mỗi ngày. Ngoài cung cấp dịch vụ gọi điện, nhắn tin miễn phí với tốc độ nhanh và chất lượng ổn định, ứng dụng nhắn tin này còn trang bị nhiều công cụ, tiện ích phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dùng trong xã hội như làm việc, học tập, tra cứu thông tin điện nước...
Những năm gần đây, Zalo thành công trong việc đồng hành cùng cơ quan nhà nước các cấp thực hiện chương trình chuyển đổi số, xây dựng mô hình chính quyền điện tử. Cụ thể, tính đến cuối năm 2021, đã có 63/63 tỉnh, thành phố trên cả nước sử dụng Zalo là kênh liên lạc chính, giúp giảm tải thủ tục hành chính và giao tiếp hiệu quả với nhân dân...
Trong lúc nhiều nơi thực hiện lệnh phong tỏa bởi làn sóng Covid-19 lần thứ tư (từ giữa năm 2021), Zalo đã ra mắt tính năng Zalo Connect, giúp cộng đồng kịp thời tương trợ lẫn nhau giữa đại dịch. Chỉ trong thời gian ngắn, Zalo Connect đã giúp chuyển đi 500,000 lượt yêu cầu giúp đỡ, lan tỏa yêu thương, nhân rộng tinh thần “tương thân tương ái”, giúp hơn 100,000 gia đình trên cả nước nhận được hỗ trợ vượt qua giai đoạn khó khăn.
Thông tin được cung cấp bởi Zalo
Sửa lần cuối bởi điều hành viên: