Kho truyện ngắn cực hay

shopoga

✩✩
PHẦN 49

Một người chỉ huy tốt, trí huệ đầy đủ chỉ cần chiếm lĩnh trận địa trước, mặc sức bố trí giăng bẫy chủ động mọi tình thế đưa địch vào cạm bẫy của mình, địch giặc tới sau liền bị đánh lừa, đánh giá sai về tình hình thực tại bày ra trước mắt để rồi dẫn đến sự thất bại, thất bại thê thảm. Giặc tới sau, còn ta thời tới trước chủ động trận địa, tất nhiên ta sẽ có ưu thế về mọi mặc, chủ động mọi tình thế, còn giặc rơi vào tình thế hoang man dẫn đến thiệt hại lớn không sao tránh khỏi.

Đã nắm thế chủ động, thời hành động phải đúng lúc đúng thời, đúng nhược điểm yếu huyệt của giặc mới có kết quả cao, nếu không như thế, ra tay không đúng lúc, manh động thiếu suy nghĩ, thời ngược lại phần thắng sẽ không hẳn nghiên về ta có thể gây ra tổn thất lớn lao, chính mình hại lấy mình, chỉ cho giặc lạy ông tôi ở bụi nầy dẫn đến thất bại nữa là khác.

Phàm muốn dụ địch lọt vào kế bẫy của mình cách tốt nhất là để địch phán đoán nhận định sai về mình, có thể nói một cách dễ hiểu, ta hiểu về địch quá rõ còn địch hiểu về ta quá ít, luôn luôn nhận định đánh giá sai lầm, có thể nói ta là con Rồng, địch nghỉ là rắn ta là cọp, địch nghỉ là dê, heo. Nơi trận địa ta giăng lưới, giăng bẫy cùng khắp mà chúng nghỉ là không, cái phép nghi binh biến quân tướng thành dân chài lưới, biến thiệt thành giả, biến giả thành thiệt, đánh lừa giặc đưa giặc vào chỗ nguy hiểm không lối thoát.

Cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ Quốc là cuộc chiến tranh vĩ đại, đầy chính nghĩa tinh thần luôn luôn ở thế mạnh, sẵn sàng hi sinh vì Tổ Quốc, còn ngoại xâm bao giờ cũng ở thế gian ác tà Đạo, phi Nghĩa, ở thế bất lợi đối với nhân loại tiến bộ khắp thế giới mà còn liên kết chống trả mạnh mẽ, những con người lòng lang dạ thú sống theo lối sống tàn bạo, chuyên làm hại nhân loại con người bạn bè láng giềng anh em. Khả dĩ ta thắng được ngoại xâm là vì ta có truyền thống Chính Nghĩa, truyền thống chống ngoại xâm lại có nền Văn Hóa Cội Nguồn, Hiến Pháp dựng nước và giữ nước, Văn Hóa Cội Nguồn đã cho ta trí tuệ, một thứ vũ khí vô cùng lợi hại, nghiền nát quân thù.

Kế sách chống ngoại xâm là kế sách lâu dài hiểu rõ ý đồ xâm lược của giặc, luôn luôn đánh vào chỗ giặc không ngờ tới, hết bất ngờ nầy đến bất ngờ khác, luôn rơi vào thế bị động, khiến giặc mờ mịt đối phó khó khăn không thể tấn công ta hay xâm lược theo ý đồ của giặc được. Cách đánh biến hóa như sau, nêu ra một phần nhỏ, ví dụ một sợi lông trong con người, có thể nói một cách dễ hiểu, binh pháp chống ngoại xâm nhiều như lông, tóc, râu mọc trên thân thể con người, nhưng nêu ra đây chỉ một sợi lông làm ví dụ mà thôi mà cha ông ta đã từng sử dụng trong công cuộc bảo vệ Tổ Quốc, bảo vệ Độc Lập dân tộc.

Ví dụ: giặc Ân tấn công vào mục tiêu A nhưng mục tiêu A trống rỗng không có gì, làm cho giặc lạc phương hướng, tối tăm mù mịt rơi vào thế khủng hoảng bị động. Từ mục tiêu B mục tiêu mà giặc đánh giá là không có gì, bất ngờ tung ra đòn chí tử giặc trở tay không kịp dẫn đến thất bại lớn. Lúc nầy giặc đã thấy rõ mục tiêu B liền chủ động tấn công mục tiêu B, mục tiêu B giã thua bỏ chạy dụ giặc vào cạm bẫy C, mục tiêu C bất ngờ tấn công làm cho giặc hoang mang không biết đâu mà chống trả vì chống trả sẽ rơi vào cạm bẫy tiếp theo. Mục tiêu B từ thế giã thua bỏ chạy biến thành mục tiêu D thành thế bao vây, đồng loạt các mục tiêu tấn công, xé giặc ra từng mảnh nhỏ, khúc nhỏ, không liên kết sức mạnh được, từ một con mãng xà tinh khổng lồ thành nhiều con rắn nhỏ, chỉ cần một con bìm bịp cũng nuốt được nhưng đây chỉ là một đầu lông binh pháp trong vạn vạn đầu lông binh pháp mà ông cha ta đã áp dụng bảo vệ nền Độc Lập dân tộc thời Hùng Vương kéo dài 2.622 năm giữ nước, cộng thêm 79 năm dựng nước thời Quốc Tổ 2.701 năm ở thời Thượng Hùng Vương và Hạ Hùng Vương.

Trên phương diện cầm quân, sách lược, chiến lược, chiến thuật, đoán trước ý đồ của giặc, tương kế tựu kế, mưu mẹo, thủ đoạn, mượn lực, nương lực, thủy hỏa phong, kim, mộc, thủy, hỏa, thổ, kết hợp thiên nhiên để chiếm lĩnh thượng phong, giành lấy chủ động trong mọi thời cơ gây ra tiếng vang lớn mà Văn Hóa Cội Nguồn vẫn là nòng cốt của mọi sự thành công. Vũ khí tâm lý là thứ vũ khí dù ở thời nào cũng có giá trị cao nhưng không phải ai cũng sử dụng được nó mà phải có tiến trình độ biện chứng cao, cả tinh thần lẫn vật chất. Đánh đoàn tâm lý làm hoang mang tinh thần của giặc, đưa giặc đến chỗ giảm sút tinh thần chiến đấu, mất niềm tin đi đến chỗ nghi ngờ, phàm nhiều nghi ngờ thời gươm Huệ không còn sắc bén nữa, không làm chủ được tình hình dẫn đến liên tục phán đoán sai lầm đưa giặc vào thế diệt vong.

Xét về cục diện quân ta ít hơn quân địch, thế mà quân địch luôn luôn rơi vào thế bao vây của ta, cũng với cái câu mạnh dùng sức, yếu dùng chước, mượn lực, nương lực mà thôi, cũng như mượn gió hạ cây, dùng ròng rọc, đòn bẩy để nâng vật nặng, cũng như to lớn gấp chục lần ta. Thật ra hai bên giao chiến đâu cứ phải quân số gấp nhau mười lần mới tiến hành bao vây tiêu diệt địch, chúng ta chỉ cần áp dụng kế sách xé nhỏ lực lượng bằng những đoàn đánh có chủ ý, làm cho giặc phân tán lực lượng bất ngờ bao vây tiêu diệt địch.

Nói về Cao Lạc Hải là người đa mưu lắm trí, hiểu rõ quân giặc gấp đôi quân mình nên luôn luôn dùng cơ trí đối đầu với giặc, vận dụng nước thủy triều lên xuống làm lợi thế để đánh giặc, dùng cọc trận bao vây thuyền địch dùng hỏa công tiêu diệt chúng. Muốn làm được thế, chúng ta phải phán đoán đường đi nước bước ý đồ xâm lược của giặc giăng bẫy chờ chúng đến lừa chúng lọt vào thế trận bao vây tiêu diệt. Ván cờ ít nhất cũng phải tính ba bốn nước, sự kết hợp đúng lúc, đúng thời, đúng kế sách, đúng tầm phản công ăn khớp với thủy triều lên xuống mới có kết quả cao.

Cao Lạc Hải bằng ra lệnh:

Mai Xuân Lành nghe lịnh. Có thuộc hạ, tướng quân điểm 3 vạn quân, trưng dụng hơn 1 nghìn chiếc thuyền lớn, nhỏ đánh cá của ngư dân vận chuyển cọc, chờ cho thủy triều xuống thời đóng cọc dày xuống lòng sông kéo dài 8 – 9 dặm ở khúc sông Bạch Đằng Giang, nội trong năm ngày cho xong trước khi giặc đến.

Cao Lạc Hải còn dặn thêm bao điều bí mật, chỉ thấy Mại Xuân Lành gật đầu lia lịa nói thuộc hạ tuân lệnh.

Thi Đại An nghe lịnh. Có thuộc hạ, tướng quân điểm 3 vạn quân nhanh chóng đóng 6 nghìn bè lửa lớn tẩm dầu khi có lệnh, phân ra làm hai, khi nước thủy triều lên ta đánh hỏa công từ cửa biển vào theo nước lên, khi nước thủy triều xuống ta đánh hỏa công theo nước rút từ đất liền ra cửa biển.

Cao Lạc Hải còn dặn thêm bao điều bí mật nữa chỉ thấy Thi Đại An tướng quân gật đầu lia lịa nói thuộc hạ xin tuân lệnh rồi điểm quân khẩn cấp thi hành nhiệm vụ.

Lê Công Minh nghe lịnh. Có thuộc hạ, tướng quân điểm 2 vạn quân đóng 4 nghìn bè lửa tẩm dầu khi có lệnh, ẩn dấu khéo léo trong làng chài, khi có lệnh tấn công thời lao ra đốt thuyền giặc.

Cao Lạc Hải cũng dặn thêm bao điều bí mật chỉ thấy Lê Công Minh nói thuộc hạ xin tuân lệnh rồi điểm quân ra đi. Thế là 8 vạn quân mười mấy tướng ai nấy đều nỗ lực hoàng thành sứ mệnh đã giao.

Nói về eo Dạ Loan Châu, khúc sông Bạch Đằng Giang là vịnh cửa lớn nhất thời bấy giờ, một trong nhiều cửa vịnh Đông Bắc Văn Lang, thuyền bè tấp nập ra vào đông đúc, thuyền đánh cá thuyền buôn lên tới hàng nghìn nghìn chiếc, giao thương với các Bộ, Châu, Quận, Huyện dọc theo bờ biển cùng các đảo biển xa gần lớn nhỏ, hơn một nghìn thuyền lớn nhỏ thuộc của dân được trưng dụng vào trận đánh nầy, cộng thêm 500 chiến thuyền chủ lực quân, thủy quân lục chiến, quân Văn Lang phải nói thuyền đối thuyền ta còn kém giặc xa, nhờ vận dụng thuyền dân nên kế hoạch đã hoàn thành mau chóng trước khi giặc đến.

Nhờ thời gian thỏa mái nên mọi kế hoạch giăng bẫy càng thêm chu đáo, đóng tuồng như thật phải nói là tinh vi không chút sơ hở qua mặt thám thính của giặc. Với mạng lưới thám báo xuất sắc của quân Văn Lang mỗi sự động tịnh của giặc đều không qua được sự giám sát của ta, thông tin cập nhập liên tục và đã phát hiện theo dõi thuyền giặc cách xa hàng chục hải lí. Nhờ cơ trí hơn người Cao Lạc Hải đón được ý đồ của giặc, tương kế tựu kế lập ra nhiều kế bẫy, đánh lừa sự khôn ngoan của giặc nhất là đánh lừa quân dọ thám của giặc, thật ra dân chúng ở Dạ Loan Châu đã được lệnh di tản từ lâu nhất là eo Dạ Loan dân cư ở hai bên sông Bạch Đằng. Cuộc sống bình thường của dân chài chẳng qua là đóng tuồng của quân Văn Lang mà thôi, những dựng cảnh đóng tuồng như cha con chồng vợ quây quần ăn cơm tối, như chợ đêm bán mua nhộn nhịp, cảnh đang lưới, vá chài, móc chì, cột phao đều là đóng tuồng dựng cảnh giả như thật, đánh lừa mật thám của giặc mà thôi.

Cọp có móng, thời Rồng có vuốt

Độc sanh ra, thời có Độc diệt đi

Rắn trổ tài, gặp Đại Bàng đang thi

Mây gặp gió, thời lấy chi trụ vững

Gỗ mục nát, mà đòi chơi với lửa

Cốt tà gian, đâu thể thắng chánh chân

Đường kết cuộc, tan nát hết công danh

Loài cáo sói, cũng chỉ là cáo sói

Kiếp bùn nhơ, chỉ bay mùi hôi hám

Kiếp ngoại xâm, nào rạng chí thiên thanh

Kiếp ngoại xâm, nào rạng chí hùng anh.

Đây nói về Chủ Soái giặc Ân Triều Chấn Lôi nghe quân thám báo, báo cáo tình hình eo Hải Môn, Dạ Loan Châu, khúc sông Bạch Đằng Giang hầu như không có quân Văn Lang mai phục, hơi lấy làm lạ nhưng sau đó nghỉ: Có lẽ nhà nước Văn Lang bận lo chống trả nhiều mũi tấn công của ta qua đất liền, không ngờ quân ta tấn công cả đường biển khiến cho quân Văn Lang trở tay chẳng kịp hoặc không hiểu là ta sẽ đổ bộ vào eo biển địa phận nào hoặc có chuẩn bị nhưng không đúng chỗ hoặc nước Văn Lang độc lập quá lâu bất ngờ quân ta tấn công làm cho nhà nước Văn Lang trở tay không kịp, tập trung lực lượng còn mỏng, chủ yếu bảo vệ những nơi trọng yếu trước sức mạnh tấn công của ta.

Càng nghỉ Triều Chấn Lôi càng đắc ý, ra lệnh đổ bộ tấn công vào đất liền như sau:

Tấn Hầu Công nghe lệnh. Có thuộc hạ. Tướng quân điểm 4 vạn quân, 4 trăm chiếc thuyền giăng hàng ngang, hàng dọc tiên phong. Tràng vô đầy cửa chật sông. Làm cho dân chúng nơi đây khiếp đảm trước uy lực khí thế của quân ta. Khi thọc sâu vào đất liền, qua khỏi khúc sông Bạch Đằng. Đổ bộ lên đất liền, tiến quân đánh chiếm Đông Hải Châu. Tuân lệnh.

Tề Yên Công nghe lệnh. Có thuộc hạ. Tướng quân điểm 4 vạn quân, 4 trăm chiếc thuyền kế theo sau. Qua khỏi khúc sông Bạch Đằng đổ bộ lên đất liền. Tiến đánh Phúc Hải Châu. Tuân lệnh.

Tề Yên Công là em thúc bá Tề Hầu Công. Là người có tài quân sự, là tay lợi hại vô cùng.

Tần Công Hầu nghe lịnh. Có thuộc hạ. Tướng quân điểm 4 vạn quân, 4 trăm chiến thuyền. Cập bờ đổ bộ lên hai bên sông Bạch Đằng chiếm lĩnh làm chủ toàn bộ địa phận Dạ Loan Châu. Tuân lệnh.

Ôn Trọng Hầu nghe lịnh. Có thuộc hạ. Còn lại 3 vạn quân, 300 chiếc thuyền. Tướng quân phân bổ lực lượng. Kiểm soát đường biển, đường sông, cửa ra vào eo Hải Môn Dạ Loan Châu hết sức nghiêm ngặt. Theo dõi phát hiện những điểm khả nghi. Tuân lệnh.

Thế là cuộc tấn công đổ bộ vào đất liền ồ ạt qui mô chưa từng có. Khi thuyền giặc tiến tới gần eo cửa Đại. Thời thuyền đánh cá của dân phát hiện liền đánh mõ, khua trống, dộng chiêng báo động inh ỏi. Tức thời thuyền dân túa ra đông nghịt la hét. Đánh trống, đánh mõ, dộng chiên rầm trời rầm đất, làm giặc hoang mang không rõ thực hư thế nào. Tinh thần Dân Văn Lang là thế nầy sao? Thấy khí thế quân chủ lực của giặc ào đến không bỏ chạy, mà còn kéo ra gây chiến không sợ sệt. Đây là lần đầu tiên mà giặc đã thấy, liền có chút nghi ngờ. Thuyền đánh trống, dộng chiêng không phải là thuyền dân. Nhưng không phải là thuyền dân là thuyền gì? Không lẻ thuyền quân Văn Lang lại tầm thường. Thuyền kia chỉ dùng cho đánh cá, còn dùng cho chiến trận chỉ đem đến thiệt mạng mà thôi.

Tấn Hầu Công vượt thuyền lên trên khảo sát tình hình, xem xét một hồi rồi trở về thuyền lớn, báo cáo lại tình hình:

Bẩm Chủ Soái. Theo khảo sát của thuộc hạ thời không phát hiện ra chiến thuyền quân Văn Lang. Mà chỉ toàn là thuyền Ngư phủ đánh cá nhỏ bé thô sơ tầm thường, thuyền ấy mà đụng thuyền ta thời tan xương nát thịt cần chi mà đánh, lại nữa không thấy quân chủ lực nếu có cũng chẳng qua là quân địa phương mà thôi.

Triều Chấn Lôi là tay cẩn thận liền xuống thuyền con chạy tới đó quan sát một hồi. Lúc bấy giờ nước thủy triều đang lên mạnh làm ngập hết cọc trận, Triều Chấn Lôi lướt thuyền lên phía trước xem xét đánh giá tình hình, nhìn thấy toàn là thuyền dân, nhìn thấy cửa Đại eo Hải Môn rộng lớn sâu vào đất liền vài dặm mới tới khúc sông Bạch Đằng, ước lượng thuyền dân khua mỏ dộng chiêng khoảng độ 7 hoặc 8 trăm chiếc.

Theo lời quân thám báo thời tình hình nầy là đúng sự thật liền nhìn lên trời khoan khoái nói:

Trời giúp ta rồi, trời giúp ta rồi.

Liền ra lệnh tấn công vào thuyền của dân. Tức thời 1.500 chiến thuyền của giặc khuấy động ầm ầm lao theo nước thủy triều tấn công vào thuyền dân, biết mình chống trả không lại gần 800 chiến thuyền dân hè nhau bỏ chạy thục mạng, quân Ân khoái chí ráo riết đuổi theo nhưng đuổi mãi vẫn không kịp, có người đã sanh nghi ngờ, nhìn cách sợ hãi chèo chống bỏ chạy thục mạng của người dân, thời không có điểm nào khả nghi nhưng đuổi hoài vẫn không túm được chiếc thuyền nào thời lấy làm lạ. Cứ theo đà rượt đuổi, thuyền giặc cứ thế nhanh chóng tiến sâu vào đất liền hơn nữa khúc sông Bạch Đằng Giang chỉ còn hơn hai dặm nữa thời coi như thuyền giặc đã nằm gọn trong ổ phục kích cũng như lọt vào cọc trận.

Tấn Lỗ Mưu là con lớn của Tấn Hầu Công, học nhiều hiểu rộng thấy có nhiều điểm khả nghi, thuyền dân sự mà sao lại khôn lanh như thế hình như có ý dụ ta sâu vào bẫy chúng liền thưa với Tấn Hầu Công:

Thưa Cha cho thuyền dừng lại, đừng rượt đuổi nữa có nhiều chỗ nghi vấn.

Tấn Hầu Công nói:

Nghi vấn chỗ nào, mặt nước mênh mông nào thấy quân mai phục, con không thấy chúng đang đuối sức kia sao, có thằng đã ngã lăng ra chống chèo hết nỗi, con không thấy sao chiêng, trống im bặt, đánh gì nỗi nữa mà đánh, chúng chạy đâu cho thoát.

Bằng ra lệnh đuổi theo thật gấp, mồm la lớn:

Đầu hàng thì sống chống lại thời chết.

Chúng gào thét dậy trời dậy đất uy hiếp tinh thần ngư dân. Cuộc rượt đuổi ấy cũng đã đến hồi kết thúc vì thuyền giặc đã sâu vào đất liền hơn 3 – 4 dặm nữa, tới khúc sông có nhiều chi nhánh tẻ ngang, tẻ dọc. Từ những khúc sông chi nhánh nầy, bất ngờ lao ra đông nghịt những chiến thuyền chủ lực, trang bị hiện đại, chống tên chống lao hữu hiệu xông ra xáp lá cà tấn công xối xả vào quân giặc, sức mạnh của những con kình ngạc đầy sung sức, lao vào quật ngã những con kình ngạc đã yếu sức vì cuộc rượt đuổi kéo dài khá lâu.

Nói về thuyền giặc đang ra sức rượt đuổi, tay chân mệt mỏi, sức lực giảm sút hơn nữa bất ngờ bị đánh trở tay chẳng kịp, khủng hoảng rối loạn tinh thần chiến đấu, đao, thương, tên, lao ập tới xối xả như mưa trút, chết chóc thương vong vô số kể, cuộc giao chiến vô cùng khốc liệt, quân Ân càng đấu càng thiệt hại.

Nói về Chủ Soái Triều Chấn Lôi đang huênh hoang khoác lác, bỗng có quân vào báo:

Bẩm Chủ Soái quân ta đã bị tấn công.

Lộ vẽ hốt hoảng Triều Chấn Lôi hỏi:

Cái gì? Tấn công ở đâu?

Quân lính thưa:

Bẩm Chủ Soái tấn công ở khúc đầu chúng ta.

Triều Chấn Lôi nói:

Có thiệt hại gì không?

Quân binh thưa:

Bẩm Chủ Soái quân ta thiệt hại vô số kể.

Triều Chấn Lôi quát:

Cái gì? Ngươi nói cái gì?

Triều Chấn Lôi đứng hết nỗi té ngồi xuống ghế la hét inh ỏi:

Địch từ đâu kéo đến?

Ai biết mà trả lời tên lính sợ quá chuồng mất tích, la hét để ai nghe, thay vào câu trả lời là hàng loạt tiếng còi đã hụ, Triều Chấn Lôi ngơ ngác:

Không lẽ đó là tiếng tù hiệu lịnh tấn công, không lẽ, không lẽ.

Để trả lời câu hỏi ngơ ngác ấy là hàng loạt pháo hiệu tử chiến đã bắn lên trời, như báo hiệu ngày tận số của chúng, 15 vạn quân sẽ vùi xác tại đây. Đến lúc nầy toàn bộ quân Ân đã hiểu, chúng đã rơi vào thế trận mai phục tình thế vô cùng nguy cập. Quân Văn Lang từ đất liền chui lên, từ nhà dân chui ra, từ lùm cây ngõ hẻm xuất hiện dọc theo hai bên bờ sông đông như kiến, quân reo ngựa hí vang trời.

Tiếng tù hù hụ Bạch Đằng Giang

Giặc Ân khiếp vía, hãi kinh hoàng

Đùng đùng pháo lệnh rền trời đất

Quân reo ngựa hí, khắp Dạ Loan

Trùng trùng lớp lớp quân vây kín

Gươm giáo lao tên dậy réo vang

Giặc Ân thua chí, đành sa lưới

Tháo chạy sao xong, lửa ngập tràng.

Triều Chấn Lôi biết mình đã lọt vào thế trận phục kích khó mà chống đỡ liền ra lệnh rút lui ra biển nhưng ôi thôi không biết từ lúc nào hàng nghìn bè lửa từ cửa biển trôi ra lúc nhúc mỗi lúc một nhiều, xen lẫn bè lửa là cả 200 chiến thuyền quân Văn Lang điều khiển bè lửa, chẳng khác nào như người lùa đàn vịt mỗi lúc mỗi tiếng tới gần thuyền giặc, tuy còn cách xa khoản 6 – 7 trăm mét nhưng mùi dầu đã nghe nồng nặc theo gió bay tới. Quân Ân vô cùng khiếp đảm, tính tấp vào bờ tử chiến, thời ôi thôi hàng nghìn bè lửa từ hai bờ lũ lượt lao ra mùi dầu càng thêm nồng nặc làm giặc khiếp hãi la hoảng: Hỏa công, hỏa công. Giặc Ân co cụm thuyền ra giữa dòng sông, giống như chiếc thuyền to lớn khổng lồ dài hàng mấy dặm.

Đây nói về hàng nghìn bè lửa từ cửa ùa vào tấn công trước, chỉ còn 300 mét nửa là tới thuyền giặc. Triều Chấn Lôi đang khiếp hoảng định ra lệnh cho thuyền xông vào vẹt bè lửa mở đường máu thoát ra biển. Nhưng bè lửa lúc nầy trôi đi rất chậm và hình như đứng lại hẳn. Như chợt nhớ ra điều gì. Triều Chấn Lôi nhìn xuống nước thời hiểu ra tất cả. Nước thủy triều đã rút. Đáng lý hàng nghìn bè lửa phải trôi giạt ra biển. Nhưng do gió Đông Nam thổi mạnh nên bè lửa chưa trôi theo dòng nước được. Như người sắp chết đang vớ được cái phao.

Triều Chấn Lôi hét lớn:

Có lối thoát rồi. Chúng ta không những thoát, mà còn đánh cho quân Nam một trận nên thân. Trước sự ngu đần của chúng.

Bên cạnh Triều Chấn Lôi, Có một vị tướng luôn luôn bình tỉnh trước nguy hiểm. Chính là Tề Mạnh Thâu. Thấy tình thế đã thay đổi.

Tề Mạnh Thâu nói:

Sao chúng ta không dùng hỏa công để tiêu diệt chúng. Khi tất cả thuận lợi đều thuộc về ta. Nước thủy triều rút mạnh, ngọn gió Đông Nam không còn tác dụng đẩy bè về phía chúng ta. Mà trôi ngược về phía chúng. Đây là cơ hội cho ta phóng hỏa, tiêu diệt chúng mở đường thoát ra biển.

Triều Chấn Lôi khen:

Tướng quân quả là người cơ trí lanh lẹ, chờ thủy xuống mạnh là tấn công.

Liền ra lệnh cho binh lính chuẩn bị tên lửa, gậy ông đập lưng ông. Đốt giặc không xong trở lại đốt mình.

Nói về 200 chiến thuyền ra sức lùa hàng nghìn chiếc bè chất đốt tẩm dầu về phía thuyền giặc. Bất ngờ không trôi được nửa. Chuyển hướng chầm chậm trôi ngược ra biển. Quân Văn Lang kinh hoảng phát hiện nước thủy triều đạt đỉnh đang xuống mạnh. Ngọn gió Đông Nam quá yếu không đủ sức đẩy bè về phía giặc. Ngược lại trôi về phía ta. 2 vạn quân cùng 200 chiến thuyền đang rơi vào tình thế nguy hiểm. Không còn con đường nào tốt hơn là hy sinh cho Tổ Quốc sống còn, giăng hàng ngang cản bè không cho bè trôi ra cửa. Chận đứng đường rút quân thù. Triều Chấn Lôi thấy quân Văn Lang liều mạng như vậy sởn da gà nổi da ốc khiếp đảm cho tinh thần quyết tử của quân Văn Lang sanh ra từ đất mẹ.

Lớn lên từ Tổ Quốc non sông

Lớn lên từ Quốc Đạo cha ông

Nay quê hương bị ngoại xâm dày xéo

Ơn Tổ Quốc đã đến giờ đền đáp

Biến thân hình thành lửa đốt giặc Ân

Nầy chiến sĩ hỡi con cháu Rồng Tiên

Hãy tiến lên, gào thét tiến xung phong

Hãy tiến lên, vùi dập lũ ngoại xâm

Hãy tiến lên, làm rạng rỡ non sông.

* * *
 

shopoga

✩✩
PHẦN 50

Đây nói về Đảo Đài Châu. Hay còn gọi là Đảo Thần Tiên. Chim muôn vạn thú, kỳ hoa dị thảo. Cây quả sum sê. Là nơi lý tưởng cho người tu thiền luyện khí. Rời xa thế tục tu thiền đắc Đạo làm việc cho Trời. Trong số thế ngoại Cao Nhân ấy, phần nhiều là các bật Tu sĩ nước Văn Lang. Nơi Am Vân Tự Động Hoàng Vũ, có vị Thánh Nữ Quang Âm Tu Tiên Đắc Đạo. Thấu hiểu huyền cơ Tạo Hóa. Đang lúc nhập thiền nhìn thấy tia sáng, từ hạ Thiên Vũ Trụ bay xuống Dạ Loan Châu.

Thánh Nữ Quang Âm liền tức tốc đằng vân bay lên đó, thời nghe tiếng trẻ sơ sinh khóc, à thì ra đây Tiên Nữ phụng mệnh Vương Mẫu đầu thai xuống trần, giúp quân Văn Lang đánh giặc Ân, bảo vệ chủ quyền Độc Lập Địa Long Vũ Trụ. Thánh Nữ Quang Âm liền vào nhà xem qua tướng mạo bé gái, thấy có nhiều tướng tốt nhất là cặp mắt sáng long lanh, Thánh Nữ gật đầu ưng bụng, đặt tên cho bé là Hạ Tiên, nói xong Thánh Nữ biến mất. Hạ Tiên càng lớn càng xinh đẹp lại thông minh hơn người, năm cô lên 12 tuổi Thánh Nữ năm xưa lại xuất hiện, ông bà họ Hạ liền mời Thánh Nữ vào nhà.

Thánh Nữ nói:

Hạ Tiên là người ở Cung Vương Mẫu mà Vương Mẫu là trưởng nữ của Địa Mẫu Âu Cơ thế Thiên hành đạo theo di chí của Cha Trời, Long Hoa Cửu Huyền, Lạc Long Quân và Địa Mẫu Mẹ Trời Âu Cơ. Hạ Tiên đầu thai xuống trần làm rạng danh nhà họ Hạ, giúp nước đánh đuổi giặc Ân có cơ duyên với Lạc Tinh Quân, sinh con đẻ cháu phong Vương phong tước vinh hiển nhiều đời, tất cả đều nhờ hồng phúc ba đời họ Hạ, thờ Đức Cha Trời, Long Hoa Cửu Huyền, Lạc Long Quân cùng Địa Mẫu Mẹ Trời Âu Cơ. Ông bà chín đời họ Hạ đã siêu sanh về trời hết thảy rồi.

Ông bà Hạ Phúc Thịnh nghe Thánh Mẫu nói thế lấy làm vui mừng vô hạn, lạy tạ Thánh Mẫu cho biết điều nầy.

Thánh Mẫu nói:

Ta đến đây đưa Hạ Tiên về Đảo học Đạo tu Tiên sau ra giúp nước lập công trong Thiên Đạo Cội Nguồn, Văn Hóa Tiên Rồng, Hiến Pháp Đại Đồng, Pháp Tạng, Luật Tạng Vũ Trụ.

Ông bà Hạ Phúc Thịnh vui vẻ nhận lời để cho Hạ Tiên theo Thánh Mẫu tu Tiên học Đạo thế là Thánh Mẫu đưa Hạ Tiên đi về am Vân Tự, động Hoàng Vũ, đảo Đài Châu, ngày đêm ôn văn luyện võ, tu thiền luyện khí thời gian cứ thế trôi qua.

Cho đến một hôm nơi am Vân Tự, động Hoàng Vũ cảnh non xanh nước biếc, mây lượn sườn đồi, cây buôn tàn lọng, hoa thắm sắc khoe, ong bướm lom khom say sưa mật ngọt, chim ca chim hót, mây ôm ngọn núi, nước tuôn róc rách, trời cao chót vót, lung linh giọt nước, quả ngọt trĩu cành, biển kia vẫn một màu xanh, bồng lai Tiên cảnh nở nhành hoa xuân.

Trên tảng đá bằng lớn một vừng hào quang kỳ lạ mới đầu nhỏ sau to lên một cách lạ thường, gió dậy ầm ầm, đá bay cát chạy ai nhìn thấy cũng kinh hồn khiếp vía, sấm chớp dậy trời dậy đất, đinh tai nhức óc khiếp hoảng hồn kinh.

Bỗng có tiếng khen:

Con đã luyện được Thiên Quang Lôi Âm Sấm Kiếm rồi, một thứ kiếm pháp khó luyện, vô cùng lợi hại.

Thì ra người khen đó không ai khác hơn là Thánh Nữ Quang Âm thầy của Hạ Tiên. Hạ Tiên thâu kiếm lại chạy tới nắm lấy tay sư phụ nũng nịu nói:

Sư phụ chọc con hoài.

Thánh Nữ Quang Âm nói:

Năm nay con đã 20 tuổi còn nhỏ gì nữa, như trẻ con, con mau vào động tắm gội sạch sẽ, niệm danh hiệu Đức Cha Trời, Đức Địa Mẫu, Long Hoa Cửu Huyền ấn Quang Tối Thắng Như Lai, Tiên Cơ Địa Mẫu Dưỡng Sanh Như Lai mỗi vị 108 lần rồi lên Am Vân Tự gặp sư phụ.

Hạ Tiên vâng dạ rồi đi ngay.

Đây nói về Triều Chấn Lôi đang chờ đợi nước thủy triều xuống mạnh là tấn công vào quân Văn Lang mở đường tẩu thoát ra biển. Bỗng trên không xuất hiện một cụm mây đen trên đầu thuyền giặc, người ta nhìn thấy hình như một con mãng xà to lớn, mỗi lần há miệng là một lần nỗi gió tuôn về quân Văn Lang càng lúc càng dữ dội làm cho quân Văn Lang xây xẩm cả mặt mày, thất kinh hồn vía. Quân Ân thấy có Thần Linh tới giúp phấn chấn hò hét dậy trời dậy đất.

Cao Lạc Hải nghe trong tâm như có ai mách bảo hãy niệm danh hiệu Đức Cha Trời cùng Địa Mẫu Âu Cơ. Cao Lạc Hải như người sực tỉnh liền ra lệnh cho ba quân tướng sĩ niệm Đức Cha Trời Lạc Long Quân cùng Đức Mẹ Âu Cơ tức thời ba quân tướng sĩ thi nhau mà niệm, âm thanh vang dậy đất trời, kỳ diệu thay cuồng phong càng lúc càng lớn thế mà ba quân tướng sĩ vẫn bình yên vô sự. Xà Tinh nổi giận phùng mang gào thét gió dậy ầm ầm cát bay đá chạy cây cối ngả nghiêng, quân Nam có người sợ quá quên mất niệm Đức Cha Trời cuồng phong quét trúng lăng quay bất tỉnh.

Bỗng nơi đám mây đen phát ra tiếng nói:

Quân Ân không tấn công còn chờ đợi gì nữa.

Triều Chấn Lôi như sực tỉnh ra lệnh cho đội quân tên lửa tấn công, tức thời thuyền địch xông lên tên lửa bắn ra đỏ trời đỏ đất. 200 chiến thuyền lúc nầy bị bè lửa vây phủ đang trôi dạt lần ra cửa biển, tên lửa giặc bắn đi xối xả nhằm bè chất đốt của giặc lao tới, giặc Ân khoái chí la lớn cháy rồi, cháy rồi hai bè, mười bè, trăm bè, ngọn lửa bốc cao ngùn ngụt thế là 2 vạn quân Văn Lang sắp đi đời tình thế đảo ngược.

Trong lúc 2 vạn quân Văn Lang sắp bị xóa sổ, nghìn cân treo sợi tóc, cá nằm trên thớt dao kề đến cổ sắp đi đời. Bỗng nghe trên không tiếng Hạc kêu, một vừng hào quang tỏa sáng bao trùm đám mây đen, sấm sét rền trời rền đất, Xà Tinh bị Kiếm phép chém thành muôn nghìn mảnh rơi xuống nước thành loại lăng quăng hiện thành muỗi theo đòi nợ máu.

Hạ Tiên từ trên lưng Hạt nhảy xuống mũi thuyền quân Văn Lang chỉ Kiếm về phía thuyền giặc hét lớn:

Đi.

Tức thời cuồng phong nổi dậy ù ù đẩy hàng nghìn bè lửa, bè đang cháy cũng như bè chưa cháy lao nhanh về thuyền giặc.

Đây nói về Triều Chấn Lôi từ thế tử chuyển sang thế sinh, từ thế bị động chuyển sang thế chủ động, lại gặp cơ may có yêu tinh đến giúp, khoan khoái nhẹ nhõm cả tâm hồn, thấy quân Văn Lang bị lửa nướng tới nơi, hét lớn:

Có thế chứ, có thế chứ. Khí số phương Nam đã hết phải làm nô lệ cho phương Bắc nhà Ân của ta.

Múa tay múa chân hí hửng lắm nói:

Trời đã giúp ta rồi.

Loài gian ác mà cũng có trời che chở giúp đỡ sao, tình thế tức thời đảo ngược, Triều Chấn Lôi nghe tiếng Hạc kêu, sau đó thời sấm sét nổi lên ầm ầm hào quang chóa lọi, đám mây đen cùng cuồng phong gió bão biến đâu mất. Triều Chấn Lôi không hiểu chuyện gì đã xảy ra, còn đang ngơ ngác thời thấy hàng nghìn bè lửa bất chấp nước thủy triều đang xuống mạnh, hè nhau lao đến thuyền giặc, ngọn lửa bốc cao hàng chục mét hơi nóng tỏa ra khủng khiếp. Triều Chấn Lôi hồn phi phách tán thả thuyền con xuống chạy tránh lửa.

Chỉ còn hơn nữa giờ nữa là ló cọc, nước thủy triều rút mạnh nước chảy ào ào, pháo lịnh hỏa công bắn lên tức thời hàng nghìn bè chất đốt lao ra chật cả sông Bạch Đằng, theo nước rút hàng nghìn bè lửa bám vào thuyền giặc. Quân Ân khiếp hoảng la ré kinh hoàng. Triều Chấn Lôi lấy lại bình tỉnh ra lệnh cho thuyền tấp vào bờ tử chiến, tìm cái sống trong cái chết, bỗng thuyền nặng nề duy chuyển khó khăn.

Quân Ân phát hiện ra sự lạ đó la hoảng thét lên:

Cọc, cọc.

Có thuyền đã bị cọc trận đâm thủng. Tiếng tù hiệu lệnh tên lửa tấn công tức thời hàng nghìn hàng vạn tên lửa hai bên bờ Bạch Đằng bắn ra đỏ trời đỏ đất.

Ôi lửa đỏ dậy trời dậy đất

Sông Bạch Đằng vùi xác giặc Ân

Đất trời Nam muôn đời huyền bí

Đã xông vào hết lối rút lui

Sấm nổ vang Bạch Đằng tử chiến

Trận hỏa công khiếp vía cháy thui

Dạ Loan Châu Bạch Đằng tỏa sáng

Mấy nghìn năm hùng tráng muôn thu

Gươm trấn Quốc rền vang còn đó

Mãi oai linh khiếp đảm quân thù.

Nói về hàng nghìn nghìn bè chất đốt tẩm dầu bốc cháy thời kinh khủng đến mức độ nào, Đông Tây Nam Bắc khúc sông Bạch Đằng chỗ nào cũng thấy ngọn lửa bốc cao, khúc sông lửa 15 vạn quân Ân những người còn sống sót, người ngựa thi nhau nhảy xuống nước lao vào chiến đấu tìm đường sống. Trận chiến nổ ra thật kinh người, tiếng gào thét kinh hãi của giặc Ân, phần thì lửa đốt, phần thì nước ghìm, phần thì trúng tên lao xối xả thấy mà sởn tóc gáy, nổi da gà da ốc làm kinh động đến các vị Thần Tiên ở Hạ Thiên Vũ Trụ, ai nấy cũng lắc đầu ngán ngẩm cho cảnh chém giết nơi chốn trần gian.

Có người nói:

Nhà mình không lo giữ, kiến thiết xây dựng cho dân giàu nước mạnh lại sanh tâm tà vong xâm lược nhà người ta. Chọc đến Con Rồng Cháu Tiên thời tránh sao khỏi những cái chết thê thảm, làm mồi cho lửa cho tôm cho cá, hồn sa Địa Phủ họa can qua.

Thơ rằng:

Giặc Ân tham vọng dấy binh qua

Tưởng đâu thâu tóm được Nam Hà

Phen nầy chắc được lên ông lớn

Béo người, béo cả ghế ông ta

Nào hay bỏ mạng nơi quang vắng

Dưới sông, đồng nội, bãi thả ma

Chết thê chết thảm, không toàn xác

Làm mồi cho Quạ, đất người ta

Đã là xâm lược, quân gian ác

Thay trời trừng trị, dễ gì tha

Hỏa Công Cọc Trận, vào đoạn kết

Giặc Ân vùi xác, kể hà sa

Bạch Đằng sấm dậy, rền đất Bắc

Nếu còn xâm lược, tấm gương soi

Con Cháu Tiên Rồng nào dễ hiếp

Bạch Đằng tái diễn để đời coi.

Nghe tin quân ta thắng trận, dân chúng di tản lũ lượt trở về, eo Dạ Loan Châu khúc sông Bạch Đằng Giang chứng kiến cảnh quân Ân vùi xác đầy sông làm mồi cho tôm cho cá, ca ngợi ăn mừng vui hơn ngày hội, dân chúng đem gia cầm gia súc, bò, heo, gà, vịt, dê, ngổng khao thưởng binh lính. Ca ngợi tài năng, ca ngợi công lao bảo vệ quê hương, non sông Tổ Quốc, bảo vệ Đồng Bào dân tộc, ca ngợi lòng dũng cảm anh hùng. Con chuột mà quật ngã con voi tài tình quá, tài tình vui hơn ngày hội, cái vui không có gì sánh nỗi, cái vui của lòng tự hào dân tộc hạ gục ngoại xâm.

Thôn Dạ Quang có một gia đình không mấy giàu có nhưng nổi tiếng là hiền lành ai ai cũng kính nể mến thương, sanh con hiếm muộn, một cô con gái năm 12 tuổi nghe nói cô theo thầy học Đạo, từ đó đến nay không nghe ai nhắc đến nữa, đó là gia đình ông bà họ Hạ.

Ông bà họ Hạ nghe tin giặc đến vừa sợ hãi vừa căm hận nói:

Ai tới phá nhà nó mà nó sang qua phá nhà mình, quả đúng là một lũ cướp ác ôn, cầu nguyện cho quân Văn Lang ghìm chết chúng.

Ông bà họ Hạ theo dân chúng lánh nạn hay tin quân ta chiến thắng vùi xác quân thù xuống sông Bạch Đằng đầy đất chật sông, ông bà không đến coi là vì ông bà vốn có cái tính thương người nên không muốn nhìn cái cảnh thê thảm ấy biết rằng đó là những kẻ đáng chết. Vừa về đến nhà ông bà nhìn thấy người con gái trẻ đẹp như Tiên, lom khom quét sân, ông bà hết sức ngạc nhiên nhưng sau đó nhìn ra Hạ Tiên. Ông bà vui mừng khôn xiết ôm Hạ Tiên khóc ròng nhất là mẹ Hạ Tiên càng sụt sùi hơn nữa.

Hạ bà nói:

Để mẹ nhìn nào, con lớn quá xinh đẹp quá, chút nữa thời cha mẹ nhìn không ra.

Bà nhìn thấy con mình đẹp như Tiên Nữ giáng trần lòng vui mừng vô hạn.

Bà như nhớ ra điều gì nói:

Con mới về không biết đâu, quân ta tài quá một trận hỏa công vùi chôn 15 vạn quân xâm lược.

Ông Phúc Thịnh nói:

Nghe đâu quân ta như con chuột mà hạ gục con voi tài tình làm sao.

Hạ Tiên nói:

Con cháu Rồng Tiên đâu dễ xơi, lũ giặc đi đời là phải.

Ông Phúc Thịnh nói:

Đành là vậy nhưng cơ bản là quân ta có tướng tài nghĩ ra kế để tiêu diệt quân thù, nghe đâu Cao Lạc Hải làm Chủ Soái, không những tài cao học rộng, mưu trí hơn người, còn rất trẻ nghe 21 – 22 tuổi gì thôi lại là con của Tể Tướng Cao Lạc Hầu Vương Gia, khôi ngô tuấn tú lắm.

Ông bà Phúc Thịnh bỗng nhớ lại lời Thánh Nữ năm xưa. Hạ Tiên sau nầy có chồng lớn lắm con đàng cháu đống đều làm quan cả, vinh hiển mấy đời.

Ông bà bỗng nói:

Không lẻ…

Nhưng rồi nhìn nhau lắc đầu, buôn tiếng thở dài:

Tiếc thật, tiếc thật. Duyên nợ do Trời.

Hạ Tiên thấy cử chỉ cũng như lời nói không đâu vào đâu của cha mẹ liền hỏi:

Cha mẹ nói gì con không hiểu?

Ông bà nở nụ cười tươi nói:

Chuyện không đâu đấy mà.

Bỗng nghe tiếng cười nói giòn giã của nhiều người, à thời ra đây là những người hàng xóm. Hạ Tiên đều biết họ, họ ùa vào sân có người đã lên tiếng:

Ông bà bận việc gì mà chẳng đi xem, ôi vui lắm sung sướng lắm đáng đời lũ giặc chẳng còn một tên sống sót.

Người khác nói:

Nghe đâu quân ta thắng vẻ vang là nhờ có Tiên Nữ cỡi Hạt xuất hiện cứu mạng 2 vạn quân lật ngược tình thế, nghe binh lính kể người Tiên Nữ cỡi Hạt ấy thần thông quảng đại, đánh với Yêu Tinh hào quang sấm sét nổi lên dậy trời dậy đất. Yêu Tinh thua phép tan thây nát thịt, ba quân tướng sĩ còn kể Tiên Nữ từ lưng Hạt nhảy xuống mũi thuyền quân Văn Lang chỉ gươm về phía giặc tức thời cuồng phong nổi dậy ù ù đẩy hàng nghìn bè lửa đốt tan quân giặc.

Ông bà Phúc Thịnh chạy ra hỏi:

Có chuyện đó sao?

Có người nói:

Binh lính ai cũng kể mà giả làm sao được, có người còn kể Tiên Nữ ấy chạy trên mặt nước vào bờ rồi biến mất, có người còn nói Tiên Nữ còn ở Dạ Loan Châu chưa về Trời.

Ông bà Phúc Thịnh mời bà con vào nhà, ai nấy đều trố mắt ra nhìn vì trước mắt họ một nàng Tiên xuất hiện. Hạ Tiên lễ phép:

Con chào các cô các bác.

Có người nhớ ra:

Con là Hạ Tiên đây sao?

Hạ Tiên gật đầu, ai nấy cũng vui mừng vô kể nắm tay Hạ Tiên vô cùng thân thiện:

Cô Giáng Tiên đây mà, lối xốm thường gọi cô là Giáng Tiên có nghĩa là người Tiên giáng trần.

Sự ăn khớp trùng hợp ba quân tướng sĩ kể cùng câu chuyện học Đạo Hạ Tiên trở về, thấy thanh Kiếm cô treo lủng lẳng trong nhà và họ cũng đón được điều gì. Liền cung kính chúc mừng ông bà Phúc Thịnh, ông bà Phúc Thịnh như chợt hiểu ra, ông nhìn Hạ Tiên như một lời xác nhận, ông thấy Hạ Tiên làm thinh không phản đối, bà con ca ngợi xầm xì, thế là đã rõ, ba quân tướng sĩ đang ca tụng con.

Ông bà Phúc Thịnh nắm tay con gái hỏi:

Tiên Nữ cỡi hạt là con đó sao?

Hạ Tiên gật đầu, bà như nằm mơ không tin đây là sự thật, một sự thật mà chỉ có trong mơ.

Bà hỏi:

Con chim Hạc đâu?

Hạ Tiên nói:

Thưa mẹ con chim Hạc bay về đảo rồi.

Bà con lối xóm chỉ nghi ngờ nhưng bây giờ là sự thật, một Hạ Tiên uy danh lừng lẫy làm khiếp đảm quân thù.

Đây nói về Cao Lạc Hải thống lảnh 3 vạn quân tướng sĩ tử chiến, thấy tình thế không theo ý muốn của mình, diễn biến vô cùng phức tạp, mây đen kéo đến, Yêu Tinh xuất hiện, tình thế đảo ngược bất lợi về mình phải nói là nguy cập đến nơi. Bỗng nghe tiếng Hạc kêu, Cao Lạc Hải nhìn lên không trung thấy một vừng hào quang rộng lớn trùm xuống đám mây đen sấm chớp dậy trời đám mây đen biến mất, trên lưng Hạt một nàng Tiên Nữ xinh đẹp nhảy xuống thuyền cứu thoát 2 vạn quân Văn Lang, hóa trận cuồng phong đẩy hàng nghìn bè lửa về phía giặc, tình thế liền đảo ngược, quân Ân rơi vào con đường chết.

Cao Lạc Hải như người mất hồn, hình ảnh Tiên Nữ ấy cứ hiện lên, nhớ lại cách đây vài hôm đang lúc thiu thiu ngủ, có người đến mách bảo:

Người con gái đến giúp ngươi tiêu diệt ngoại xâm là Hạ Tiên ở thôn Dạ Quang, ông bà Phúc Thịnh, ngươi tới đó cầu Hạ Tiên ra giúp nước.

* * *
 

shopoga

✩✩
PHẦN 51

Đây nói về trận chiến một bên là Cao Lạc Hầu Vương, một bên là Lý Hạo Thiên càng lúc càng gay go đấu trí hấp dẫn, thế trận đang nghiêng về phía quân Văn Lang. Con mãng xà tinh khổng lồ dài mười mấy dặm đã bị tấn công dữ dội, khúc đầu, khúc đuôi, khúc giữa bị tấn công rầm rộ. Lý Hạo Thiên quá bất ngờ lâm vào cảnh bị động mờ mịt tức đến muốn nổ tung lòng ngực. Liền cỡi cái bao lớn thường mang sau lưng xuống, miệng lâm râm đọc chú, dốc cái bao liền hai cái, cái thứ nhất hàng vạn vạn hạt đậu tuông ra, cái thứ hai hàng trăm hình vẽ tướng người nào người nấy vô cùng quái dị tuông ra. Lý Hạo Thiên phất cái bao hô biến, tức thời trời đất tối mù tối mịt hơi lạnh thấu xương, cuồng phong nổi dậy ù ù, biết rằng lúc nầy trời đã hừng sáng, sáng mờ mờ sắp đi vào rạng đông, thế mà tất cả đều biến mất tối mù tối mịt, đen trời đen đất, quỷ ma gào thét kinh người xông tới tiêu diệt quân Văn Lang, đâm chúng ngã xuống rồi lại đứng lên, chặt đứt đầu liền mọc ra đầu khác, quân Văn Lang đánh sao lại, thi nhau ngã rạp chết thê chết thảm.

Lý Hạo Thiên thét lớn:

Địa La Quỷ Yêu quét sạch chúng đi.

Thơ rằng:

Tiếng gào thét Quỷ Yêu, kinh khiếp

Dậy cuồng phong lớp lớp hiện ra

Ào xông tới nhe nanh múa vuốt

Xáp lao vào quật tới như mưa

Lý Hạo Thiên chỉ trời gào thét

Quỷ yêu Ma tàn sát mau lên

Ào ào trời đất rung rinh

Quỷ gào yêu thét xông lên mịt mù

Quân Nam ngã rạp tơi bời

Nếu không cứu kịp đi đời ba quân.

Cao Lạc Hầu Vương thấy Lý Hạo Thiên lợi hại như vậy cũng kinh hoàng liền rút Bảo Kiếm Trấn Quốc ra. Thủy Quang Tiên Thiên Bảo Kiếm liền hút lấy thần lực Vũ Trụ, hào quang tua tủa phóng ra hóa thành Kiếm khí tức thời sấm chớp nổi lên ầm ầm. Kiếm phong chém vào màn đêm u tối, Địa La Quỷ Yêu tan tành theo cát bụi, sau đó thời mưa to gió lớn càng quét quân Ân. Kiếm phong càn quét kinh người. Lý Hạo Thiên đành tử nạn bị sấm sét đánh cháy ra than. Quân Văn Lang không hề hấn gì nhưng nhìn thấy Kiếm phong cũng phải hốt hoảng.

Cao Lạc Vương thấy Lý Hạo Thiên đã chết liền thâu Kiếm vào vỏ, tức thời sấm sét biến tan đâu mất, mưa to gió lớn cũng dừng.

Cao Lạc Vương chỉ Kiếm vào quân thù hét lớn:

Ba quân tướng sĩ con cháu Tiên Rồng tiến lên, tiến lên quét sạch lũ ngoại xâm, tiến lên, tiến lên.

Thơ rằng:

Thế là người ngựa xông lên

Gươm, Đao, Giáo, Mác, cung tên, gậy dùi

Cuồn cuộn như nước vỡ bờ

Trả thù rửa hận cho người chết oan

Kìa quân xâm lược hại dân

Nát tan thân xác hết mong sống còn

Quân reo dậy núi dậy non

Đánh cho lũ giặc nát tan linh hồn

Tưởng đâu Nam Quốc yếu hèn

Nào hay Nam Quốc Rồng nằm Hổ bay

Gươm Thiên trấn Quốc chuyển xây

Giặc Ân bỏ mạng ở ngay chiến trường

Văn Lang Rồng hội Phụng chầu

Muôn năm Độc Lập xua vào xuân ca

Phương Nam còn giặc can qua

Gươm Thiên còn đó chẳng tha mạng nào.

Con mãng xà 20 vạn quân giặc Ân, khúc đầu, khúc giữa đã bị Đại Bàng quân Văn Lang nuốt sạch, chỉ còn khúc đuôi bị quân Văn Lang đánh rát quá, tấn công ráo riết chống cự không lại thi nhau tháo chạy ngược trở lại nhưng chạy đâu cho thoát, vừa tới khúc giữa rừng U Minh Hạ thời gặp quân Văn Lang từ rừng ùa ra đánh, giặc Ân khiếp hoảng bỏ chạy toán loạn, bị sụp hào sụp hầm, bị cọc chông tẩm độc đâm chết vô số, người sống sót thời đạp lên nhau mà chạy trước, mưa tên bão giáo giặc Ân chết la chết liệt.

Nguyễn Sinh Kỳ thét lớn:

Hãy quét sạch chúng đi tiến lên, tiến lên.

Thơ rằng:

Lòng căm thù bừng lên dữ dội

Giáo, Thương, Đao ồ ạt dậy non

Xông vào tiêu diệt ngoại xâm

Xông vào vùi xác giặc Ân xông vào

Kìa ngựa hí vang trời dậy đất

Tiếng xung phong gào thét xung phong

Đao, Thương sả xuống giặc Ân

Tàn đời lũ giặc hết mong tàn đời

Chạy đâu cho thoát quân trời

Chạy đâu cho thoát lưới người bủa giăng.

Giặc Ân chạy thoát trận càn quét phục kích tấn công như vũ bão của quân Văn Lang vài trăm tên chạy thục mạng khỏi rừng U Minh, nghỉ là mình đã sống cố sức vượt qua đồi Lâm Giao, bất ngờ pháo lịnh tử chiến bắn lên.

Đúng là:

Thoát Ma gặp Quỷ thất hồn kinh

Lưng mật còn thêm, gặp sấu kình

Tránh gươm gặp giáo người mệt lả

Lại nghe tiếng pháo lấp vùi chôn

Quân reo ngựa hí rền non biển

Tên Lao cuồn cuộn thét gào lên

Giặc Ân ngã quỵ, đời đi phổng

Xác người chồng chất, gọi kênh kênh.

Thế là 20 vạn quân Ân do Lý Hạo Thiên thống lãnh chỉ huy ồ ồ ạt ạt, rầm rầm rộ rộ xâm lược nước Nam đã tan theo mây khói bỏ mạng nơi sa trường vùi chôn ô nhục.

Đây nói về Cao Lạc Hải theo lời báo mộng của Thần Linh cách đây mấy hôm trước chiến trận xảy ra, Cao Lạc Hải sắm sửa lễ vật đến nhà ra mắt ân nhân, tỏ lòng thành kính tạ ơn cứu mạng ba quân tướng sĩ. Thôn Dạ Quang cách sông Bạch Đằng không xa, ông bà Phúc Thịnh từ khi biết con mình đại phá quân Ân trong lòng vui vô hạn, nghĩ không sớm thì chầy cũng có quan tướng đến nhà nên ông bà càng vui hơn nữa, ngày đêm bận rộn lau bàn ghế, dọn dẹp nhà cửa, sân hè gọn gàng sạch sẽ. Tin đồn nhanh chóng, Hạ Tiên giúp quân Văn Lang đại phá quân Ân, hạ gục 15 vạn quân, 1.500 chiến thuyền khiếp đảm quân thù danh vang như sấm. Nhà Hạ Tiên lúc nào cũng đông khách kẻ ra người vào như nhà lúc nào cũng yến tiệc, lời ca chúc tụng không ngớt.

Nghe tiếng ngựa hí vang thấp thoáng xa xa mấy chục người và hình như họ tìm nhà ông bà Phúc Thịnh: Họ là ai thế? Còn ai nữa toàn là quan tướng cao cấp mang theo phẩm vật tìm nhà ông bà Phúc Thịnh. Ông bà Phúc Thịnh không ngờ quan tướng đến sớm như thế vì đã đón biết trước nên không có gì là vẽ lúng túng, ông bà Phúc Thịnh ra tận ngõ đón các quan tướng Văn Lang, ông bà choáng ngợp trước vẽ uy nghi, người nào người nấy áo mão chỉnh tề oai phong lẫm lẫm. Trong số quan tướng ấy, có một người nỗi bật hơn cả, như con Phụng Hoàng trước đàn gà, đầu đội kim khôi, mình mang giáp đồng, cỡi con ngựa ô to cao khỏe, tay cầm Long Đao khôi ngô tuấn tú oai phong lẫm lẫm: là ai thế? Còn ai nữa, đó là Cao Lạc Hải Chủ Soái thống lãnh ba quân tướng sĩ, tuổi còn rất trẻ nhưng văn võ tài trí hơn người.

Cao Lạc Hải thấy có người ra đón thời nghỉ đó là cha mẹ của Hạ Tiên liền xuống ngựa thi lễ nói:

Vãn bối mạo phạm làm kinh động đến nhị vị lão bá xin thứ lỗi, xin thứ lỗi.

Ông bà Phúc Thịnh thấy Cao Lạc Hải ăn nói mô phạm kính trọng lễ phép với người lớn tuổi thời lấy làm vừa lòng lắm.

Ông bà Phúc Thịnh đáp lễ nói:

Không có chi.

Rồi mời các quan tướng vào nhà vì nhà ông bà Phúc Thịnh không lớn lắm, nên có số quan tướng ở ngoài sân.

Cao Lạc Hải vào nhà khá lâu nhìn quanh nhìn quất không thấy Hạ Tiên đâu. Sanh nghi ngờ, hay là ta đã đến lầm nhà trong lòng bồn chồn không yên định lên tiếng hỏi, Ở thôn Dạ Quang có mấy nhà ông bà Phúc Thịnh. Ông bà Phúc Thịnh thấy Cao Lạc Hải tỏ vẻ sốt ruột. Thời hiểu ý cười thầm trong bụng, ông bà nghỉ xứng đôi vừa lứa lắm.

Biết đã đến lúc gọi Hạ Tiên ra chào khách ông nói nhỏ với bà Phúc Thịnh vào gọi Hạ Tiên ra. Tức thời một bông Hồng rực rỡ, một vầng Trăng dìu dịu hiện ra.

Giọng nói như chim hót sơn ca:

Tiểu nữ xin chào Quan tướng quá bước đến đây.

Cao Lạc Hải như lạc vào cung quảng bồng lai, nhìn sững Hạ Tiên không chớp mắt.

Người đâu đẹp lạ đẹp lùng

Cho ta ngây ngất cho hồn ngất ngây

Hồn ta bay chín tầng mây

Lạc vào cung quảng bồng Lai xuân tình

Hoa khua ngọc thốt ngọt ngào

Xuân tình nở rộ bay vào cửa yêu

Vườn Hồng Hoa nở Bướm xiêu

Ai gieo duyên nợ, ai chiều nợ duyên.

Cao Lạc Hải thấy mình nhìn lâu Hạ Tiên như thế cũng hơi mất lịch sự. Liền chấp tay thi lễ nói:

Tại Hạ là Cao Lạc Hải cùng các quan tướng đến đây tạ ơn cứu mạng.

Cao Lạc Hải cho người mang phẩm vật vào dâng lên ông bà Phúc Thịnh nói:

Đây là tấm lòng thành của ba quân tướng sĩ tỏ ơn cứu mạng của Hạ Tiên tiểu thơ.

Hạ Tiên đáp nói:

Chống ngoại xâm là bổn phận, là trách nhiệm của mỗi người dân Văn Lang. Giặc tới nhà thời trẻ già đều góp sức góp công tiêu diệt chúng. Không kể là trai hay gái đều có bổn phận như nhau. Đầu quân đánh giặc, quét sạch xâm lăng ra khỏi bờ cõi Văn Lang. Tiên Nữ vân lời sư phụ ra phò Vua Hùng quét sạch ngoại xâm.

Cao Lạc Hải cùng các quan tướng nghe lời vàng ngọc đó sinh tâm kính phục vô cùng. Lại chứng kiến tài năng rồi, quả ít người địch lại, Thần thông Pháp thuật vô biên.

Cao Lạc Hải nói:

Ba quân tướng sĩ còn thiếu ngôi phó chủ soái. Mời Hạ Tiên đảm nhiệm cho.

Hạ Tiên nhận Lời. Cao Lạc Hải truyền lịnh quan tướng làm lễ ra mắt Hạ Tiên, theo nghi Lễ nhà binh.

Ông bà Phúc Thịnh nhìn thấy cảnh ấy mà rơi nước mắt.

Cao Lạc Hải nói:

Trong số ngựa chiến, có một con ngựa khó mà hàn phục. Huyết Hãn Long Câu, ngày đi nghìn dặm, hiếm quí vô cùng. Do một người đem đến tặng cách đây không lâu nói rằng nó tự tìm chủ của nó. Không biết phó chủ soái có hàng phục được không.

Liền cho người về doanh trại đem giáp mão dắt ngựa đến. Hạ Tiên nhìn con ngựa thời ưng ý liền vổ vổ đầu con ngựa nói:

Ngươi cùng ta đánh giặc nhé.

Con ngựa hình như hiểu lời nói của Hạ Tiên hí lên đinh tai nhức óc. Hạ Tiên phóng lên lưng ngựa. Con ngựa Huyết Hãn Long Câu thoáng cái là mất dạng, ai nấy đều trằm trồ khen ngợi. Lác sau Hạ Tiên trở về. Các quan tướng ai nấy cũng chúc mừng trùng hợp ăn khớp nhân duyên kỳ lạ. Có lẽ do Trời sắp xếp. Bỗng có tiếng ngựa giòn giã ròm rộp phi tới đó là quân thám báo. Đem mật thư do Cao Lạc Hầu Vương gởi tới.

Nội dung thư như sau: Em khá lắm, Bạch Đằng vang dội chiến công. Thừa thắng xông lên. Tận dụng thêm một số thuyền lớn của dân dọc theo đường biển. Bọc lên Thượng Hải Châu, đánh bọc lên Vũ Giang Châu, bọc lên Bắc sông Trường Giang bao vây tóm gọn tên Chúa trùm xâm lược.

Cao Lạc Hải đưa mật thư cho Hạ Tiên xem, Hạ Tiên xem xong nói:

Ta mau cấp tốc lên đường, không cho giặc có thời gian trở tay.

Ông bà Phúc Thịnh nghe Hạ Tiên nói thế, một nỗi buồn không sao nói được. Làm cha mẹ ai cũng thế, mới gặp con giờ lại xa con. Nhưng ở đời, ly hợp hợp ly cứ mãi xảy ra.

Hạ Tiên thấy cha mẹ buồn nói:

Đánh tan quân xâm lược, con lại trở về hầu cha mẹ.

Ông bà Phúc Thịnh gật đầu. Hạ Tiên yên giáp, đao thương chỉnh tề lên ngựa. Oai phong lẫm liệt cùng các quan tướng trở về doanh trại. Ông bà Phúc Thịnh cùng họ hàng bà con lối xóm đưa tiễn nhìn theo cho đến khi mất hút gạt nước mắt trở về.

Có người nói:

Ông bà Phúc Thịnh có phước quá. Âu cũng là nhờ ba đời Tu Nhân Tích Đức thờ Cha Trời Địa Mẫu.

* * *
 

shopoga

✩✩
PHẦN 52

Đây nói về Hùng Cao Vương. Nhận thanh Hỏa Quang Tiên Thiên Bảo Kiếm. Thống lãnh 30 vạn quân trấn thủ Trung Bắc Văn Lang. Chống lại 60 vạn quân Ân do Vi Tử Điển, Vi Tử Khải, thống lãnh ba vạn quân tướng sĩ ồ ạt tiến quân sâu vào nước Văn Lang chia làm ba giai đoạn.

Giai đoạn 1: Là giai đoạn mở đầu thọc sâu vào nước Văn Lang. Tấn công vào những thành trì chủ chốt trọng yếu, còn các Châu, Quận, Huyện không đánh cũng tự đầu hàng. Bước đầu tiên là đánh thẳng vào Bắc Giang Giao Châu, Lạc Giang Giao Châu, Quý Linh Giao Châu, Kinh Giang Giao Châu. Chiếm lĩnh Nam Kinh Xích Quỷ. Thời coi như đã khống chế một số các Châu khác như. Động Đình Châu, Diêm Hồ Châu, Ninh Giao Châu, Hợp Giao Châu. Thời coi như đã hoàn thành giai đoạn một.

Giai đoạn 2: Là chiếm cho được các Châu trọng yếu thọc sâu vào Trung Trung Văn Lang như Vân Giao Châu, Bạch Lang Châu, Phúc Giao Châu, Diên Giao Châu, Tây Giang Châu, Hạ Giang Châu, Hồng Định Châu, Lô Hồng Châu. Rồi tiến quân đánh thẳng vào Hộp Phố Châu Văn Lang. Chiếm lĩnh Nam Kinh, Kinh đô Văn Lang.

Giai đoạn 3: Thời coi như khống chế hầu hết Trung Trung Văn Lang. Châu Văn Lang như: Vân Giao Châu, Vũ Giao Châu, Phúc Giao Châu, Bạch Lang Châu, Lũng Trung Châu, Diên Giao Châu, Tây Tây Giang Châu, Hạ Giang Châu, Hồng Định Châu, Hà Hạ Châu, Lô Hồng Châu, Hồng Hạ Châu. Văn Lang Hợp Châu. Phong Châu, Vĩnh Châu, Hà Châu, Yên Châu, Tuyên Châu, Sơn Châu, Mộc Châu, Quan Châu, Phú Châu, Thái Đức Châu, Cao Châu, Túc Châu, Đường Châu, Nghĩa Châu, Hưng Châu, Lý Châu, Đông Châu, Việt Lang Châu. Còn các Châu thuộc phía Nam Văn Lang thời giặc chưa tính tới (Hoài Hoan, Cửu Đức, Nhật Nam). Như Linh Hải Châu, Hà Châu, Bình Châu, Hải Đông Châu, Tây Nam Ai Châu, Tam Diệp Châu, Thạch Hải Châu, Hòa Tây Châu, Hồng Lĩnh Châu, Kỳ Hải Châu, Quảng Hà Châu, Tuyên Hóa Châu, Thiên Trị Châu, Nam Hồ Châu v.v.. Và còn nhiều Châu Khác nữa.

Với khí thế hùng mạnh giặc Ân tấn công nước Văn Lang bằng một sách lược chưa từng có. Tây Văn Lang, Trung Văn Lang, Đông Văn Lang. Hùng Cao Vương phải đem hết tài năng để chống trả. Khi giặc tấn công cả đường thủy lẩn đường bộ. Quân giặc mỗi lúc một tiến sâu vào nước Văn Lang, và nuốt lần, nuốt hồi từng Châu từng Quận từng Huyện. Phải nói là người dân Văn Lang coi Tổ Quốc hơn mạng sống của mình. Lao vào cuộc tử chiến, biết rằng những trận đánh không cân sức nhưng vẫn cứ làm. Để chống trả cùng lúc hai mũi tấn công đường thủy cũng như đường bộ, phân bổ lực lượng bày ra những trận pháp bất ngờ tiêu diệt chúng.

Đây nói về Hùng Cao Vương bố trí lực lượng tấn công tiêu diệt giặc Ân xâm lược, theo đường bộ do Vi Tử Điển trực tiếp chỉ huy.

Bùi Xuân Mẹo nghe lịnh. Có thuộc hạ. Tướng quân điểm 3 vạn quân tới Huyện Lỗ An. Xả Tử Địa gò Mộ Ma. Lợi dụng địa hình phức tạp nơi đây, toàn là rừng còi đầy gai góc, lại có nhiều gò đồi liên kết. Thuận lợi cho ta phục kích tiêu diệt chúng. Đây là con đường bình địa thuận lợi duy nhất vượt qua Kinh Giao Châu, tiến đánh Xích Linh Giao Châu. Chọn cỡ 3 nghìn quân, cho binh lính đào hào, đào hầm ngụy trang, ẩn mình dưới đất để cho quân giặc đi qua không ngăn chặng chi cả. Giặc sẻ để lại một ít quân, canh giữ nơi hiểm địa nầy. Chờ trời tối kéo quân bao vây ở vòng ngoài không cho một tên nào chạy thoát. Còn vòng trong quân ta từ dưới đất chui lên. Chọn những người võ công cao cường ra tay thần tốc mau lẹ. Bất ngờ phất thuốc mê vào bọn chúng. Còn số khác thời nhanh như tia chớp tiêu diệt gọn sạch. Bảo vệ tuyệt đối bí mật của chúng ta, Và chính nơi đây sẽ là mồ chôn cuối cùng 30 vạn quân của chúng.

Cao Đình Luân nghe lịnh. Có thuộc hạ. Tướng quân điểm 10 vạn quân mai phục tại rừng Lâm Nguy, giáp ranh giữa Kinh Giao Châu và Xích Linh Giao Châu. Nơi đây có ba khu rừng như kiền ba chân: Rừng Ông Cọp, rừng Ma và rừng Quỷ. Tại đây sẽ xảy ra trận chiến giữa ta và chúng có thể nói là một mất một còn. Nếu giặc qua khỏi địa phận Lâm Nguy nầy thời giặc tiến đánh Xích Linh Giao Châu khá thuận lợi không có gì là trở ngại địa hình nữa, có thể nói giặc nuốt Nam Kinh Xích Quỷ nhanh chóng. Kinh Đô Giao Chỉ, Kinh Đô Cổ Kinh Dương Vương muốn nuốt Nam Kinh Xích Quỷ thời phải chiếm Xích Linh Giao Châu trước mà con đường thần tốc thời không có con đường nào tốt hơn là thông qua khu rừng Lâm Nguy nầy, để tránh hỏa công giặc sẽ đi qua khu rừng nhất là sau cơn mưa hoặc dừng chân thám thính nếu phát hiện có quân mai phục chúng sẽ tỏa ra bao vây sau đó dùng hỏa công thiêu rụi chúng ta. Hiểu được dụng ý của giặc thời ta mới thắng được giặc, vì vậy đề ra một chiến thuật hợp lý phương án hữu hiệu giặc không thể nào ngờ tới thời phần thắng về ta mới có hiệu quả cao.

Phương án A: khi giặc đến còn cách khu rừng Lâm Nguy chừng 6 – 7 dặm thời cho quân dừng lại, vì vậy ta phải tính toán phục kích theo hướng dừng của giặc và cho quân phục kích ở hai bên, ngay đầu cổ con mãng xà mỗi bên 5 vạn quân kéo dài 5 – 6 dặm để giữ bí mật không cho giặc phát hiện, theo kế sách sau đây.

1 - Cho quân ẩn mình dưới đất, bộ binh gần sát chân địch, có thể nói một cuộc ẩn mình đầy nguy hiểm, đầy gan dạ cẩn mật ngụy trang khéo léo, với chiêu pháp nầy thời hiệu quả tiêu diệt rất cao nhưng nguy hiểm cũng rất cao, đội quân cảm tử.

2 - Là quân kỵ binh ẩn nấp phục kích cách xa địch, đừng để địch phát hiện.

3 - Là tấn công trước dự định âm mưu của giặc tấn công ta làm cho chúng bất ngờ trở tay không kịp, từ khu rừng tấn công ra gián xuống một đoàn cực mạnh vào đầu cổ con mãng xà. Kế theo là hai bên tả hữu phục kích bất ngờ dưới đất chui lên như Ma, từ lùm cây xó bụi chui ra như Quỷ tấn công vào chúng sau đó là kỵ binh xông tới tấn công.

B: Chúng ta dồn hết lực lượng tấn công vào đầu cổ con mãng xà ra sức tiêu diệt chúng, đánh bật chúng chạy tháo lui trở lại.

Con chuột mà đấu con voi

Phải nhờ mưu trí phải soi mưu Thần

Thắng giặc đòn bẩy nên cần

Nương vào thế lực lựa lần trí khôn

Phá rừng nào phải khó khăn

Chỉ cần mồi lửa cũng phen đi đời

Giặc Ân dù mạnh tới trời

Cũng không thắng được con người hiếu trung

Hết lòng vì nước vì dân

Hết lòng bảo vệ non sông hết lòng.

Đây nói về Vi Tử Điển là anh của Ân Thọ không được chọn lên ngôi Hoàng Đế, vì vậy luôn luôn mơ mộng đến thế giới riêng cho mình, thấy Ân Thọ muốn nuốt nước Văn Lang giàu có, cho đây là cơ hội nên nóng lòng biến nước Văn Lang thành thuộc địa nhà Ân, thống lãnh 30 vạn quân ồ ạt lao thẳng về thành Bắc Giang Giao Châu. Các Châu, Quận, Huyện lần lượt bị chúng nuốt vào bụng như nuốt con kiến, con giun, con dế, sự thắng lợi quá dễ dàng ấy đã làm cho quân lính giặc Ân coi thường quân Văn Lang như cỏ rác, càng lúc chúng càng kiêu căng ngạo mạng.

Chúng nuốt thành Bắc Giang Giao Châu như nuốt con dế, phá thành Bắc Giang Giao Châu như phá ụ gò mối, càng ngày Vi Tử Điển hết chiến thắng nầy tới chiến thắng khác, luôn luôn gặt hái bao điều thuận lợi, không coi quân Văn Lang vào đâu cả và chúng bắt đầu trả giá cho sự ngông cuồng đó ở huyện Hàm Giang.

Theo kế sách của Vi Tử Điển chỉ cần dọn sạch con đường tiến, bảo vệ con đường lui, chiếm lĩnh các Châu, Phủ trọng yếu là thượng sách và cứ thế tiến sâu vào đất Văn Lang, vì thế giặc bỏ qua Kinh Giao Châu tiến đánh Xích Linh Giao Châu. Giặc muốn thôn tính thành Xích Linh Giao Châu một cách thuận lợi phải đi theo đường tắc, chỉ cần qua khỏi đồi gò Mộ Ma và rừng Lâm Nguy thời coi như tám mươi phần trăm thuận lợi.

Đây nói về Bùi Xuân Mẹo dẩn 3 vạn quân tới huyện Lỗ An, xã Tử Địa ẩn mình phục kích phán đoán giặc sẽ đi qua con đường nào, bố trí cho 3 nghìn quân đào hầm bí mật phục kích dưới đất, nơi gần nhất chúng đi qua trong các lùm cây bụi rậm gai gốc, còn 2 vạn 7 nghìn quân thời ẩn mình cách xa khu vực gò Mộ Ma một cách kín đáo, Bùi Xuân Mẹo cùng một số tướng lĩnh tới gần các đồi Mộ Ma phục kích, chỉ huy trận địa.

Nhìn về hướng Bắc xa xa, khói bụi mịt mù, không bao lâu thời nghe tiếng vó ngựa phi nước đại, có lẽ là đội quân thám báo dò đường cũng như thám thính tình hình những nơi hiểm địa như gò đồi Mộ Ma nầy. Thoáng chốc chúng đã đến, ước phỏng 50 tên, chúng tỏa ra quan sát khu vực Mộ Ma một cách cẩn thận, hầu phát hiện mai phục quân Văn Lang chúng sùng lục khắp nơi không phát hiện được gì liền cho ba người phi ngựa trở lại, có lẽ là chúng báo cáo tình hình, còn những tên còn lại tiếp tục theo dõi kiểm soát quan sát. Không bao lâu đại binh kéo đến như nước lũ tràn qua khu rừng còi Tử Địa Mộ Ma đông như kiến.

Bùi Xuân Mẹo cùng các tướng lĩnh vô cùng hồi hộp, hơn hai canh giờ gần hết một buổi đại quân giặc Ân mới đi qua hết khu Tử Địa, nếu không phải bật anh hùng nhìn thấy quân giặc đông đến thế thời khiếp đảm rụng rời tay chân. Đến lúc nầy Bùi Xuân Mẹo cùng các tướng mới thở phào nhẹ nhổm, trút đi tản đá nặng đè lên ngực, tiếp tục theo dõi quan sát diễn biến tình hình, quả không ngoài dự đoán của chúng ta, quân Ân ở lại trấn dữ đồi gò Mộ Ma nơi hiểm yếu nầy khoảng độ 2 nghìn quân, trời xui đất khiến may sao chúng đã lọt vào ổ phục kích của chúng ta.

Ông mặt trời sắp đi ngủ, nhìn khu Tử Địa tăng thêm vẻ huyền bí làm cho con người cảm giác sợ hãi như ẩn hiện đầy bóng Ma. Lũ giặc Ân cũng có cảm giác như vậy.

Có tên nói:

Ta cảm giác ớn lạnh khi phải ở nơi đây.

Một tên chửi:

Đồ nhát gan nơi đây chỉ là đồi hoang gò vắng toàn là gai góc bụi rậm có gì mà sợ.

Nhìn những gò ụ liên sở bụi cây cụm lá khác biệt nơi khác, giống như Thế Giới của Ma.

Có tên khoác lác nói:

Sợ cái gì? Địch đến ta còn không sợ, sợ gì Ma Quỷ. Ta có gươm, đao, giáo, mác lại có 2 nghìn binh không có con Ma nào dám tới đâu.

Đêm đã về khu Tử Địa càng thêm u tịch, lạnh lẽo thỉnh thoảng vài con vật chuyên ăn đêm hòa lẫn côn trùng rỉ rả mỗi lúc một thêm nhiều, trên bầu trời các vì sao cũng thi nhau xuất hiện, một cơn gió lạnh thoáng qua làm cho những tên lính giặc Ân cảm thấy rùng mình sởn óc, chúng nhìn nơi đâu cũng một màu đen ẩn hiện bóng Ma.

Có tên nói:

Không phải là Ma đâu, đó chỉ là ảo giác mà thôi, yên tâm nghỉ đi, quân ta mới đi khỏi đây chưa xa không có con Ma nào đâu, làm gì có địch có Ma.

Đó là lời nói của tên cầm đầu, có tên phụ họa thêm:

Nơi đây toàn là gai góc, gò ụ ban ngày còn khó đi huống chi là ban đêm.

Ai nấy cũng nghe có lý sự đề cao cảnh giác đã giảm sút, vì mệt mỏi nhiều ngày chúng cho người canh giữ gác qua loa, đại đa số vừa nhắm mắt là đi vào giấc ngủ ngon lành. Đầu canh tư bỗng có tiếng động khẽ, rồi hai tiếng, ba tiếng, giặc Ân những tên vừa thiu thiu chúng nghe, chúng nghỉ đó chẳng qua là những con vật chuyên ăn đêm như chồn, cheo, chuột, rắn v.v.. Vì thế chúng không quan tâm đến mấy, những tên lính gác phát hiện có người tấn công thời không kịp la lên vì đầu chúng đã lìa khỏi cổ, quân Văn Lang từ dưới đất chui lên như Ma như Quỷ lanh hơn con sóc lượm đẹp những tên canh gác rồi ập vào tấn công những tên say ngủ, có một số chạy thoát để báo tin nhưng chúng làm sao thoát được khi mạng lưới người phục kích bao vây dày đặc lớp trong lớp ngoài, thế là không một tên nào thoát lọt tất cả đã bị tóm sạch.

Còn một số tên bị thuốc mê với tài khai thác thông tin, dụ dỗ khéo léo cuối cùng chúng cũng khai. Chúng nói:

Chúng tôi có nhiệm vụ canh giữ nơi đây, phát hiện có địch thời cho người báo cáo ngay hoặc bị tấn công thời bắn pháo hiệu xanh đỏ cho các trạm bí mật khác biết. Nếu có quân ta kéo đến phải bắn pháo hiệu xanh 3 lần, nếu không bắn pháo hiệu lịnh hoặc bắn sai thời phải bắn pháo hiệu xanh đỏ cấp báo, nếu bắn pháo hiệu đúng là quân ta thời trạm ở đây cũng bắn pháo trả lại y vậy, nếu bắn sai đó là địch thời tức tốc tỏa quân bao vây tiêu diệt.

Đã nắm gọn thông tin ít nhất là ba người khai giống nhau mới có cơ sở để tin, liền cho 2 nghìn quân đóng giả làm quân Ân còn lại đào hào trận, hố trận cắm chông độc, trong vòng hai ngày một đêm cho xong, thời đàn cáo, sói thua chạy đến đây tấn công, chúng lọt lưới hào trận xơi chúng.

* * *



PHẦN 53


Nói về Đề Cốt Ma là tướng tài được Vi Tử Điển coi trọng là vị tướng tiên phong võ công cái thế, trùm sò của ngành Yêu Thuật. Học trò của Lão Ma Tôn thống lảnh 10 vạn quân tiên phong. Nếu nói về tướng tài thời phải kể đến Vũ Tử Như là học trò của Lão Chúa Tôn của 36 loài bò sát Xà Tôn Chúa Yêu làm quân sư cho Vi Tử Điển tài năng không kém gì Triệu Công Tiễn có khi còn hơn Triệu Công Tiễn nữa là khác, cũng có một con Kim Thiền vô cùng lợi hại.

30 vạn quân do Vi Tử Điển thống lãnh không chia làm nhiều mũi tấn công. Nên tấn công vào điểm nào đó. Thời sức mạnh dời non lấp bể, đi tới đâu là tỏa ra quét sạch tới đó không có một thế lực nào chống đỡ nổi. Chúng như đàn Sói dữ, gặp Hổ xơi Hổ, gặp Voi xơi Voi. Thế mạnh như nước vỡ bờ. Chúng tin rằng không bao lâu, sẻ nuốt Nam Kinh Xích Quỷ. Và thật vậy chúng chỉ cần vượt qua khu rừng Lâm Nguy. Thời coi như Xích Linh Giao Châu đã nằm gọn trong tay chúng. Xích Linh Giao Châu mất, thời Nam Kinh Xích Quỷ chẳng mấy chốc sẻ rơi vào tay chúng.

Khi quân Ân còn cách khu rừng Lâm Nguy chừng 6 – 7 dặm, thời cho quân dừng lại với ba lý do.

1: Trời đã về chiều.

2: Chín mười ngày trời không mưa.

3: Khu rừng Lâm Nguy địa hình phức tạp.

Có tới ba khu rừng, Thế như kiền ba chân bao trùm một vùng rộng lớn. Đồi dốc khó lường. Thế lực của giặc hùng mạnh. Nhưng Hùm sa lưới cũng khó mà thoát chết. Cẩn thận và dè dặt vẫn là thượng sách.

Vi Tử Điển ra lệnh cho Đề Cốt Ma cho quân thám thính. Rồi mới bàn kế sách tiến qua ba khu rừng nầy. Thế là Đề Cốt Ma cho 300 kỵ binh như 300 mũi tên lao thẳng về ba khu rừng. Với khí thế đó dù cho một con Nai cũng khó mà trốn thoát. Huống chi là quân mai phục thời lộ tẩy liền. Ba trăm kỵ binh sùng lục khắp nơi không phát hiện ra quân mai phục mà chỉ thấy thú rừng nhiều vô số kể. Hình như ba khu rừng nầy ít người lui tới thì phải. Có lẽ cũng không ít người bỏ mạng tại đây. Nên mới gọi là rừng Lâm Nguy, rừng Cọp, rừng Ma và rừng Quỷ. Ba trăm kỵ binh sùng lục hơn canh giờ vẫn không tìm đâu ra một bóng người. Mặt trời sắp lặng mới quay trở lại báo cáo.
 

shopoga

✩✩
Đội trưởng đội thứ nhất báo cáo:

Bẩm chủ soái. 100 thuộc hạ đi, về đủ mặt. Sùng lục hầu hết rừng ông Cọp không phát hiện được gì, chỉ thấy vài con Cọp hoảng sợ bỏ chạy mà thôi. Hết.

Đội trưởng đội thứ hai báo cáo:

Bẩm chủ soái. 100 thuộc hạ đi, về đủ mặt. Dẫm nát khu rừng Ma cũng không phát hiện có người chỉ thấy rắn nhiều vô số. Hết.

Đội trưởng đội thứ ba báo cáo:

Bẩm chủ soái. 100 thuộc hạ đi, về đủ mặt. Sùng lục nghe ngóng dù chỉ là một con Thỏ cũng không phát hiện được. Không có quân Văn Lang phục kích, chỉ thấy cầm thú, chim chóc rừng Quỷ nhiều vô kể. Hết.

Đề Cốt Ma tức tốc báo cáo lên cấp trên Vi Tử Điển vương gia:

Bẩm Vương gia 300 kỵ binh đã sùng lục ba khu rừng, nhưng không phát hiện ra quân phục kích. Dù chỉ là một bóng người cũng không có. Dù chỉ là một điểm nhỏ khả nghi cũng không thấy.

Vi Tử Điển nghe báo cáo như thế lấy làm lạ hỏi:

Sao lạ thế? Hay là quân Văn Lang chưa đến phục kích. Không lẻ nào không đoán được đường tiến quân của ta.

Tạ Hầu Công nói:

Địch đón được đường tiến quân của ta. Nhưng còn phải cân đối lực lượng, hoặc địch hiểu ta rất chú trọng những nơi hiểm địa nhất là nơi hiểm địa quan trọng nầy, có cách đối phó tiêu diệt chúng.

Đề Cốt Ma nói:

Có lý, có lý. Chúng làm sao phục kích qua mặt được ta. Chỉ cần có người là ta phát hiện. Cũng may cho chúng nếu có mai phục thời ta tỏa quân bao vây. Một mặt dùng hỏa công, chúng chạy đâu cho thoát. Xét ra chúng cũng có người tài đấy.

Vi Tử Điển nói:

Tuy biết rằng hiểm địa không có quân mai phục, nhưng trời tối rồi không thể tiến quân qua được, việc gì cũng có thể xảy ra. Tiến chắc, đánh chắc, thắng chắc vẫn hay hơn.

Vũ Tử Như nói:

Không những chúng hiểu rõ đường đi nước tiến của chúng ta và còn hiểu rõ nơi hiểm địa nầy rất quan trọng đối với chúng. Nếu chúng ta qua được một cách an toàn. Thời chúng làm sao giữ nổi thành Xích Linh Giao Châu. Không bao giờ chúng bỏ qua nơi hiểm địa nầy đâu, mà đi bảo vệ chỗ khác. Trừ khi chúng ít quân quá không làm gì được chúng ta. Hoặc chúng phục kích đâu đó chờ cho quân ta đi qua lọt vô khu rừng nào thời chúng xuất hiện dùng hỏa công tiêu diệt chúng ta. Nếu không tiêu diệt được chúng ta, thời chúng ta cũng bị một đòn chí tử. Hao binh tổn tướng nặng nề. Không còn đủ sức tấn công chiếm lĩnh Xích Linh Giao Châu. Có lẽ chúng phục kích gần ba khu rừng chờ cơ hội tấn công ta. Không ngoài khả năng gần đây cũng có. Vì thế đối phó với chúng, ngay lúc nầy canh gác đề phòng cẩn thận. Chỉ cần qua khỏi đêm nay, thời ngày mai là ngày tử lộ của chúng. Chúng ta sẽ cho quân đốt ba khu rừng biến thành biển lửa nhanh chóng. Nếu chúng phục kích thời chúng sẻ thành than. Cháy nhà ra mặt chuột, kế hoạch của chúng sẽ bị phá hỏng làm kinh động đến các ổ phục kích. Khi chúng ta phát hiện thời tỏa quân bao vây, tiêu diệt trọn ổ. Khi ba khu rừng cháy sạch đã mở ra con đường thông thoáng tiến quân qua nơi hiểm địa một cách an toàn, dọn sạch gai góc con đường tiến lui của chúng ta, để lại ít quân bảo vệ chỗ nầy như bao chỗ hiểm địa khác.

Vi Tử Điển nghe Vũ Tử Như nói hợp tình hợp lý, phân tích lợi hại minh bạch liền làm theo kế sách đó, ra lệnh cho toàn bộ quân Ân kéo dài đến 15 – 16 dặm, đề cao cảnh giác đốt đuốc canh gác cẩn thận, phát hiện khả nghi bắn pháo hiệu thông báo ngay.

Có lẽ Cao Hùng Vương cũng đã lường trước được điều nầy nên hai vạn quân khi di chuyển gần tới ba khu rừng liền cho quân dừng lại. Hùng Cao Vương cùng một số tướng lĩnh âm thầm lặng lẽ tiến đến gần ba khu rừng ẩn núp bí mật theo dõi động tịnh ý đồ của giặc, quả đúng như dự đoán chúng không cần bí mật cho người lặng lẽ âm thầm khám phá khu rừng mà là trận khám phá tàn quét lục lạo tìm kiếm quân phục kích nếu chúng phát hiện ra liền bắn pháo hiệu ngay. Quân Ân chia ra làm nhiều mũi bao vây tấn công tức khắc và trận hỏa công chúng tạo ra vô cùng kinh khiếp, khi thấy chúng bỏ đi lúc nầy trời đã xâm xâm tối. Hùng Cao Vương liền ra lệnh cho ba quân tướng sĩ âm thầm lặng lẽ vượt qua ba khu rừng tiến về gần quân giặc, nhẹ nhàng như mèo rình chuột.

Hùng Cao Vương nói:

Chúng ta phải ra tay trước, khi chúng ra tay đánh ta. Nếu đêm nay không đánh, chúng sẽ giáng những đòn bất ngờ chí tử. Qua khỏi đêm nay thời khó mà tiêu diệt được chúng, không những Xích Linh Giao Châu dẫn đến thất thủ mà ngay cả Nam Kinh Xích Quỷ cũng khó mà trụ vững.

Đây nói về Cao Đình Luân tính toán đường tiến quân của giặc, táo bạo đào hầm bí mật phục kích ngụy trang khéo léo là một việc làm đầy táo bạo, nếu giặc phát hiện thời đi tiêu chết sạch nhưng không táo bạo như thế thời khó mà tiêu diệt được giặc, khi giặc đông hơn ta gấp ba lần. Cao Đình Luân cũng hiểu: Vì sao ta không tấn công toàn diện con mãng xà mà chỉ tấn công ở khúc đầu, đó là một chiến thuật mang tính cách đột phá. Quân ta 12 vạn đánh thẳng vào khúc đầu quân giặc chỉ có 10 vạn mà thôi, giặc lại bị tấn công bất ngờ, ngoài sự chuẩn bị của chúng vì thế khúc đầu quân giặc sẽ bị đánh tả tơi, khúc giữa, khúc đuôi bị động hoang mang chỉ lo phòng thủ, nên khúc đầu con mãng xà sẽ bị đánh tan nhanh chóng, trở lại tấn công khúc giữa dồn khúc giữa thối lui trở lại, chúng sẽ lần lượt lọt vào ổ mai phục của chúng ta.

Cao Đình Luân hiểu rõ ý đồ chiến thuật của Cao Lạc Vương Gia, đêm nay là đêm quyết định thắng hay bại chỉ một trận nầy, chết hay sống cũng chỉ một trận nầy.

Giặc Ân được lệnh ngừng nghỉ thời trời đã sẩm tối, màn đêm buông xuống vội vã, mới đó đã tối đen, che đậy những ổ mai phục càng thêm an toàn, ở đời có nhiều cái may mà cũng có nhiều cái rủi, tất cả đều do ý trời che chở hay gián họa, cái may ở đây quân ta phục kích như ý, giặc lọt vào ổ phục kích mà không hay, thuận lợi cho ta ra tay vô cùng.

Giặc Ân đèn đuốc sáng choang, canh gác cẩn thận, canh một rồi đến canh hai thời gian chầm chậm trôi qua, hết canh ba sang canh tư tất cả đều bình yên vắng lặng, quân Ân thở phào nhẹ nhổm chỉ cần qua một canh giờ nữa thời coi như một đêm dừng quân gần nơi hiểm địa an toàn.

Con mãng xà nầy khác hơn các con mãng xà khác, là bộ chỉ huy không ở đầu mà ở ngay quả tim của nó, đèn đuốc nơi đây sáng hơn chỗ khác, đó là cuộc họp đến giờ nầy mới đi vào kết thúc, các quan tướng cấp cao của giặc bàn bạc những gì mà lâu đến thế? Còn bàn bạc gì nữa đó là bàn bạc về mưu mô chiến thuật vượt qua khu hiểm địa, tấn công chiếm lĩnh Xích Linh Giao Châu.

Bỗng bầu trời mây đen kéo đến che khuất những vì sao sâu thẳm xa xa, gió Bắc thổi mạnh mang theo hơi lạnh như sắp đổ cơn mưa, đèn đuốc tắt ngúm, quân Ân la hét đốt đèn đốt đuốc lên. Kìa pháo lệnh tử chiến đã bắn lên, pháo lệnh của ai thế, còn pháo lệnh của ai nữa đó là pháo lệnh tử chiến của quân Văn Lang và thật vậy pháo lệnh vừa bắn lên thời nghe quân reo dậy đất ngựa hí vang trời. Quân Văn Lang phục kích gần đó ào ào xông tới tấn công gươm, đao, giáo mác trút xuống đầu giặc Ân như vũ bão.

Phó Soái giặc Ân là Đà Lữ Tôn xua quân chống trả không ngờ gặp đội quân thiết giáp mở đầu tấn công quân Văn Lang. Mở màn trận đầu Đà Lữ Tôn không phải là đối thủ xứng tầm với Cao Vương. Hùng Cao Vương đưa xe tấn công còn Đà Lữ Tôn thời đưa hàng tốt ra chống đỡ liền bị đội quân xe thiết giáp chém sạch, mã không giao chân, pháo không yểm pháo thế trận hỗn loạn rời rạc. Quân Văn Lang xe, pháo, mã, tốt liên kết thành thế trận tấn công như cơn bão lốc, như nước vỡ bờ càn quét chém thôi là chém. Đà Lư Tôn đành bỏ mạng ngay trận chiến mở màn, quân Văn Lang thừa thắng xông lên hạ gục giặc Ân chết thôi là chết.

Nói về quân Văn Lang phục kích dưới đất, thấy thời cơ đã chín mùi bất ngờ từ dưới đất chui lên xáp chiến, hàng vạn quân binh tấn công vào quân Ân như ma như quỷ, quân Ân rối loạn mờ mịt không phân biệt được đâu là quân địch quân ta, còn quân Văn Lang thời khác hẳn, chủ động mọi tình thế, phân biệt rõ quân giặc quân ta, như đàn mãnh Hổ xông vào đàn Cừu ngơ ngác xóa sổ hàng vạn tên, phay chúng như phay chuối, quân Văn Lang tả hữu xông vào kẹp cổ con mãng xà nghẹt thở để cho cánh quân Tây Nam nện xuống cái nào cái nấy như trời giáng, thế là đầu cổ con mãng xà đã bị đánh dẹp lép nát nhừ ra tương, 10 vạn quân âm hồn chầu địa phủ.

Đây nói về nơi quả tim con mãng xà các quan tướng cấp cao sắp sửa tan cuộc họp, bỗng nghe pháo nổ tử chiến nổi lên, kinh hoảng hỏi:

Chuyện gì thế? Chuyện gì thế?

Quân binh thưa:

Bẩm Vương Gia địch đã tấn công ta.

Vi Tử Điển hốt hoảng ra lệnh:

Quân ở đâu nằm yên ở đó không được di chuyển lộn xộn.

Đề Cốt Ma nghe trận chiến nơi đầu cổ con mãng xà xảy ra rầm trời rầm đất, phóng lên lưng ngựa trở về đầu con mãng xà để chỉ huy, lúc nầy bầu trời trong sáng trở lại. Đề Cốt Ma ngựa phi tới cổ con mãng xà thời thấy đội kỵ binh xạ tiễn, đội kỵ binh thiết giáp, đội quân âm phủ đang càn quét quân Ân dữ dội có lẽ 10 vạn quân chẳng còn bao nhiêu.

Đề Cốt Ma râu tóc dựng ngược thét lên như sấm phi ngựa xông lên càn quét quân Văn Lang nhưng nào có dễ, đội quân thiết giáp bao vây chống trả. Nan Hổ địch Quần Hồ làm sao lại. Bị đánh tối tăm mặt mày.

Lúc nầy Vũ Tử Như đã xuất hiện, ra lệnh cho 5 vạn quân đầu khúc giữa cũng chính là đội quân chủ lực bảo vệ quả tim xông lên chiến đấu. Đội quân thiết giáp, đội quân xạ tiễn, đội quân gươm, đao, giáo, mác xông lên tử chiến.

Thế là trận chiến kinh Thiên

Thế là trận chiến rung rinh đất trời

Quân reo ngựa hí dậy trời

Kiếm Đao gầm thét núi đồi ngã nghiêng

Mưa tên bão giáo liên miên

Thây người ngã đổ khiếp kinh thây người

Long tranh hổ đấu kể gì

Rền vang trận chiến kể chi sống còn

Quân Nam bảo vệ nước non

Kể gì mạng sống, tấn công dậy trời

Giặc Ân ỷ mạnh chém xơi

Quân Nam gan mật bằng trời tiến lên.

* * *

Kìa trận chiến bão tên mưa giáo

Kìa gươm Đao, tuôn xối ào lên

Nước non ơi hỡi nước non

Thây người ngã xuống để cho hòa bình

Đánh cho lũ giặc hồn kinh

Ngông cuồng xâm lược bỏ mình tại đây.

* * *
 

shopoga

✩✩
PHẦN 54

Vũ Tử Như xuất hiện điều binh khiển tướng làm cho trận chiến trở nên long trời lở đất, quân Văn Lang mỗi lúc một đông xáp chiến mỗi lúc mỗi thêm dữ dội, tấn công như cơn bão lốc quân Ân ngóc đầu lên không nỗi.

Đề Cốt Ma tức giận thét:

Cho lũ mày chết.

Tức thời thổi ra một trận cuồng phong bão tố ầm ầm, quân Văn Lang ngã rạp đứng dậy không nỗi. Phó tướng quân Văn Lang là Đinh Thuận kìm ngựa trụ vững chống lại cuồng phong bão tố. Vũ Tử Như cũng phải kinh khiếp cho vị tướng Nam oai dũng phi thường nầy.

Vũ Tử Như nghỉ: Phải hạ sát tên nầy. Bằng lâm râm niệm chú, tức thời một vệt ánh sáng trong mình Vũ Tử Như bay lên không rồi nhắm đầu Đinh Thuận lao xuống, chỉ nghe Đinh Thuận thét lên một tiếng ngã nhào xuống ngựa khắp mình ra máu rồi chết tốt. Quân Ân thắng thế ào ào xông lên chém giết quân Văn Lang như chém chuối.

Nói về Hùng Cao Vương thấy cuồng phong nổi dậy một cách kỳ lạ, biết là có yêu thuật xuất hiện liền phi ngựa đến nơi ấy thấy Cao Đình Luân đang phi ngựa xông vào trận cuồng phong chống trả lại quân Ân, cướp lấy xác của Đinh Thuận trước bầy sói, Đao Kiếm rợp trời.

Hùng Cao Vương thấy vệt ánh sáng bay lượn trên không, nhắm đầu Cao Đình Luân lao xuống. Cao Đình Luân cái chết chỉ còn trong gan tất. Hùng Cao Vương nhanh như chớp rút Bảo Kiếm Trấn Quốc ra, Hỏa Quang Tiên Thiên Bảo Kiếm chỉ vào vệt sáng lao xuống đầu Cao Đình Luân, chỉ nghe một tiếng nổ long trời lở đất, con Kim Thiền tan xác thành tro bụi. Vũ Tử Như kinh hãi đến sững người.

Hùng Cao Vương chỉ Kiếm vào người Đề Cốt Ma. Kiếm khí tuôn ra ào ào mang theo cả sấm sét phủ xuống đầu Đề Cốt Ma. Đề Cốt Ma hoảng quá tàn hình độn thổ biến mất, Hùng Cao Vương chỉ Kiếm xuống đất thét chui lên.

Đây nói về quân Ân đang ra sức chém giết quân Văn Lang, bỗng trận cuồng phong tan biến mất, quân Văn Lang đang ngã rạp bật đứng dậy như Lau Sậy ào ào xông tới tiêu diệt giặc Ân.

Nói về Đề Cốt Ma sợ Kiếm Khí tàn hình trốn dưới đất, bỗng thấy mình mẩy đau nhức như hàng vạn mũi kim châm liền trồi lên mặt đất ném ra một vật hô biến, tức thời rừng núi hiện ra trùng trùng điệp. Hùng Cao Vương kinh hoảng thấy quân Văn Lang đang lạc vào núi cao rừng thẳm ngơ ngác, Kiếm Khí tuôn ra mù mịt sấm sét ầm ầm nhưng núi rừng vẫn không tan.

Vũ Tử Như nói với Đề Cốt Ma:

Giết tên đầu sỏ ấy đi.

Đề Cốt Ma nói:

Kiếm Khí quá lợi hại không thể tới gần được.

Còn quân Văn Lang không tiêu diệt chúng được sao? Vũ Tử Như hỏi.

Đề Cốt Ma nói:

Chỉ còn cách là biến ra loài mảnh hổ ẩn tàn theo pháp thuật tiêu diệt chúng mà thôi nhưng làm thế thời nguy hiểm lắm.

Vũ Tử Như nói:

Nhưng ở vào thế cỡi cọp, leo xuống thời cọp cũng sẽ ăn, tìm con đường tử có lẽ thấy con đường sinh.

Đề Cốt Ma nghe nói cũng phải liền nuốt vội ba viên yêu thuật rùng mình hô biến, tức thời hiện ra ba con mãnh hổ to lớn phóng vào cảnh núi rừng yêu thuật biến mất.

Đây nói về quân Văn Lang còn đang ngơ ngác trước cảnh núi rừng trùng trùng điệp điệp không thấy quân Ân đâu nữa, đang lúc ngơ ngác thời thấy một đàn hổ dữ hiện ra dưới sự điều khiển của ba con hổ lớn tấn công vào quân Văn Lang. Quân Văn Lang chống trả quyết liệt nhưng chém bay đầu thời nó mọc ra đầu khác, chém gãy chân thời nó mọc ra chân khác, quân Văn Lang hốt hoảng rối loạn, bị cọp vồ chết lớp lớp, tình thế vô cùng nguy ngập. Hùng Cao Vương bỗng nhớ linh Kiếm theo ý con người. Cao Vương thét to:

Linh Kiếm hãy đánh tan rừng núi yêu thuật của chúng đi.

Thơ rằng:

Khiếp thay Linh Kiếm trời Nam

Lửa Thiên đỏ rực, hào quang chóa lòa

Ầm ầm lửa cháy rực trời

Đốt tan núi phép rừng đồi còn chi

Sấm tuôn sét đánh kiếm phi

Ầm ầm bão tố còn chi quân thù

Cuồng phong càn quét kinh người

Tan thây Hổ dữ rồi đời Yêu tinh

Đất trời nghiêng ngửa rung rinh

Quân Ân năm vạn khiếp kinh đi đời

Cốt Ma tan xác nát nhừ

Cháy thành tro bụi ôi thời còn chi

Tử Như khiếp vía hồn kinh

Lui quân chạy trốn mới mong sống còn

Điển Vương khiếp vía kinh hoàng

Ba quân tướng sĩ đạp càn tẩu dông

Quân Nam rượt đuổi hò reo

Rượt thôi là rượt xiết bao oai hùng

Quân Ân khiếp vía kinh hoàng

Chạy thôi là chạy bò càng bò lăng

Đạp nhầu bỏ mạng giáo quăn

Chết vài ba vạn còn chi vía hồn

Ôi gò Mộ Địa kia rồi

Điển Vương thở dốc cuộc đời thảm thê

Xâm lăng kết quả là đây

Chạy đâu cho thoát lưới vây trùng trùng

Chờ xem họa phúc kiết hung

Tới rồi đoạn kết ung dung đợi chờ.

Đây nói về quân Văn Lang bị đàn hổ dữ yêu quái tấn công nguy cập đến nơi, bỗng thấy lửa dậy đỏ trời, hào quang chơm chớp, sấm sét ầm ầm, kinh thiên động địa núi rừng biến mất, hổ dữ chẳng còn. Kiếm Khí trùng trùng càn quét quân Ân dữ dội chết la chết liệt. Quân Văn Lang lấy lại khí thế ào ào xông lên. Đao, thương trút xuống giặc Ân như thác đổ.

Nói về Vũ Tử Như nhìn thấy Kiếm Khí mờ mịt, sấm sét ầm ầm, lửa dậy đỏ trời thời hồn phi phách lạc, nhớ lại lời truyền khẩu nói về Bảo Kiếm Trấn Quốc: Như vậy là có thật rồi không phải lời đồn suông.

Vũ Tử Như sợ hãi đến nỗi muốn vỡ mật miệng: Hô rút, rồi phóng ngựa chạy dài.

Nói về Vi Tử Điển đứng ngồi không yên lo lắng vô cùng, thấy lửa đỏ trời sấm sét ầm ầm, cuồng phong gào thét mỗi lúc càng dữ dội thời khiếp đảm:

Chuyện gì? Chuyện gì đã xảy ra?

Thoáng nhìn thấy một con ngựa phi tới thời ra đó là Vũ Tử Như mặt không còn chút máu, nói không ra lời hình như cái gì đó chận nơi cổ họng. Vũ Tử Như như muốn nghẹt thở liền oại ra một cục máu, có lẽ đã bị hào quang sấm sét đánh trúng.

Vũ Tử Như lấy lại bình tỉnh nói:

Bẩm Vương Gia rút quân chạy thôi, chạy mau kẻo không kịp, 20 vạn quân tướng tá chết sạch rồi, quân ta đã bị Linh Kiếm trấn Quốc sát hại, chạy mau, chạy mau.

Vi Tử Điển như nhớ ra điều gì, mặt mày cắt không còn chút máu ra lịnh rút. Quân Ân vô cùng hỗn loạn thi nhau mà chạy đạp càn lên nhau chết vô số kể, quân Văn Lang rượt đuổi tới tấp chém thôi là chém.

Đây nói về Vũ Tử Như cùng Vi Tử Điển bỏ chạy thục mạng, chạy hơn nữa ngày trời mới dừng chân để nghỉ, thời nhìn thấy gò đồi Mộ Ma không xa ở ngay trước mắt. Vi Tử Điển định phóng ngựa tới đó.

Vũ Tử Như ngăn cản:

Bẩm Vương Gia khoan tới đó đã vì không có pháo lệnh mật hiệu bắn lên, ta thoát chết quân Văn Lang, không khéo lại chết về tay quân mình mới khổ?

Vũ Tử Như nói:

Chờ quân ta đến đông đủ hãy hay.

Hai người cùng một số kỵ binh chờ đợi không bao lâu, thời bộ binh cũng đã chạy tới mỗi lúc một đông. Vũ Tử Như, Vi Tử Điển lúc nầy đã lấy lại bình tỉnh, chờ đợi quân binh tướng sĩ đến đông đủ, cho người kiểm lại chỉ còn 12 vạn quân. Vi Tử Điển xây xẩm cả mặt mày, than trời trách đất bức đầu bức cổ, lúc nầy mặt trời gần xuống núi sắp lặng về Tây.

Vi Tử Điển cứ than dài thở ngắn mãi:

Trời hại ta rồi, trời hại ta rồi.

Vũ Tử Như an ủi:

Không phải ta thua chúng, mà tại chúng có báu vật trong tay, không ngờ lời đồn ấy là sự thật, không phải chỉ có một cây Linh Kiếm đâu mà có tới bảy cây, Thiên Thiên Kiếm, Hậu Thiên Kiếm, Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ Kiếm. Quyền biến vô cùng vô tận, có lẽ thanh Kiếm vừa triệt phá quân ta là Hỏa Linh Tiên Thiên Bảo Kiếm.

Vi Tử Điển nói:

Chỉ có một Hỏa Linh Tiên Thiên Bảo Kiếm mà lợi hại đến thế sao?

Vũ Tử Như thở dài nói:

Dù cho có 100 vạn quân cũng chết hết. Quỷ, Thần cũng khó mà toàn mạng.

Vi Tử Điển nói:

Bảy thanh Bảo Kiếm Trấn Quốc Vua Hùng truyền lại, lời đồn ấy quả là khó tin, nghỉ rằng chỉ là câu chuyện bịa ra để hù các nước lân cận, bảo vệ nền Độc Lập của mình vì ngay cả các quan tướng cấp cao của nước Văn Lang cũng chưa bao giờ nhìn thấy thời ai mà tin là có thật. Nhưng hôm nay tai nghe mắt thấy Kiếm Linh xuất hiện, lửa dậy đỏ trời, sấm sét đùng đùng, Kiếm Khí tuôn ra mù trời mịt đất, cuồng phong gào thét càn quét khủng khiếp làm cho binh lính, 18 vạn quân tướng tá đi tiêu, hơn 10 tướng giỏi đi đời.

Càng nghỉ Vi Tử Điển càng khiếp hoảng nói:

Có lẽ các cánh quân khác cũng gặp hoàn cảnh như ta, chúng dụ quân ta sâu vào địa phận của chúng, chúng mới phản công ra tay tiêu diệt sa vào sách lược kế bẩy của chúng, chúng ta mau rút quân ra khỏi những nơi nguy hiểm nầy không thể ở lâu được nữa, mau rút quân bảo toàn tánh mạng, có lẽ đêm nay hoặc sáng mai chúng sẽ tấn công chúng ta.

Vũ Tử Như nói:

Vương Gia nói phải.

Liền ra lệnh cho đội quân mật hiệu, bắn pháo mật hiệu lên tức thời pháo xanh mật hiệu bắn lên không, một lát sau nơi khu tử địa gò Mộ Ma pháo xanh bắn lên đáp trả lại.

Vi Tử Điển nói:

Đúng là loại pháo xanh của ta chế ra không nghi ngờ gì nữa.

Vũ Tử Như truyền bắn mật hiệu tiếp theo, tức thời 2 quả pháo xanh được bắn lên không trung lần nữa, bên kia khu Tử Địa cũng bắn trả lên như vậy.

Vũ Tử Như, Vi Tử Điển thở phào nhẹ nhõm:

Đúng là quân ta rồi.

Để chắc ăn trăm phần trăm liền ra lệnh cho đội bắn pháo hiệu lần ba, bên kia cũng đáp trả lại như vậy, không còn nghi ngờ gì nữa, cho binh lính nghỉ xả hơi rồi chậm rãi cho binh lính tiến về khu Mộ Địa, lúc nầy mặt trời đã xuống núi. Khu Mộ Địa gò Mộ Ma lại hiện ra cảnh ảo ảnh làm cho người ta tưởng chừng như đi vào Thế Giới Ma, nhìn cảnh quân Ân uể oải như người bịnh nặng lê lết bước đi, càng lúc càng sâu vào khu Mộ Địa nhưng quân Ân nào hay đây sẽ là mồ chôn của chúng vì hào trận đã giăng khắp nơi.

Vi Tử Điển ước lượng mình đi sâu vào khu Mộ Địa khá xa, ít ra cũng 3 – 4 dặm bực mình nói:

Sao không thấy quân binh đón rước ra đón chi cả.

Vũ Tử Như cũng lấy làm lạ chửi:

Đúng là một lũ ngu đần đáng chết.

Quân Ân lại đi thêm chừng hơn hai dặm nữa cũng không thấy đèn đuốc quân binh ở đâu. Vũ Tử Như sanh nghi: Canh giữ nơi đây tới 2 nghìn quân kia mà, sao không thấy một quân binh nào hết vậy. Nghỉ đến đây tự nhiên ớn lạnh nổi da gà, liền ra lệnh cho quân binh mau mau qua khỏi khu Mộ Địa nầy, 12 vạn quân như linh cảm có điều chi bất ổn, hò hét: Nhanh lên, nhanh lên.

Có lẽ quân Văn Lang chờ quân Ân lọt hết vào ổ phục kích mới ra tay, trong màn đêm u tối được soi sáng bởi ánh trăng dìu dịu cũng đủ cho tầm nhìn thấy rõ hàng chục mét. Bỗng hàng loạt tiếng pháo nổ nhiều vệt đỏ bắn lên trời, có người la hoảng:

Đó là pháo lệnh tử chiến của quân Văn Lang, chạy mau chạy mau quân ta lọt vào bẫy phục kích rồi.

Nhưng chạy đi đâu, nơi nào cũng nghe quân reo dậy đất, tên, lao lớp lớp bắn phóng xối xả vào quân Ân như mưa sa bão táp, quân Ân hoảng hốt chạy loạn xạ lao vào gai gốc, sụp hầm sụp hố chết thôi là chết, quân Ân lớp trước ngã xuống lớp sau đạp lên xác anh em đồng đội chạy thục mạng.

Quân Ân lưng mật sợ Kiếm Linh

Tháo chạy thoát thân tưởng yên bình

Nào hay Mộ Địa con đường chết

Hào trận vùi chôn giặc muôn binh

Mưa tên bão giáo rền trời đất

Quân Ân vùi xác chất chồng lên

Tám vạn đi tiêu trong chốc lát

Diêm Vương âm phủ gọi từng tên.

* * *



PHẦN 55


Nói về Vi Tử Điển, Vũ Tử Như biết mình đã rơi vào ổ phục kích của địch, chỉ còn đường là ra lịnh cho quân ào lên mở đường máu tẩu thoát, lớp nầy ngã xuống lớp khác đạp lên nhau để chạy nhưng mưa tên bão giáo lao vào quân giặc xối xả, quân Ân chết thôi là chết.

Vũ Tử Như hộ vệ Vi Tử Điển chạy thục mạng cho tới sáng, thời trước mặt có con sông lớn ngang qua, phải có thuyền thời đi qua mới được.

Vi Tử Điển hỏi:

Con sông trước mặt ta có phải là Hàm Giang không?

Vũ Tử Như nói:

Bẩm Vương Gia đúng vậy trước ta là Hàm Giang bến Hàm Tử, chúng ta đã cho quân canh giữ nơi nầy, có 300 thuyền lớn ở đây phục vụ cho quân ta khi cần thiết.

Vi Tử Điển nghỉ đến cái tài xuất quỷ nhập thần của quân Văn Lang giả làm quân ta khéo léo tài tình, đưa ta vào bẫy để tiêu diệt.

Nghĩ đến cảnh ấy Vi Tử Điển nổi da gà nói:

Chúng ta không thể không đề phòng.

Vũ Tử Như nói:

Con chim bị ná, con cá bị lưới, con hổ bị bẫy mấy lần may thoát chết, không tin vào đâu được, chỉ tin ở mình.

Vi Tử Điển nói:

Giết lầm còn hơn, địch ta khó lường.

Chờ đợi quân còn sống sót đến những con cá lọt lưới thoát khỏi hiểm địa nơi đồi gò Mộ Ma, ước lượng chỉ còn hơn 5 vạn quân, tả tơi còn hơn những con chim sống sót vùi dập sau cơn bão.

Vi Tử Điển hỏi:

Ở đây thuộc địa phận nào?

Vũ Tử Như nói:

Còn địa phận Kinh Giao Châu.

Vi Tử Điển kinh hãi nói:

Ta chạy suốt đêm mà chưa qua khỏi địa phận Kinh Giao Châu sao?

Vũ Tử Như nói:

Bẩm vương gia qua khỏi sông Hàm Giang là chúng ta qua khỏi địa phận Kinh Giao Châu.

Vũ Tử Như hỏi:

Bẩm Vương Gia chúng ta cần bắn pháo mật hiệu lên không?

Vi Tử Điển nói:

Tùy quân sư định liệu, những trạm chủ chốt nằm sâu trong đất Văn Lang không còn đáng tin nữa như khu Mộ Ma là một cụ thể.

Vũ Tử Như hiểu rõ ý của Vương Gia Vi Tử Điển. Dù chưa hiểu rõ quân binh canh giữ nơi sông Hàm Giang bến Hàm Tử kia là ta hay địch, vẫn cho bắn pháo hiệu lên không, tức thời nơi sông Hàm Giang bắn pháo hiệu trả lại y như vậy, ba lần bắn lên, ba lần bắn đáp trả không sai mật hiệu.
 

shopoga

✩✩
Vũ Tử Như nói:

Nơi gò Mộ Ma cũng bắn pháo hiệu đáp trả không sai mật hiệu nhưng đó không phải là quân ta mà là quân Văn Lang.

Vũ Tử Như nhớ lại: Nơi đây đã xảy ra trận kịch chiến, quân Kinh Giao Châu chết sạch, chỉ còn hai người, Thần Linh kịp thời đến giải cứu. Ngọc Linh Châu con của Trung Đại Nhân tử nạn tại nơi đây.

Càng nghỉ Vũ Tử Như càng nghi ngờ: Quân canh giữ tại đây chết cả rồi, quân Văn Lang đóng giả làm quân Ân mà thôi. Thà giết lầm hơn là lọt vào kế bẫy của chúng.

Vũ Tử Như chọn 500 tên có võ công cao truyền mật lịnh cho họ, phải làm thế nầy, phải làm thế nầy, chỉ thấy 500 tên lính sát thủ gật đầu lia lịa.

Hôm nay là một ngày kỳ lạ, sương mù càng lúc càng mù mịt, chẳng chịu tan, có phải đây là anh Linh chiến sĩ Hồn Thiêng dân tộc, duy trì khí thiên sông núi tạo ra sương mù dày đặc bảo vệ quân Văn Lang tiêu diệt kẻ thù, chỉ có Thần Thánh là hiểu rõ.

Lần nầy khác hơn lần ở đồi Mộ Ma, trạm Hàm Tử cho người đến đón khoảng 50 người, 50 người ung dung rời khỏi bến Hàm Tử tiến về chỗ quân Ân mới đến không phòng bị gì cả, sương mù dày đặc che khuất tầm nhìn, khoảng 20 mét là không nhìn thấy nhau, bất ngờ bị tấn công 50 người chẳng kịp la lên thời chết sạch, những quân binh bảo vệ nơi đây thấy người đi tới tưởng là quân của mình không phòng bị chi cả bất ngờ bị tấn công chết sạch không còn một tên.

Giữ nhà cho sói có yên đâu

Nanh vuốt còn kia sói vặn đầu

Có kiện thời cùng nhau đi kiện

May ra hồn thoát kiếp khổ đau.

Tên đội trưởng đội sát thủ quay lại báo cáo:

Bẩm quân sư chẳng còn sót một tên, tất cả đều chết sạch.

Vũ Tử Như khen:

Ngươi làm tốt lắm, ngươi có phát hiện ra điều gì khả nghi không?

Đội trưởng sát thủ:

Dạ không.

Vũ Tử Như ngẫm nghĩ: Thế là giết lầm quân ta mấy trăm mạng rồi, đã là sói dù có ăn thịt đồng loại cũng không có gì là hối hận.

Thế là Vi Tử Điển, Vũ Tử Như tiến ra sông Hàm Giang bến Hàm Tử. Quân binh đang vội vã hối thúc nhau xuống thuyền, khoảng độ hơn trăm chiếc chưa kịp qua sông còn ở nơi vạch xuất phát.

Bất ngờ pháo lịnh tử chiến nổi lên, Vi Tử Điển thất kinh, quân Ân khiếp vía, Vũ Tử Như hối quân chèo chống cho mau đưa Vi Tử Điển qua sông còn Vũ Tử Như ở lại huy động ba quân chống trả.

Đây nói về Huỳnh Trung Phong, đại phá quân Ân tại khúc sông Lạc, Rừng Lạc Hồn Âm U tiêu diệt hơn 2 nghìn chiến thuyền 20 vạn quân tướng tá chết sạch không còn một mạng. Nhưng đã hi sinh người con trai lớn là Huỳnh Trung Thông. Huỳnh Trung Phong nhìn người con yêu quí nhắm mắt lìa đời về cõi vĩnh hằng mà lòng căm thù lũ giặc, không bút mực nào tả nỗi lòng căm thù đó, quyết tâm quét sạch quân thù không còn một móng.

Thời nhận được mật báo từ Hùng Cao Vương, nội dung mật thư như sau: Đại phá quân Ân khúc sông Lạc Cội, rừng Lạc Hồn là chiến công lừng lẫy vang dội non sông, ta đã báo cáo công trình lên Hùng Quốc Vương rồi. Tướng quân nhanh chóng chọn 3 vạn tinh binh tướng tài giỏi, cấp tốc đến Hàm Tử nội trong một ngày một đêm phải tới nơi phục kích trước khi giặc đến.

Huỳnh Trung Phong gác lại thương đau lo cho đại sự, liền ra lệnh cho Phan Anh Tuấn, Nguyên Gia Thành khẩn cấp thống lĩnh 3 vạn quân tinh nhuệ, huy động tất cả thiết kỵ binh nhanh chóng lên đường đến sông Hàm Giang bến Hàm Tử phục kích trước khi giặc đến. Với sự quyết tâm của quân binh di chuyển thần tốc không biết mệt mỏi tới bến Hàm Tử phục kích trước nửa đêm, cũng là lúc sương mù phủ xuống càng lúc càng nhiều, hình như có Hồn Thiên anh linh chiến sĩ xuất hiện, luôn luôn che chở bảo bọc quân Văn Lang, sương mù mỗi lúc một dày không nhìn thấy chi cả, nhờ đó mà 3 vạn quân Văn Lang đến phục kích cách bến Hàm Tử hơn nữa dặm, quân Ân canh gác nơi đây không phát hiện được gì cả.

Phan Anh Tuấn, Nguyên Gia Thành lợi dụng sương mù mò sát tới bến Hàm Tử theo dõi cuộc diện, nhìn thấy pháo mật hiệu bắn lên cách đó không xa chừng hơn nữa dặm thời biết quân Ân thua chạy kéo đến, không hiểu là chúng còn lại bao nhiêu quân qua mấy lần phục kích truy sát của quân ta. Tiếng pháo bắn lên đáp trả từ quân Ân canh giữ nơi đây, hai bên cứ bắn qua bắn lại như vậy cho tới ba lần, pháo 1 rồi pháo 2, pháo 3 có lẽ đã ăn khớp tín hiệu nhau.

Phan Anh Tuấn, Nguyên Gia Thành nhìn thấy 50 tên lính rời khỏi bến Hàm Tử đi về phía quân Ân kéo đến, có lẽ chúng đi tiếp đón quân binh nhưng sau đó là hình như có tiếng đánh nhau thoáng cái là im lặng như cũ.

Phan Anh Tuấn, Nguyên Gia Thành giật mình: Chuyện gì đã xảy ra, sau đó thời ước lượng 50 người đi về bến Hàm Tử và cuộc tàn sát xảy ra nhanh chóng và cũng kết thúc nhanh chóng. Hai người không hiểu chuyện gì đã xảy ra, hai người tiếp tục theo dõi. Chừng nhìn thấy quân Ân ùa tới đông như kiến thời chợt nghĩ ra thà giết lầm còn hơn lo sợ, bọn nầy ác độc thật, chúng dọn đường sạch sẽ để đi.

Phan Anh Tuấn, Nguyên Gia Thành nhanh chóng rời khỏi nơi ẩn núp, trở lại chỗ quân binh truyền lệnh bắn pháo hiệu tấn công, tức thời quân Văn Lang ào ào phi ngựa xông tới càn quét tấn công như cuồng phong bão tố, ngựa hí quân reo dậy trời dậy đất. Quân Ân bao lần thoát chết, sức tàn lực kiệt chống làm sao lại trước đàng Sư Tử, mảnh Hổ đang thèm thịt loài Cáo, Sói xông tới xơi thôi là xơi.

Lúc ấy quân Ân đã xuống thuyền hơn trăm chiếc, có hơn vạn quân vội vã chèo chống ra khơi vượt qua sông, còn 180 chiếc quân Ân chưa kịp xuống thời bị quân Văn Lang ào tới tấn công như sấm sét.

Vũ Tử Như hò hét quân binh chống trả, ngăn chặn không cho quân Văn Lang cướp thuyền rượt đuổi truy sát Vi Tử Điền. Vũ Tử Như chống trả không lại trước đàn mãnh Hổ, Sư Tử cuối cùng chết theo 5 vạn quân Ân.

Quân Văn Lang xuống thuyền qua sông rượt đuổi truy sát Vi Tử Điển một đoạn thật xa thời có lịnh thu quân không rượt đuổi nữa.

Đây nói về Ân Trụ Vương đi đến đâu thời các loại Yêu Tinh, Quỷ Dữ ra phò đến đó, có thể nói đây là một điều khác lạ trong lịch sử Vua, Chúa từ xưa đến nay, sự khác thường đó cũng nói lên Ân Trụ Vương có nhân duyên với các loài Yêu Tinh, Quỷ Dữ.

Nhìn nhân duyên Ân Trụ Vương hiện tại theo luật nhân duyên, thời tiền thân kiếp trước chưa đầu thai làm người thời Ân Trụ Vương là Chúa Tể của các loài Yêu Tinh và Quỷ Dữ.

Nếu đã là Chúa Tể của các loài Yêu Tinh và Quỷ Dữ ra đời thời Đại Họa nhân loại sẽ không sao tránh khỏi, xã hội suy tàn Đạo Đức sẽ ra đời, thậm chí ngay cả anh em, vợ chồng, cha con cũng tàn sát nhau nói gì đến Họ Hàng dân tộc thời sự chém giết nhau vì danh lợi còn ghê gớm hơn nữa vào thời kỳ ấy, những nhơn thiện, trung thần thi nhau nhận lãnh Đại Họa. Với đường lối chính sách giả nhân, giả nghĩa che đậy sự nhơ bẩn của mình, nói thiện mà làm ác, các Trung Thần Nhân Thiện khuyên can hoặc tố giác những hành vi đi ngược lại Đạo Đức liền bị xử tử ngay. Sự chết oan chết ức của các bật nhân hiền là do Hôn Quân vô Đạo cùng một số gian Thần Nịnh Thần tạo ra với bản lỉnh độc ác, độc trị, độc quyền, hiến pháp, luật pháp không phải là chân lý, cán cân công lý gì cả mà chỉ là một thứ công cụ bảo vệ cho hôn Quân vô Đạo mà thôi.

Với bản lĩnh đi ngược lại con đường chính nghĩa, dẫn đến Đạo Đức con người xuống cấp dẫn đến chiến tranh thảm khốc nhất là những nước lân cận, sát bên tay ác Đạo háo chiến nầy, sự xâm lược của tay Hôn quân háo chiến đối với các nước lân cận chỉ là một sớm một chiều mà thôi và nước Văn Lang là một trong những nước bị nhà ÂN xâm lược. Với bề thế uy nghi tột đỉnh. Ân Trụ Vương đi đến đâu các quan tướng đều phò tá đông đủ đến đó, ít ai dám vắng mặt, lúc nào cũng có 5 nghìn kỵ binh hung hản ai nhìn thấy cũng phải khiếp sợ, xa giá đến đâu thời dân chúng thắp hương vọng bái đến đó, thậm chí chỉ nghe tên Ân Trụ Vương thời dân chúng cũng đã lưng mật rồi.

Ân Trụ Vương ở bên kia bờ Bắc, nam sông Trường Giang, ngay ranh giới Nam phương và Bắc phương. Ân Trụ Vương nhìn về phương Nam nước Văn Lang thấy cảnh non xanh, nước biếc, núi non uốn khúc, sông lạch lượng quanh, cánh đồng mênh mông, rừng đồi nhấp nhô sau lũy tre làng, cánh cò trắng lả từng đàn, từng đàn bay lượn dưới những đám mây lành, từng bực thang nối nhịp tận trời xa.

Ân Trụ Vương say mê nhìn mãi không biết chán, nghỉ ta phải chiếm cho bằng được non sông Tổ Quốc nầy. Ngay lúc ấy bỗng một cơn lốc lạ nổi lên làm bay mão quan binh, cũng như làm bay mão của Ân Trụ Vương, ai nấy cũng đều kinh hãi, chuyện lạ từ xưa tới nay chưa từng có.

Lời xưa thường nói, hiện tượng không lành xảy ra thời tai họa sẽ ập tới không sớm thì muộn. Ân Trụ Vương vốn không tin vào nhân quả, không tin vào điềm ứng báo xảy ra mà chỉ tin vào quyền lực của mình.

Ân Trụ Vương thường nói: Ta muốn là Trời muốn ai ngăn cản chống đối ta là chết. Các quan tướng nghe lời nói ấy thời ớn lạnh nổi da gà. Nơi Ân Trụ Vương ngự lúc nào cũng có ba luồng hắc Đạo xông lên tới tận mây xanh, đó là Hắc Đạo của Ân Trụ Vương, Hắc Đạo của Vưu Hồn, Bí Trọng.

Ân Trụ Vương lúc nào cũng đắc ý bởi tin tức thắng trận dồn dập từ các mũi tấn công báo về. Ân Trụ Vương nhớ lại lời Thương Dung, Triệu Khải, Mai Bá đề cao nước Văn Lang liền hỏi:

Các Thừa Tướng. Có nghe thấy quân ta thắng trận không?

Thương Dung, Triệu Khải, Mai Bá nghe vua Trụ hỏi thời giật mình.

Thương Dung nghỉ: Đúng là tên Hôn quân lòng dạ tiểu nhân, cố ý chỉ trách ta đây mà, không khéo thời mất mạng như chơi.

Thương Dung bằng thưa:

Muôn tâu bệ hạ, thần đều nghe thấy rõ quân ta đã gặt hái nhiều chiến công oanh liệt, đã tiến sâu vào đất Văn Lang, thế mạnh như vũ bão, như chẻ tre, chiến thắng liên miên hết thành nầy đến thành nọ, hết châu nầy đến châu kia, đó là nhờ hồng phúc uy linh của Chúa Công Bệ Hạ, quân Văn Lang chỉ có tiếng mà không có miếng, tệ mạc như vậy thời quân ta chiếm lĩnh nước Văn Lang nhanh chóng thôi.

Ân Trụ Vương có vẽ không hài lòng câu trả lời của Thương Dung nhưng thôi không hỏi nữa.

Ân Trụ Vương nói:

Các khanh giúp trẩm thống nhất Nam phương, Bắc phương thống nhất một nhà mà các đời trước không làm được với công lao nầy trẩm sẽ phong thưởng xứng đáng.

Triệu Khải, Mai Bá nghỉ: Sao quân Văn Lang lại yếu như thế? Hay có âm mưu gì chăng? Không lẽ là lời đồn hư ảo, thầy đã từng kể nước Nam có truyền thống Tiên Rồng, đã đánh thời đó là Thánh Chiến lợi hại vô cùng, khó có thế lực nào đương đầu lại, lợi hại hơn nữa là bảy thanh Bảo Kiếm Trấn Quốc, một khi đã rút ra khỏi vỏ thời đối thủ kể như đã đến giờ tận số hay là. Triệu Khải, Mai Bá rùng mình không còn dám nghỉ tiếp nữa.

Tin chiến thắng dồn dập, Ân Trụ Vương lúc nào cũng mở cờ trong bụng, liền cho mở tiệc đãi đằng các quan tướng rượu.

Được vài tuần Vưu Hồn, Bí Trọng tâu:

Muôn tâu Bệ Hạ, nghe nói các cô gái phương Nam xinh đẹp lắm, sao Bệ Hạ không truyền cho lũ ấy đến mua vui, dâng đồ ăn thức uống cho chúng ta.

Ân Trụ Vương thích thú ra lệnh đưa các cô gái phương Nam mới bắt đưa về đến phục vụ. Ân Trụ Vương nhìn tới nhìn lui những cô gái quê không có gì là xuất sắc lắm nên không lấy hào hứng chút nào nói:

Các ngươi phục vụ tốt thời sống, còn phục vụ không tốt thời ta quăn các người cho cá sấu nuốt, cho rắn ăn.

Trong lúc tiệc tùng Vua tôi vui vẻ thời có Quan phụng ngự vào tâu:

Bẩm Chúa Công Bệ Hạ, quân ta đại bại ở thành Đông Giang Châu, đi tiêu hơn 10 vạn quân bỏ mạng hơn 10 tướng lĩnh.

Cái gì? Ân Trụ Vương quát:

Tướng nào chỉ huy đánh thành Đông Giang Châu?

Quang phụng ngự tâu:

Bẩm Chúa Công. Chủ Soái Tử Điền Phi.

Ân Trụ Vương hỏi:

Quân ta có bao nhiêu vạn quân?

Quan phụng ngự tâu:

Bẩm Chúa Công quân ta có 15 vạn, chỉ còn 5 vạn lê lết cùng đường.

Ân Trụ Vương lại hỏi:

Khương Hoàng Nhân xử thế nào?

Quang Phụng ngự tâu:

Bẩm Chúa Công, Khương Hoàng Nhân xử tử Điền Phi nhưng các tướng khuyên can mãi xin tội cho Tử Điền Phi mới khỏi tội chết, Tử Điền Phi hứa lấy công chuộc tội.

Ân Trụ Vương quát:

Đồ con chuột mà dám ăn thịt con voi.

Sùng Hầu Hổ nói:

Quét sạch chúng đi dám đụng đến gan Trời.

Ân Trụ Vương quát:

Truyền lệnh ta, quét sạch, giết sạch, đốt sạch, phá sạch, vét sạch.

Ân Trụ Vương giận cá chém thớt quát tháo:

Đêm mấy con mọi Nam quăn cho rắn cho cá ăn.

Thế là những cô gái quê vô tội làm mồi cho cá sấu cho mãng xà chết thê chết thảm.

Đây nói về Mai Thúc là người hiểu lý lẻ vô tình nói ra một câu:

Việc xâm lược nước người đã sai rồi, nay lại tàn sát những người vô tội, Chúa Công cũng hơi quá đáng.

Không ngờ lời nói nầy lọt đến tai Ân Trụ Vương liền cho người bắt Mai Thúc đem ra phanh thây xẻ thịt vô cùng thê thảm. Ân Trụ Vương là tay độc ác thuộc hàng bậc nhất, khắc tiếng tàn bạo, ai xúc phạm đến uy danh phản đối phê bình thời bị xử tử ngay không cần biết đến nhân quả, đúng sai chi cả, thấy việc làm tàn độc của Ân Trụ Vương các Trung Thần không khỏi nhìn mặt nhau mà than thở.

* * *
 
Top