Mình không kinh doanh mấy Phụ Tùng xe này chỉ Post cho anh em tham khảo :superman:
I/ Mâm xe
Hầu hết xe thay mâm đều là xe số, ai đi tay ga máu quá thì vẫn có thể chế như thường, quan trọng là "Bác Hồ" có cho phép hay ko thôi nha ae. Sau đây là vài loại ae thường hay chơi nhất:
1/ Mâm Raider:
Mâm Raider, quá quen thuộc với toàn thể ae, thiết kế 5 chấu đẹp mắt, gắn vào trông xe rất nhẹ nhàng, phù hợp với nhiều loại xe. Giá tầm 3tr9 cặp
Mâm và xe Raider 150
Mâm raider gắn xe Satria, Xipo là hết bài
Gắn Wave cũng rất đẹp
2/ Mâm Ya Z: Thích hợp cho dòng xe Yamaha
Mâm Ya Z thiết kế 6 chấu, tạo nên sự chắc chắn, mạnh mẽ cho xe, hiện đang có giá tầm 3tr4/cặp
Mâm và chiếc Ya Z
Gắn Exciter nhìn vô cùng đẹp và cứng xe
Mâm Ya Z trên sirius nhìn chất quá
Ngoài ra mâm X1R cũng giống YaZ, nhưng bản mâm nhỏ hơn, giá tầm 3tr6/cặp
3/ Mâm Daytona: hàng cao cấp dành cho các loại xe
Mâm của hãng độ Daytona nổi tiếng, thiết kế vô cùng đẹp mắt, giá trên 10tr cặp, bản 2 đĩa
Daytona gắn xe Dream, nhìn quá đẹp
Daytona trên Exciter
Trên Satria 2000 đây, chất như quả gất
4/ Mâm + Gấp NSR: bộ mâm 1 gắp lớn, quả quen thuộc với các ae.
Trọn bộ mâm, 1 gắp N, mâm to gắn vào nhìn xe rất cứng cáp, đẹp và rất độc đáo, giá tầm 12-15tr tùy chỗ bán
Tổng thể xe NSR 150cc
Mâm gắp N gắn exciter, nhìn cứng ngắt đúng ko các bạn.
Nova 1 gắp, ngầu thật
5/ Mâm RCB: Mâm của hãng độ RCB dành cho các dòng xe, với mẫu mã vô cùng đa dạng... giá từ 1tr8 đến 2tr5 tùy loại nha ae
Mâm 8 cây RCB 2 đĩa, gắn vào nhìn xe rất đẹp
Mâm RCB 5 cây bản to, gắn vào nhìn cứng xe, xe chạy trường hay gắn loại này lắm nha ae
Mâm 18 cây, thích hợp cho xe chạy trường nha ae
Mẫu này giống y chang mâm Ya Z
Còn đây y chang mâm Raider
Các mẫu mã trên giá dao động từ 1tr8 đến 2tr5
6/ Mâm CNC
Mâm CNC nguyên khối, cực độc, màu sắc tuyệt đẹp, giá tầm 24tr/cặp, hàng khủng nha ae
1 mẫu CNC khác, loại này có màu đen nữa, gắn lên xe là nổi bật giữa đám đông
CÒn rất nhiều loại nữa, ae nào đang đi mâm nào thấy ok thì lên chia sẻ phụ mình nhé.
II/ Tay thắng (Côn)
1/ Brembo:
Tay thắng hàng cao cấp của Italy, giá rất cao, tầm 10 mấy triệu 1 cặp, dành cho ai có điều kiện nha
Cũng là hàng cao cấp Châu Âu, rất đẹp, giá tầm 2tr5/cặp cho Exciter.
Hàng Đài Loan xuất thị trường Châu Âu, điều chỉnh 6 số gần xa tránh mỏi tay khi đi xa. Giá tầm 1tr8/cặp
Tay thằng 6 số, có thể kéo dài ngắn cho phù hợp với bao tay từng loại xe. Giá tầm 1tr5/cặp
Tay thắng 6 số Mẫu mã đẹp, giá phải chăng, rất đc ưa chuộng giá tầm 1tr2/cặp (lưu ý có hàng loại 1 giá tầm 800k/cặp)
Mẫu mới 2013, điều chỉnh độ xa gần bằng nút vặn, giá tầm 800k/cặp.
V/ Pô
Đến hẹn lại gặp, mình lập topic này dành cho các bạn đang tham khảo, có ý định lên pô độ dành cho Exciter yêu quý của mình nhé!
1/ Leovince Cobra: (hãng pô từ Italy)
Pô bằng cacbon, ống tiêu tháo rời - giá đang cập nhật
Lon pô bằng nhôm cao cấp - giá đang cập nhật
Lon nhôm cao cấp, có ống tiêu tháo rời - giá đang cập nhật
Phong cách xe đua GP, lon nhôm cao cấp - giá đang cập nhật
Chất liệu bằng sợi carbon không bị nóng, 4 âm thanh khác nhau tùy lựa chọn - giá 3tr/cây
Nghe trầm và rất ấm super bass, ấm, ống tiêu tháo rời - giá 900k/cây
Yoshimura trioval giá rẻ trong thị trường Châu Á - giá 550k cho loại lon dài 295mm và 450k cho 265mm
Loại Oval M1 - giá 3tr8/cây
Lon tròn cabon cho xe trường - giá đang cập nhật.
I/ Mâm xe
Hầu hết xe thay mâm đều là xe số, ai đi tay ga máu quá thì vẫn có thể chế như thường, quan trọng là "Bác Hồ" có cho phép hay ko thôi nha ae. Sau đây là vài loại ae thường hay chơi nhất:
1/ Mâm Raider:
Mâm Raider, quá quen thuộc với toàn thể ae, thiết kế 5 chấu đẹp mắt, gắn vào trông xe rất nhẹ nhàng, phù hợp với nhiều loại xe. Giá tầm 3tr9 cặp
Mâm và xe Raider 150
Mâm raider gắn xe Satria, Xipo là hết bài
Gắn Wave cũng rất đẹp
2/ Mâm Ya Z: Thích hợp cho dòng xe Yamaha
Mâm Ya Z thiết kế 6 chấu, tạo nên sự chắc chắn, mạnh mẽ cho xe, hiện đang có giá tầm 3tr4/cặp
Mâm và chiếc Ya Z
Gắn Exciter nhìn vô cùng đẹp và cứng xe
Mâm Ya Z trên sirius nhìn chất quá
Ngoài ra mâm X1R cũng giống YaZ, nhưng bản mâm nhỏ hơn, giá tầm 3tr6/cặp
3/ Mâm Daytona: hàng cao cấp dành cho các loại xe
Mâm của hãng độ Daytona nổi tiếng, thiết kế vô cùng đẹp mắt, giá trên 10tr cặp, bản 2 đĩa
Daytona gắn xe Dream, nhìn quá đẹp
Daytona trên Exciter
Trên Satria 2000 đây, chất như quả gất
4/ Mâm + Gấp NSR: bộ mâm 1 gắp lớn, quả quen thuộc với các ae.
Trọn bộ mâm, 1 gắp N, mâm to gắn vào nhìn xe rất cứng cáp, đẹp và rất độc đáo, giá tầm 12-15tr tùy chỗ bán
Tổng thể xe NSR 150cc
Mâm gắp N gắn exciter, nhìn cứng ngắt đúng ko các bạn.
Nova 1 gắp, ngầu thật
5/ Mâm RCB: Mâm của hãng độ RCB dành cho các dòng xe, với mẫu mã vô cùng đa dạng... giá từ 1tr8 đến 2tr5 tùy loại nha ae
Mâm 8 cây RCB 2 đĩa, gắn vào nhìn xe rất đẹp
Mâm RCB 5 cây bản to, gắn vào nhìn cứng xe, xe chạy trường hay gắn loại này lắm nha ae
Mâm 18 cây, thích hợp cho xe chạy trường nha ae
Mẫu này giống y chang mâm Ya Z
Còn đây y chang mâm Raider
Các mẫu mã trên giá dao động từ 1tr8 đến 2tr5
6/ Mâm CNC
Mâm CNC nguyên khối, cực độc, màu sắc tuyệt đẹp, giá tầm 24tr/cặp, hàng khủng nha ae
1 mẫu CNC khác, loại này có màu đen nữa, gắn lên xe là nổi bật giữa đám đông
CÒn rất nhiều loại nữa, ae nào đang đi mâm nào thấy ok thì lên chia sẻ phụ mình nhé.
II/ Tay thắng (Côn)
1/ Brembo:
Tay thắng hàng cao cấp của Italy, giá rất cao, tầm 10 mấy triệu 1 cặp, dành cho ai có điều kiện nha
2/ CRG:
Cũng là hàng cao cấp Châu Âu, rất đẹp, giá tầm 2tr5/cặp cho Exciter.
3/ Accel:
Hàng Đài Loan xuất thị trường Châu Âu, điều chỉnh 6 số gần xa tránh mỏi tay khi đi xa. Giá tầm 1tr8/cặp
4/ Japan speed:
Tay thằng 6 số, có thể kéo dài ngắn cho phù hợp với bao tay từng loại xe. Giá tầm 1tr5/cặp
5/ Biker:
Tay thắng 6 số Mẫu mã đẹp, giá phải chăng, rất đc ưa chuộng giá tầm 1tr2/cặp (lưu ý có hàng loại 1 giá tầm 800k/cặp)
6/ Racing boy
Mẫu mới 2013, điều chỉnh độ xa gần bằng nút vặn, giá tầm 800k/cặp.
Ngoài ra còn nhiều mẫu như tay thắng MotoGP, Ride it...giá thành rẽ tầm 500k/cặp, nhưng những mẫu đó rất dễ hư, hay bị chạy số khi sử dụng ae lưu ý.
III/ Phuộc
1/ Ohlins:
Made in Italy, hàng cao cấp giá tầm 400$/cây, có thể tăng chỉnh độ cứng mềm của loxo
YSS X serie giá 6tr8/cây, có thể tăng chỉnh ở bình dầu, tăng chỉnh độ cứng mềm của loxo và tăng chỉnh phần dưới độ đàn hồi của phuộc
G serie có bình dầu, tăng chỉnh độ đàn hồi của loxo giá 2tr8/cây
E series, tăng chỉnh độ đàn hồi của loxo, ko bình dầu giá 1tr5/cây
Tăng chỉnh đc độ đàn hồi của loxo, và độ cứng của phuộc, hàng cao cấp Đài Loan giá 4tr/cây
Loại có bình dầu, tăng chỉnh đc độ đàn hồi của loxo giá 2tr/cây
Loại ko có bình dầu, tăng chỉnh đc độ đàn hồi của loxo, giá 1tr5/cây
Phuộc từ Malaysia, tăng chỉnh đc độ đàn hồi của loxo, đc ae ưa chuộng giá 1tr7/cây
VI/ IC Exciter không hảm tua
Hầu như mua xe Exciter về, ai cũng muốn mở tua máy cho em nó bằng cách lên IC độ...chứ xe thể thao, tốc độ mà bị hãm tua thì chán thật.
Mình xin giới thiệu cho các bạn có nhu cầu 1 số loại IC độ dành riêng cho Ex, mở tua máy chạy rất bốc
1/ IC Cheetah power của lò độ xe Cheetah nổi tiếng bên Indo:
IC cho ra tua máy cao,có nhìu map để lựa chọn thông qua 1 nút bấm - giá 2tr8
Có nút chỉnh map - giá 1tr3
Có nút chỉnh map - giá 1tr550
Có 8 map đc set up sẵn phù hợp cho exciter(Đặc biệt là Ex2011-2012),ko róc máy phù hợp cho xe từ zin -> trái nhỏ - trái lớn - giá 1t650
Có nút chỉnh mức đánh lửa phù hợp cho xe zin và full 135 - giá 1tr450
Hợp nhất cho exciter 2011,2012 ko róc máy,tự động điều chỉnh map để phù hợp lực xe - giá 2t3
7/ IC BRT: POWER MAX model mới năm 2011 của Indo dành cho exciter:
Model mới cho ra công dụng tốt hơn model cũ, đi hậu giãn hơn - giá 1tr7
III/ Phuộc
1/ Ohlins:
Made in Italy, hàng cao cấp giá tầm 400$/cây, có thể tăng chỉnh độ cứng mềm của loxo
2/ YSS: hàng của Thái, có nhiều loại:
YSS X serie giá 6tr8/cây, có thể tăng chỉnh ở bình dầu, tăng chỉnh độ cứng mềm của loxo và tăng chỉnh phần dưới độ đàn hồi của phuộc
G serie có bình dầu, tăng chỉnh độ đàn hồi của loxo giá 2tr8/cây
E series, tăng chỉnh độ đàn hồi của loxo, ko bình dầu giá 1tr5/cây
3/ RPM:
Tăng chỉnh đc độ đàn hồi của loxo, và độ cứng của phuộc, hàng cao cấp Đài Loan giá 4tr/cây
4/ Gazi:
Loại có bình dầu, tăng chỉnh đc độ đàn hồi của loxo giá 2tr/cây
Loại ko có bình dầu, tăng chỉnh đc độ đàn hồi của loxo, giá 1tr5/cây
5/ Racing Boy
Phuộc từ Malaysia, tăng chỉnh đc độ đàn hồi của loxo, đc ae ưa chuộng giá 1tr7/cây
VI/ IC Exciter không hảm tua
Hầu như mua xe Exciter về, ai cũng muốn mở tua máy cho em nó bằng cách lên IC độ...chứ xe thể thao, tốc độ mà bị hãm tua thì chán thật.
Mình xin giới thiệu cho các bạn có nhu cầu 1 số loại IC độ dành riêng cho Ex, mở tua máy chạy rất bốc
1/ IC Cheetah power của lò độ xe Cheetah nổi tiếng bên Indo:
IC cho ra tua máy cao,có nhìu map để lựa chọn thông qua 1 nút bấm - giá 2tr8
2/ IC Banjing Đài Loan:
Có nút chỉnh map - giá 1tr3
3/ IC NCY Đài Loan:
Có nút chỉnh map - giá 1tr550
4/ IC Apido: sản phẫm mới đến từ MALAYSIA
Có 8 map đc set up sẵn phù hợp cho exciter(Đặc biệt là Ex2011-2012),ko róc máy phù hợp cho xe từ zin -> trái nhỏ - trái lớn - giá 1t650
5/ IC TWH là 1 những thương hiệu đầu tiên của Apido dành cho Ex mới bên Malay ( LC 135 )
Có nút chỉnh mức đánh lửa phù hợp cho xe zin và full 135 - giá 1tr450
6/ IC Rextor: đỉnh nhất cho ex hiện nay tua máy 18.000rpm
Hợp nhất cho exciter 2011,2012 ko róc máy,tự động điều chỉnh map để phù hợp lực xe - giá 2t3
7/ IC BRT: POWER MAX model mới năm 2011 của Indo dành cho exciter:
Model mới cho ra công dụng tốt hơn model cũ, đi hậu giãn hơn - giá 1tr7
V/ Pô
Đến hẹn lại gặp, mình lập topic này dành cho các bạn đang tham khảo, có ý định lên pô độ dành cho Exciter yêu quý của mình nhé!
1/ Leovince Cobra: (hãng pô từ Italy)
Pô bằng cacbon, ống tiêu tháo rời - giá đang cập nhật
2/ Leovince SBK:
Lon pô bằng nhôm cao cấp - giá đang cập nhật
3/ Leovince Scoot:
Lon nhôm cao cấp, có ống tiêu tháo rời - giá đang cập nhật
4/ Leovince Cobra GP:
Phong cách xe đua GP, lon nhôm cao cấp - giá đang cập nhật
5/ Termignoni:
Chất liệu bằng sợi carbon không bị nóng, 4 âm thanh khác nhau tùy lựa chọn - giá 3tr/cây
6/ Yoshimura: dành cho giới bình dân
Nghe trầm và rất ấm super bass, ấm, ống tiêu tháo rời - giá 900k/cây
Yoshimura trioval giá rẻ trong thị trường Châu Á - giá 550k cho loại lon dài 295mm và 450k cho 265mm
7/ Yoshimura cao cấp:
Loại full cacbon - giá 6tr5/cây
Inox Stainless Steel - giá 6tr/cây
Loại full cacbon - giá 6tr5/cây
Inox Stainless Steel - giá 6tr/cây
8/ AHM: Malaysia
Loại Oval M1 - giá 3tr8/cây
Lon tròn cabon cho xe trường - giá đang cập nhật.
IV/ Nhông sên dĩa cho Ex
AE nào chạy Exciter thì cũng đã biết, nhông-sên-dĩa (NSD) của hãng theo xe cực kì tệ, mỗi lần chạy 300-400km là phải tăng sên, tăng liên tục, chạy tầm 8000-10k km là NSD nó bèo nhèo liền, mặc dù bảo dưỡng cũng tương đối kĩ. Vì vậy việc thay bộ NSD khác là điều phải làm:
Thay bộ NSD khác cho Exciter là điều cần thiết.
Mình xin mạn phép lập topic này để cho AE nào có nhu cầu tham khảo lên bộ NSD khác thì vào xem nha, ở đây mình đang nói về xe zin nha AE. Theo mình biết thì nhông dĩa hãng là 14(nhông) - 38 (dĩa) (exciter 2011 trở lên), dĩa càng nhiều răng thì đề lẹ, hậu mất và ngược lại, nhông thì răng càng ít thì đề nhanh và hậu mất, ae nào muốn xe đề nhanh chút trong thành phố mà ko mất hậu thì đi 14-39 hoặc 14-37cũng đc (còn 2010 trờ xuống zin là 15-39 rồi có thể đi 15-40 cho nhẹ chút trong tp).
Sau đây mình xin giới thiệu vài loại tốt và giá cả cho AE tham khảo:
Dành cho bạn nào muốn đi rẻ, bền, ko cần đẹp thì xài Siam:
NSD siam cho Exciter - giá 234k/bộ
Dành cho bạn nào muốn đi Osaki:
NSD Osaki Exciter (dĩa đặc) - giá 450k/bộ
NSD Osaki Exciter (dĩa lỗ) - giá 450k/bộ
Dĩa cho Ex Osaki - giá 220k/cái
Nhông Osaki - giá 120k/cái
Sên màu Osaki - giá 350k/sợi
Dành cho bạn nào muốn đi DID và EK (đang rất thịnh)
Nhông sên (đen) dĩa H-DS Exciter - giá 340k/bộ
NSD DID vàng 9ly cho Exciter - giá 450k/bộ
Sên vàng DID Japan HD 10ly 130mắc - giá 450k/sợi
Nếu là 9ly thì - giá 350k/sợi
Sên EK (đang thịnh) Màu Sắc : Đỏ , Xanh Dương, Xanh Lá Cây, Cam, Vàng, Tím, Đen, Trắng , Hồng
Giá dạo động từ 400k đến 550k tùy loại nhiều 114 đến 130 mắc (loại tải nặng)
Các loại nhông-dĩa dành cho bạn nào mua sên DID, EK riêng ko theo bộ:
Nhông thì AE đi nhông hãng cũng tốt
Hoặc nhông Hodaka và SSS của Malay - giá 60k => 90k/cái
Dĩa Hodaka malay - giá 150k/cái
Dĩa Yuesen màu, cực tốt - giá 450k/cái
Dĩa RK hợp kim nhôm - giá 450k/cái
Dĩa KTM Malay - giá 250k/cái
Dành cho bạn nào muốn đi SSS:
NSD SSS cho Exciter - giá 750k/bộ
NSD SSS hợp kim nhôm dành cho Exciter - giá 800k/bộ
Dĩa SSS có bán lẻ - giá 270k
Nhông SSS lẻ - giá 70k
AE nào chạy Exciter thì cũng đã biết, nhông-sên-dĩa (NSD) của hãng theo xe cực kì tệ, mỗi lần chạy 300-400km là phải tăng sên, tăng liên tục, chạy tầm 8000-10k km là NSD nó bèo nhèo liền, mặc dù bảo dưỡng cũng tương đối kĩ. Vì vậy việc thay bộ NSD khác là điều phải làm:
Thay bộ NSD khác cho Exciter là điều cần thiết.
Mình xin mạn phép lập topic này để cho AE nào có nhu cầu tham khảo lên bộ NSD khác thì vào xem nha, ở đây mình đang nói về xe zin nha AE. Theo mình biết thì nhông dĩa hãng là 14(nhông) - 38 (dĩa) (exciter 2011 trở lên), dĩa càng nhiều răng thì đề lẹ, hậu mất và ngược lại, nhông thì răng càng ít thì đề nhanh và hậu mất, ae nào muốn xe đề nhanh chút trong thành phố mà ko mất hậu thì đi 14-39 hoặc 14-37cũng đc (còn 2010 trờ xuống zin là 15-39 rồi có thể đi 15-40 cho nhẹ chút trong tp).
Sau đây mình xin giới thiệu vài loại tốt và giá cả cho AE tham khảo:
Dành cho bạn nào muốn đi rẻ, bền, ko cần đẹp thì xài Siam:
NSD siam cho Exciter - giá 234k/bộ
Dành cho bạn nào muốn đi Osaki:
NSD Osaki Exciter (dĩa đặc) - giá 450k/bộ
NSD Osaki Exciter (dĩa lỗ) - giá 450k/bộ
Dĩa cho Ex Osaki - giá 220k/cái
Nhông Osaki - giá 120k/cái
Sên màu Osaki - giá 350k/sợi
Dành cho bạn nào muốn đi DID và EK (đang rất thịnh)
Nhông sên (đen) dĩa H-DS Exciter - giá 340k/bộ
NSD DID vàng 9ly cho Exciter - giá 450k/bộ
Sên vàng DID Japan HD 10ly 130mắc - giá 450k/sợi
Nếu là 9ly thì - giá 350k/sợi
Sên EK (đang thịnh) Màu Sắc : Đỏ , Xanh Dương, Xanh Lá Cây, Cam, Vàng, Tím, Đen, Trắng , Hồng
Giá dạo động từ 400k đến 550k tùy loại nhiều 114 đến 130 mắc (loại tải nặng)
Các loại nhông-dĩa dành cho bạn nào mua sên DID, EK riêng ko theo bộ:
Nhông thì AE đi nhông hãng cũng tốt
Hoặc nhông Hodaka và SSS của Malay - giá 60k => 90k/cái
Dĩa Hodaka malay - giá 150k/cái
Dĩa Yuesen màu, cực tốt - giá 450k/cái
Dĩa RK hợp kim nhôm - giá 450k/cái
Dĩa KTM Malay - giá 250k/cái
Dành cho bạn nào muốn đi SSS:
NSD SSS cho Exciter - giá 750k/bộ
NSD SSS hợp kim nhôm dành cho Exciter - giá 800k/bộ
Dĩa SSS có bán lẻ - giá 270k
Nhông SSS lẻ - giá 70k