CHƯƠNG 2
PHẦN 2
CHA TRỜI - ĐỊA MẪU
XUẤT HIỆN
LẠC LONG QUÂN VÀ ÂU CƠ
Lúc bấy giờ nơi cõi Hư Không trung tâm vũ trụ, Đức Khai Hóa Tối Thượng Tổ Tiên, thấy muôn loài Cầm Thú sát phạt lẩn nhau, không còn tiến hóa được nữa với cái tánh ngu si mê muội ác độc, ngự trị mãi linh Hồn của chúng, đầu thai lẩn quẩn lộn qua lộn lại ở loài Cầm Thú mà thôi.
Tổ Tiên Khai Hóa nhìn vũ trụ nghỉ, giang sang ta rộng lớn thế này, không người cai quảng với tính chất ngu si của loài Cầm Thú thời khó mong làm chủ được vũ trụ, chớ đừng nói đến linh Hồn của chúng giác ngộ trở về Cội Nguồn, chúng mãi mãi ở lớp Thú Cầm, rồi đọa lạc sang Côn, Trùng, Thảo, Mộc.
Linh Hồn 8 muôn 4 nghìn loài sống trong vũ trụ nói chung, bốn quả Địa Cầu nói riêng linh Hồn của chúng cũng chính là linh Hồn của ta, ở hai dạng khác nhau. Ta nước, chúng là bọt nước. Linh Hồn của ta Đại Linh Hồn vũ trụ ví như nước. Còn linh Hồn 8 muôn 4 nghìn loài là tiểu linh Hồn vũ trụ, ví như bọt nước. Tiểu Linh Hồn do Đại Linh Hồn tạo ra. Cũng như bọt nước là do nước tạo ra. Nước chỉ là một, còn bọt nước thì nhiều vô lượng vô biên.
Linh Hồn của chúng không phải do trí giác ta tạo ra mà do thân giác vũ trụ ta tạo ra. Khi trí giác vũ trụ ta ngủ sâu vào Đại Định, không còn kiểm soát thân giác nữa Thân giác ta liền khởi ý phân biệt xâm nhập vào thế giới vật chất. Thế là trở thành Tiểu Linh Hồn vũ trụ nhiều vô lượng vô biên không thể tính đếm, không thể nghĩ bàn.
Linh Hồn của chúng sanh ra khi ta còn đang ngủ. Nên Linh Hồn của chúng vì đó mà tối mê chìm đắm mãi trong cảnh giới vô minh không bao giờ trở về Cội Nguồn được. Cũng như bọt nước u mê, thời không bao giờ hiểu chúng từ nước sanh ra và Tiểu Linh Hồn cũng thế. Không bao giờ hiểu mình từ Đại Linh Hồn sanh ra vì không hiểu rõ Nguồn Cội của mình. Cứ trôi lăn mãi trong sanh tử, đầu thai qua lại ăn nuốt lẩn nhau, Ác tánh khởi sanh như non, như núi, xung đột tàn sát khốc liệt. Vì hiểu rõ muôn loài Cầm Thú tiến hóa đến đây thời không còn tiến hóa được nữa, cũng như trí giác Linh Hồn của muôn loài Cầm Thú không bao giờ tìm thấy Đại Linh Hồn vũ trụ trở về với Cội Nguồn.
Nên Khai Hóa Tổ Tiên mới hiện thân ra con người.
(xem Kinh Long Hoa Thiên Tạng nói rõ điều này hơn)
Lưu truyền nòi giống con người để mà cứu chúng. Lưu truyền nòi giống con người có nhiều mục đích:
1: Là để cho các loài Cầm Thú, đầu thai làm người. Một thể xác cao cấp tiểu thiên vũ trụ.
2: Linh Hồn muôn loài Cầm Thú nhờ thể xác con người, thể xác cao cấp tiểu thiên vũ trụ. Tiến hóa Linh Hồn nhanh chóng lên cảnh giới, Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa.
3: Thay thế Tổ Tiên cai quản điều hành vũ trụ, lúc Tổ Tiên ngủ, cũng như lúc Tổ Tiên thức.
4: Điều hành nhân loại còn ở cảnh giới phàm, phàm phu theo Thiên Đạo. Hiệp theo bộ máy huyền vi của Tạo Hóa. Hiệp theo Thiên Luật Cội Nguồn.
5: Thay thế Tổ Tiên. Khai tạo lập lên cảnh giới Thiên Đàng Cực Lạc. Cảnh giới cao nhất của loài người.
6: Duy trì: Mật Tạng, Pháp Tạng, Thiên Tạng, Luật Tạng, Công Đạo Hiến Pháp vũ trụ.
7: Đại Đồng vũ trụ, Độc Lập thống nhất bình đẳng, đem lại sự bình yên cho toàn vũ trụ.
8: Phát minh khoa học toàn năng toàn giác, tinh thần, vật chất. Phục cho nền Văn Minh vũ trụ.
9: Trở về Cội Nguồn. Ví như bọt nước tan biến trở về là nước. Tiểu Linh Hồn trở về Đại Linh Hồn. Trở về thật tánh thật tướng của mình. Vô thỉ vô chung như như bình đẳng.
10: Là hiện thân toàn năng toàn giác lập ra vô lượng phương tiện. Phù hợp khả năng ở mỗi thời kỳ, độ tận thiên hạ. Sự hiện thân của Tổ Tiên Khai Hóa, lưu truyền nòi giống con người có 10 mục đích như thế, lợi ích như thế nhưng Tổ Tiên hiện thân bằng cách nào. Khi Tổ Tiên bản thể vốn vô vi, muốn hiện thân thành hửu vi phải có cơ sở khoa học của nó.
Tổ Tiên Khai Hóa phải dùng đến ý niệm tốm thâu, giống như Lực Nam Châm hút lấy sắc, thép, kẻm, chì. Tổ Tiên dùng ý niệm tốm thâu Tiên Thiên Tinh Hoa vũ trụ. Hiện thân ra Đức Cha Trời, đủ 32 tướng tốt, 80 vẻ đẹp, hào quang sáng chói. Tổ Tiên lại tiếp tục dùng ý niệm, tốm thâu Tiên Thiên Chơn Âm, Tinh Hoa vũ trụ. Hiện thân ra Đức Địa Mẫu đủ 32 tướng tốt, 80 mươi vẽ đẹp hào quang sáng chóa.
Sự hiện thân của Tổ Tiến, một âm một dương, một nam một nữ. Làm cho không gian bổng sáng rực rỡ. Như báo hiệu Đức Cha Trời Đức Địa Mẫu ra đời, chuẩn bị cho cuộc hành trình lưu truyền nòi giống con người. Thay thế Tổ Tiên trông coi vũ trụ.
Đức Cha Trời khi có con gọi là Đức Lạc Long Quân.
Đức Địa Mẫu khi có con gọi là Đức Âu Cơ.
Đức Cha Trời cùng Đức Địa Mẫu, chọn lấy quả Địa Cầu Nam Thiện Bộ Châu. Quả Địa Cầu mà chúng ta đang sanh sống, làm nơi sanh sản con người trước nhất. Từ nơi chốn hư không trung tâm vũ trụ, Hai Đấng Tiên Rồng, Cha Trời, Địa Mẫu từ từ bay đến Trái Đất và đáp hạ xuống đỉnh núi Long Hoa, Long Hình Địa Cốt Trái Đất. Làm cho Trái Đất rung động. Chim muôn vạn thú kinh hoàng hoãng sợ, không biết điều gì đã xảy ra. Mây ngũ sắc bổng nhiên xuất hiện. Dưới mặt đất muôn hoa chen nhau đua nỡ, cây cối khô héo lâu ngày bổng đâm chồi nảy lộc xanh tươi trở lại. Sông suối khô cạn, tự nhiên nguồn mạch sung túc rốc rách chảy tuôn thấm nhuần mặt đất. Bầu Trời mát mẻ trong xanh, Nhật Nguyệt Tinh Tú thi nhau tỏa sáng. Dưới đất trên cây Phụng Hoàng nhảy múa. Rồng uốn khúc ngúc ngoắt vẫy đuôi, 8 muôn 4 nghìn loài như đi vào an lạc mới.
Từ nơi ngọn núi Long Hoa, muôn đạo hào quang tỏa lên rực rỡ, mang theo mùi hương thơm ngát Loài Cầm Thú nào hít được thời không còn đói khát, như uống phải cam lộ Linh Đơn, Linh Hồn phấn chấn như muốn bay bổng lên Trời. Các loài Cầm Thú có pháp thuật thần thông, thấy ngọn núi Long Hoa, muôn Đạo hào quang tỏa lên rực rỡ thời bốn phương tám hướng quả Địa Cầu, các loài Thần Thú Thần Cầm lũ lược bay đến làm cho ngọn núi Long Hoa trên không dưới đất chật nghẹt. Ngày hội của Thú Cầm.
Đây nói về Đức Cha Trời cùng Địa Mẫu đáp xuống ngọn núi Long Hoa gây ra chấn động Địa Cầu. Liền thâu nhỏ thân hình lại cao độ vài mươi trượng mà thôi. Đức Địa Mẫu Âu Cơ liền gồm thâu khí ngũ Địa, Kim, Mộc, Thủy, Hỏa ở bốn phương Đông, Tây, Nam, Bắc và Thổ Khí Linh truyền sâu dưới dãy núi Long Hoa, tạo thành phôi thai trăm trứng cùng trong một cái bọc to lớn trong bụng Mẹ Địa Mẫu Âu Cơ.
Núi Long Hoa là dãy núi hình Rồng, thu hút Tinh Hoa của Trời Đất hàng triệu triệu năm. Vô Cực, Lưỡng Nghi, ÂM DƯƠNG gồm đủ, tứ tượng đủ đầy, bát quái chuyển xây, Ngũ Hành, Địa Chi không thiếu, một trăm chi khí, trấn khắp ngũ phương Đông, Tây, Nam, Bắc, Trung Uơng Thượng, Hạ.
Đức Địa Mẫu Âu Cơ tốm thâu Tinh Hoa, khí hóa Ngũ Địa của dãy núi chân núi Long Hoa. Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ kết tụ thành trăm trứng trong một bọc, trăm trứng vì vậy cũng chia thành năm màu da khác nhau.
Kim trứng da trắng. Mộc trứng da chàm. Thủy trứng da đen. Hỏa trứng da đỏ. Thổ trứng da vàng.
Sự hình thành phôi thai, dưỡng nuôi bào thai phải trải qua một thời gian khá lâu, đúng chu kỳ luật tự nhiên ở đỉnh cao tuổi thọ giữa tiểu kiếp thứ 5, con người sanh ra trung bình thọ 60 nghìn tuổi, yểu 40 nghìn tuổi, thọ 80 nghìn tuổi. Nên Địa Mẫu Âu Cơ phải mang thai 9 năm, 9 tháng, 100 ngày thời thai nhi mới phát triển đầy đủ, lục phủ ngũ tạng, sáu căn, chín khiếu hoàn hảo. Trở thành con người hài nhi
(xác thân tiểu thiên vũ trụ). Tinh Cha, Huyết Mẹ, Tinh của Trời, Khí của Đất. Đức Địa Mẫu Âu Cơ đã mang thai trăm trứng. Sắp đến ngày khai hoa nỡ nhi, nhân loại con người sẽ ra đời, chào đời, sắp đến giờ quan trọng ấy.
Đức Địa Mẫu Âu Cơ nói với Đức Long Hoa Cha Trời rằng:
Này ông, giờ thì đến lượt ông, ông hãy gọi muôn loài Cầm Thú đến, để chúng đầu thai làm con người, làm con của chúng ta.
Đức Long Hoa Cha Trời nghe Địa Mẫu Âu Cơ nói thế tức thời từ nơi cửa miệng của Đức Long Hoa Cha Trời, trùng trùng điệp điệp lớp lớp hào quang tung tủa phóng ra, tạo ra vô số vô biên âm thanh vi diệu, truyền xa đến tận chân trời góc bể khắp quả Địa Cầu.
Chim muôn vạn thú là những con chúa tể đầu đàn nghe được âm thanh ấy liền cấp tốc lên đường đến nơi Cha Trời đang gọi. Lúc bấy giờ xa gần trên không xa gần ở đỉnh núi Long Hoa. Lớp lớp mây ngũ sắc biến thành cây báu khổng lồ, các loài Cầm Thú khắp mặt Địa Cầu, loài ở động ở hang, loài ở rừng ở núi, loài ở cây ở đất, loài ở sông ở biển, loài ở tuyết ở lửa, thi nhau bay đến ngọn núi Long Hoa rợp trời rợp đất. Nhìn các loài Cầm Thú đông vô số vô biên, không thể tính đếm không thể nghỉ bàn, lớp ở mặt đất, lớp ở trên cây báu, lớp ở trên không, Chúa Tể của loài bò sát, Cầm Thú đều có mặt.
Các loài Thần Thú, Thần Cầm thấy hai Đấng Tiên Rồng, cao lớn kỳ lạ. Hào quang sáng rỡ muôn màu muôn sắc. Xinh đẹp tôn nghiêm. Nhưng rất hiền lành, có loài bạo dạng đến gần để nhìn cho rõ.
Địa Mẫu Âu Cơ thấy Chúa Tể của muôn loài đến đông đủ, toàn thân của Địa Mẫu Âu Cơ, trổi dậy vô lượng mùi hương lan tỏa khắp, muôn loài Cầm Thú, Bò Sát chỉ cần hít vào, không những hết đói khát cả tháng mà Linh Hồn cũng sáng suốt minh mẩn lạ thường, nhạy cảm vô biên.
Nhất là loài Rồng, loài Phụng, loài Khổng Tước, loài Kỳ Lân, loài Voi, loài Sư Tử, loài Ngựa, Trâu, Dê, Chó, Mèo v.v… Đức Long Hoa Cha Trời thấy chúng nó đã hít huệ hương, trí hương, giác hương, giới hương, định hương, thiện hương, dũng hương, tín hương, nghĩa hương, lễ hương, nhẩn hương, xả hương, nhịn hương, nhục hương, lạc hương, thiên hương v.v.. Liền dùng trăm nghìn muôn ức hào quang phát ra muôn vạn âm thanh vi Diệu, cùng một lúc thuyết giáo nói chuyện với muôn nghìn chủng loại Cầm Thú, Bò Sát.
LỜI TRUYỀN DẠY CỦA ĐỨC CHA TRỜI :
Hỡi các loài Cầm Thú, các loài Bò Sát, ta đây là Đấng Chúa vũ trụ, Đấng tạo lập lên tất cả. Nay ta gọi các ngươi đến đây nói rõ các ngươi từ đâu có ra thời các ngươi phải hiểu để biết đường trở về, thoát khỏi cảnh luân hồi sanh tử, thoát khỏi cảnh ngu si khốn khổ. Khi xưa ta tạo ra Lực, Khí, Lửa, Nước, Đất, Ngũ Đại vũ trụ, thành lập Tam Thiên, Đại Thiên thế giới, ba cõi vật chất Thiên Đàng, Trần Gian, Âm Phủ. Tạo ra Nhật, Nguyệt, Thiên Hà Ngân Hà Tinh Tú, Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ sau cùng là 4 quả Địa Cầu. Thời ta cũng đã quá mệt nên đi vào giấc ngủ say sưa. Ta có một cái tánh đặc biệt, khi ta thức thời pháp thân ta Quang Minh, nhưng khi ta đi vào giấc ngủ say sưa, không kiểm soát được pháp thân của ta nữa, pháp thân ta liền trở thành vô minh, xâm nhập vào thế giới vật chất. Khởi tưởng phân biệt bám lấy vật chất, từ bản thể linh giác, Thấy, Nghe, Hay, Biết tự nhiên của ta, nẩy sanh khởi tưởng phân biệt, tức thời thân ta một phần lớn bể ra từng mảnh nhỏ, nhiều vô số vô biên không thể tính đếm, không thể nghỉ bàn như vô số vi trần cát bụi vô tận vô biên. Những mảnh bể Linh Hồn đó đã trải qua vô lượng vô biên số kiếp, tiến hóa ý thức, những mảnh Linh Hồn đó chính là Linh Hồn của các ngươi.
Linh Hồn của các ngươi ví như bọt nước, còn Linh Hồn của ta ví như nước. Bọt nước từ nước sanh ra nhưng bọt nước không biết Cội Nguồn của mình là nước. Ta là Đại Linh Hồn vũ trụ còn các ngươi là Tiểu Linh Hồn vũ trụ. Tiểu Linh Hồn từ Đại Linh Hồn mà ra nhưng Tiểu Linh Hồn các ngươi không biết đường về, bởi gì các ngươi sanh ra mang theo cái tánh vô minh ấy của ta, trở thành tánh ngu si của các ngươi, cũng từ cái tánh ngu si này, dẩn dắc các ngươi đến con đường hung ác, con đường Dục Vọng, cấu xé ăn nuốt lẩn nhau và mãi mãi trong thống khổ Dục Vọng Điên Cuồng.
Không những các ngươi khốn khổ trong cuộc sống sát phạt, ăn nuốt lẩn nhau mà còn khốn khổ trong sanh tử luân hồi đọa đầy khắp nẽo. Khốn khổ trong bộ mấy tuần hoàn vũ trụ, Thành, Trụ, Hoại, Không. Linh Hồn các ngươi phải lại chìm đắm trong lạnh lẽo, tối tăm ở kiếp không hàng trăm triệu năm.
Linh Hồn của ta ví như nước, Linh Hồn của các ngươi là bọt nước. Bọt nước với nước chính là một không phải hai, mà là hai vì Linh Hồn của các ngươi là bọt nước còn Linh Hồn của ta là nước mà thôi. Nước không xa rời bọt nước, chính bọt nước không biết đấy thôi, Linh Hồn bọt nước của các ngươi đang sống trong Đại Linh Hồn vũ trụ nước của ta vì bọt nước và nước không tách rời nhau, nếu bọt nước tách rời khỏi nước thời bọt nước sẽ bị hủy diệt. Linh Hồn của các ngươi cũng vậy, nếu tách rời khỏi Đại Linh Hồn vũ trụ của ta thời Linh Hồn các ngưới sẽ bị hủy diệt ngay. Các ngươi nghỉ gì, làm gì ta đều nghe thấy tất cả, cũng giống như cá sống trong nước, cá làm gì, nghỉ gì nước đều thấy rõ.
Thân xác của các ngươi là thân xác Cầm Thú, Bò Sát khó mà tiến hóa lên được nữa, Linh Hồn của các ngươi mãi là Linh Hồn Cầm Thú, Bò Sát, đầu thai qua lại ăn nuốt sát phạt trả quả cho nhau khổ mãi không ngừng.
Các ngươi nên nhân cơ hội này xả bỏ xác thân Cầm Thú, Bò Sát, Linh Hồn đầu thai vào loài người, một thể xác cao cấp thể xác Tiểu Thiên vũ trụ. Không những Linh Hồn các ngươi tiến hóa rất nhanh trí huệ vô tận, nhờ thân xác con người các ngươi tiến tới làm chủ được mình, làm chủ vũ trụ, không những các ngươi thoát khỏi loài Thú, Cầm, Bò Sát, ngu si đần độn. Được làm người đứng thẳng, đầu đội Trời chân đạp đất, không những các ngươi thoát khỏi ngu si đần độn, được làm người làm con của ta, các ngươi sẽ thay ta, trông coi vũ trụ, đầy đủ Thần Thông trí huệ, phước báo pháp lực vô biên, tạo lập lên thế giới Thiên Đàng Cực Lạc, sống mãi không chết. thoát khỏi Sanh, Lão, Bệnh, Tử.
Loài nào đầu thai làm người trước, loài đó sẽ ở ngôi vị Chí Tôn, làm đàn anh của loài người và tiếp theo ngôi vị sẽ phân theo thứ lớp.
Khi Đức Long Hoa Cha Trời thuyết giáo xong, liền có 100 Thần Thú, Cầm, Bò, Sát là những Chúa Tể đứng đầu. Thú, Cầm, Bò, Sát vui mừng khôn xiết liền xả bỏ thể xác, đầu thai nhập vào bụng Mẹ Âu Cơ. Chúa Tể loài Rồng xả bỏ thân xác nhanh chóng, đầu thai trước nhất ở ngôi số 1, kế đến là Phụng Hoàng, Khổng Tước, Kỳ Lân ở ngôi số 2, kế đến là Voi, Sư Tử ở ngôi số 3 rồi đến Ngựa, Trâu, Hổ, Gấu, Khỉ, Chó, Mèo v.v..
(năm ngôi).
Chỉ riêng có 3 con Chúa Tinh yêu quái đứng đầu, các loài không phải Cầm, không phải Thú.
Một là loài Chồn Cáo có cánh: tánh đa nghi xảo hoạt, trộm cướp lén lút, thích nữa tối nữa sáng là lối sống của chúng, nghi ngờ lời thuyết giáo của Đức Cha Trời nên bỏ cơ hội làm con của Trời.
Hai là loài Thuồng Luồng có cánh: không phải Cầm, không phải Thú, không phải loài Bò Sát, tánh tình hung dữ đa nghi mưu mẹo ác độc, háo chiến háo sát, chúng hủy diệt cả tổ tông của chúng là loài Khủng Long. Với cái tính hung ác đa nghi bảo thủ cao, chúng không nghe lời Đức Cha Trời bỏ mất cơ hội làm con của Tiên Cơ Địa Mẫu, làm con của Đức Cha Trời.
Ba là loài cây sống lâu năm: đó là cây Mộc Hương, loài cây ăn thịt, loài cây này chuyên tiết ra mùi hương lạ dụ các loài Động Vật đến, kể cả các loài Cầm Thú. Chúng cũng được Cha Trời gọi đến nhưng chúng tự cao đến để thực hiện mưu đồ hưởng lợi từ hai bên Cha Trời Địa Mẫu và các loài Động Vật Cầm Thú, Bò Sát. Không những chúng không chịu đầu thai mà chúng còn tỏ thái độ ganh ghét, sự cao sang uy lực, thần thông quảng đại của Đức Cha Trời cũng như Địa Mẫu Âu Cơ.
Đức Cha Trời, Địa Mẫu Âu Cơ tuy biết thế nhưng cũng để yên cho chúng không phê phán gì, mà nghỉ chúng là kẻ có lợi cho sự tu luyện, con cái nhà Trời. Muốn tu luyện mau thành chánh quả phải nhờ cái ác khảo đảo phản tỉnh, có Đại Ác thời mới thấy Đại Thiện, thấy cái xấu thời mới quí cái tốt, thấy khổ mới đi tìm sự vui, muốn có Cõi Thiên Đàng Cực Lạc phải thoát ra từ cõi Địa Ngục.
Vì hiểu thế Đức Cha Trời không làm hại chúng mà còn nói:
Nầy ba con quỷ, Luật Trạng vũ trụ rất công minh, nếu ngươi thắng được con ta, thời các ngươi có quyền làm chủ vũ trụ.
Ba con quỷ nghe Đức Cha Trời phán thế không những không cảm ơn mà còn cao ngạo phóng lên không trung bay đi đầy thách thức. Đức Cha Trời thấy thế liền nở nụ cười đầy bí hiểm, khó ai hiểu được thâm ý của Trời, bí mật mãi mãi là bí mật.
Từ khi Chúa Tể của các loài Cầm Thú, Bò Sát đầu thai vào bụng Mẹ Địa Mẫu Âu Cơ để được làm người, làm con Trời phải trải qua chín tháng trăm ngày mới chào đời, trong thời gian ấy Đức Địa Mẫu Âu Cơ phải luôn luôn tốm thâu tinh hoa khí hóa Thiên Địa để nuôi con từng ngày từng giờ, với công lao ấy không có gì đền đáp nỗi.
Đức Cha Trời nhìn sự kham khổ của Địa Mẫu liền ngẩm nghỉ. Vì muốn sanh ra nhân loại con người, lưu truyền nòi giống con người. Để cho muôn loài vạn vật, Côn Trùng, Thảo Mộc muôn loài Cầm Thú tiến hóa lên, được đầu thai làm người. Tiến hóa Linh Hồn trở về Nguồn Cội giải thoát sanh tử, khốn khổ.
Địa Mẫu Âu Cơ mang thai theo quy luật tự nhiên của phàm trần, theo thời kỳ ấy, thời những người con của Địa Mẫu mới ở lại sống trong chốn nhân gian, nơi quả Địa Cầu này, một thứ khổ, mang thai, sanh con, nuôi con mà Địa Mẫu Âu Cơ là người đầu tiên trải qua kham khổ, khổ nhọc ấy.
Thật ra mà nói với Thần Lực của Đức Cha Trời và Địa Mẫu thời không cần mang thai đẻ con lâu như vậy
(mà chỉ cần nháy mắt là tạo ra hàng loạt con người). Nhưng những con người đó chỉ là những con người bằng pháp thuật không phải con người trần tục, xác thân phàm trần, ăn uống đói khát theo quy luật tự nhiên, sanh con đẻ cháu lưu truyền nòi giống con người, chịu kham khổ tu hành tiến hóa, lập công trong Văn Hóa Cội Nguồn, tiến lên cảnh giới Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa lối sống có nhân có quả, gieo Thiện gặt Thiện, gieo ác gặt ác, gieo phúc gặt phúc, gieo họa gặt họa theo quy luật tự nhiên.
Vì vậy để khai tạo ra con người phàm tục, sống chung với muôn loài vạn vật, Đức Địa Mẫu Âu Cơ phải trải qua sự khốn khổ mang thai, nuôi thai, sanh con đều trải qua sự khốn khổ lâu dài. 9 năm 9 tháng 100 ngày mới khai hoa nở nhị.