Bài tập tiếng anh lớp 12 Unit 1 có đáp án và giải thích: Home Life

Tiếp tục series tiếng anh các lớp THPT hôm nay vforum sẽ giới thiệu tới các bạn bài học Unit 1 của lớp 12 chủ đề là Home life với những lời hướng dẫn khá chi tiết để bạn nắm bắt vững và lâu hơn thay vì học 1 cách máy móc. Tuy nhiên đây cũng chỉ là để tham khảo, các bạn nên tự mình giải và dịch nghĩa, đoán từ, tra từ vựng để nhớ thật lâu. Trong Unit 1 này tiếp tục có các phần nghe nói đọc viết và bài tập

BÀI TẬP TIẾNG ANH LỚP 12 CÓ ĐÁP ÁN VÀ GIẢI THÍCH
UNIT 1: HOME LIFE

A. READING
Before you read
Làm việc theo cặp. Hỏi và trả lời các câu hỏi sau về bức tranh.
1.Where is the family? ( Gia đình đang ở đâu?)
=> The family may be in the sitting room at home.
( Họ có lẽ đang ở trong phòng khách.)
2.What is each member of the family doing? ( Mỗi thành viên trong gia đình đang làm gì?)
=> The father is playing with the son and the mother is helping the girl with her study.
( Người bố đang chơi với con trai còn nguòi mẹ đang giúp con gái học tập.)
3.Is the family happy? Why (not)? ( Họ có vui vẻ không. Tại sao có/không?)
=> It's a happy and closely-knit family, everyone of which loves and helps one another
( Đó là một gia đình hạnh phúc và gắn bó khăng khít, mọi người yêu thương và giúp đỡ lẫn nhau)
While you read
Bản dịch
Gia đình tôi có nãm người: Bổ mẹ tôi, hai em trai và tôi. Mẹ tôi là y tá ở một bệnh viện lớn. Bà phải làm việc nhiều giờ, và phải trực đêm mỗi tuần một lần. Bố tôi là nhà sinh vật học. Ông làm việc ờ phòng thí nghiệm mỗi ngày từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều, nhưng thỉnh thoảng khi có đề án ông phải làm đến tận khuya mới về nhà. Mặc dù bố mẹ tôi rất bận rộn với công việc, họ đều cổ gắng dành nhiều nhất thời gian có thể cho chúng tôi. Người ta thường tin rằng ‘‘đàn ông xây nhà, đàn bà tạo tổ ấm”, nhưng trong gia đình tôi, cả bổ mẹ tôi cùng chung sức để cho chúng tôi một ngôi nhà đẹp và một gia đình hạnh phúc. Mẹ tôi là người phụ nừ biết quan tâm tới người khác. Mẹ đảm nhận việc nội trợ. Mẹ luôn là người dậy sớm nhất nhà để lo cho chúng tôi bừa sáng và y phục chình tề để đi học. Vào buổi chiều, sau khi rời bệnh viện, mẹ vội đi chợ rồi hối hả về nhà, để bữa tối luôn sẵn sàng trên bàn ăn trước khi bố về. Bố luôn sẵn sàng giúp lau dọn nhà cửa. Không như những người đàn ông khác, bố tôi thích nấu nướng. Đôi khi vào cuối tuần bổ nấu cho chúng tôi vài món đặc biệt. Món lẩu lươn do bố tôi nấu ngon hơn bất cứ món lẩu nào tôi đã từng ăn. Hiện giờ tôi là học sinh năm cuối trung học, và với dự định đậu vào đại học, tôi chịu rất nhiều áp lực. Tuy vậy, là người chị cả cũng như là con gái duy nhất trong nhà, tôi luôn cố gắng giúp mẹ làm việc nhà. Công việc chính của tôi là rửa bát và đổ rác. Tôi cũng chăm sóc các em, bọn chúng đôi khi rất hiếu động và quậy phá, nhưng thường thì chúng rất ngoan và chăm làm. Chúng thích cùng bố tôi sửa chữa lặt vặt trong nhà vào cuối tuần. Gia đình chúng tôi rất khăng khít và giúp đỡ lẫn nhau. Chúng tôi thường cùng chia sẻ buồn vui, và khi gặp rắc rối, chúng tôi cùng thẳng thắn bàn cãi và nhanh chóng tìm ra giải pháp. Chúng tôi luôn thấy bình yên và an toàn trong gia đình mình. Nó là một hậu cứ mà từ đó chúng tôi có thể tự tin bước vào đời.

Task 1. Chọn các đáp án A, B hoặc C sao cho nghĩa phù hợp nhất với câu đã cho:
1. B
2. C
3. A
4. B
5. A
· Cụm từ join hands to do st = work togrter: cùng nhau làm gì
· Mischievous(a) = playing trcks and annoying people: bướng bỉnh

Task 2. Trả lời các câu hỏi sau:
1. How busy are the parents in the passage? ( Người bố mẹ trong đoạn văn bận rộn như thế nào?)
=> They have to work long hours and sometimes they have to work at night.
( Họ phải làm việc nhiều giờ và đôi khi phải làm cả đêm.)
2. How caring is the mother? ( Người mẹ quan tâm như thế nào?)
=> She’s always the first to get up in the morning to make sure her children can leave home for school with breakfast and in suitable clothes. And she always makes dinner ready before her husband gets home.
( Cô luôn là người dậy sớm nhất nhà để lo cho chúng tôi bừa sáng và trang phục chình tề để đi học. Và cô luôn chuẩn bị sẵn sang bữa tối trước khi chồng về nhà.)
3. How do the father and the daughter share the household chores?
( Người bố và con gái chia sẻ việc nhà như thế nào?)
=> The father sometimes cooks some special dishes and mends things around the house at weekends. And the daughter helps with the household chores: washing up and taking out the garbage. She also takes care of her two younger brothers.
( người bố thỉnh thoảng nấu những món ngon và sửa chữa vật dụng quanh nhà vào cuối tuần. Và con gái giúp đữo làm việc nhà như: rửa bát và đổ rác. Cô cũng chăm sóc hai em nhỉ.)
4. What is the daughter attempting to do after secondary school?
( Con gái dự định sẽ làm gì sau khi tốt nghiệp cấp 2?)
=> She attempts to win a seal in a university
( Cô dự định sẽ thi đôc đại học.)
5.Why do the children feel they are safe and secure in their family?
( Tại sao trẻ con cảm thấy bình yên và an toàn trong gia đình họ?)
=> Because they are a close-knit and supportive of one another, they often share their feelings and whenever problems come up, they discuss them frankly and quickly find solutions
( Bởi vì họ là gia đình gắn bó và hỗ trợ nhau, họ luôn chia sẻ buồn vui khi gặp rắc rối, họ thẳng thắn bàn cãi và cùng nhau tìm ra giải pháp.)

After you read
Làm việc nhóm. So sánh gia đình trong đoạn văn trên với gia đình của bạn.
The family in the text is larger than mine. There are three of us altogether: my parents and I
Unlike the family in the text, only my father goes to work; he’s a teacher in a secondary school in the city. My mother’s a housewife. I am now a student in a local high school.
My mother is a devoted wife. She always takes good care of everybody in the family. Never does she get up after five a.m. to prepare breakfast for dad and me. My father is a great husband. He always keeps a good eye on the family. In his free time, he gives a hand with household chores. He is my great support and guide in my study.
Since I’m in the final year and under several study pressure, my parents let me have a lot of time for my schooling. Despite this, I realize my responsibility to help my parents with the chores such as sweeping the floor, sometimes washing dishes and taking out the garbage.
Like the family in the text, we are very closely-knit and supportive of one another. I feel happy because my parents are very caring. They spend as much time for the family as possible. At weekends, we sometimes gather and have dinner together. We share our feelings, joys as well as sorrows, and assist one another when any problems come up.
Bản dịch:
Gia đình trong đoạn văn lớn hơn gia đình tôi. Gia đình tôi có tất cả 3 người: bố mẹ và tôi.
Không như gia đình ở trên, chỉ có bố tôi đi làm, ông ấy là giáo viên tại một trường cấp 2 trong thành phố. Mẹ tôi làm nội trợ. Tôi hiện là học sinh tại một trường cấo 3 ở địa phương.
Mẹ tôi là người phụ nữ biết hy sinh. Bà luôn chăm tóc sức khoẻ cho cả gia đình. Bà không bao giờ dậy trễ sau 5 giờ sang để chuẩn bị bữa sang cho bố và tôi. Bố tôi là một người chồng tuyệt vời. Ông luôn bđể mắt đến gia đình. Trong thời gian rảnh, ông phụ giúp làm việc nhà. Ông là là sự hỗ trợ lớn và giúp tôi học tập.
Bởi vì tôi đang học năm cuối và có rất nhiều áp lực học tập, bố mẹ luôn dành thời gian để tôi chuyên tâm học hành. Mặc dù vậy, tôi nhân thấy trách nhiệm của mình phải giúp đỡ bố mẹ trong việc nhà như: quét nhà, rửa bát và đổ rác.
Cũng giống như gia đình trong đoạn văn trên, gia đình tôi rất gắn bó và biết hỗ trợ nhau. Tôi cảm thấy hạnh phúc bởi vì bố mẹ rất quan tâm nhau. Họ cố gắng dành nhiều thời gian có thể cho gia đình. Vào cuối tuần, chúng tôi sum vầy và ăn tối cùng nhau. Chúng tôi chua sẻ cho nhau cảm xúc, niềm vui và nỗi buồn và giúp đỡ nhau mỗi khi gặp khó khăn.

B. SPEAKING
Task 1. Đọc các câu sau đây và đánh dấu V vào câu phù hợp với bản thân bạn.
□ 1. In my family, only my father works.
□ 2. Members of my family share the household chores.
□ 3. My responsibility in the family is to wash die dishes.
□ 4. In my family, the interest we share closely is watching football
5. often share my personal secrets with my father.
□ 6.I always talk to my parents before making an important decision.

Task 2[SUB]. [/SUB]Làm việc theo cặp. Chuẩn bị danh sách câu hỏi để hỏi một học sinh khác để tìm xem gia đình anh/ chị ấy giống gia đình em không. Em sẽ muốn hỏi
· who works in the family (Ai đi làm trong gia đình.)
· who does the household chores (Ai làm công việc lặt vặt trong nhà.)
· your friend’s responsibility in the family (Trách nhiệm của bạn em trong gia đình.)
· the interest the family members share closely (Sở thích các thành viên trong gia đình chia sẻ khăng khít với nhau.)
· the person your friend often shares his/her secrets with ( Người bạn em thường chia sẻ những điều thầm kín.)
· the person your friend talks to before making an important decision ( Người bạn em nói chuyện trước khi có một quyết định quan trọng.)

Đoạn hội thoại:
- Can I ask you some questions about your family's life?
- Sure. No problem!
- In your family who works?
- Only my father.
- Where does he work?
- He teaches in a secondary school.
- I see. So who does the household chores in your family?
- All members. I mean my father, mother and myself. We share the household chores together: each fulfills one's own duties.
- What’s your responsibility?
- I’m in charge of sweeping the floor, washing-up, and taking out the garbage.
- What interest do your family members share closely?
- We usually share with one another joys and sorrows, good or bad experiences or problems we encounter.
- Who do you often share your secrets with?
- My mother.
- Why not with your father?
- As you know, the mother is the person who is the easiest and most sympathetic to share our secrets due to her motherly love. Right?
- Alright[SUB]ế[/SUB] I see. Who do you talk to before making an important decision?
- Usually with my father and mother. The more ideas, the better the decision.
- You can say it again!

Task 3. Làm việc với một bạn cùng học. Dùng những câu hỏi em đã lập để hỏi bạn cùng học với em về đời sống gia đình của bạn ấy.

a. Who works in the family?- Only his father
b. Who does the household chores?- Mother, mainly
c. What's your responsibility in the family?- Cleaning the floor, sweeping the
yard, taking out the garbage.
d.What interest do your family members- joys, sorrows, good or bad
share closely?experiences as well as problems
in daily life.
e. Who do you share your secrets with?- His mother.
f. Who do you talk to before making an- His parents.
important decision?

Task 4
. Trở về cặp đầu tiên của em. Kể cho họ nghe về thong tin em thu thập được.
Example
I talked to Tam. Both his parents work. But only his mother does the household chores. ...
I've just had a talk with Hung, my classmate. In his family, only his father works, and his mother does most of the household chores. His main responsibility is cleaning the floor, sweeping the yard and taking out the garbage, and sometimes helping his mother with the ironing of the clothes. His family’s members enjoy watching children’s programs. Whenever he has a problem, he talks with his father, but he tells his mother his secrets. When he wants to make any important decision, he asks his parents for advice. He said that his family is a very close-knit and happy one and has a great influence on him, especially in the formation of personality.
Bản dịch:
Tôi vừa trò chuyền với Hùng, bạn học của tôi. Trong gia đình bạn ấy, chỉ có bố đi làm còn mẹ làm nội trợ. Công việc chính của bạn ấy là lau nhà, quét sân và đổ rác và đôi khi giúp mẹ ủi quần áo. Tất cả các thành viên trong gia đình đều thích xem chương trình dành cho trẻ em trên ti vi. Mỗi khi gặp khó khăn, bạn nói với bố song bạn lại kể cho mẹ những bí mật riêng. Khi bạn muốn đưa ra một quyết định quan trọng, bạn hỏi cả bố lẫn mẹ lời khuyên. Bạn ấu nói rằng gia đình bạn ấy rất gắn bó, hạnh phúc và có một sự ảnh hưởng lớn tới bạn ấy, đặc biệt là trong việc hình thành nhân cách.

C. LISTENING
While you listen
Task 1. Nghe bài hội thoại giữa Paul và Andrea, và cho biết những câu sau đây là đúng (T) hay sai (F).
1. F
2. F
3. F
4. T
5. T

Task 2. Nghe lại và ghi ra 2 điều khác biệt về gia đình của họ.
Paul:* His family members are not very close.
* The family often eat the meals the mother cooks at home.
Andrea: * Hers is a close-knit family.
· The family often go out to eat when they get together.
After you listen
Làm việc nhóm. Thảo luận tầm quan trọng của gia đình trong cuộc đời mỗi người.
Đoạn hội thoại mẫu:
A. I think there's no doubt that family plays an important part in one’s life.
( Tôi nghĩ gia đình đóng vai trò quan trọng trong cuộc đời mỗi ngừoi.)
B. Sure. We can say nothing in life is more important than it. Family is an essential base for society. Without family, there is no society.
( Đúng vậy. Ta có thể nói không có gì quan trọng hơn gia đình. Gia đình là nền tảng của xã hội. Không có gia đình là không có xã hội.)
C. I can't agree more to your idea. Family helps one to overcome difficulty and support one spirit.
( Tôi đồng ý với ý kiến của bạn. Gia đình giúp mỗi người vượt qua khó khăn và ủng hộ tinh thần.)
B. What’s more a family is an irreplaceable entity because nowhere else you can be given the true love, support, security and safety.
( Hơn nữa, gia đình là không thể thay thế bởi vì không một nơi nào bạn nhận được tình yêu thương địch thực, hỗ trợ, an toàn và bình yên ngoài gia đình.)
A. As a result of this, we should learn how to appreciate its values and how to conserve them.
( bởi thế, chúng ta phải biết trân trọng những giá trị và gìn giữ nó.)

D. WRITING
Task 1. Làm việc nhóm, cho biết các qui tắc trong gia đình em. Thảo luận các chủ đề sau và thêm vào các qui tắc khác. Hãy sử dụng các nhóm từ: let, allow, be allowed to, have to, permit...
• làm việc nhà
• dùng xe gắn máy của gia đinh
• về nhà trề
• đi chơi với bạn
• chuẩn bị bữa ăn
• xem tivi
• nói chuyện qua điện thoại
Example:
- During the school year, I’m not allowed to watch TV until I have finished my homework.
( Trong suốt năm học, tôi không được phép xem ti vi khi chư làm xong bài tập.)
- In my family, everybody has to do their share of household chores.
( Trong gia đình tôi, mọi người đều phải chia sẻ việc nhà với nhau.)

Task 2. Dùng các ý em vừa thảo luận đế viết thư cho người bạn tâm thư về các qui tẳc trong gia đình em. Hãy bắt đầu như sau : Every family has its own rules. Mine has a few. First, ....
Dear Tom.
I'm writing to talk about my family rules. It cannot be denied that every family has its own rules. Mine has a few, apart from our traditional rules, especially for this school year as I'm in the final year.
First. I’m not allowed to watch TV or play games except when there is a good or interesting movie or when I have finished all my homework and exercises. And never do my parents let me to stay up so late at night. Second, my parents don't permit me to go out with friends without necessary reason such as birthdays or studying in group. Third, I have to take a balanced diet lo keep fit for my coming exam. Do you think I have a lot of rules to abide? Or I have no rights or freedom to do what I want or like?
Tell me about your family rules? It is much fun to hear about them.
Stop for now and don't forget to give my regards to your family members.
Best wishes,
Minh Trang

Bản dịch:
Gửi Tom,
Tôi viết thư này để kể bạn nghe về luật lê gia đình tôi. Không thể phủ nhận rằng mỗi gia đình đều có luật lệ riêng. Gia đình tôi có một vài ngoài trừ những điều luật truyền thống, đặc biệt là cho năm nay, năm tôi học cuối cấp.
Đầu tiên, tôi không được xem ti vi hay chơi trò chơi trừ khu đó là bộ phim thú vị hay khi tôi làm xong hết bài tập về nhà. Và bố mẹ không bao giờ cho tô thức quá trễ vào buổi đêm. Thứ hai, bố mẹ không cho phép tôi ra ngoài với bạn bè mà không có lí do chính đáng ví dụ như tiệc sinh nhật hay đi học nhóm. Bạn có nghĩ tôi có quá nhiều luật phải tuân theo? Hay tôi không có quyền và tự do làm những điều mình muốn?
Nói cho tôi biết về những luật lệ gia đình bạn. Tôi rất vui khi nghe điều đó. Dừng bút tại đây và đừng quên gửi lời hỏi thăm của tôi đến gia đình bạn.
Chúc tốt lành,
Minh Trang
 
  • Chủ đề
    bai tap tieng anh lop 11 tiếng anh unit 1
  • Top