Sách Hay Mỗi Ngày

shopoga

✩✩
ĐẠI GIỚI CẤM

8 - NGHIÊM CẤM BẤT CHÍNH

Thuở dựng nước, nơi Thượng Viện Quốc Đạo. Quốc Tổ truyền Long Hoa Giới Đức. Trong Đạo Luật nền Quốc Đạo Văn Lang. Mỗi lần chỉ truyền một đại giới, giảng giải thông suốt.

Quốc Tổ truyền Đại Giới.

Thưa Đại Hội:

Cách đây 75 triệu 600 nghìn năm, giữa tiểu kiếp thứ 5.

Cha Trời Lạc Long Quân truyền dạy rằng:

Nầy các Con của Ta.

Các con có nhìn thấy Pháp Thân Linh Giác Cội Nguồn Tổ Tiên Giác Tánh Minh Chính Trong Sáng không?

Một Trăm Con Trời đồng thưa rằng:

Thưa Cha Trời.

Chúng con nhìn thấy rõ Pháp Thân Linh Giác Cội Nguồn Tạo Hóa Tổ Tiên Giác Tánh Minh Chính, Trong Sáng Vô Cùng.

Cha Trời nói đúng thế đúng thế:

Giác Tánh Minh Chính Trong Sáng Tạo Hóa Tổ Tiên chuyển sang ở trong Linh Hồn con người trở thành Lòng Chính Trực, Minh Bạch Phân Minh, Lương Tâm của mỗi con người. Sự nhận thức Đúng Đắn, Lẽ Phải. Chính Trực, Công Bằng, Bình Đẳng là do giác tánh Minh Chính Trong Sáng Tạo Hóa Tổ Tiên truyền sang nầy.

Những ai hành động ngược lại những Đức Tánh Minh Chính Trong Sáng, Chính Trực, Minh Bạch Phân Minh trở thành lòng Tà, Bất Chính. Hành vi Bất Chính, là hành vi không Đúng Đắn, không ngay thẳng Tà vọng trái Lẽ Phải, không Chính Trực, không minh bạch phân minh. Nhất là hành động trái ngược lại Lương Tâm. Lòng Trong Sáng Minh Chính, của chính mình. Hành động Phi Pháp, theo chiều hướng gian trá.

Hành động Bất Chính đi ngược lại Giác Tánh Trong Sáng Minh Chính Cội Nguồn Tổ Tiên, cũng chính là trái ngược lại Thiên Ý Cha Trời phạm Thiên Luật. Những ý nghĩ, hành động, lời nói, phạm Thiên Ý như thế. Thì làm sao tránh khỏi Thiên Luật chuyển xây giáng họa, tai ương ập xuống luân hồi sa đọa xuống các tầng Địa Phủ khốn khổ triền miên. Mất thân người Linh Hồn đọa lạc muôn kiếp khó trở lại đầu thai làm người. Uổng thay uổng thay.

Cha Trời lại nói:

Nầy các con của Ta.

Các con hãy nhìn xuống các tầng Địa Phủ sáu cõi hư không vũ trụ. Có người nào sống Chân Chính mà bị đọa xuống đó không?

Một Trăm Người Con Trời đồng thưa rằng:

Thưa Cha Trời.

Chúng Con không nhìn thấy một ai sống Chân Chính mà bị sa đọa xuống các tầng Địa Phủ. Những Linh Hồn bị sa đọa xuống các tầng Địa Phủ toàn là những Linh Hồn Bất Chính, gieo ra vô số những tội Ác nghịch lại Thiên Ý Cha Trời. Làm hại đồng loại con người. Có những Linh Hồn phải chịu khổ nơi Địa Phủ vạn tỉ ức kiếp mà vẫn chưa được siêu sanh, hay đầu thai vì gieo tội Ác quá sâu dày.

Những người sống Chân Chính, hành vi Ngay Thẳng, Minh Bạch, Chính Trực, ưa chuộng Lẽ Phải, Công Bằng Bình Đẳng. Những người như thế đều Hiển Thánh siêu sanh lên các cõi Trời sanh sống, có người làm Vua làm Chúa trên các cõi nước Trời.

Cha Trời nói đúng thế đúng thế:

Những người sống Chân Chính thường là hành động thuận Thiên Ý nên mọi công chuyện thường được nhiều người ca ngợi ủng hộ tiếng tốt lừng lẫy, ai nghe thấy cũng kính phục. Khi mãn kiếp số trần gian Linh Hồn siêu sanh lên các Tầng Trời sanh sống muốn gì được nấy. Không như các Linh Hồn hành động Bất Chính gieo ra nhiều tội Ác, nghịch lại Thiên Ý nên bị sa đọa xuống các Tầng Địa Phủ, chịu vô lượng vô biên sự hành hình khốn khổ, không có giây phút ngừng nghĩ.

Nghe Cha Trời truyền dạy sự lợi ích Chân Chính và Bất Chính, họa phúc khác nhau, hai nẻo Siêu, Đọa, Vui, Khổ. Lên trời hay xuống Địa Phủ đều do ở con người. Một trăm người con Trời đồng phát nguyện rằng:

Chúng con Nguyện đời đời kiếp kiếp không hành động Bất Chính, không hành động trái ngược lại Lương Tâm. Hành Động Thuận theo Thiên Tánh Đạo Đức Minh Chánh Trong Sáng Ông Cha. Dù cho vũ trụ nầy có mất đi, vũ trụ khác hình thành rồi mất đi, cứ như thế đến vô lượng vô biên vũ trụ, thì chúng con mãi sống theo Chân Chính, không hành động theo Bất Chính.

Cha Trời khen rằng:

Hi hữu thay các con của Ta.

Mãi về sau có ai nghe được những lời kinh nầy. Thì dù có phạm năm đại tội Ác, cũng tan biến dần dần không còn, từ đại họa chuyển sang lần đại phước. Không bao lâu thành Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa. Huống chi biên chép ấn in, có công giảng giải cho người khác nghe. Người nầy nhất định làm Vua làm Chúa ở các cõi nước trời. Dân chúng nước trời mình cai quản giàu sang vô biên, thuận hòa, yên vui hạnh phúc.

Không phạm Bất Chính. Hành vi Minh Chính Trong Sáng. Chính Trực Minh Bạch. Trở thành Thánh Đức. Nhờ có đức lại thuận Thiên Ý, nên thường cầu chi đặng nấy. Đức càng cao thì đường con cái, cháu chắt càng hiển vinh. Ông Bà Cha Mẹ nhiều đời giảm tội, thậm chí còn tiêu tan hết nghiệp họa. Không còn sa đọa nơi Địa Ngục, Ngạ Quỉ, Súc Sanh. Đầu thai trở lại làm người, hoặc siêu sanh lên thiên giới an vui cực lạc. Huống chi không phạm nhiều Đại Giới. Thì nhất định thành Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa. Thậm chí làm Vua làm Chúa trên các cõi trời, tầng trời.

Quốc Tổ truyền xong Long Hoa Giới Đức theo di chí lời dạy Cha Trời Lạc Long Quân, cho các hàng Vương, Quan, Thống Tướng. Cũng như các Tôn Sư, Pháp Sư, Thiền Sư, Bụt Sư, Đạo Sư, Giáo Tông, Giáo Chủ, Giáo Hoàng, Cơ Giáo, Hòa Giáo. Nhân sự cấp cao ở cả hai Viện. Thượng Viện Quốc Đạo, Hạ Viện Quốc Hội. Tất cả đều thành tâm lắng nghe lời truyền dạy Quốc Tổ.

Nhờ không phạm Giới Bất Chính. Nên hàng nhân sự cấp cao nước Văn Lang, nhân cách, phẩm hạnh, đức độ, hơn hẳn người thường, nhất là gương mẫu đi đầu trong Hiến Pháp, Luật Pháp, Đạo Pháp. Soi sáng sự chân chính cho toàn dân.

Nước Văn Lang nhờ vào sống theo Giới Đức. Bách Việt Văn Lang trở nên hùng mạnh. Luôn ổn định chính trị kéo dài độc lập 2701 năm niên đại Thượng, Hạ Hùng Vương. Trên thế giới thời đó không có đất nước nào sánh kịp.

* * *
 

shopoga

✩✩
ĐẠI GIỚI CẤM

9 - NGHIÊM CẤM VÔ LỄ

Thuở dựng nước, nơi Thượng Viện Quốc Đạo. Quốc Tổ truyền Long Hoa Giới Đức. Trong Đạo Luật nền Quốc Đạo Văn Lang. Mỗi lần chỉ truyền một đại giới, giảng giải thông suốt.

Quốc Tổ truyền Đại Giới.

Thưa Đại Hội:

Cách đây 75 triệu 600 nghìn năm, giữa tiểu kiếp thứ 5.

Cha Trời Lạc Long Quân truyền dạy rằng:

Nầy các con của Ta.

Các con có biết tại vì sao. Nhân loại con người năm màu da Anh Em. Bình Đẳng không?

Một Trăm Con Trời đồng nói rằng:

Thưa Cha Trời.

Nhân loại con người là do Cha Trời, Mẹ Trời sanh tạo ra. Nên tất cả nhân loại anh em Bình Đẳng, năm màu da cũng cùng một Cội một Nguồn chẳng có màu da nào cao hay thấp Bình Đẳng như nhau.

Cha Trời lại hỏi:

Nầy các con của Ta.

Nhân loại anh em Bình Đẳng thì rõ rồi. Nhưng Quyền nhân loại anh em, cũng như Quyền của mỗi con người Tạo Hóa Tổ Tiên ban cho có Bình Đẳng không?

Một Trăm Con Trời đáp rằng:

Thưa Cha Trời.

Tạo Hóa Tổ Tiên ban cho mỗi Dân Tộc, mỗi màu da, mỗi con người. Những Giác Tánh Từ Bản Thể Tạo Hóa Tổ Tiên truyền sang thành Quyền của mỗi Dân Tộc, không Dân Tộc nào khác Dân Tộc nào. Màu da nào khác màu da nào. Con người cũng thế những Quyền cơ bản Tạo Hóa Tổ Tiên ban cho không ai khác ai như nhau Công Bằng Bình Đẳng tuyệt đối. Quyền Bất Khả Xâm Phạm.

Vì Quyền Bất Khả Xâm Phạm. Công Bằng Bình Đẳng tuyệt đối nầy. Trở thành Luật Công Bằng Bình Đẳng. Nghiêm Cấm không cho xâm phạm.

Cha Trời lại hỏi:

Các con có biết phương pháp nào đối xử với nhau sao cho khỏi phạm luật Nhân Quyền, Thiên Quyền, Công Bằng, Bình Đẳng không?

Một trăm con Trời thưa rằng:

Thưa Cha Trời.

Muốn tránh khỏi phạm Luật Nhân Quyền, Thiên Quyền, Công Bằng, Bình Đẳng. Tránh xúc phạm đến mỗi Dân Tộc, mỗi màu Da, mỗi con người, thời phải đi vào Khuôn Phép đối nhân xử thế. Đó là Hành Lễ tôn trọng lẫn nhau, Hòa Nhã trong khi cư xử với nhau giữa Người với Người, giữa Dân Tộc với Dân Tộc, không được Vô Lễ. Những gì vô lễ đối với người khác cũng chính là vô lễ đối với bản thân mình. Tôn trọng người chính là tôn trọng mình.

Cha Trời khen:

Đúng thế đúng thế. Lễ là nhân cách sống Tinh Hoa Đạo Đức của sự đối nhân xử thế. Trong khuôn phép đối nhân, xử thế, khuôn phép cư xử giữa người với người, cư xử giữa bề trên, kẻ dưới, khuôn phép trong phong tục tín ngưỡng, khuôn phép trong hành lễ. Nói ra thì rất nhiều nhưng rút lại thì có bốn cách đi vào đời sống con người xã hội.

1 là Khuôn Phép Lễ Giáo.

2 là Khuôn Phép Lễ Nghĩa.

3 là Khuôn Phép Lễ Nghi.

4 là Khuôn Phép Lễ Vật.

Bốn khuôn phép Đối Nhân Xử Thế nầy phạm vi rất rộng khắp tất cả mặt hoạt động xã hội. Có thể nói nhân cách sống ở đời. Tiên học Lễ, hậu học Văn. (Lễ là gốc của Đức. Văn là gốc của Tài). Đã là con người mà mất đi khuôn phép đối nhân xử thế. Thì dù cho tài giỏi cách mấy cũng không ra con người.

Cha Trời lại nói:

Nầy các con của Ta.

Các con hãy nhìn khắp sáu hư không vũ trụ xem những người luôn biết giữ Lễ họ là những ai?

Một Trăm Con Trời đồng thưa rằng:

Nhờ thần lực Cha Trời, chúng con nhìn thấy rất rõ. Những người luôn biết giữ Lễ, không phạm Vô Lễ họ là Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa. Sống an vui tự tại, được sự sùng kính của chư thiên và nhân loại phàm trần. Còn những người Vô Lễ thường là những người không ra gì, càng thông đạt Văn Chương càng kêu căn ngạo mạng. Những người như thế khó mà thành Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa. Mãi đọa lạc luân hồi trong sanh tử vì Vô Lễ khinh thường nhân loại. Khinh thường bề trên, khinh thường kẻ dưới, không tôn trọng Lễ Nghi, không cống hiến Lễ Vật. Không Tỏ lòng thành kính Tổ Tiên, Cha Trời, Mẹ Trời. Những người như thế đâu còn là con người nữa. Hung tàn bạo ác coi Trời bằng vung, coi Thiên Hạ như cỏ rác, những người như thế khi chết đi khó mà đầu thai trở lại làm người. Luân hồi Địa Ngục, Ngạ Quỉ, Súc Sanh, Cầm, Thú. Tu luyện vô lượng kiếp nữa tiêu tan hết Ác nghiệp cơ may mới trở lại làm người.

Một trăm người con Trời thấy rõ sự tai hại của Vô Lễ phải nói là tai họa trùng trùng. Đồng phát nguyện rằng:

Chúng con nguyện đời đời kiếp kiếp cho đến tận cùng vị lai không làm người Vô Lễ. Mà luôn theo khuôn phép lấy Lễ làm đầu. Có thể nói là mãi mãi không bao giờ đoạn diệt hạt giống Đại Lễ trong Linh Hồn chúng con.

Cha Trời khen:

Hi hữu thay các con của Ta.

Các con không hổ danh là con cái Nhà Trời. Mãi về sau những ai nghe được lời kinh nầy, chỉ cần thoáng qua lỗ tai cũng đã thành tựu vô lượng phước đức, huống chi nghe rồi lại nhớ, thì tội ác gì cũng tiêu tan, tai họa dù lớn đến đâu cũng biến thành tai họa nhỏ, huống chi là tai họa nhỏ biến tiêu tan không còn. Những người khốn khổ nghèo cùng nghe được những Kinh nầy, thì liền chuyển đổi số mạng. Lần lần giàu sang phú quí, huống chi biên, chép, ấn, in, hay giảng giải cho người khác nghe. Thì nhất định siêu sanh về các cõi Thiên Đàng Cực Lạc, gia đình con cái về sau càng hiển đạt, Ông Bà, Cha Mẹ nhiều đời nhiều kiếp thoát khỏi Địa Ngục, siêu sanh đầu thai làm người trở lại trần gian, hoặc siêu sanh lên Thiên Đàng Cực Lạc hưởng phước.

Quốc Tổ truyền xong Long Hoa Giới Đức theo di chí lời dạy Cha Trời Lạc Long Quân, cho các hàng Vương, Quan, Thống Tướng. Cũng như các Tôn Sư, Pháp Sư, Thiền Sư, Bụt Sư, Đạo Sư, Giáo Tông, Giáo Chủ, Giáo Hoàng, Cơ Giáo, Hòa Giáo. Nhân sự cấp cao ở cả hai Viện. Thượng Viện Quốc Đạo, Hạ Viện Quốc Hội. Tất cả đều thành tâm lắng nghe lời truyền dạy Quốc Tổ.

Hàng Vương, Quan, Tướng lĩnh Văn Lang ai nấy cũng có phong cách Đại Lễ. Nên nhân cách, phẩm hạnh, đức độ hơn hẳn người thường. Luôn gương mẫu đi đầu theo Hiến Pháp, Luật Pháp, Đạo Pháp. Đạo Luật tối cao nước Văn Lang.

Nước Văn Lang vì thế, trở thành đất nước văn minh hùng mạnh, cả hai mặt Tinh Thần lẫn Vật Chất. Nhất là ổn định chính trị. Kéo dài độc lập 2701 năm. Thượng, Hạ, Hùng Vương. Trên thế giới ở vào thời đó không đất nước nào sánh kịp.

* * *
 

shopoga

✩✩
ĐẠI GIỚI CẤM

10 - NGHIÊM CẤM THẤT TÍN

Thuở dựng nước, nơi Thượng Viện Quốc Đạo. Quốc Tổ truyền Long Hoa Giới Đức. Trong Đạo Luật nền Quốc Đạo Văn Lang. Mỗi lần chỉ truyền một đại giới, giảng giải thông suốt.

Quốc Tổ truyền Đại Giới.

Thưa Đại Hội:

Cách đây 75 triệu 600 nghìn năm, giữa tiểu kiếp thứ 5.

Cha Trời Lạc Long Quân truyền dạy rằng:

Nầy các con của Ta.

Các con hãy nhìn xem tam thiên đại thiên thế giới sáu hư không vũ trụ. Cõi Phật, cõi Thánh, cõi Tiên, cõi Thần, cõi Chúa, vô số vô biên không thể nghĩ bàn, không ai có thể tính đếm hết cõi nước trời. Các vì Vua, Chúa, Phật Tổ, Thánh Tổ, Tiên Tổ. Thần Tổ, Chúa Tổ, thuyết giáo ra lời gì Thiên Chúng đều tin theo răm rắp nhất loạt làm theo nghe theo. Vì sao lại có chuyện như vậy? Các vị Tổ giữ Đại Giới gì mà thành tựu như Quyền Năng Uy Nghi như thế?

Một Trăm Con Trời đồng thưa rằng:

Thưa Cha Trời.

Các vì Vua, Chúa, Phật Tổ. Thánh Tổ, Tiên Tổ, Thần Tổ, Chúa Tổ. Nhờ vào công đức tu luyện không bao giờ Thất Tín. Nên tạo ra Đức Tin vô tận vô biên cho Thiên Chúng, nhất là lời dạy về ba ngôi tối cao vũ trụ. Tạo Hóa Tổ Tiên, Cha Trời, Địa Mẫu. Những sự lợi ích cũng như sự linh ứng không bao giờ sai. Nên Thiên Chúng Tin lời truyền dạy Phật Tổ, Thánh Tổ, Tiên Tổ, Thần Tổ, Chúa Tổ, lời hứa Các Vị Tổ không bao giờ Thất Tín. Bội Tín cả. Cũng như lời truyền dạy ba ngôi tối cao vũ trụ. Những gì Cha Trời, Mẹ Trời nói ra thì không bao giờ sai được. Nhờ vào lòng Tin tuyệt đối, đối với Cha Trời Mẹ Trời nên Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa mới có được Uy Đức vô tận, Trí Tuệ vô tận, Phước Đức vô tận, Quyền Năng vô tận. Biện Tài Vô Ngại vô tận. Hàng phục tất cả lập lên các cõi nước trời. Cõi nước Phật, nước Thánh, nước Tiên, nước Thần, nước Chúa khắp sáu hư không vũ trụ tam thiên, đại thiên, thế giới.

Cha Trời khen các con nói rất đúng:

Không Thất Tín là tạo ra Đức Tin vô tận cho Thiên Chúng. Tạo ra Đức Tin vô tận cho chúng dân. Không Thất Tín, luôn giữ gìn lời hứa những gì mình đã nói ra, truyền ra tất cả đều sự thật. Không có sự Bội Tín phản bội lại lời hứa của chính mình. Luôn làm cho người khác tin mình. Nhờ giữ gìn chữ tín cao, không có sự Thất Tín, hay Bội Tín luôn luôn thực hiện lời hứa của chính mình, cao nhất của Lời Hứa chính là lời phát Đại Nguyện. Nên Đức Tin Lòng Tin phát ra mạnh mẽ vô cùng làm cho Thiên Chúng tin theo làm theo răm rắp.

Đức Tin, Chữ Tín vô cùng quan trọng. Những ai Thất Tín, Bội Tín đều trở thành những người gian ác. Những ai tin kẻ Thất Tín, Bội Tín thì coi như con đường tốt đẹp tương lai đã bị khép kín, nhất là con đường siêu sanh không còn có cơ hội về trời, cũng như con đường công danh sẽ bị lụi tàn theo mây khói.

Các con hãy nhìn xem những người Thất Tín, Bội Tín kết quả họ gặt hái những gì? Một trăm con Trời nương theo thần lực Cha Trời nhìn nhân loại đang sanh sống khắp sáu hư không vũ trụ. Những người Thất Tín, Bội Tín, không giữ lời hứa của chính mình. Thường hay Lật Lọng phản bội lời hứa, như trở bàn tay. Làm giàu thì đi vào sạt nghiệp, phá sản. Làm Vua thì mất nước bị người khác đoạt ngôi. Những người Thất Tín, Bội Tín như thế uổng một kiếp làm người nơi chốn nhân gian mất cơ hội về Trời. Linh Hồn dần dần chuyển hóa trở thành Ác Ma Ác Quỉ khi thân người mất đi Linh Hồn phần lớn sa đọa xuống các tầng Địa Phủ chịu đủ thứ hành hình thảm khốc. Còn như may mắn không sa đọa xuống các tầng Địa Phủ làm Ma ở chốn nhân gian thì không biết bao giờ mới được đầu thai làm người trở lại. Nếu như được đầu thai làm người trở lại thì luôn bị người ta khinh khi cũng như sự nghèo khổ.

(xem kinh sau thời hậu đế sẽ nói rõ hơn những linh hồn sa đọa xuống các tầng Địa Phủ cũng như cơ may đầu thai trở lại làm người).

Cha Trời nói:

Như các con đã thấy.

Những người luôn Thất Tín, Bội Tín, tuy mang thân xác con người nhưng Linh Hồn đã chuyển hóa thành Ác Ma Ác Quỉ. Nếu không biết ăn năng sám hối thì nhất định thành Ác Ma Ác Quỉ, không mong gì đầu thai trở lại làm người được nữa. Linh Hồn mãi luân hồi chuyển kiếp qua lại Địa Ngục, Ngạ Quỉ, Súc Sanh, nhất là làm thân Trâu, Ngựa luôn bị con người hành hạ trâu cày ngựa cưỡi cho đến chết. Khi mất thân Trâu, Ngựa Linh Hồn may mắn đầu thai làm người, thì nghèo khổ luôn bị người ta khinh khi.

Một Trăm Con Trời nghe Cha Trời truyền dạy như thế. Liền phát Đại Nguyên rằng:

Chúng con nguyện đời đời kiếp kiếp không phạm Thất Tín, nói ra thì giữ lời không Bội Tín. Mãi mãi tột cùng vị lai trải qua hàng vạn ức vũ trụ mất đi rồi lại hình thành lòng chúng con không hề thay đổi. Và nguyện đem lời dạy của Cha Trời mãi mãi truyền cho hậu thế về sau. Hiểu rõ về sự tai hại của Thất Tín cũng như Bội Tín.

Cha Trời khen:

Hi hữu thay các con của Ta.

Nhân loại về sau nghe được những lời kinh nầy dù là một câu, một chữ cũng được siêu thoát vô lượng tội ác. Huống chi truyền giảng cho người khác nghe. Thời đại họa to lớn đến đâu, nghiệp ác to lớn đến đâu cũng tiêu tan. Huống chi nghe theo tu theo, thì nhất định thành Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa. Nếu có công dìu dắt nhân loại tu theo, thời nhất định làm Vua làm Chúa các tầng trời.

Quốc Tổ truyền xong Long Hoa Giới Đức theo di chí lời dạy Cha Trời Lạc Long Quân, cho các hàng Vương, Quan, Thống Tướng. Cũng như các Tôn Sư, Pháp Sư, Thiền Sư, Bụt Sư, Đạo Sư, Giáo Tông, Giáo Chủ, Giáo Hoàng, Cơ Giáo, Hòa Giáo. Nhân sự cấp cao ở cả hai Viện. Thượng Viện Quốc Đạo, Hạ Viện Quốc Hội. Tất cả đều thành tâm lắng nghe lời truyền dạy Quốc Tổ.

Nhờ không phạm Giới Thất Tín, lại biết thương người vì người, nên Vương, Quan ai nấy nhân cách, phẩm hạnh Đức Độ hơn người. Xứng đáng gương mẫu, đi đầu trong Hiến Pháp, Luật Pháp, Đạo Pháp, Đạo Luật tối cao nước Văn Lang.

Nước Văn Lang vì thế, trở thành đất nước Văn Minh hùng mạnh, cả hai mặt Tinh Thần lẫn Vật Chất, ổn định chính trị. Kéo dài độc lập 2701 năm Thượng, Hạ Hùng Vương, thế giới thời đó không nước nào sánh kịp. Bách Việt Văn Lang uy thế lẫy lừng.

* * *
 

shopoga

✩✩
ĐẠI GIỚI CẤM

11 - NGHIÊM CẤM TÀ DÂM

Thuở dựng nước, nơi Thượng Viện Quốc Đạo. Quốc Tổ truyền Long Hoa Giới Đức. Trong Đạo Luật nền Quốc Đạo Văn Lang. Mỗi lần chỉ truyền một đại giới, giảng giải thông suốt.

Quốc Tổ truyền Đại Giới.

Thưa Đại Hội:

Cách đây 75 triệu 600 nghìn năm, giữa tiểu kiếp thứ 5.

Cha Trời truyền dạy rằng:

Nầy các con của Ta.

Các con có biết, sự quý nhất trong cơ thể con người là gì không?

Một Trăm Con Trời đồng thưa rằng.

Thưa Cha Trời.

Sự quý nhất trong cơ thể con người chính là Tam Bửu, TINH, KHÍ, THẦN. Chính Tinh, Khí, Thần, nầy kết tinh hoa thành tinh trùng lưu truyền nòi giống con người. Cũng như tu thiền thu nạp Chân Khí vào cơ thể, dưỡng nuôi Tinh Khí Thần trong cơ thể chuyển hóa trở thành nhị xác thân, Quý Báu vô cùng.

Những người tu thiền thu nạp Chân Khí, cũng như nuốt nước miếng luyện Đạo mau thành nhị xác thân, trong lúc tu thiền luyện khí, luyện Đạo như thế phải tuyệt đối không được vọng tưởng Tà Dâm nói gì đến Tà Dâm. Nếu phạm phải Tà Dâm thì khó mà tu luyện thành nhị xác thân. Lại nữa Tinh, Khí, Thần chính là thể lực sức khỏe con người. Tỉnh tâm tu luyện giữ vững Tinh, Khí, Thần không bao lâu đạt đến cảnh giới thần thông biến hóa. Bách bệnh bất xâm.

Cha Trời khen đúng thế đúng thế:

Những người tu thiền thu nạp Chân Khí, cũng như luyện Đạo nuốt nước miếng, mà phạm phải Tà Dâm thì chẳng khác nào cái lu thủng đáy. Nước đổ vào mãi mà chẳng thấy đầy.

Cha Trời lại nói:

Nầy các con của Ta.

Trong Đạo vợ chồng không cấm sự ăn nằm với nhau, nhưng phải có chừng mực, vì lạm dụng sự ân ái thái quá làm cho con người sanh ra nhiều bệnh tật, giảm sút sức khỏe, giảm tuổi thọ.

Cha Trời lại hỏi:

Nầy các con của Ta.

Sự quý nhất trong Đạo, Vợ Chồng là gì?

Một Trăm Con Trời đồng thưa rằng:

Thưa Cha Trời.

Trong Đạo, vợ, chồng ngoài thương yêu đùm bọc lẫn nhau. Còn một Đức Tánh vô cùng cao quý. Đó là Đức Tánh Thủy Chung, Chung Thủy. Đức Tánh nầy được coi như là một trong những Đức Tánh hạnh phúc lứa đôi. Đức Tánh chủ lực êm ấm gia đình. Phạm phải Tà Dâm bất chính đánh mất Đức Tánh chung thủy, thì coi như trong hạnh phúc hôn nhân đã bị rạn nứt, phá vỡ hạnh phúc trong gia đình, đánh mất sự bình yên trong gia tộc.

Dù vợ hay chồng, phạm Tà Dâm lẹo tẹo với người khác, đánh mất lòng Chung Thủy. Tức là phá vỡ hạnh phúc gia đình, không những làm nhục bản thân, mà con cái cũng xấu hổ nhục nhã với bạn bè.

Vì thế những người đã lập gia đình, không được phạm phải Tà Dâm bất chính phạm vào điều cấm kỵ hạnh phúc lứa đôi. Tà Dâm phá hoại tiết hạnh của người khác, nhất là tội cưỡng hiếp thì coi như tội lớn. Khó mà tránh khỏi hậu họa.

Cha Trời nói đúng thế, đúng thế:

Người tu thiền thu nạp Chân Khí, cũng như luyện Đạo nuốt nước miếng phạm Tà Dâm thời tu thiền luyện Đạo khó thành. Chuyển hóa Tinh, Khí, Thần, thành nhị xác thân khó khăn.

Những ai đã nên đôi lứa thành vợ thành chồng mà lạm dụng ái ân thái quá, không những giảm sút tuổi thọ, sức khỏe, mà còn sanh ra nhiều bệnh tật. Nếu Phạm Tà Dâm bất chính đánh mất lòng chung thủy thì tình yêu không còn tốt đẹp, dẫn đến tan vỡ hạnh phúc gia đình.

Vì thế dù cho người xuất gia, hay người tại gia mà phạm Đại Giới Cấm Tà Dâm thì phải nên tu sửa, không được phạm nữa. Muốn nên việc lớn trước phải Tu Thân, chỉnh đốn việc nhà, sau mới nói đến vì Dân vì Nước. Làm thầy Thiên Hạ.

Một Trăm Con Trời nghe Cha Trời truyền dạy cái lợi ích không Tà Dâm, cái hại lớn của Tà Dâm hai nẻo Họa, Phúc đối đầu nhau. Liền phát nguyện rằng:

Chúng con nguyện đời đời kiếp kiếp không phạm vào Đại Giới Cấm Tà Dâm, cho đến tận cùng mai sau cũng vẫn như thế. Chúng con Nguyện đem lời dạy Cha Trời truyền bá khắp cùng nhân loại về sau, ai nấy cũng hiểu sự lợi ích Không Tà Dâm. Làm cho gia đình hạnh phúc. Xã hội bình yên Văn Minh, non sông tổ quốc thái bình an lạc. Cũng như người tu hành mau đắc Nhị Kim Thân, thần thông tự tại vô ngại.

Cha Trời khen:

Hi hữu thay các con của Ta.

Mãi mãi về sau những ai nghe được những lời kinh nầy, mà khen tặng một lời, thì coi như đã chuyển đổi số mạng, từ khốn khổ bần hàn, chuyển lần lên giàu sang phú quý. Nếu giảng giải cho người khác nghe thì mọi tội lỗi tiêu tan. Nếu ấn in biên chép truyền lại cho đời. Thì nhất định thành Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa. Gia đình hạnh phúc, con cái, cháu chắt về sau thường đặng hiển vinh.

Quốc Tổ truyền xong Long Hoa Giới Đức theo di chí lời dạy Cha Trời Lạc Long Quân, cho các hàng Vương, Quan, Thống Tướng. Cũng như các Tôn Sư, Pháp Sư, Thiền Sư, Bụt Sư, Đạo Sư, Giáo Tông, Giáo Chủ, Giáo Hoàng, Cơ Giáo, Hòa Giáo. Nhân sự cấp cao ở cả hai Viện. Thượng Viện Quốc Đạo, Hạ Viện Quốc Hội. Tất cả đều thành tâm lắng nghe lời truyền dạy Quốc Tổ.

Nhờ giữ Đại Giới. Không phạm Tà Dâm nên phẩm hạnh đức độ hơn người. Xứng đáng gương mẫu cốt cán đi đầu trong Hiến Pháp, Luật Pháp, Đạo Pháp. Đạo Luật tối cao nước Văn Lang. Bách Việt Văn Lang vì thế gia đình hạnh phúc, xã hội yên vui.

Nước Văn Lang vì thế, trở thành đất nước Văn Minh hùng mạnh, cả hai mặt Tinh Thần lẫn Vật Chất, ổn định chính trị. Kéo dài độc lập 2701 năm Thượng, Hạ Hùng Vương, thế giới thời đó không nước nào sánh kịp. Bách Việt Văn Lang uy thế lẫy lừng.

* * *
 

shopoga

✩✩
ĐẠI GIỚI CẤM

12 - NGHIÊM CẤM KHÔNG DÙNG CÁC CHẤT GÂY NGHIỆN, CÁC CHẤT GÂY SAY; TRỪ TRƯỜNG HỢP CHỮA BỆNH

Thuở dựng nước, nơi Thượng Viện Quốc Đạo. Quốc Tổ truyền Long Hoa Giới Đức. Trong Đạo Luật nền Quốc Đạo Văn Lang. Mỗi lần chỉ truyền một đại giới, giảng giải thông suốt.

Quốc Tổ truyền Đại Giới.

Thưa Đại Hội:

Cách đây 75 triệu 600 nghìn năm, giữa tiểu kiếp thứ 5.

Cha Trời Lạc Long Quân truyền dạy rằng:

Nầy các con của Ta.

Thể xác con người là tiểu Thiên Vũ Trụ. Tinh Hoa Vũ Trụ thu nhỏ. Nhất là Bộ Não con người hình thành Tinh Hoa Chất Xám vô cùng quý hiếm, trợ giúp Linh Hồn phát triển Ý Thức, Nhận Thức, vô tận. Để giữ được Tinh Hoa Chất Xám phát triển mạnh, cũng như không làm tổn hại. Thì nhân loại con người phải làm sao?

Một Trăm Con Trời thưa rằng:

Thưa Cha Trời.

Nhân loại con người là con cháu nhà Trời. Thân xác tiểu thiên Tinh Hoa Vũ Trụ. Muốn bảo vệ Tinh Hoa Chất Xám ở phần Não Bộ. Thì nhân loại không được dùng các chất gây nghiện. Các chất kích thích mạnh. Các chất gây say.

Vì các chất gây nghiện, các chất kích thích mạnh. Các chất gây say. Làm tổn hại đến Chất Xám Bộ Não. Làm cho Bộ Não mất đi phần tối cao nhậy bén, in, ấn, ghi chép mờ nhạt. Còn phần Linh Hồn trở nên nghiện ngập điên đảo, giảm đi trí huệ không còn thông minh, chỉ hành động theo ý thức tầm thường mà thôi, bao nhiêu linh tính nhậy cảm biến mất không còn. Có thể nói sự nghiện ngập chính là đầu dây mối nhợ làm cho con người dần dần ngu si. Đã ngu si thì coi như đi vào con đường u tối. Không còn nhận thức được phải trái gì nữa. Phí đi một kiếp người, nếu gây nghiệp ác thì Linh Hồn sa đọa luôn các tầng Địa Phủ.

Cha Trời nói đúng thế đúng thế:

Những người nghiện rượu, cũng như lạm dụng chất kích thích men say thái quá, làm suy hại đến Bộ Não nhất là hệ Thần Kinh Trung Ương. Sự nhạy bén thông minh không còn nữa, học đâu quên đó, dạy đằng trước quên đằng sau. Trở nên ngu si đần độn. Sanh ra nhiều lầm lạc dẫn đến nhiều tội lỗi nhiều hệ lụy cho gia đình và xã hội. Nhất là Linh Hồn trở nên điên đảo dẫn đến nhiều kiếp tới ngu si đần độn. Con đường về trời khép kín. Uổng một kiếp người sanh ra nơi trần thế. Trần gian tuy là cõi tạm nhưng lại là nơi trường thi tu luyện tiến hóa linh hồn. Vì mang trong mình say xỉn, nghiện ngập. Hết mong trở thành Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa. Uổng thay uổng thay. Uống Rượu tuy không có tội, nhưng nó vô cùng Độc Hại đối với Linh Hồn, đối với Chất Xám não bộ con người. Dẫn đến ngu si đần độn và nhiều hệ lụy khác thảm thay.

Một trăm con Trời nghe Cha Trời truyền dạy sự sa đọa vào nghiện ngập men say tai hại như thế. Liền phát đại nguyện rằng:

Chúng con nguyện đời đời kiếp kiếp cho đến tận cùng vị lai không phạm vào Đại Giới Cấm. Không dùng đến các chất gây Nghiện, các chất gây Say. Trừ trường hợp chữa bệnh mà thôi. Chúng con nguyện in, ấn ghi chép lời truyền dạy Cha Trời, lưu truyền mãi mãi trong nhân loại con người. Để con người thoát khỏi cảnh ngu si đần độn, thông minh tiến hóa Linh Hồn lên Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa. Làm chủ vận mệnh, làm chủ Linh Hồn, làm chủ giang san vũ trụ. Mà Tổ Tiên, Cha Trời, Mẹ Trời đã dày công tạo lập ra.

Cha Trời khen:

Hi hữu thay các con của Ta.

Mãi về sau có người nghe được những lời kinh nầy, thời coi như người đó là người may mắn nhất trên đời. Giải thoát được những kiếp ngu si đần độn sắp đến. Sinh ra nơi đâu cũng được thông minh, học đâu nhớ đó, học một biết mười. Huống chi không lạm dụng chất men say, chất nghiện. Lại truyền giảng lời kinh nầy cho người khác nghe. Không muốn vang danh, cũng được vang danh, không mơ tưởng đến Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa. Cũng trở thành Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa. Không cần nghĩ về Trời cũng được sanh về Trời.

Quốc Tổ truyền xong Long Hoa Giới Đức theo di chí lời dạy Cha Trời Lạc Long Quân, cho các hàng Vương, Quan, Thống Tướng. Cũng như các Tôn Sư, Pháp Sư, Thiền Sư, Bụt Sư, Đạo Sư, Giáo Tông, Giáo Chủ, Giáo Hoàng, Cơ Giáo, Hòa Giáo. Nhân sự cấp cao ở cả hai Viện. Thượng Viện Quốc Đạo, Hạ Viện Quốc Hội. Tất cả đều thành tâm lắng nghe lời truyền dạy Quốc Tổ.

Nhờ giữ Đại Giới, không phạm giới say xỉn, cũng như nghiện ngập. Nên nhân cách, phẩm hạnh đức độ hơn người. Xứng đáng gương mẫu, cốt cán đi đầu trong Hiến Pháp, Luật Pháp, Đạo Pháp. Đạo Luật tối cao nước Văn Lang.

Nước Văn Lang vì thế, trở thành đất nước Văn Minh hùng mạnh, cả hai mặt Tinh Thần lẫn Vật Chất, ổn định chính trị. Kéo dài độc lập 2701 năm Thượng, Hạ Hùng Vương, thế giới thời đó không nước nào sánh kịp. Bách Việt Văn Lang uy thế lẫy lừng.

* * *
 

shopoga

✩✩
ĐẠI GIỚI CẤM

13 - NGHIÊM CẤM BẤT TRÍ, HÀNH ĐỘNG KHÔNG NGHĨ ĐẾN HẬU QUẢ

Thuở dựng nước, nơi Thượng Viện Quốc Đạo. Quốc Tổ truyền Long Hoa Giới Đức. Trong Đạo Luật nền Quốc Đạo Văn Lang. Mỗi lần chỉ truyền một đại giới, giảng giải thông suốt.

Quốc Tổ truyền Đại Giới.

Thưa Đại Hội:

Cách đây 75 triệu 600 nghìn năm, giữa tiểu kiếp thứ 5.

Cha Trời Lạc Long Quân truyền dạy rằng:

Nầy các con của Ta.

Người như thế nào gọi là Bất Trí?

Một Trăm Con Trời đồng thưa rằng:

Thưa Cha Trời.

Những người hành động mà không cần nghĩ đến Hậu Quả chính là những người Bất Trí. Hành động gieo nhân để rồi nhận kết quả, mà không phân biệt được Thiện, Ác. Đúng sai. Phải trái. Để rồi nhận lấy quả báo thảm thương. Chính là những người Bất Trí.

Cha Trời nói đúng thế đúng thế:

Các con hãy nhìn xem những người Bất Trí đụng đâu hành động đó không kể gì đến hậu quả. Thì tai hại biết dường nào.

Cha trời nói xong liền phóng một đạo hào quang trong suốt hiện rõ những người Bất Trí trong sáu hư không vũ trụ. Nhờ nương theo Thần Lực Cha Trời, một trăm người con Trời nhìn thấy rõ hậu quả những người Bất Trí gây ra không sót mảy lông.

Một trăm Ông Bà Tổ Tổ Tổ con Trời, nhìn thấy vô số vô biên những người Bất Trí hành động không nghĩ đến hậu quả. Gieo ra không biết bao nhiêu là tội ác, bạo tàn. Trở thành Bất Nhân, Bất Nghĩa, Bất Trung, Bất Hiếu, Tham Lam Tàn Bạo, Hung Sùng Ác Sát. Làm khổ đến cuộc sống nhân loại con người. Những người Bất Trí ở giai cấp Vương, Quan thường là bè phái vây cánh tin cậy của những hôn Quân vô đạo, không chuyện Ác nào mà không làm. Tội ác chồng chất như núi. Những người Bất Trí ở giai cấp thường dân, thường làm cho gia đình đổ vỡ. Dòng họ sa sút. Con cháu bất hòa. Những người Bất Trí quan hệ bạn bè thường là những người hại bạn làm cho tan nhà nát cửa. Những người Bất Trí trong quan hệ làm ăn, thường là gạt gẫm lẫn nhau, làm hại nhau. Những người Bất Trí cấp dưới thường là làm hại cấp trên. Người ăn kẻ ở Bất Trí thường hay làm hại chủ nhà. Sự nguy hiểm của Bất Trí là hành động không nghĩ đến hậu quả, gieo ra bao sai lầm hậu quả khôn lường. Để rồi nhận lấy tai ương, nhận lấy quả báo không bao giờ hết. Những người Bất Trí thường gây ra bao cái sai trầm trọng, nhất là gây ra tội ác. Những người Bất Trí không sao tránh khỏi sa đọa xuống các tầng Địa Phủ, chịu đủ cực hình. Chuyển kiếp đầu thai qua lại các loài thay hình đổi dạng, như loài Ve, Bướm, Tắc Kè, loài Rắn. Cũng như đầu thai qua lại các loài Cầm, Thú, súc sanh. Phạm phải Bất Trí thì khó mà tu hành chánh quả, không mong siêu sanh Thiên Giới về trời, không mong gì thành Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa. Vì Bất Trí hành động như người mách, nặng như người điên không kể đúng sai hậu quả. Những người Bất Trí. Cơ may hành động gieo ra chút ít phước thiện. Nhưng vì Bất Trí cũng chỉ thành Ma không sa đọa xuống các tầng Địa Phủ. Làm Ma cõi Âm về Đêm chốn nhân gian. Trải qua hàng nghìn nghìn năm cũng không mong gì đầu thai trở lại làm người. Hưởng hết phước Ma sa đọa vào Địa Ngục. Súc Sanh, Ngạ Quỉ. Khổ thay khổ thay.

Một trăm con Trời Ông Bà Tổ Tổ Tổ. Thấy hậu quả những người Bất Trí dẫn đến tai hại như thế. Cũng như lời chỉ dạy Cha Trời. Liền phát đại nguyện rằng:

Chúng con nguyện đời đời kiếp kiếp cho đến tận cùng vị lai trải qua vô số vô biên vũ trụ không thể nghĩ bàn. Chúng con làm việc gì cũng nghĩ đến hậu quả. Mãi mãi không bao giờ trở thành người Bất Trí. Mãi mãi là là người chánh trí sáng suốt phân minh. Chúng con nguyện đem lời truyền lời dạy Cha Trời, truyền bá khắp cùng thế giới tột cùng vị lai để cho nhân loại con người đoạn diệt Bất Trí, kết sanh Huệ Mạng Chánh Trí. Thông đạt lý lẽ phân biệt được Tà Chánh, Đúng Sai. Phân biệt Phi Nghĩa, Chính Nghĩa. Nhất là Thiện, Ác phân biệt rõ ràng. Mau thành Phật, Thánh, Tiên, Thần, Chúa. Không còn sa đọa nơi tam đồ khổ, mãi mãi sống trên thiên đàng cực lạc tự tại an vui.

Cha Trời khen:

Hi hữu thay các con của Ta.

Các con lúc nào cũng nghĩ đến nhân loại con người. Nhất là biết nghe theo lời Trời dạy, lại luôn nghĩ đến nhân loại con người, cứu khổ nhân loại con người. Và những lợi ích lớn từ lời dạy Cha Trời, truyền trao cho hậu thế. Các con thật xứng đáng là con của Ta. Xứng đáng làm chủ vũ trụ, những gì mà Ông Cha đã tạo lập lên. Mãi về sau những ai nghe được những lời kinh nầy dù chỉ là thoáng qua lỗ tai, cũng đặng phước đức. Huống chi là chú tâm lắng nghe, thời coi như không còn sa đọa xuống Địa Ngục. Huống chi nghe rồi ghi nhớ giảng giải cho người khác nghe. Thời dù tội ác có to lớn đến đâu cũng tiêu tan hết thảy. Nếu như biên chép, ấn, in truyền bá rộng rãi. Thì những người nầy coi như chuyển đổi số mạng. Nghèo chuyển sang giàu, đã giàu lại càng giàu thêm. Nếu không phạm phải Bất Trí. Làm gì cũng nghĩ đến hậu quả, gieo thiện gặt thiện, gieo ác gặt ác. Nhân nào quả nấy Luật Trời nào sai. Cứu người thì được phúc lai, siêu sanh thiên giới an vui vĩnh hằng. Cha Trời truyền dạy đành rành, nghe được một lời cũng đặng an vui.

Quốc Tổ truyền xong Long Hoa Giới Đức theo di chí lời dạy Cha Trời Lạc Long Quân, cho các hàng Vương, Quan, Thống Tướng. Cũng như các Tôn Sư, Pháp Sư, Thiền Sư, Bụt Sư, Đạo Sư, Giáo Tông, Giáo Chủ, Giáo Hoàng, Cơ Giáo, Hòa Giáo. Nhân sự cấp cao ở cả hai Viện. Thượng Viện Quốc Đạo, Hạ Viện Quốc Hội. Tất cả đều thành tâm lắng nghe lời truyền dạy Quốc Tổ.

Nhờ giữ Đại Giới. Không phạm Bất Trí làm việc gì cũng nghĩ đến hậu quả. Ban hành việc gì cũng nghĩ đến hậu quả. Hành xử việc gì cũng dựa trên căn bản đạo đức. Nhất là đúng Hiến Pháp, Luật Pháp, đạo Pháp. Nên Nhân sự cấp cao nước Văn Lang nhân cách, phẩm hạnh, đức độ hơn người. Xứng đáng là người đứng đầu đại diện cho dân. Làm gương cho dân. Người thầy mẫu mực của dân.

Nước Văn Lang vì thế hơn hẳn các nước xa gần, lân cận. Trở thành đất nước Văn Lang hùng mạnh không một đất nước nào sánh kịp. Thái Bình an lạc Độc Lập đến mấy nghìn năm.

* * *
 

Thống kê

Chủ đề
101,691
Bài viết
468,988
Thành viên
340,192
Thành viên mới nhất
tatwap
Top