13. CÔNG VÀ PHỤNG
Ngày nào cũng vậy Công thường đến nhà Phụng để chơi luôn có sự tranh luận xảy ra. Nhưng Công không bao giờ hơn được Phụng. Công về nhà suy nghĩ không lẽ thua Phụng mãi như vậy thời còn ra thể thống gì bằng moi óc tìm ra câu hỏi khó để cho Phụng thua.
Nói về Phụng cảm thấy làm lạ cả tuần nay không thấy Công đến chơi. Phụng vừa nghĩ xong đã thấy Công ngoài ngõ đi vào. Công đi vào nhà Phụng với vẻ tự tin, Phụng ra đón Công. Công thấy Phụng ra đón liền cười ha hả nói cha mặt trời mọc đằng tây rồi mọi chuyện hình như thay đổi.
Phụng cười nói mọi việc vẫn như cũ mà, Công nở nụ cười bí hiểm Phụng nhìn thấy nhưng phớt lờ như không thấy, cũng như mọi khi Công và Phụng vừa thưởng thức trái cây vừa nói chuyện kẻ nói qua người nói lại một hồi. Công liền hỏi. Nầy Chị Phụng, chị có biết trong vũ trụ nầy có ai cao hơn Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa không?
Công lại nói Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa có thể biết trước mọi việc trên đời không ai là không kính ngưỡng Phật, Thánh, Tiên. Thần, Chúa là cao nhất vũ trụ rồi Chị Phụng có thấy như vậy không? Phụng Hoàng im lặng không nói gì.
Công tưởng rằng Phụng Hoàng đã thầm phục cái tài hiểu biết của mình liền nói. Sự hiểu biết của Tôi về Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa phải nói là không thể nào nói hết được, ở đây Công tôi chỉ nói sơ một ít thôi.
Đến lúc nầy Phụng Hoàng mới hỏi theo chị Công Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa người nào khai tạo lập lên vũ trụ? Ai tạo ra không khí cho chúng ta hít thở. Ai tạo ra Thần Lực vũ trụ cho chúng ta tu luyện pháp thuật thần thông? Ai tao ra Đất, Nước, Gió, Lửa cũng như cây cỏ vạn vật để cho chúng ta có sự sống. Trong năm ngôi quyền năng Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa ai là người tạo lên sự kỳ diệu tối cao như vậy?
Công liền trả lời, những thứ ấy là do Phật tạo ra.
Phụng Hoàng lại hỏi Phật thời có hằng hà sa số Phật vậy vị Phật nào tạo lên vũ trụ, tạo lên Thần Lực vũ trụ, tạo lên không khí vũ trụ, tạo lên Đất, Nước, Gió, Lửa. cũng như tạo lên cây cỏ, muôn loài vạn vật? Công nghe Phụng Hoàng hỏi liền ngơ ngác nói tôi đã từng tiếp xúc hằng hà sa số Phật, nhưng chưa nghe Phật nào nói là Phật tạo lên vũ trụ, tạo lên Thần Lực vũ trụ cho chúng ta tu luyện thần thông, tạo lên không khí vũ trụ cho chúng ta hít thở. Cũng không nghe Phật nào nói Ta tạo lên cây cỏ muôn loài vạn vật.
Mà chỉ nói không nên giết hại sinh mạng chúng sinh, cũng như chỉ cho nhân loại con đường thiện lành mà thôi. Chưa có vị Phật nào giải thích rõ điều nầy. Mà chỉ nói chung chung là do quy luật tự nhiên tạo ra.
Phụng hoàng lại hỏi. Những Quy Luật Tự Nhiên do ai tạo ra mà có. Ví dụ như định Luật Nhân Quả, Định Luật Tuần Hoàn, Định Luật Nhân Duyên, Định Luật Tự Nhiên, Định Luật Vay, Trả. Định Luật Sanh Lão Bệnh Tử, Định Luật Siêu, Đọa phải nói là vô số định luật ai tạo ra? Lại nữa sự vận hành vũ trụ vô cùng trật tự. Ai đã làm ra điều ấy?
Phụng Hoàng càng hỏi Công càng ngơ ngác, Công nói Tôi nghe Phật giảng kinh cũng nhiều, nhưng chưa bao giờ nghe Phật nói Phật tạo ra những định luật nầy. Mà phải nương theo những định luật ấy giải thoát tội lỗi, giải thoát sanh tử. Nương theo các định luật ấy mà thành Phật, mà siêu sanh lên trời. Quả là những câu hỏi khó Phật còn chưa làm rõ được huống chi là Công Tôi, xin chịu thua. Phật pháp trí huệ vô biên mà còn chưa làm rõ được, Thánh, Tiên, Thần, Chúa cũng thế mà thôi. Không ai có thể giải thích nổi chuyện nầy đâu.
Công nói những chuyện bí mật Tạo Hóa phải chờ Đức Chí Tôn đương kim vũ trụ ra đời mới giải thích nổi.
Phụng Hoàng nói tôi đã từng lên cõi Long Vân Phước Quả Trung Ương Trung Thiên Giới nghe Đức Chí Tôn truyền dạy. Tổ Tiên Tạo Hóa đã khai lập lên vũ trụ, tam thiên đại thiên thế giới, 28 tầng trời. Mỗi tần trời có vô lượng cõi nước, hằng hà sa số nước Phật, Nước Thánh, Nước Chúa. Nước Thần, Nước Tiên.
Tổ Tiên Tạo Hóa khai lập tạo lên hạ thiên vũ trụ, Thất Sơn Châu Báu, Năm Non Bảy Núi. Nhật, Nguyệt, Tinh Tú, Thiên Hà, Ngân Hà. Có hằng hà sa số đất nước Phật, đất nước Thánh, đất nước Tiên, đất nước Thần, đất nước Chúa ở đây.
Tổ Tiên Tạo Hóa, khai lập tạo dựng ra 18 tầng Địa Phủ. Mỗi tầng Địa Phủ có vô số Địa Ngục nhốt giam những Linh Hồn hành ác.
Tổ Tiên Tạo Hóa, khai lập lên bốn cõi Trần Gian. Làm bốn cõi trường thi vũ trụ. Cha, Mẹ Trời sanh ra Nhân Loại nơi đây, để muôn loài vạn vật đầu thai vào loài người tu luyện tiên hóa Linh Hồn trở thành Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa, về trời làm chủ Hạ Thiên, Trung Thiên, Thượng Thiên vũ trụ. Vị nào có công dìu dắt nhân loại nhiều thời Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa có cõi nước lớn nhỏ khác nhau là do công sức độ sanh của mỗi người.
Phụng Hoàng hỏi, nầy Chị Công theo chị nghĩ có mấy bản thể hư không vũ trụ?
Công trả lời tưởng chuyện gì chứ chuyện nầy thời tôi quá hiểu chỉ có một bản thể hư không vũ trụ chỗ nào cũng có.
Phụng Hoàng nói bản thể rộng lớn hư không bao trùm chỗ nào cũng có ấy. Chính là Bản Thể của Tạo Hóa Tổ Tiên. Hay còn gọi là Bản Thế Như Lai. Hay Bản Thể Chúa Trời Cha Trời cũng thế. Bản Thể Linh Giác vũ trụ trong suốt Vô Vi tuy ở ngay trước mắt chúng ta nhưng chúng ta không bao giờ nhìn thấy được. Ví dụ như điện, như không khí lúc nào cũng ở xung quanh chúng ta nhưng chúng ta không nhìn thấy được. Không thấy chứ không phải không có.
Bản Thể Tối Cao Khai Hóa Tổ Tiên. Là bản thể Tạo lên tất cả. Gọi là Bản Thể Tối Cao Đại Đạo. Nên nói mọi vạn vật từ Đại Đạo sanh ra, rồi tất cả mọi vạn vật trở về Đại Đạo, hay còn gọi là trở về Cội Nguồn.
Công có biết không Tổ Tiên Tạo Hóa sanh ra tất cả. Thời Tổ Tiên Tạo Hóa cũng phải hiện thân ra Cha Trời, Mẹ Trời để quản lý tất cả cũng như chỉ dạy dìu dắt tất cả. Nhờ sự dìu dắt nầy, nên Linh Hồn con người mới tiến hóa thành Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa đông vô số vô biên trên các cõi trời. Cũng như ở Thất Sơn Non Tiên Châu Báu.
Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa, đều có công độ người theo nhân hạnh phác nhau.
Phật độ người theo nhân hạnh Từ Bi. Đỉnh cao tận độ chính là Thân, Khẩu, Ý hành thiện.
Thánh độ người theo Nhân Cách, Tư Cách, Phẩm Hạnh. Đỉnh cao tận độ của Thánh, chính là hiểu rõ những Định Luật Thiên Ý, khuyên dạy con người không được phạm Thiên Ý phải sống theo Luật. Phạm Luật thời phải bị hành xử. Thiên Ý huyền Cơ xử, Hiến Pháp Trị, Luật Pháp Trị, Đạo Pháp Trị.
Tiên độ người theo cách sống làm người. phải biết phục vụ cho đời sống, phải phát minh sáng tạo khoa học, biết Luật, biết Đạo, nhất là không đánh mất Đạo Làm người. có Nhân, có nghĩa, có Lễ, có Trí, có tín. Thuận Thiên thời còn nghịch Thiên thời mất. Đỉnh cao Tiên Đạo là sống tự nhiên, sống tự tại thanh nhàn đó là cốt cách của Đạo Tiên.
Thần độ người là phải biết bảo vệ lẽ phải, bảo vệ Công Lý Chân Lý. Nhất là bảo vệ Thiên Ý của Trời. Trở thành Long Thần Hộ Pháp. Thiên Thần Hộ Pháp trừ quỷ, diệt tà hãm hại con người. Phá hoại Chánh Pháp. Đỉnh cao của Đạo Thần là Trung, Hiếu Tiết, Nghĩa.
Chúa độ người là phải Quy Kính Chúa Trời, nương tựa vào Chúa Trời tức là Quy Kính Cội Nguồn. Chúa Trời cũng Chính là Cha Trời. Cha Trời Chúa Trời cũng chỉ là một.
Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa, mỗi ngôi lập công theo mỗi cách nhưng rốt lại cũng chỉ là độ người. Làm theo Thiên Ý Cha Trời dạy mà thôi.
Như vậy Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa cũng chỉ là con người, con của Cha Trời Mẹ Trời, làm theo lời dạy Cha Trời Mẹ Trời lập công trong Văn Hóa Cội Nguồn tao ra hà sa phước đức cho chính mình. Linh Hồn Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa là tiểu Linh Hồn vũ trụ từ Đại Linh Hồn vũ trụ sanh ra. Đại Linh Hồn vũ trụ ví như nước, còn tiểu Linh Hồn vũ trụ ví như bọt nước từ nước hiện ra. Đại Linh Hồn vũ trụ Bản Thể Linh Giác, tiểu Linh Hồn vũ trụ Bản Thể Linh Thức, chỉ có thế không có gì là bí mật cao siêu cả, sự thật là như vậy.
Bản thể nước chỉ duy nhất một bản thể, khởi sanh ra hằng hà sa số bọt nước không thể tính đếm, không thể nghĩ bàn.
Đại Linh Giác vũ trụ chỉ có một, Nhưng khởi sanh ra tiểu Linh Thức vũ trụ thời vô tận vô biên.
Nói đến Linh Thức tiểu Linh Hồn vũ trụ thời ai cũng như nhau, tiểu Linh Hồn nào cũng như tiểu Linh Hồn nào. chỉ khác nhau ở hành thiện, hay hành ác. Hoặc Mê hay Giác Ngộ mà thôi. Hành thiện thời sanh về trời, hành ác phải sa đọa xuống các tầng Địa Phủ.
Tóm lại: Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa, bình đẳng như nhau về Chân Tâm Chân Tánh không có sự cao thấp. Nhưng khác nhau về nhân hạnh ở mỗi ngôi.
Ngôi Phật chú trọng về Từ Bi, rốt ráo của sự từ bi là Thân, Khẩu, Ý luôn thanh tịnh hành thiện.
Ngôi Thánh chú trọng về Nhân Cách, Tư Cách, Phẩm Hạnh. Rốt ráo Ngôi Thánh là sống theo Luật. Thiên Luật, theo Hiến Pháp. Luật Pháp, Đạo Pháp.
Ngôi Tiên chú trọng về đời sống. Phục vụ đời sống, sáng tạo Khoa Học Ngôi Tiên chú trọng về Thanh Nhàn, rốt ráo của thanh nhàn là sống theo tự nhiên.
Ngôi Thần chú trọng về bảo vệ. Giữ an ninh trật tự, không cho phá hoại Chân Lý, Công Lý, nhất là Thiên Ý của Trời. Trở thành Chư Thiên Hộ Pháp, Long Thần Hộ Pháp.
Ngôi Chúa chú trọng về Nương Tựa hướng nhân loại Nương Tựa Trời, Quy kính Cha Trời, Chúa Trời cũng vậy. Nhưng ít ai hiểu được hướng về Cha Trời quy kính Cha Trời. Chính là quy kính Cội Nguồn. Đã quy kính Cội Nguồn thời Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa, chính là Anh Em một nhà cùng Cội Cùng Nguồn. Đại Đồng Bình Đẳng. Không có sự cao thấp nơi Thiên Ý, mà chỉ do người phân biệt mà thôi.
Công nghe xong thời giác ngộ nói. Cảm ơn Chị Phụng Hoàng, thảo nào nghe Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa, nói Phụng Hoàng ở Ngôi số 2 trong loài người. Nên chị mới có đủ pháp thuật thông lên tận Trung Trung Thiên giới để nghe Đức Chí Tôn con cả Cha Trời thuyết giáo.
Nay tôi đã hiểu Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa đều ở trong Tâm chớ ở đâu mà tìm. Chỉ cần hiểu rõ nhân hạnh của Phật, Thánh, Tiên Thần, Chúa, thời trở thành Chánh Giác lên ngôi Phật Tổ, Thánh Tổ, Tiên Tổ, Thần Tổ, Chúa Tổ, đặng quả Nhất Thiết Chủng Trí. Trí đồng nhất ai cũng như ai. Thảo nào mà tôi cứ thua mãi không bằng chị.
Lâu nay nghe Chị cứ nhắc đến hai chữ Chí Tôn, ít khi nghe Chị nhắc đến Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa. Giờ Công tôi mới thật sự giác ngộ hiểu ra Chí Tôn chính là Anh Cả, Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa lại là đương kim vũ trụ thảo nào ai nghe đến cũng cung kính. Công nói xong liền bái lạy Phụng Hoàng coi Phụng Hoàng là Bậc Thầy Sư Phụ.
14. THÁNH ĐỨC PHỤC SINH
Nghe tiếng chó sủa, người ta nhìn thấy một phụ nữ xinh đẹp đi vào nhà Bà Năm.
Người phụ nữ ấy không những xinh đẹp, mà giọng nói nghe ngọt ngào thanh tao ai nghe qua cũng cảm thấy mến ưa. Tiếng người phụ nữ ấy vang lên, chị Năm chị Năm có ở nhà không? Miệng thời hỏi nhưng chân bước lia bước lịa vào nhà.
Bà Năm đang ngồi nói chuyện cùng người bạn, chưa kịp trả lời thời người phụ nữ xinh đẹp đã đi vào lên tiếng chào hai người. Bà Năm định hỏi nhưng chưa kịp hỏi, thời người phụ nữ xinh đẹp nói chà ngồi đây mà tưởng đi đâu rồi. Bà Năm nhìn người phụ nữ mới đến hỏi, em Bảy xóm tìm tôi có chuyện gì mà có vẻ vội vàng quá vậy? Người phụ nữ tên Bảy xóm nhanh miệng nói có chuyện vui mới tìm đến chị nói cho chị nghe vậy mà.
Bà Năm chìa tay ra mời em Bảy ngồi. Bảy xóm vừa ngồi xong Bà Năm chỉ người bạn đang ngồi đối diện với mình nói em Bảy có biết người nầy không?
Người phụ nữ xinh đẹp tên Bảy chắp tay chào, rồi hỏi Chị Quyên đến đây chơi lâu chưa? Người phụ nữ tên Quyên chơi kịp trả lời. Bảy xóm nhìn Bà Năm nói em đâu có lạ gì chị Quyên. Chị Quyên là người phụ nữ xinh đẹp nổi tiếng ở Đền Hùng. Chị Quyên thường giảng về Văn Hóa Cội Nguồn ai cũng kính mến.
Bà Năm nhìn Bảy rồi hỏi thật ra em tìm Chị có chuyện gì? Bảy tươi cười nụ cười vô cùng duyên dáng em đã nói rồi mà, em tìm Chị là để báo cho Chị tin vui. Bà Năm nói hằng gì mắt chị nãy giờ cứ nháy lia nháy lịa tin vui lắm đây. Bảy nói cho Chị nghe đi.
Bảy xóm không trả lời Bà Năm mà nhìn Quyên rồi nói may quá hôm nay có Chị Quyên ở đây có thể giải đáp thắc mắc của em luôn.
Bà Năm nghe Bảy nói thế liền hỏi chuyện gì vậy Bảy?
Bảy Xóm hỏi Chị Quyên em nghe người ta đồn ầm lên. Tức, Hợi, Thánh Đức Phục sinh có nghĩa là sao? Em không hiểu. Nghe nói câu sấm ấy là do Trạng Trình để lại. Tiên đoán về cuối thời mạc pháp chuyển sang thời Thánh Đức. Thánh Đức Phục Sinh nghĩa là sao hở Chị? Bà Năm nhìn sang Quyên như đang chờ đợi câu giải thích.
Người đàn bà lịch sự sang trọng tên Quyên nhìn thấy hai người nhìn mình như chờ đợi câu giải thích, Quyên nghĩ thầm trong bụng có lẽ đây cũng là Ý Trời muốn mình giải thích câu sấm quan trọng mà người Việt Nam luôn trông đợi thỏa mãn lòng hiểu biết của câu sấm nầy.
Quyên nói chuyện gì chứ chuyện nầy thời tôi rất rành, tôi đã đọc qua câu sấm đây nhiều lần, và có người đã giải thích cho tôi hiểu. Nói về giảng sấm không phải giảng như giảng văn, mà phải giảng giải từng chữ rồi ghép lại thành câu. Nhưng phải đúng trong khuôn khổ của sấm nói về giai đoạn nào, Mạt Pháp, hay Thượng Ngươn Thánh Đức. Hay cuối thời Mạc Pháp. Câu sấm ấy phải giải đúng giai đoạn đầu Thượng Ngươn Thánh Đức thời mới trúng được.
Theo những gì Quốc Tổ dạy. Đầu thế kỉ trăm năm thời có Hiền Nhân ra đời. Đầu nguyên kỉ nghìn năm thời có vĩ nhân xuất thế. Như vậy đầu thế kỉ 21 cũng như đầu nguyên kỉ 3000 năm vừa có Hiền Nhân xuất thế vừa có Vĩ Nhân ra đời như vậy Câu ( Thân Dậu Niên Lai Kiến Thái Bình, Tức, Hợi, Thánh Đức Phục Sinh ) ở vào giai đoạn đầu thế kỉ 21 cũng là đầu kỉ nguyên 3000 năm. Ứng vào năm Thân, Dậu, Tuất, Hợi 2017 đến 2020. Sẽ có nhiều Hiền Nhân ra đời cả Vĩ Nhân ra đời. Phò giúp Pháp Vương Thiên Tử xuất thế. Pháp Vương Thiên Tử chính là Văn Hóa Cội Nguồn cũng như Hiến Pháp, Luật Pháp, Đạo Pháp. Nền Văn Hiến dựng nước Văn Lang.
Thánh Đức Phục Sinh ở đây có nghĩa là. Như chúng ta đã biết nói đến Thánh là nói đến Luật, nói đến Đức là nói đến Đạo Lý. Luật thời phát sanh từ Hiến Pháp. Đức phát sinh từ Đạo lý Văn Hóa. Như vậy Hiến Pháp, Luật Pháp, Đạo Pháp Sẽ trở lại với dân tộc Việt Nam con cháu Tiên Rồng cuối thời mạc pháp giai đoạn đi lần đến kết thúc 2000 năm và tỏa sáng vào thượng ngươn Thánh Đức từ 2001 dần dần sáng tỏ đến 2017 thời tỏ rạng ánh bình minh đến 2020 kỷ nguyên 3000 nghìn năm thời tỏa ánh Dương Quang rực rỡ. Như chúng ta đã thấy Văn Hóa Cội Nguồn xuất hiện và đã tỏa sáng lần lần như chúng ta đã thấy.
Theo Quốc Tổ truyền dạy một đại cuộc xuất hiện phải mất 40 năm 20 năm ẩn Âm. 20 năm xuất hiện Dương. Như vậy Văn Hóa Cội Nguồn xuất hiện từ lâu cuối giai đoạn thế kỉ 20 cũng là cuối kỉ nguyên 2000. Giai đoạn ẩn, 20 năm và xuất hiện tỏa sáng lần từ năm 2001 đến 2020 là thấy rõ như mặt trời đã lên. Không những phục sinh về Văn Hóa Cội Nguồn, mà con phục sinh về dân tộc Việt Nam con cháu Tiên Rồng. Lạc Hồng vinh Hoa.
Để cho hai người rõ thêm Quyên nói.
Thánh Đức Phục sinh có nghĩa mất đi giờ hồi sinh trở lại. Cũng giống như cây khô héo lâu ngày, bỗng đâm chồi mọc nhánh cành lá sum sê, đơm hoa kết trái. Người đã ra đi không còn ở nhân gian bỗng nhiên trở lại chính là phục sinh, hồi sinh, tái sinh cũng vậy.
Thánh Đức Phục Sinh có nghĩa là nói đến Hiến Pháp dựng nước Văn Lang biến mất từ lâu, bỗng xuất hiện phục sinh hồi sinh trở lại với dân tộc Việt Nam con cháu Tiên Rồng.
Có nghĩa là năm nghìn trước đây. Quốc Tổ đã dùng Văn Hóa Cội Nguồn khai sinh ra nước Văn Lang, cũng như Bách Việt Tiên Rồng. Lập ra thời đại Hồng Đức niên đại Hùng Vương. Tất cả đều sống theo Hiến Pháp, Luật Pháp, Đạo Pháp. Nhưng sau đó Văn Hóa Cội Nguồn đi lần vào thất truyền do truyền khẩu quá dài đi vào tam sao thất bổn. Những gì còn sót lại Văn Hóa Cội Nguồn cũng đã biến mất khi kết thúc niên đại Hùng Vương kéo dài độc lập 2701 năm.
Nay Văn Hóa Cội Nguồn trở lại, chính là sự hồi sinh phục sinh đi vào cơ Thánh Đức, thượng ngươn huyền cơ Tạo Hóa.
Sự phục sinh, hồi sinh Văn Hóa Cội Nguồn, đem lại mùa xuân mới. Nước Việt Nam sẽ trở thành hùng mạnh. Không nói là lẫy lừng vang dội khắp năm châu bốn biển. Dân giàu nước mạnh. Đa Nguyên, Nhân Quyền, Dân Chủ, Công bằng, Bình Đẳng văn minh. Thánh Đức Phục Sinh là như thế những gì trước đây thời dựng nước đã có, giờ trở lại mà thôi.
Bà Năm và Bảy xóm ngồi nghe say sưa, tưởng như vừa trải qua một giấc chiêm bao không sao tưởng tượng nỗi. không tin sao được vì những gì đang diễn ra cơ Thánh Đức đã tới nơi rồi. Hai người nhìn nhau bái dài Quyên. Coi Quyên như nhà truyền Giáo truyền Đạo lỗi lạc góp phần vào mùa xuân đất nước.