Sách Hay Mỗi Ngày

shopoga

✩✩
PHẦN 24

NHÂN DUYÊN KINH

Từ cổ kim loài người sau trước

Đời văn minh có khác tùy thời

Kiếp con người có đổi có dời

Nhưng thiện ác khó thời sum hiệp

Tà với Chánh tranh nhau liên tiếp

Chống trả nhau kiếp kiếp đời đời

Ở con người cảnh đó phân đôi

Thiện cùng ác tách rời hai nẻo

Nguyên con người thơ sanh con nhỏ

Tùy nghiệp duyên kết ở nơi tâm

Lớn lên theo đó hiện sanh

Giàu, nghèo, vui khổ cội nhành duyên xưa

Vào cuộc sống lọc lừa hiện tại

Tùy cơ duyên xã hội tác sanh

Đời may rủi thiện ác khó phân

Lợi cùng danh chen nhau biến hiện

Nếu gặp lúc thế thời thuận tiện

Đạo sanh ra chuyển vận khắp cùng

Thời căn lành phát triển dễ dàng

Trí thông minh chứng quả đạo tràng

Muôn vạn kiếp danh vang thoát tục

Gặp thời thế, thế thời ly loạn

Cuộc đao binh nổi dậy khắp nơi

Làm sao tránh khỏi cuộc đời

Lao vào nghiệp ác khó thời siêu sanh

Gặp thời loạn khó mong làm thiện

Mãi lao vào giành giật lẫn nhau

Nghiệp ác cứ mãi dâng cao

Hết mong siêu thoát rơi vào âm cung

Nay gặp lúc Long Hoa hội tụ

Thời mau mau trở lại cội nguồn

Mau mau trở lại thiên đàng

Thoát vòng sanh tử thoát đời trầm luân

Chọn con đường tươi sáng đi lên

Chuyển tâm linh theo gót phật tiên

Vườn đạo đức siêu nhiên tỏa sáng

Tâm trí huệ thênh thang tỏ rạng

Chung bàn tay mở rộng Cội Nguồn

Giúp thế nhân trở lại thiên đàng

Thoát nạn tai ngập tràn binh lửa

Đời với Đạo đồng cùng sanh nở

Đầy niềm tin rực rỡ âu ca

Tùy nhân duyên sau trước, trước sau

Đồng chứng quả chân tâm cực lạc

Vào con thuyền không phân sắc tộc

Thể Đồng Bào chung cội ông cha.

Kinh nầy vốn thật sâu xa

Dù là đọc tụng chỉ là một câu

Họa tiêu phước đến biết bao

Gia đình hạnh phúc giàu sang, sang giàu

Huống chi đọc tụng thuộc lòng

Hay là giảng giải cho người khác nghe

Người nầy muôn kiếp về sau

Làm vua làm chúa đứng đầu nhiều bang

Cõi Trời sống mãi bình an

Thần thông tự tại vui chơi khắp cùng

Tin kinh thời cũng tin lòng

Một câu cũng đặng vạn ngàn niềm vui

NAM MÔ A MEN

* * *



PHẦN 25

LÂM PHÀM KINH

Người thượng thiên xuống chốn trần ai

Đều phải chịu đầu thai hết thảy

Thân phàm tục linh hồn cao cả

Lòng từ bi rộng mở cứu người

Truyền văn Cội Nguồn Nhơn Giáo

Chuyển pháp lành sáu pháp ba la

Cùng anh em vô số hà sa

Đồng chứng quả chân tâm chân tánh

Theo Ý Trời chuyển xây tình thế

Tùy nhân duyên chuyển biến vận xoay

Có người chuyển pháp thiện căn

Đoạn trừ ác nghiệp vượt lên Thánh Thần

Có người chuyển pháp định tâm

Không trụ, không niệm, dứt lần nghiệp duyên

Có người truyền dạy chú linh

Làm cho tư tưởng vững yên cội lành

Có người truyền giáo học hành

Giúp cho nhân loại biết đường hồi quy

Có người truyền dạy kinh thi

Khai thông trí huệ dứt đi lỗi lầm

Có người truyền dạy cúng dường

Gieo nhân phúc đức mở đường vinh quang

Có người truyền dạy chép in

Làm cho chánh pháp càng thêm thịnh hành

Dạy cho bố thí làm đầu

Xác thân, tiền của ngỏ hầu tiếc chi

Theo lòng đức độ từ bi

Cứu người thoát khổ khốn nguy cùng đường

Sống đời cuộc sống an lành

Mới hay các bậc Nhơn Hiền công lao

Luận bàn nào có hết chi

Dù cho muôn kiếp kể hoài không xong

Các Ngài trí huệ vô biên

Thần thông biến hiện khắp miền càn khôn

Nhân luân, truyền dạy Nhân Luân

Nói sao cho hết kể sao cho cùng

Dù cho hạnh nguyện không đồng

Nhưng cùng mục đích giải trừ nạn tai

Nhân luân phương tiện chuyển xây

Thậm thâm vi diệu cao sâu khó lường

Kinh đây nếu có người nào

Phát tâm đọc tụng cho người khác nghe

Dẫu rằng chỉ một câu thôi

Tiêu tai kiếp nạn qua thời khốn nguy

Huống chi đọc tụng thường đêm

Làm cho cuộc sống bình yên, yên bình

Nếu như có người cầu trời

Chỉ cần đọc tụng tất thời hiển linh

Cầu chi đặng nấy không sai

Cha trời vận hóa chuyển xây vận tài

Huống chi truyền cho người

Ông bà cha mẹ nhiều đời siêu thăng

Cháu con sáng suốt thông minh

Công thành danh toại đăng trình giàu sang

Huống chi biên chép ấn in

Tai ương tan biến giàu lên từng ngày

Chỉ cần đọc tụng giảng bày

Cháu con hiển đạt rạng nầy công danh

Thiên đàng mở lối đi lên

Cũng nhờ giảng giải nhân luân cứu người

Nhơn luân Thiên Ý Cha Trời

Hiển linh vô tận khắp thời càn khôn

Cầu tài, cầu huệ, cầu danh

Không gì hơn được Nhân Luân tu trì

Niềm tin vốn ở tại lòng

Nhất tâm nhất niệm chẳng tìm đâu xa.

* * *



PHẦN 26


Xưa có một gia đình giàu có, nhưng lại sanh người con cả lắm nhiều bệnh tật, ngu si đần độn lạ thường, nhưng được cái là ngay thẳng, được nhiều người mến thương, học hành lâu nhớ, không hiểu kiếp trước mình làm gì mà kiếp nầy nhận lấy quả báo như thế.

Cũng may là không xa có một cư sĩ tu thiền định lâu năm biết quá khứ vị lai, gia đình liền dẫn Độn đến nhà cư sĩ để nhờ chỉ giáo, đi năm lần bảy lượt mà không gặp, có lúc cũng hơi nản chí, nhưng vì thương con tên Độn là người con trai duy nhất của gia đình, cho đến lần thứ chín thời mới gặp được người cư sĩ.

Vị cư sĩ không những lễ phép, mà còn hết sức khiêm nhường, đón mời vợ chồng phú gia cũng như Độn hết sức tử tế, vợ chồng phú gia lấy làm vừa lòng, và cũng hết sức kinh ngạc. Không lẽ lời đồn sai, những người tu hành đắc trí, đắc huệ, thường là những người khó tánh, Ăn trên, ngồi trên, nói chung cái gì cũng trên, nhưng ở vị cư sĩ này không thấy cái trên đó, phải chăng cũng tầm thường vì không có gì là bề trên cả.

Vị cư sĩ thông thái hình như hiểu ý vợ chồng phú gia nầy, liền nói thưa Ông Bà, tạo hóa sanh ra con người thì ai ai cũng bình đẳng như nhau, dù đó là Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa, huống chi tôi cũng chỉ là Cư Sĩ cũng như bao nhiêu người khác. Có gì phải trên người, mà phải nên kính trọng mọi người, cũng có nghĩa là kính trọng mình vậy.

Vợ chồng phú gia như thấm thía lời nói ấy, không còn dám xem thường nữa, liền dâng lên lễ vật rồi thưa, gia đình chúng ta đến đây với tấm lòng thành, xin thầy soi căn vợ chồng tôi, cũng như cháu Độn kiếp trước làm những việc thất đức gì, mà kiếp nầy phải chịu quả báo như thế. Vị cư sĩ nhận lễ rồi nhắm mắt nhập định khoảng độ nửa cây nhang, rồi xả định nói:

Muốn biết nhân đời trước

Xem sự hưởng đời nay

Muốn biết quả đời sau

Xem việc làm hiện tại.


Ông Bà phú gia nghe cư sĩ nói như thế thì không hiểu gì cả, xin cư sĩ giải thích cho. Vị cư sĩ thông thái nói rằng, kiếp trước ông bà là người lương thiện, không những biết lo cho chủ gia, mà còn hết lòng trung thành, đối đãi với người xung quanh hết mực thương yêu, thường hay giúp đỡ cứu người. Nhất là thương yêu cậu Đần Ông Chủ. Nên sanh ra kiếp nầy giàu sang bề thế, bạn bè trung thành, ai cũng kính nể.

Nhưng ở đường con cái thời gặp trở ngại, vì đường con cái, một là con nợ mình, hai là mình nợ con, kiếp trước ông bà mang ơn Ông Chủ Bà Chủ Cha Mẹ của Đần quá nhiều. Khi Ông Chủ cha mẹ của Đần qua đời Đần suốt ngày say sưa, ăn thịt uống rượu, dẫn đến nghiện ngập sa đọa, tan nhà nát cửa, Ông Bà ra sức khuyên can cứu vớt nhưng không được, rồi tất cả những gì của trần trả lại cho trần, khi Đần chết đi chỉ hai bàn tay trắng tất cả là con số không, chỉ riêng cái tánh nghiện ngập, dẫn tới đần độn mang đi, xuống cõi âm ti. Nhờ có nhân duyên lành nên được tái sanh làm người trở lại, oan gia gặp lại, nợ nợ đáo đầu, Đần con Ông Chủ kiếp trước trở thành con cái trong nhà trở thành Độn, với cái nghiệp đần độn ngu si ấy không phải sanh ra mới có mà đã có từ kiếp trước rồi.

Từ nay về sau cấm không cho Độn, uống rượu nữa, mà phải thường đọc kinh, nhất là kinh nhân luân, chỉ cần một thời gian thì tánh đần độn sẽ hết lần, học hành sáng suốt thông minh trở lại nếu biết hướng thiện có tấm lòng mến nước yêu dân, sau sẽ làm quan to, và đúng như những gì vị cư sĩ thông thái nói, sau Độn làm quan Tri Phủ chúa tể cả một châu.

* * *
 

shopoga

✩✩
PHẦN 27

NHÂN LUÂN ĐẠI BI KINH

Thường đến lúc thế nhân hoạn nạn

Đời loạn ly cướp trộm dẫy đầy

Tham lam tàn bạo hận thù

Luân thường đạo lý chẳng còn kể chi

Nơi vũ trụ TỔ TIÊN KHAI HÓA

Khiến, Phật, Tiên, Thánh, Chúa, xuống trần

Mở lòng thương cứu khổ chúng dân

Theo nguyện lực hạ phàm xuống thế

Phật, Thánh, Tiên, khắp trong tam giới

Lòng đại bi đến chốn hồng trần

Chỉ vì thương mến chúng dân

Truyền kinh thuyết giáo thoát dần họa tai

Phật, Thánh, Tiên, chuyển xây đại pháp

Đồng giảng kinh giáo hóa cõi trần

Tùy nhân duyên cao thấp định phân

Phật, Thánh, Tiên, lượt lần chuyển thế

Tùy linh căn ngu hiền tài trí

Lời dạy khuyên cao thấp tùy thời

Phật, Thánh, Tiên, ở khắp trong đời

Lập công lành cứu vớt con người

Lập công lành đối với Cha Trời

Lưu danh tiếng sáng ngời mãi mãi

Phật, Thánh, Tiên, khắp cùng mười cõi

Đồng phóng quang hóa giải nạn tai

Đồng phóng quang hộ lực người tu

Phật, Chúa, Tiên, trấn khắp càn khôn

Đồng giữ gìn cội gốc rồng tiên

Để cho dân chúng bình yên

Thái bình an lạc chăm lo tu hành

Tự do độc lập sang giàu

Thoát đời nô lệ thoát nghèo an vui

Phật, Thánh, Tiên, từ bi xuống thế

Làm người phàm giúp nước giúp dân

Đó là trí thức thiện nhân

Cũng người phàm tục cũng dân bình thường

Lớn lên cũng khổ cũng nghèo

Cũng tù, cũng họa, cũng nhiều nạn tai

Nhưng khác một điều ở đây

Hướng về nguồn cội đắp xây thiện lành

Vì dân vì nước vì nguồn

Lo cho dân tộc giữ gìn nước non

Giữ gìn truyền thống Cha Ông

Để cho dân chúng soi chung giữ mình

Giữ gìn Văn Hóa Cội Nguồn

Lưu truyền hậu thế mở đường thoát siêu

Giữ gìn đại đạo nhân luân

Để cho nhân loại hồi quy về trời

Giữ gìn đạo luật con người

Không cho rối loạn luân thường tông môn

Giữ gìn tổ quốc non sông

Xây nền giáo dục kỷ cương cho đời

Giữ gìn gương sáng con người

Để cho nhân loại đời đời soi chung

Giữ gìn truyền thống rồng tiên

Để cho nhân thế quy nguyên phản hồi

Bao nhiêu chuyện phải ở đời

Thiện nhân trí thức thực hành luôn luôn

Theo trời hành sự cứu dân

Kể gì hành hạ, khảo tra, ngục tù

Miễn sao dân chúng yên bình

Sống trong no ấm sống đời tự do

Mưu cầu hạnh phúc sớm trưa

Những quyền cơ bản không ai dập vùi

Mãi luôn ra sức anh hào

Mở đường xây cống, bắc cầu dân đi

Miễn sao dân được ấm no

Kể gì khó nhọc xác thân kể gì

Mở trường dạy đạo, đua, thi

Xây nền kiến thức xóa đi lỗi lầm

Lo cho dân chúng học hành

Nhà thương, bệnh viện cùng là thuốc men

Lòng vàng trang trải khắp nơi

Giúp dân giúp nước thoát qua hiểm nghèo

Vậy mới biết Thánh, Thần, xuống thế

Làm người phàm tu chí độ dân

Trước là tu luyện bản thân

Sau là dìu dắt chúng dân tu trì

Ân Thánh, Chúa, kể sao cho hết

Ân phật, Tiên, biết kể sao cùng

Làm người phải lấy hiếu trung

Phải lo báo đáp công ơn dạy bày

Kinh đây nếu có người nào

Phát tâm đọc tụng cho người khác nghe

Giải trừ muôn ức họa tai

Đổi đời chuyển số đắp xây vận đời

Từ nghèo chuyển sang kiếp giàu

Từ mê chuyển giác rạng ngời công danh

Nếu như có người phát tâm

Thọ trì tu học cầu mong thành tài

Người nầy sẽ được Cha Trời

Thường hằng hộ độ vạn đời bình yên

Thông minh trí huệ vô biên

Biện tài vô ngại làm nên nghiệp trời

Chỉ cần khen tặng một lời

Cháu con cũng được rạng ngời nên danh

Huống chi biên chép ấn in

Cầu chi cũng đặng, cầu chi cũng thành

Thần lực kinh giáo vô cùng

Cha Trời, Địa Mẫu, hộ trì chẳng sai

Nếu ai hủy báng nhân luân giáo

Khó thoát tai ương lắm họa tai

Chết đi đọa lạc tam đồ khổ

Con cháu nhiều đời họa khổ sai.

* * *

Việt Nam mây điểm sắc lành

Khí thiên ung đúc kết thành ngọc châu

Huyền linh hiển khắp năm châu

Đất thiên trải rộng phụng chầu rồng bay.

* * *


Chúng con là Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa, nguyện cầu Tổ Tiên, Cha Trời, Địa Mẫu, hộ trì hộ độ, cho toàn tất cả pháp giới cháu con, nhân loại anh em, sớm dứt nghiệp duyên, ác căn tội lỗi. Căn lành tăng trưởng, hướng về cội nguồn, hội ngộ Nhân Luân, chân tâm chân tánh, siêu sanh thiên giới, an vui tự tại. Không còn sa đọa, nơi tam đồ khổ: địa ngục, ngạ quỉ, súc sanh, đồng thành chánh đẳng chánh giác.

NAM MÔ A MEN

Nam mô Phật, nam mô Thánh, nam mô Tiên, nam mô Thần, nam mô Chúa. Nam mô cứu khổ cứu nạn Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa, thiên la thần, địa la thần, nhân ly nạn, nạn ly thân, nhất thiết tai ương hóa vi trần.

NAM MÔ A MEN

Lạy ba lạy, bái bốn bái

* * *



PHẦN 28


Xưa có người tu sĩ, họ Tự, tên Mê, hết lòng mộ đạo, thọ giáo không biết bao nhiêu thầy, đọc rất nhiều kinh giáo, lấy làm đắc ý cho đó là thông thái hơn người, ít ai bằng mình, nên sanh ra tự cao tự phụ, không coi ai ra gì, lại nói được nhiều người nghe, và cho đó là biện tài vô ngại.

Một hôm tu sĩ nghe danh đức Diệu Không tu hành đắc đạo, liền vượt núi trèo non tìm đến thọ giáo và được thầy Diệu Không cho theo học. Nhưng suốt ba năm, thầy Diệu Không, không truyền dạy gì cả, mà còn nói cái gì ông cũng học hết rồi nhưng còn một thứ ông chưa học được. Nói tới đó thì thầy Diệu Không bỏ đi, tu sĩ Tự Mê nghe thầy Diệu Không nói thế thì vô cùng bất mãn, tự nói với mình rằng nếu Tôi mà học được sự cao siêu đó, thì vượt núi trèo non đến đây để mà làm gì. Mấy lần Tự Mê định bỏ đi, nhưng lại nghĩ đã đến đây không lẽ về tay không, nếu có về thì phải một lần đối mặt tranh luận xem ra ai hơn ai, không còn gì để mà truyền nữa thì nói đại đi cho rồi.

Thế là tu sĩ TỰ MÊ không còn kiềm lòng được nữa, liền đến thư phòng của thầy DIỆU KHÔNG hằng học thưa với thầy Diệu Không rằng.

Bạch thầy, đệ tử theo thầy học đạo suốt ba năm, nhưng thật ra có học được gì đâu, đệ tử nghe thầy giảng kinh cho hàng tăng chúng, hàng cư sĩ, những thứ đệ tử biết tất cả, không có gì là mới lạ cao siêu.

Đệ tử đến đây hỏi thẳng, thầy có gì mới lạ thì truyền dạy cho đệ tử. Thầy Diệu Không trả lời, không phải là Thầy không muốn dạy, nhưng cái tánh u mê của Ông, xin cơm Phật, cơm Chúa, để nuôi Ma, nên Thầy không dạy đó thôi.

Tu sĩ Tự Mê nghe thầy Diệu Không nói mình u mê, thì tức quá, huống chi chê mình xin cơm Phật, cơm Chúa, nuôi Ma thì kìm lòng không nổi nữa tức giận nổi lên Sân Si tự cao tự phụ nói lớn tiếng, tôi tưởng Thầy là bậc cao nhân đắc đạo nào hay đâu cũng chỉ là bậc tầm thường, chỉ là hữu danh vô thực, chẳng có gì.

Thầy Diệu Không nói Ma, Quỉ, đã hiện ra rồi đáng sợ quá xưa nay nó ẩn núp trong linh hồn Ông giờ đã hiện ra rồi đó. Tôi nói có sai đâu Ông học cho nhiều là để nuôi cái tánh cao ngạo, tánh xem ai không ra gì, làm mờ đi cái tánh quí báu Bình Đẳng của chính mình, tánh khiêm nhường nhu hòa bình đẳng, chính là đỉnh cao của sự tu học. Từ nơi ấy sẽ đạt đến cảnh giới biện tài vô ngại, và cũng tự làm chủ được thức tâm thức tánh của mình, đạt đến cảnh giới Chánh Đẳng Chánh Giác, người tu càng cao thì tánh Bình Đẳng càng lớn tánh ôn hòa càng cao. Tánh cao ngạo coi ai không ra gì biến đi thời tâm thức trong sáng vô cùng. Đằng nầy tu học càng cao thì nuôi tánh Ma, tánh Quỉ càng lớn, như vậy có phải xin cơm Phật, cơm Chúa cho nhiều nuôi Ma tánh, Quỉ tánh càng lớn ở ngay trong tâm thức của ông tôi nói có sai đâu, nói xong thầy Diệu Không bỏ đi.

Tu sĩ TỰ MÊ nghe thầy Diệu Không nói thế liền giác ngộ giải thoát sanh tử ra khỏi tam giới, chứng quả Cội Nguồn chân tâm chân tánh, quỳ xuống lạy ba lạy theo hướng đi của thầy Diệu Không, nói Con đã biết lỗi Thầy quả là Phật Tổ, Chúa Tổ Con có mắt như mù, xin Thầy tha thứ cho, từ đó TỰ MÊ đổi thành ĐẠI NGỘ rồi ra đi để lại bài thư như sau:

Học đạo cho thông để trừ tà

Nào phải biết nhiều dưỡng yêu ma

Giác ngộ khai trừ cho tuyệt gốc

Tham cầu tự đắc vốn yêu tà

Nay khuyên tất cả người tu học

Diệu Không vốn thật đạo sâu xa

Bình Đẳng gươm thiên trừ Yêu Thức

Huệ khai sáng tỏ tận quê nhà.

NAM MÔ A MEN

* * *
 

shopoga

✩✩
PHẦN 29

HUYỀN LINH KINH

Đức Cha Trời Long Hoa vũ trụ

Thường phóng quang siêu độ cháu con

Ở hư không vận chuyển càn khôn

Ban Đạo Luật khai thông tam giới

Lập thánh linh khắp trong trời đất

Quyền tối cao toàn giác Cha Ông

Đại oai linh trùm khắp hư không

Làm chỗ tựa cho toàn pháp giới

Thân Cha Trời vô biên cảm ứng

Như hư không mắt thường khó thấy

Thân Cha Trời khắp trong Trời Đất

Chuyển pháp luân vận hóa tam thiên

Phóng hào quang tận độ vô biên

Thuận với nghịch huyền linh ứng dụng

Bao cơ mầu chuyển xây huyền diệu

Khai Đạo Tràng truyền dạy chân kinh

Độ cháu con lìa khỏi ác căn

Đều chứng quả chơn tâm diệu giác

Khắp trời đất Phật, Tiên, Thánh, Chúa

Như vi trần đếm không kể xiết

Đồng cùng chung thể tánh đại đồng

Đồng cùng chung Nguồn Cội Cha Ông

Đồng bản thể Cha Trời không khác

Phật, Thánh, Tiên, trong vô lượng kiếp

Trồng căn lành thiện tánh sâu dày

Dứt luân hồi cảnh khổ đọa đày

Sống hạnh phúc thiên đàng cực lạc

Vì đại nguyện xuống nơi trần tục

Theo ý trời hàng phục yêu ma

Phật, Thánh, Tiên, cùng khắp hà sa

Đồng chuyển xây hiệp lực cứu dân

Truyền kinh giáo mở đường siêu thoát

Đường nhơn luân thậm thâm cao vót

Đạo cội nền vững chắc đường tu

Chí kính tin bồi đắp công phu

Thoát cảnh khổ sanh già bệnh tử

Đã làm người phải nên suy nghĩ

Mất đạo người ra Quỉ ra Ma

Phạm luật trời ắt khó tai qua

Muôn vạn kiếp hồn sa địa phủ

Mãi luân hồi trong tam đồ khổ

Thời còn chi trở lại thiên bang

Thời còn chi kiếp sống bình yên

Thuyền Nguồn Cội Rồng Tiên tiếp rước

Khắp ta bà thế giới năm châu

Hội Rồng Tiên là Hội Long Hoa

Tức là truyền thống Việt Nam lạ gì

Cơ Trời chuyển vận sai chi

Ứng linh, linh ứng khắp thì hư không

Nếu như có người thiện nam

Hay là thiện nữ luận bàn kính tin

Người nầy sẽ được Tổ Tiên

Cùng là Phật, Chúa, Thần Tiên Thánh Thần

Phóng quang độ mạng giữ gìn

Không cho tại họa đến gần hại đi

Kinh nầy huyền diệu huyền vi

Không sao bàn luận nghĩ suy cho cùng

Có người tai họa trùng trùng

Chỉ cần đọc tụng một vài câu kinh

Chỉ cần cung phụng ngợi khen

Tai qua nạn khỏi làm ăn phát giàu

Huống chi đọc tụng thuộc làu

Đổi đời đổi số đói nghèo biến bay

Lòng thành biên chép ấn in

Cháu con vinh hiển bình yên đời đời

Huống chi giảng dạy cho người

Thông minh trí huệ đứng đầu chẳng sai

Kinh nầy phúc, họa, chuyển xây

Tùy tâm hủy bán, hay là kính tin

Phước họa luôn ở kề bên

Tự mình chọn lựa, hư nên do mình

Thiên luật là luật công bằng

Gieo sao gặt vậy, khó lầm khó sai

Theo trời, Trời rước dìu đi

Theo ác, ác rước mấy khi sai nhầm

Kính tin phước đặng lâu dài

Bình yên hạnh phúc sang giàu, giàu sang

Cháu con nhờ đức vinh quang

Giàu sang nhờ đức có công với đời

Ai ơi nhớ lấy lời nầy

Mất Nguồn mất Cội lá cành héo khô.

* * *


Chúng con là Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa, nguyện cầu Tổ Tiên, Cha Trời, Địa Mẫu, hộ trì, hộ độ, cho toàn tất cả pháp giới cháu con, nhân loại anh em, sớm dứt nghiệp duyên, ác căn tội lỗi, căn lành tăng trưởng, hướng về cội nguồn, hội ngộ Nhân Luân, chân tâm chân tánh, siêu sanh thiên giới, an vui tự tại, không còn sa đọa nơi tam đồ khổ, Địa Ngục, Ngạ Quỉ, Súc Sanh, đồng thành Chánh Đẳng, Chánh Giác.

NAM MÔ A MEN

Nam mô Phật, nam mô Thánh, nam mô Tiên, nam mô Thần, nam mô Chúa. Nam mô cứu khổ cứu nạn, thiên la thần, địa la thần, nhân ly nạn, nạn ly thân, nhất thiết tai ương hóa vi trần, ly bà ly bà đế, cầu ha cầu ha đế, đa ra ni đế, ni ha ra đế, tỳ lê nể đế, ma ha dà đế, chơn lăng càng đế, ta bà ha.

NAM MÔ A MEN (lạy 3 lạy bái 4 bái)

* * *



PHẦN 30


Thường kỳ ở ba giai đoạn ngươn của một tiểu kiếp, thượng ngươn thượng kiếp trung ngươn trung kiếp, hạ ngươn hạ kiếp, của một chu kỳ một tiểu khiếp 16 triệu 800 nghìn năm.

Mỗi giai đoạn của một ngươn đều trải qua ba thời kỳ, thời kỳ thượng ngươn, thời kỳ trung ngươn, thời kỳ hạ ngươn.

Mỗi giai đoạn ngươn lại trải qua ba thời kỳ nữa, thời kỳ thượng đức, thời kỳ trung đức, thời kỳ vô đức của mỗi giai đoạn ngươn. Có nghĩa thượng ngươn thánh đức. Trung ngươn hiền đức. Và Hạ Ngươn mạt Pháp. Chín thời kỳ trên đều nằm trong một ngươn, của ba ngươn trong một tiểu kiếp. Thời kỳ thượng ngươn của Thượng Ngươn, Trung Ngươn. Hạ Ngươn là thời kỳ chánh khí, con người thấm nhuần đạo lý, tâm tánh ôn hòa, khí hậu mát mẻ, dương khí hưng thịnh ít nghịch lại chánh khí vũ trụ, thuận thiên, âm dương vận chuyển điều hòa, bốn mùa tám tiết ôn nhuận, không nghịch đảo, nên con người ít bệnh tật xảy ra, lại được ấm no, cây cỏ lại tốt ít sâu bệnh, kết hoa kết quả lại nhiều.

Thời kỳ trung ngươn, con người rời xa lần đạo lý chánh nghĩa, ngã theo tiền tài danh lợi vật chất. Có nghĩa là: con người vẫn duy trì đạo lý chính nghĩa, nhưng dục vọng đã làm mờ lần đạo lý chính nghĩa, thiện ác chen nhau lẫn lộn, âm khí ra đời dương khí suy giảm lần, khí hậu lúc thuận lúc nghịch, con người lúc khổ lúc vui quân bình, gặp thời ác thì ngã theo ác, gặp thời thiện thời ngã theo thiện, nhưng chỉ là tiểu thiện tiểu ác mà thôi, nên không xảy ra tai họa lớn lắm.

Thời kỳ hạ ngươn, nhất là thời kỳ của hạ hạ của hạ ngươn mạt kiếp, thời kỳ mạc khí, âm khí cực ác, cực thịnh, hầu hết con người hung tàn bạo ngược, tham lam vô độ, mất hết lương tri, mất hết luân thường đạo lý, dối trá hận thù, mưu mô xảo quyệt, không việc ác nào mà không làm, chỉ biết chạy theo tiền tài danh lợi, dương khí không còn, bốn mùa tám tiết nghịch đảo luôn luôn, khí độc càng dày, con người theo đó, bệnh tật hầu hết, cây cỏ cằn cỗi, ngũ tai thường xuất hiện, Thủy tai – Hỏa tai – Phong tai – Động Đất tai – Dịch Bệnh tai. Nhiều thứ giặc sanh ra, cuối cùng dẫn đến tận diệt (xem Kinh Long Hoa Pháp Tạng sau thời Hậu Đế sẽ nói rõ hơn).

* * *
 

shopoga

✩✩
PHẦN 31

Có người hỏi tôi rằng:
Bồ tát đại hiếu MỤC KIỀN LIÊN vì Mẹ, mà làm tất cả mọi điều để cứu linh hồn của Mẹ, thể hiện đạo hiếu làm Con, gương hiếu sáng chóa để đời, để lại cho hậu thế soi chung, đi theo con đường hiếu đạo tinh thần, cứu Mẹ thoát khỏi Địa Ngục, siêu sanh Thiên Giới, xin Ngài nói rõ thêm về hiếu đức của đạo làm người, không chỉ dành riêng cho ông bà cha mẹ mà còn đối với các bậc bề trên.

ĐÁP: Như chúng ta đã biết, con người có hai phần, phần hồn và phần xác, vì thế trả hiếu cũng có hai cách:

1 - Là phụng dưỡng các bậc bề trên, Ông Bà Cha Mẹ, bằng con đường vật chất, như của cải, tiền tài, đồ ăn thức uống, hiếu nghĩa như vậy gọi là Tiểu Hiếu. Ra sức học tập thành đạt công danh, đem lại tiếng thơm cho bề trên những người có công dạy bảo mình, nâng đỡ mình, cũng như Ông Bà, Cha Mẹ, biết làm vừa lòng làm vui cho bề trên, làm vui cho Ông Bà Cha Mẹ, là Trung Hiếu.

2 - Là phụng dưỡng bề trên, cũng như Ông Bà Cha Mẹ bằng con đường tinh thần. Như khuyên bề trên, hướng thiện, đi theo con đường đại nghĩa trở về với Cội với Nguồn, cũng như khuyên Ông Bà Cha Mẹ lập nhiều công đức, truyền đạt kinh luân, làm nhiều việc phước thiện, cứu dân độ thế để lại âm đức cho con cháu, chứng quả trí huệ siêu thoát linh hồn về trời, Hiếu Nghĩa như thế là Đại Hiếu.

Còn nếu như bề trên tội ác sâu dày, cũng như Ông Bà, Cha Mẹ, thì con cái, cũng như các hàng đệ tử. Phải có bổn phận làm nhiều phước thiện cũng như nhờ sức mạnh của tập thể hộ niệm, niệm Đức Cha Trời, Mẹ Trời, cứu vớt linh hồn bề trên, cũng như Ông Bà Cha Mẹ đang sa đọa nơi Địa Phủ. Hoặc còn sống nơi chốn nhân gian giải thoát nghiệp chướng, tội ác sâu dày, siêu sanh thiên đàng cực lạc, những bậc hộ niệm tụng đọc Kinh Chú nếu được các bậc chân tu, hay các hàng thiện nhân trí thức, thì không còn gì tốt đẹp cho bằng, dù cho những người ấy tội các đến đâu cũng được siêu thoát. Hộ niệm siêu thoát linh hồn là pháp môn vô cùng mầu nhiệm, khó mà nói cho hết sự Mầu Nhiệm đó.

* * *



PHẦN 32

KINH HIẾU NGHĨA

Làm người ai cũng biết rằng

Công ơn Cha Mẹ sánh bằng trời cao

Nuôi con khó nhọc biết bao

Năm dài tháng rộng nói sao cho cùng

Thương con thương cái ngập tràn

Tình thương Cha Mẹ ai nào sánh hơn

Con đau Cha Mẹ lo âu

Con bệnh Cha Mẹ buồn rầu không yên

Con khóc Cha Mẹ nhói tim

Xót xa đau đớn lệ tuôn đầm đìa

Con cười Cha Mẹ cũng cười

Con vui Cha Mẹ không gì vui hơn

Thương con Cha Mẹ kể chi

Nhọc nhằn cực khổ cũng vì nuôi con

Hỡi ai còn chút lương tâm

Nghĩ suy cho thấu tấm lòng Mẹ Cha.

* * *

Hãy nhớ lại công ơn Cha Mẹ

Chữ cù lao dưỡng dục quên mình

Kể gì gian khổ nhọc nhằn

Nuôi con tháng rộng năm dài biết bao

Thương con từ thuở nào trong bụng

Với hình hài vừa tượng nên thân

Thương con trong bọc mới mang

Tháng ngày yêu mến sớm hôm giữ gìn

Lòng thương con vô cùng vô tận

Kể sao cùng lòng Mẹ lòng Cha

Thương con Cha Mẹ thiết tha

Chăm lo từng phút, từng giây, từng giờ

Nhìn thân Mẹ đứng ngồi lo lắng

Suốt thời gian chín tháng cưu mang

Mong con mong mãi bình an

Mong con toàn vẹn sớm nên hình hài

Lòng Cha Mẹ như trời như biển

Dành cho con tất cả hi sinh

Kể gì thân xác héo hon

Kể gì gian khổ, gian nan khốn cùng

Mẹ sanh con cả giờ đau đớn

Chịu đớn đau trông thấy mặt con

Dẫu rằng mẹ có chết đi

Miễn sao con trẻ bình yên cõi đời

Ôi người mẹ biển trời nhân đức

Lòng thương con trên hết vô biên

Thiêng liêng người mẹ thiêng liêng

Biển trời khó sánh tình thương biển trời

Kìa con trẻ chào đời bật khóc

Kìa người Cha sung sướng làm sao

Tràn đầy yêu mến thương yêu

Nhìn con cha mẹ xiết bao vui mừng

Lòng cha mẹ mấy tầng yêu dấu

Lòng thương con rộng lớn vô biên

Đất trời chẳng thể rộng hơn

Thương con cha mẹ quên đi nhọc nhằn

Lần từng ngón tay bồng tay bế

Niềm thương yêu chăm sóc từng giây

Con đau cha mẹ quặn đau

Con rầu cha mẹ rầu theo từng hồi

Nghe con khóc hãi hùng lo sợ

Con biếng ăn cha mẹ lắng lo

Tháng ngày khổ cực biết bao

Công lao trời biển nói sao cho cùng

Nhìn con lật con bò con nói

Nhìn con đi con lớn lòng vui

Ai ơi nầy hỡi ai ơi

Nghĩ suy cho thấu biển trời Mẹ Cha

Ôi chữ hiếu thâm sâu vô tận

Nghĩa đáp đền công Mẹ ơn Cha

Chỉ cần con ấm mình lên

Mẹ cha không ngủ suốt đêm sợ rầu

Nhìn con trẻ ấm mình dạ xót

Tiếng khóc con đau đớn lòng cha

Cầu Trời khẩn Phật suốt đêm

Phù trì hộ độ cho con của mình

Tim sắt đá cũng còn tan chảy

Với tình thương trời bể bao la

Tình thương dành hết cho con

Cả đời như thế công ơn tận cùng

Lòng Cha Mẹ ai nào sánh được

Sự hi sinh tột bực vì con

Kể gì non núi, núi non

Đất trời rộng lớn cũng không so bì

Thử ôn lại có gì không đúng

Công Mẹ Cha năm tháng nuôi con

Gian nan khổ cực gian nan

Vậy mà vui vẻ không than một lời

Ngồi ôn lại mới thời thấy rõ

Lòng thương con như bể như non

Con ốm Cha Mẹ hoang mang

Đút cơn múm sữa biết bao khổ nàn

Nhìn con lớn lòng mừng vô tả

Hơn được vàng hơn cả báu châu

Đưa con đi học sớm hôm

Thương con cha mẹ theo chân đến trường

Kìa gió bụi chân trời mưa nắng

Mẹ cùng cha tìm kiếm gạo cơm

Nuôi con vất vả sớm hôm

Miễn sao con được nên danh làm người

Bao năm tháng miệt mài lao khổ

Thân bọc da bao nỗi truân chuyên

Kiếm tìm của cải nuôi con

Dạn dày gió bụi phong sương cuộc đời

Công ơn ấy có gì sánh được

Tình thương kia muôn vạn núi cao

Sanh thành dưỡng dục cù lao

Biển trời công đức kể sao cho cùng

Khi nghĩ đến lệ trào nước mắt

Công Mẹ Cha ân đức dường

Công lao trời đất công lao

Bao giờ trả được chút ơn sanh thành

Trong trời còn gì hơn hiếu

Mất hiếu rồi họa đến chẳng sai

Chết đi hồn đọa âm ti

Khó mong trở lại đầu thai làm người

Làm con phải nghĩ thế nào

Công ơn dưỡng dục cù lao biển trời

Nhất là Cha Mẹ về già

Mắt mờ bệnh tật không người tựa nương

Nếu còn chưa mất lương tâm

Phải nên chăm sóc sớm hôm phụng thờ

Bất hiếu tội lớn vô cùng

Tránh sao quả báo nhãn tiền theo tay

Sống thời hết họa tới tai

Khó nên nghiệp lớn khó xây danh vàng

Bất hiếu phạm luật Thiên Đình

Tránh đâu cho khỏi luật trời chuyển xây

Chết đi hồn đọa âm ti

Chịu nhiều khốn khổ mấy khi yên lành

Bất Hiếu trời hại trời hành

Hồn linh vất vưởng xoay vần họa tai

Quên đi nghĩa Mẹ ơn Cha

Tội nào hơn nữa khó qua nạn trời

Người nào quên Cội quên Nguồn

Công ơn Cha Mẹ cùng là bề trên

Lương tâm đánh mất còn chi

Thánh Thần xa lánh tai bay họa cùng

Người nào nhớ đến Cội Nguồn

Công Cha nghĩa Mẹ biển trời công lao

Hiếu Nghĩa là Đạo chí cao

Cha Trời, Địa Mẫu lúc nào cũng khen

Làm con Hiếu Nghĩa vi tiên

Chăm lo phụng dưỡng mới nên con người

Kinh luân đã giải phân trần

Đâu là cội phúc, đâu là họa tai

Công cha như núi Thái Sơn

Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra

Một lòng thờ mẹ kính cha

Cho tròn chữ hiếu mới là đạo con

Trần gian cõi tạm trường thi

Phạm vào bất hiếu hết mong về trời

Làm con hiếu đạo vẹn toàn

Lo gì chẳng được sang giàu hiển vinh

Cha Trời lựa lọc Cháu Con

Lựa người có hiếu thưởng ban phúc lành

Ban cho chói rạng công danh

Vinh hoa phú quý giàu sang, sang giàu

Mãn thân hồn được về trời

Về nơi tiên cảnh vĩnh hằng tiêu diêu

Ngược lại bất Hiếu chẳng nghe

Sống thời khốn khổ chết đi ngục tù

Bất hiếu quả báo hãi hùng

Luân hồi đọa lạc vạn bề đớn đau

Dù vua, hay chúa, đều chung

Để tâm bất hiếu hết mong phước lành

Diêm vương thọ lệnh thiên hoàng

Luật trời phân xử rõ ràng phân minh

Bất hiếu tội lớn khó dung

Ai mà phạm phải liệu lo sửa mình

Thành tâm cải hối tội tình

Chăm lo trả hiếu đáp đền công ơn

Công Cha nghĩa Mẹ vô biên

Phải nên phụng dưỡng sớm hôm tôn thờ

Lương tâm sáng tỏ được rồi

Bao nhiêu tội ác tan thời biến tan

Phước trời tự đến trời ban

Ấm no, no ấm giàu sang, sang giàu

Lớn lên đã lập gia đình

Cũng nên lui tới để gần Mẹ Cha

Thành Tiên, Thành Phật, đâu xa

Từ trong Hiếu Nghĩa mà ra chẳng nhầm

Cha già Mẹ yếu mắt mờ

Trông vào con cái biết nhờ cậy ai

Bất hiếu bỏ Mẹ bỏ Cha

Bơ vơ khốn khổ ngày già hẩm hiu

Dù cho danh lợi bao nhiêu

Để Tâm bất Hiếu còn chi Đạo Người

Phật, Tiên, Thánh, Chúa, bao đời

Tôn thờ Hiếu Đạo đứng đầu xưa nay

Đạo hiếu đệ nhất cao thâm

Nếu mà bỏ mất còn mong được gì

Được là danh tiếng ngu si

Bất nhân bất nghĩa hồn sa địa Đàng

Tu đâu cho bằng tu nhà

Thờ cha kính mẹ cũng là chân tu

Làm con quý tại hiếu nhân

Phải nên thức tỉnh xét phân tỏ tường

Đạo hiếu vốn thật nhiệm mầu

Nhơn Đạo thành rồi thiên đạo là đây

Thánh Thần Chúa Phật xưa nay

Cũng nhờ Hiếu Nghĩa, phước xây vạn tòa

Thời nay nếu có người nào

Phát tâm truyền tụng hay là ấn in

Cầu cho cha mẹ song thân

Sống thêm tuổi thọ chết sanh thiên đàng

Cháu con vinh hiển nhiều đời

Tai qua nạn khỏi, sang giàu bình yên

Chỉ cần truyền tụng in kinh

Nhờ công đức ấy đăng trình vàng son

Huống chi giảng dạy thế gian

Cầu chi đặng nấy hết còn họa tai

Luân hồi chuyển kiếp làm vua

Dân giàu nước mạnh bình an thái bình

* * *

NAM MÔ A MEN

NAM MÔ KHAI HÓA TỐI THƯỢNG TỔ TIÊN VÔ BIÊN NHƯ LAI (LẠY)

NAM MÔ LONG HOA CỬU HUYỀN THIÊN PHỤ ẤN QUANG TỐI THẮNG NHƯ LAI (LẠY)

NAM MÔ TIÊN CƠ ĐỨC MẸ ĐỊA MẪU DƯỠNG SANH NHƯ LAI (LẠY)


Chúng con là Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa, nguyện cầu Tổ Tiên, Cha Trời, Địa Mẫu, Độ Trì, Hộ Độ, cho toàn tất cả pháp giới cháu con, nhân loại anh em, sớm dứt nghiệp duyên ác căn tội lỗi, căn lành tăng trưởng, hướng về cội nguồn, hội ngộ Nhân Luân, chân tâm chân tánh, siêu sanh thượng giới, an vui tự tại, không còn sa đọa nơi tam đồ khổ, Địa Ngục, Ngạ Quỉ, Súc sanh, đồng thành Chánh Đẳng Chánh Giác.

NAM MÔ A MEN (lạy 3 lạy bái bốn bái)

* * *
 

shopoga

✩✩
PHẦN 33

Cha Trời Địa Mẫu dạy:

Đạo Làm người là Đạo Nhân Luân Hiếu Nghĩa. Đạo làm con, trước tiên phải Hiếu Kính, Hiếu Thuận, Hiếu Thảo, Hiếu Nghĩa, Nhân Hiếu. Nhân hiếu – kính hiếu – thuận hiếu – thảo hiếu – nghĩa hiếu, ngoài năm hiếu trên còn phải ra sức làm nhiều việc phúc thiện, cầu cho Cha Mẹ sống lâu luôn được vui vẻ, chết thì siêu sanh thiên đàng cực lạc. Còn phải biết khuyên Cha Mẹ làm lành lánh dữ, hướng về cội nguồn, sống theo Hiến Pháp, Luật Pháp, Đạo Pháp thiên luật vũ trụ. Làm được như vậy thì coi như đã làm tròn bổn phận Đạo Hiếu của đạo làm con.

Như chúng ta đã biết, con người có hai phần, phần linh hồn và phần thể xác, phần xác thì giả tạm, phần hồn sống mãi không bao giờ chết, nếu đặng làm lành hướng thiện, thì phần hồn tự tại an vui, siêu sanh lên các tầng trời hưởng phước báo.

Bằng ngược lại phần hồn hành ác thời tâm hồn u tối ngay, gặt nhiều quả báo dữ, linh hồn sa đọa xuống các tầng địa phủ, khốn khổ vô cùng, vì vậy bổn phận làm con cái khuyên Cha Mẹ hướng thiện sống theo Hiến Pháp, Luật Pháp, Đạo Pháp thiên luật vũ trụ, Thiên Ý Cha Trời. Thời trả đặng công ơn sanh sành dưỡng dục của Cha Mẹ Đại Hiếu.

Đạo làm con mà chỉ biết lo cho mình, quên đi công ơn sanh thành dưỡng dục, thì cái tội đã lớn rồi, lại còn xúi dục Cha Mẹ hành ác, không nói cũng biết những người con nầy là những người con đại bất hiếu. Xúi dục Cha Mẹ hành ác, không những hại Cha Mẹ mà còn hại cả chính mình, ở đời thường nói đời Cha Mẹ ăn mặn, đời Con khát nước.

Bằng ngược lại Cha Mẹ dạy con hành ác, thì Cha Mẹ ấy đã hại con cái của mình, dẫn con cái đi vào con tăm tối, con đường gieo ác để rồi gặt ác, tai họa trùng trùng, tự giết chết con mình mà không hay biết gì cả.

* * *



PHẦN 34

KINH ĐỐI NHÂN XỬ THẾ

Nay đà mở pháp khai kinh

Cội nguồn văn hóa hiển linh ra đời

Vũ trụ thiên ý Cha Trời

Con đường chính nghĩa rạng ngời tam thiên

Chủ nghĩa Đại Đồng thiêng liêng

Đồng Bào nhân loại anh em một nhà

Nòi giống Tiên Rồng nở hoa

Thiên đàng cửa mở cùng nhau về trời

Làm người phải rõ Cội Nguồn

Đồng bào chung bọc chung cùng Mẹ Cha

Cha Trời, Địa Mẫu Âu Cơ

Tình chung Cội Gốc, tình chung nghĩa tình

Nhớ khi đói khổ ở đời

Nhường cơm xẻ áo Đồng Bào anh em

Nhớ khi trong lúc khốn nguy

Tìm phương giúp đỡ cho nhau thoát cùng

Trần gian cõi tạm phàm trần

Vô thường biến đổi thăng trầm lắm khi

Anh em nòi giống rồng tiên

Nhớ câu nô lệ nhớ thuyền tự do

Nhớ đời cùng khổ cùng lo

Cùng chung cuộc sống cùng chia ngọt bùi

Dìu nhau qua bể cuộc đời

Nương nhau có bạn không hề ghét ghen

Giàu nghèo nâng đỡ giúp nhau

Đừng nên tranh chấp câu mâu làm gì

Bình Đẳng dung hòa thường khi

Chung lưng đoàn kết khó gì cũng nên

Anh em như thể tay chân

Như chim liền cánh như cây liền cành

Phải nên chung hiệp một lòng

Cùng cam cộng khổ không rời bỏ nhau

Cõi trần khốn khổ xiết bao

Ốm đau bệnh tật nói sao cho cùng

Đã là nòi giống Tiên Rồng

Phải nên đoàn kết chung lòng chung vai

Dựng xây cuộc sống tương lai

Dân giàu nước mạnh đắp xây công bằng

Đã là con cháu nhà trời

Không nên chia rẽ hiềm thù hại nhau

Làm cho cuộc sống đớn đau

Chiến tranh loạn lạc lệ rơi đầm đìa

Tan nhà nát cửa đói nghèo

Phá tan Độc Lập rơi vào lệ nô

Nước non đầy dẫy chông gai

Bến bờ vực thẳm giặc xây khốn cùng

Lấp đường siêu thoát về trời

Con đường địa ngục vợi vời thênh thang

Cúi luồn kiếp sợ ngoại bang

Vùi chôn khí phách nát tan anh hùng

Vùi chôn sa đọa linh hồn

Cũng vì lạc Cội lạc Nguồn mà ra

Tiên Rồng dòng giống tinh hoa

Văn minh tột thế phải đâu thấp hèn

Bởi gì lạc mất Cội Nguồn

Mới ra nông nổi lầm đường sa cơ

Việt Nam con cháu Rồng Tiên

Trở về Nguồn Cội lập trang sử vàng

Tự mình chọn lấy con đường

Là siêu hay đọa do mình tạo ra

Tự Do hạnh phúc đâu xa

Có Nguồn có Cội nở hoa sang giàu

Không còn tai họa khốn cùng

Phật, Tiên, Thánh, Chúa, đắc thành hà sa

Việt Nam kết quả sai hoa

Danh vang trần thế bài ca lẫy lừng

Việt Nam nổi tiếng thiện lành

Đại Đồng chủ nghĩa thoát đường binh đao

Trần gian là chốn trường thi

Tu hành tiến hóa trở về Thiên Bang

Xa lìa Ác Đạo Yêu Ma

Tu nhân tích đức siêu lên cõi trời

Cuộc đời ở chốn phàm trần

Sống đời giả tạm có gì bền lâu

Hiền lương chuyển kiếp quí nhân

Thiên đàng trở lại đặng gần Trời Cha

Cõi trần bể khổ thương đau

Về nguồn phủi sạch bể dâu khốn cùng

Giúp nhau giải thoát nghiệp trần

Giúp nhau kinh kệ giải lần nghiệp oan

Giúp nhau cơm áo bạc vàng

Thuốc men, tiền của cho người sa cơ

Đói nghèo khốn khổ bơ vơ

Vượt qua bể khổ sông mê phen nầy

Anh em chung một Cội Nguồn

Phải hòa, phải nhịn, phải nhường cho nhau

Đã là con cháu Rồng Tiên

Trọn tình, trọn nghĩa,trọn nhân con đường

Bồi công, lập chí, học hành

Sáng, trưa, chiều, tối, chuyên cần luôn luôn

Luyện tu phải chịu gian nan

Vượt qua khổ nhục, muôn ngàn đắng cay

Chịu oan chịu ức chịu đày

Càng tôi càng luyện càng dày càng cao

Đó là tôi luyện hồn linh

Bao điều chướng ngại mới nên Đạo Trời

Nếu người vì Cội vì Nguồn

Dù cho gặp nạn chẳng sờn chẳng lui

Chí thành rắn cứng kim cương

Sững sừng như núi mãi thường như non

Dù cho hoạn nạn tử sanh

Cũng không đổi tánh mà theo gian tà

Cội Nguồn trực thẳng Trời Cha

Tu hành góp nhặt báu châu về trời

Đó là trí huệ sáng ngời

Cùng là thiện tánh chứa đầy trong tâm

Tu Tâm sửa tánh tu nhân

Cúng dường cầu nguyện sớm hôm cận kề

Làm người được vậy là lành

Không cầu cũng đặng về Trời siêu sinh

Thánh, Thần, Phật, Chúa, thiêng liêng

Thần thông tự tại vui chơi sang giàu

Hết sầu, hết khổ, hết rầu

Không còn đọa lạc luân hồi tử sanh

Trường sanh bất tử trường sanh

Mới hay về Cội phước lành biết bao

Phước thời để lại cháu con

Sang giàu hạnh phúc, vàng son đời đời

Công danh địa vị sáng ngời

Hiển vinh, vinh hiển, danh thời rạng danh

Kinh nầy vốn thật sâu xa

Để tâm tu học phước đà vô biên

Huống chi biên chép ấn in

Giúp cho kinh pháp truyền đi khắp cùng

Người nầy tột kiếp tột cùng

Thông minh xinh đẹp ai nhìn cũng ưa

Làm Vương làm Chúa làm Vua

Quyền năng tột thế oai linh sáng ngời

Chỉ cần đọc tụng một lần

Thánh, Thần phù hộ, Cha Trời chở che

Chỉ cần giảng giải một câu

Kiếp sau chuyển kiếp đứng đầu chẳng sai

Chỉ cần nghe đặng một câu

Họa tiêu phước đến chẳng sao nói cùng

Niềm tin là chúa phúc lành

Có tin có ứng, có làm có ăn

Đó là thiên luật tự nhiên

Trước sau cũng vậy, cổ kim lạ nào

Đối nhân xử thế ra vào

Có nhân có Đức thời nào cũng yên.

* * *

NAM MÔ KHAI HÓA TỐI THƯỢNG TỔ TIÊN VÔ BIÊN NHƯ LAI (LẠY)

NAM MÔ LONG HOA CỬU HUYỀN THIÊN PHỤ ẤN QUANG TỐI THẮNG NHƯ LAI (LẠY)

NAM MÔ TIÊN CƠ ĐỨC MẸ ĐỊA MẪU DƯỠNG SANH NHƯ LAI (LẠY)


Chúng con là Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa nguyện cầu Cha Trời, Địa Mẫu hộ trì, hộ độ, cho toàn tất cả pháp giới cháu con. Nhân loại anh em, sớm dứt nghiệp duyên, ác căn tội lỗi, căn lành tăng trưởng, hướng về cội nguồn, hội ngộ Nhân Luân, chân tâm, chân tánh, siêu sanh thiên giới an vui tự tại, không còn sa đọa nơi tam đồ khổ, Địa Ngục, Ngạ Quỉ, Súc Sanh, đồng thành Chánh Đẳng, Chánh Giác.

NAM MÔ A MEN

Nam mô Phật, nam mô Thánh, nam mô Tiên, nam mô Thần, nam mô Chúa, nam mô cứu khổ cứu nạn tất cả pháp giới nhân loại anh em, thiên la Phật, thiên la Thánh, thiên la Tiên, thiên la Thần, thiên la Chúa, địa la Phật, địa la Thánh, địa la Tiên, địa la Thần, địa la Chúa, ứng hóa pháp giới, thân ly nạn, nạn ly thân, nhất thiết tai ương hóa vi trần.

NAM MÔ A MEN (lạy ba lạy bái bốn bái).

* * *

Việt Nam mây điểm sắc lành

Khí thiên bao phủ kết thành ngàn xưa

Huyền linh thay đổi nắng mưa

Việt Nam tỏ rạng cháu con Lạc Hồng

Tiên Rồng chuyển động chân trời

Năm châu bốn biển rạng ngời xuân thu

Đại Đồng nguồn cội anh em

Biển trời đoàn kết càng thêm nghĩa tình.

* * *

Vòng luân chuyển xuôi dòng giải thoát

Cội đại đồng hoằng bá mười phương

Cội Nguồn khai mở nguồn thương

Cha Trời tỏ rạng tầm dương trở về

Năm màu da chung cùng Bọc Trứng

Nghĩa đồng bào đằm thắm Anh Em

Cội Nguồn một mái náo nương

Ngôi nhà vũ trụ cùng chung vui vầy.

* * *

Chuông chánh giác Cội Nguồn vọng đến

Trời phương Nam tỏa ánh hào quang

Rồng bay phụng múa tràn lan

Xuân về vạn lối thiên đàng chân mây

Trời tỏa sáng hồng soi khắp chốn

Lý hư không vạn ức huyền vi

Chân tâm chân tánh chân như

Đỉnh cao trí tuệ siêu nhiên đất trời.

* * *

Con đường Việt Nam

Truyền thống Rồng Tiên

Văn Lang vang vọng triền miên

Việt Nam tỏ rạng trời lên sáng bừng

Việt Nam con cháu Tiên Rồng

Trổ mùa xuân mới, đất trời Xuân Thu.

NAM MÔ A MEN

* * *
 

Thống kê

Chủ đề
101,258
Bài viết
468,382
Thành viên
340,051
Thành viên mới nhất
duocsaomai
Top